Tag

Hà Nội kết nối đầu tư, du lịch với các tỉnh vùng Tây Bắc

Nông thôn mới 23/11/2023 17:01
aa
TTTĐ - Nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh, hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội - HPA tổ chức Hội nghị “Kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc: Kết nối cùng Phát triển – “Link to Grow” tại tỉnh Lào Cai.
Phát huy vai trò của cơ quan đầu mối trong kết nối đầu tư Phát huy vai trò trung tâm kết nối đầu tư, thương mại và du lịch của Hà Nội Tiềm năng kết nối đầu tư giữa Hà Nội và các tỉnh miền Trung Nơi kết nối cung ứng hàng hóa hai chiều giữa Hà Nội và Yên Bái

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc HPA Lê Tự Lực cho hay, Hội nghị "Kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc: Kết nối cùng Phát triển - "Link to Grow" tại tỉnh Lào Cai nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh, hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc (đặc biệt là tỉnh đăng cai địa điểm tổ chức năm nay – tỉnh Lào Cai).

Thông qua sự kiện góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần nâng cao nhận thức và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", đẩy mạnh các chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hà Nội kết nối đầu tư, du lịch với các tỉnh Tây Bắc
Phó Giám đốc HPA Lê Tự Lực phát biểu tại Hội nghị

Trên cơ sở các mục tiêu cụ thể, thiết thực đó, với vị thế là Thủ đô – trái tim của cả nước, thời gian qua, Hà Nội luôn khẳng định vị trí hàng đầu trong thu hút đầu tư nước ngoài. Thành phố Hà Nội không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tích cực rà soát các thủ tục hành chính, đơn giản hóa và đẩy nhanh thời gian nhận, xử lý các thủ tục, tạo thuận lợi, tiết giảm chi phí cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp...

Đồng thời, ban hành và triển khai các chính sách về hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, đối thoại doanh nghiệp, tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh tại Hà Nội, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của thành phố.

Thời gian qua, với chỉ đạo sát sao của lãnh đạo UBND thành phố, Hà Nội đã và đang đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư cả về nội dung và phương thức thực hiện; mở rộng hợp tác xúc tiến đầu tư với tỉnh, thành phố trong các vùng kinh tế trọng điểm, mọi vùng miền, khu vực trên cả nước để huy động tối đa nguồn lực đầu tư…

Cùng với đó, đổi mới, đa dạng các hình thức, hoạt động xúc tiến thương mại; tăng cường các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước, nhất là trong khảo sát, xúc tiến, kết nối doanh nghiệp; Liên kết các hãng hàng không, hãng lữ hành quốc tế lớn, tổ chức xúc tiến các nước thực hiện quảng bá, xúc tiến du lịch Hà Nội tại chỗ và các thị trường trọng điểm quốc tế…

Hà Nội kết nối đầu tư, du lịch với các tỉnh Tây Bắc
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOUs) giữa các bên

"Hội nghị ngày hôm nay cùng các doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố để xúc tiến đầu tư, trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa và tham gia các hoạt động kết nối đã thể hiện quyết tâm, nỗ lực thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vưc Tây Bắc (đặc biệt là tỉnh Lào Cai) đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh liên kết Vùng, tiêu thụ các sản phẩm Việt Nam tại thị trường Hà Nội nói riêng và thị trường trong nước, hỗ trợ xuất khẩu nước ngoài; qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các địa phương và tăng cường quan hệ hợp tác, gắn bó giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước Kết nối cùng Phát triển", Phó Giám đốc HPA Lê Tự Lực nhấn mạnh.

Hội nghị dành hầu hết thời gian giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh và các định hướng, chính sách thu hút đầu tư, kinh doanh của Hà Nội, Lào Cao và một số tỉnh, thành phố thuộc khu vực Tây Bắc; các nội dung kết nối, giao thương, trao đổi, thảo luận giữa các doanh nghiệp đều là những vấn đề rất cụ thể, được các nhà đầu tư, doanh nghiệp tìm kiếm, quan tâm.

Các đại biểu, doanh nghiệp đã được nghe các ý kiến chia sẻ, trao đổi về thế mạnh thu hút đầu tư vào lĩnh vực sản xuất hàng hóa, sản phẩm lợi thế của tỉnh; vai trò của tỉnh Lào Cai, trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam - Trung Quốc; Các sản phẩm du lịch và chính sách quản lý du lịch của Tỉnh;

Đồng thời, các đại biểu cũng được nghe các ý kiến chia sẻ về xây dựng Chiến lược phát triển du lịch Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đánh giá sâu thực tế, định hướng phát triển và các giải pháp thực hiện hiệu quả, để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Lào Cai trong những năm tới…

Hà Nội kết nối đầu tư, du lịch với các tỉnh Tây Bắc
Các đại biểu tham quan bên lề hội nghị

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOUs) giữa các bên: Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty TNHH MTV TraphacoSapa với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội; Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa HanoiTourist với Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai; Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội.

Bên lề Hội nghị tổ chức Chương trình kết nối, giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư; Ban Tổ chức bố trí bàn Kết nối, giao thương và hỗ trợ các doanh nghiệp trao đổi, kết nối, tìm kiếm đối tác, giao dịch. Rất nhiều cơ hội hợp tác đầu tư, kết nối giao thương được thiết lập, tổ chức, làm tiền đề cho những kết quả tốt đẹp thời gian tới.

Đọc thêm

Hà Nội chuẩn bị tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp làng nghề Nông thôn mới

Hà Nội chuẩn bị tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp làng nghề

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổ chức hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
Phấn đấu mỗi hợp tác xã đạt doanh thu bình quân 2,7 tỷ đồng/năm Nông thôn mới

Phấn đấu mỗi hợp tác xã đạt doanh thu bình quân 2,7 tỷ đồng/năm

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Đồng Nai: Gần 50 năm nỗ lực vượt bậc Nông thôn mới

Đồng Nai: Gần 50 năm nỗ lực vượt bậc

TTTĐ - Tỉnh Đồng Nai được thành lập vào tháng 1/1976 với nền kinh tế ban đầu gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đến nay, trải qua gần 50 năm nỗ lực, Đồng Nai “vươn mình” trở thành “top đầu” các tỉnh thành có đóng góp nguồn thu ngân sách lớn và đạt GRDP cao trên cả nước.
Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP

TTTĐ - Tối nay (26/4), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Đông Anh sẽ khai mạc "Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP". Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và ngày Quốc tế Lao động 1/5, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
"Giải pháp RDM" giúp tăng sinh khối, tiết kiệm chi phí nuôi tôm Nông thôn mới

"Giải pháp RDM" giúp tăng sinh khối, tiết kiệm chi phí nuôi tôm

TTTĐ - Người nuôi tôm áp dụng "giải pháp RDM" của Công ty TNHH Sitto Việt Nam giúp tăng sinh khối Rhodo Baccil gấp đôi và tiết kiệm chi phí nuôi tôm.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate hiệu quả bền vững cho cây sầu riêng Nông thôn mới

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate hiệu quả bền vững cho cây sầu riêng

TTTĐ - Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái. Đặc biệt với cây sầu riêng Đắk Lắk, hiệu quả chuyên sâu và bền vững giúp sản phẩm ngày càng được nhà nông ưa chuộng và lan tỏa.
Hội Nông dân Hà Nội, Lai Châu phối hợp tiêu thụ nông sản Nông thôn mới

Hội Nông dân Hà Nội, Lai Châu phối hợp tiêu thụ nông sản

TTTĐ - Giai đoạn 2024 - 2028, Hội Nông dân thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Nông dân 4 huyện của tỉnh Lai Châu thực hiện các hoạt động quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP.
Tạo điều kiện để kinh tế tập thể, HTX phát triển nhanh, bền vững Nông thôn mới

Tạo điều kiện để kinh tế tập thể, HTX phát triển nhanh, bền vững

TTTĐ - Ngày 11/4, đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) đã dự và phát biểu tại Diễn đàn hợp tác xã quốc gia năm 2024 với Chủ đề: "Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm".
Hà Nội phấn đấu tăng 40 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Hà Nội phấn đấu tăng 40 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Năm 2024, thành phố Hà Nội phấn đấu tăng thêm 40 xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) nâng cao và 35 xã đạt NTM kiểu mẫu.
Đưa 4 huyện về đích Nông thôn mới nâng cao trong năm 2024 Nông thôn mới

Đưa 4 huyện về đích Nông thôn mới nâng cao trong năm 2024

TTTĐ - Hiện có 4 huyện (Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức và Thanh Trì) đã hoàn thành hồ sơ và đủ tiêu chí theo quy định của Chính phủ sẽ về đích huyện Nông thôn mới nâng cao trong năm nay. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến giao Sở NN&PTNT hoàn thiện các hồ sơ của 4 huyện này để báo cáo Trung ương.
Xem thêm