Tag
"Quán quen chính gốc"

Hành trình ẩm thực đầy bất ngờ cùng những dư vị khó quên

Món ngon 01/04/2024 09:00
aa
TTTĐ - Lần đầu tiên có một chương trình festival ẩm thực hội tụ 5 quán ăn dân dã ở các miền vùng Việt Nam mang tên "Quán quen chính gốc". Một cuộc gala đặc biệt với sự xuất hiện của chủ quán, khách mời đồng hành, ban giám khảo và đông đảo khán giả. Điểm nổi bật khác đó là sự tiếp nối giữa sóng truyền hình và nền tảng số VTV3.
Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Ngày hội văn hóa ẩm thực hữu nghị Việt Nam - Australia TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên tổ chức lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" Liên hoan Ẩm thực quốc tế tiếp nối tinh thần tương thân, tương ái

Hành trình thú vị

5 quán quen dân dã xuất hiện trong chương trình gồm: Bánh mì Bảy Hổ (TP HCM), Cơm tấm Thuận Kiều (TP HCM), Nem lụi Tài Phú (Huế), Bún ốc Bà ngoại (Hà Nội) và Phở Thìn Bờ Hồ (Hà Nội).

Hành trình ẩm thực đầy bất ngờ cùng những dư vị khó quên
Hình ảnh trong chương trình "Quán quen chính gốc"

Đây là những quán quen chính gốc được chương trình lựa chọn từ 50 quán ở khắp các miền vùng trong cả nước thông qua các tiêu chí: Không gian quán ăn dân dã, thú vị; gây tò mò, hứng thú với thực khách gần xa; món ăn phản ánh đậm nét văn hóa ẩm thực của vùng miền; câu chuyện truyền cảm hứng từ quán, bếp trưởng hoặc chủ nhà hàng; phù hợp với cuộc sống hiện đại và có những điểm bất ngờ níu chân thực khách; món ngon chất lượng, menu phong phú, dịch vụ đảm bảo, nức lòng người ăn.

“Quán quen chính gốc" là hành trình đi tìm 1 quán quen được yêu thích nhất, song không phải là một cuộc thi tài hoặc một gameshow tôn vinh nhà vô địch.

Chương trình đưa khán giả đến với hành trình trải nghiệm thú vị cùng khách mời đồng hành đi qua các ngõ ngách, con phố để khám phá bí mật ẩn chứa trong mỗi quán quen.

Khán giả, khách mời và giám khảo sẽ cùng tham gia vote "Bảng xếp hạng cảm tình” để xác định 1 quán quen chính gốc được lựa chọn nhiều nhất.

Hành trình ẩm thực đầy bất ngờ cùng những dư vị khó quên

Ban giám khảo của chương trình gồm 3 thành viên: ông Nguyễn Thường Quân - chuyên gia âm thực, Chủ tịch Hiệp hội Dạy nghề và Việc làm Đầu bếp Việt Nam; CEO Nguyễn Kim Oanh - Giám khảo Master Chef Việt Nam, với kinh nghiệm gần 20 năm kinh doanh ẩm thực và một gương mặt thân quen với khán giả: NSƯT Quang Thắng.

Bên cạnh 5 chủ nhà hàng là sự xuất hiện của khách mời đồng hành trực tiếp tới quán trải nghiệm và cùng phối hợp để giới thiệu.

Food Blogger Sammy đưa khán giả đến với quán Bánh mì Bảy Hổ, thưởng thức món ăn bình dân với câu chuyện chân thành, cởi mở của người chủ quán: Tiệm luôn xem khách như người nhà của mình, nhớ khẩu vị của từng thực khách, ai ăn mặn, cay hay nhiều thịt mỡ.

Hành trình ẩm thực đầy bất ngờ cùng những dư vị khó quên

Hoa hậu Thiên Ân đến quán cơm tấm Thuận Kiều để tìm hiểu về câu chuyện gìn giữ hương vị cơm tấm Việt. Nam diễn viên Bình An đầy trẻ trung và năng động trong chuyến trải nghiệm tại quán ăn Nem lụi Tài Phú, lắng nghe câu chuyện kết tinh của ký ức và tình yêu dành cho bà nội.

Food Blogger Ninh Tito thưởng thức hương vị Hà thành từ món ốc nguội cùng câu chuyện gìn giữ công thức món ăn cổ truyền từ bà ngoại. MC Khánh Vy trải nghiệm món phở Thìn trong con ngõ nhỏ để cảm nhận một nét văn hoá của người Hà Nội.

Tôn vinh giá trị ẩm thực truyền thống

Xuất hiện ấn tượng trên sân khấu cùng với một tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hoá vùng miền, 5 chủ nhà hàng đã mang tới những món ăn đặc trưng của quán để ban giám khảo, khách mời đồng hành và khán giả cùng thưởng thức.

Kết quả bình chọn sẽ lựa chọn ra 3 quán quen bước vào phần 2, với phần tiếp nối đặc biệt từ kênh sóng sang nền tảng số của VTV3.

Hành trình ẩm thực đầy bất ngờ cùng những dư vị khó quên

Điểm nổi bật ở phần 2 đó là thử thách mới dành cho 3 chủ quán quen được khán giả yêu thích: nấu ngay tại trường quay “Món ăn của tương lai”, các khách mời đồng hành sẽ vào vai phụ bếp. Đây là dịp để 3 quán quen thể hiện tinh thần hiếu khách, tay nghề nấu nướng cũng như ý tưởng sáng tạo ra những món ăn mới.

Trong không gian của một hội chợ ẩm thực, một “gia đình vui vẻ” gồm các diễn viên Thu Hương, Trọng Lân và bé Gia Nghĩa sẽ ghé thăm từng gian hàng và đưa ra tình huống thú vị. Ban giám khảo thưởng thức các món ăn mới để chọn ra Quán quen chính gốc được yêu thích nhất.

Hành trình ẩm thực đầy bất ngờ cùng những dư vị khó quên

Cùng góp nên màu sắc riêng cho chương trình là chùm tiết mục nghệ thuật sôi động, gắn kết với nội dung: Hello Ho Chi Minh City, Vui mùa lúa mới, Nàng Thơ xứ Huế, Xẩm Hà Nội và Hồ Gươm sáng sớm.

Đáng chú ý là các bài hát có sự thể hiện của các MC, khách mời như: Ăn gì đây (biểu diễn: Mr T, Mù Tạt), Mashup Chiếc bụng đói - Vị quê nhà (biểu diễn: Bình An, Khánh Vy, Ninh TiTo, Sammy, Thiên Ân) và Của ngon vật lạ.

Theo chia sẻ từ ê kíp của Ban Sản xuất các chương trình giải trí, gala gặp gỡ “Quán quen chính gốc” gửi tới khán giả những câu chuyện, cảm xúc về các món ăn dân dã nhằm tôn vinh giá trị ẩm thực truyền thống của địa phương, thông qua đó góp phần quảng bá du lịch - ẩm thực của Việt Nam.

Hành trình ẩm thực đầy bất ngờ cùng những dư vị khó quên

Chương trình phát sóng lúc 20h30 thứ Hai ngày 1/4 trên kênh VTV3 và được đăng tải trên fanpage VTV3, Cà phê sáng với VTV3.

Đọc thêm

Quảng Nam: Vượt khó lập nghiệp, xây dựng thương hiệu mắm nêm có tiếng Món ngon

Quảng Nam: Vượt khó lập nghiệp, xây dựng thương hiệu mắm nêm có tiếng

TTTĐ - Ông Trương Thành Nam, không may mất đi đôi chân, thế nhưng với ý chí và lòng quyết tâm, vượt lên chính bản thân mình để xây dựng thương hiệu nổi tiếng mắm nêm Tuyết Hạnh - Con trai Dì Cẩn, được người tiêu dùng tin tưởng, yêu chuộng…
Ốc - nét văn hóa ẩm thực độc đáo của miền đất Hải Phòng Món ngon

Ốc - nét văn hóa ẩm thực độc đáo của miền đất Hải Phòng

TTTĐ - Nhắc đến Hải Phòng thì không thể không nhắc đến sự phong phú, đa dạng của các món ăn thơm ngon, đậm chất phố Cảng của người dân nơi đây và nhắc đến đồ ăn Hải Phòng thì phải kể đến Ốc, những món ăn được chế biến từ Ốc đã làm say lòng không biết bao nhiêu thế hệ người dân nơi đây và cũng là một nét văn hoá độc đáo để bạn phương xa đến thăm, thưởng thức và nhớ về.
Kẹo quà quê "lên ngôi" dịp Tết Món ngon

Kẹo quà quê "lên ngôi" dịp Tết

TTTĐ - Nếu như mọi năm, bánh kẹo hàng nội có phần "lép vế" trước bánh kẹo nhập khẩu thì dịp Tết năm nay, những loại kẹo quê như kẹo dồi lạc, kẹo cu đơ, kẹo dừa… đang được săn lùng bởi chúng vừa dân dã, giá rẻ lại gợi nhớ "Tết xưa".
Sam Ơi Nutrition đồng hành show diễn NTK Hà Duy Món ngon

Sam Ơi Nutrition đồng hành show diễn NTK Hà Duy

TTTĐ - Show diễn Xuân Hè 2024 của nhà thiết kế (NTK) Hà Duy quy tụ rất nhiều ngôi sao đình đám của làng thời trang và giải trí cũng như nhận được nhiều lời khen ngợi.
Cuộc so tài độc đáo giữa món mỳ Chũ và Pad Thái Món ngon

Cuộc so tài độc đáo giữa món mỳ Chũ và Pad Thái

TTTĐ - Món mỳ Chũ cá rô Bắc Giang sẽ so tài cùng Pad Thái trong chương trình "Của ngon vật lạ" phát sóng lúc 12h Chủ nhật ngày 10/12 trên kênh VTV3. Trong vai trò giám khảo khách mời, nữ diễn viên Diễm Hương giới thiệu đặc sản của vùng quê nơi mình sinh ra và lớn lên.
Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra Món ngon

Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra

TTTĐ - Đánh dấu một bước tiến mới khi mang nền ẩm thực Ấn Độ đến gần hơn nữa với thực khách, nhà hàng chuẩn vị Ấn - BENARAS Mantra chi nhánh thứ 6 tại Việt Nam đã chính thức khai trương tại thủ đô Hà Nội.
Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras Món ngon

Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras

TTTĐ - Đối với những tín đồ yêu ẩm thực Ấn Độ tại Việt Nam có lẽ đều không quá xa lạ khi nhắc tới hệ thống nhà hàng Benaras. Tại đây, khách hàng có thể thưởng thức những món ăn truyền thống có lịch sử lâu đời từ đất nước tỷ dân với hương vị phong phú, nguyên liệu đa dạng và độc đáo.
Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn Món ngon

Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn

TTTĐ - Benaras là một trong những nhà hàng Ấn Độ 5 sao hàng đầu tại Việt Nam được biết đến với các dịch vụ ẩm thực nổi tiếng và trải nghiệm ăn uống sang trọng, mang lại những hương vị đặc biệt cho thực khách.
Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam Món ngon

Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam

TTTĐ - Nhà hàng Benaras được đặt tên theo thành phố mang tính biểu tượng của Benaras ở miền Bắc Ấn Độ, còn được gọi là Varanasi. Đây là một thành phố ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ.
Độc đáo món mỳ bay lơ lửng thu hút thực khách Món ngon

Độc đáo món mỳ bay lơ lửng thu hút thực khách

TTTĐ - Những sợi mỳ bay lơ lửng trên không trung là món ăn độc đáo mới xuất hiện tại Hà Nội thời gian gần đây. Món ăn này đang được giới trẻ tìm đến thưởng thức mỗi ngày.
Xem thêm