Tag

Tiềm năng kết nối đầu tư giữa Hà Nội và các tỉnh miền Trung

Kinh tế 07/07/2023 19:01
aa
TTTĐ - Từ ngày 7 - 10/7, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức Không gian triển lãm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng cơ hội kết nối đầu tư giữa Hà Nội và các tỉnh miền Trung với chủ đề “Kết nối cùng phát triển".
Kết nối đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp Phát huy vai trò của cơ quan đầu mối trong kết nối đầu tư Đẩy mạnh kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội - Viêng Chăn Phát huy vai trò trung tâm kết nối đầu tư, thương mại và du lịch của Hà Nội

Sự kiện này nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh, hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh Bắc Trung Bộ, đặc biệt là tỉnh Quảng Bình.

Qua sự kiện cũng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần nâng cao nhận thức và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đẩy mạnh các chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tiềm năng kết nối đầu tư giữa Hà Nội và các tỉnh miền Trung
Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc

Không gian triển lãm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng cơ hội kết nối đầu tư giữa Hà Nội và các tỉnh miền Trung - Kết nối cùng phát triển (Link to Grow) - được tổ chức với các khu không gian quảng bá, giới thiệu về thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư, quảng bá các điểm đến du lịch, giới thiệu điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội.

Nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc được giới thiệu như những tour mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cở sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội...

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, đặc sắc từ những làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội cũng được giới thiệu để hợp tác với nhiều tỉnh, thành trong thời gian tới.

Tiềm năng kết nối đầu tư giữa Hà Nội và các tỉnh miền Trung
Lễ cắt băng khai mạc sự kiện

Trong khuôn khổ của sự kiện, thành phố Hà Nội tổ chức không gian tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư của thành phố Hà Nội và các tỉnh miền Trung; Không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh của Hà Nội; Không gian giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội, giới thiệu một số sản phẩm du lịch mới, những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội và các tỉnh miền Trung.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Thành phố Hà Nội đang đặc biệt quan tâm đến việc mời gọi đầu tư vào địa bàn, cũng như tìm kiếm cơ hội để các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch đến rộng rãi hơn với các tỉnh thành trong cả nước.

Tiềm năng kết nối đầu tư giữa Hà Nội và các tỉnh miền Trung
Các đại biểu khách mời tham quan gian hàng

Nhờ sự đổi mới này, 6 tháng đầu năm 2023 khách du lịch đến địa bàn Thủ đô tăng 2,5 lần.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đang chỉ đạo tiếp tục đổi mới mạnh mẽ về chất lượng, loại hình phục vụ để ngày càng thu hút đông đảo du khách cả nước vào địa bàn.

Thành phố cũng đang nỗ lực tinh giảm các thủ tục rườm rà để thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước; Đồng thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, hợp tác đa dạng hơn với các đối tác bên ngoài.

Đọc thêm

CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong Doanh nghiệp

CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong

TTTĐ - Sự kiện ra mắt Knight Bar được Burberry vừa chính thức diễn ra tại Hong Kong. CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn từ DAFC là một trong những đối tác kinh doanh của Burberry đại diện cho Việt Nam tham dự sự kiện lần này.
Tập đoàn Sao Mai huy động 80 triệu USD từ ngân hàng Đài Loan Doanh nghiệp

Tập đoàn Sao Mai huy động 80 triệu USD từ ngân hàng Đài Loan

TTTĐ - Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) vừa tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng hợp vốn lên đến 80 triệu USD với Ngân hàng First Commercial Bank (Đài Loan).
TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Sự kiện TikTok SMB Summit 2024 - Skyrocket Your Business (Tạm dịch: Bứt phá tăng trưởng kinh doanh) do TikTok for Business SMB tổ chức đã diễn ra thành công, quy tụ hàng ngàn thương hiệu, doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung, các đối tác và chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị.
Cần Thơ: Hợp tác đẩy mạnh xuất khẩu lao động Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ: Hợp tác đẩy mạnh xuất khẩu lao động

TTTĐ - Sáng 28/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ đã tổ chức Lễ ký kết phối hợp thực hiện hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 với nhiều doanh nghiệp.
Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở Doanh nghiệp

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

TTTĐ - Phát huy quy chế thực hiện dân chủ cơ sở tại nơi làm việc trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sáng 27/6, tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 - Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (nhà máy) đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2024.
Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến từ ngày 1/7/2024 và khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật thông tin sinh trắc học ngay trên ứng dụng VCB Digibank để không bị gián đoạn giao dịch.
Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động

TTTĐ - Người lao động luôn coi Công ty Tân Đệ là nhà bởi ở đó luôn đầy ắp tình thương yêu, sự quan tâm và sẻ chia...
Hội thảo kết nối dệt may quy tụ hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam - Italia Kinh tế

Hội thảo kết nối dệt may quy tụ hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam - Italia

TTTĐ - Ngày 27/6, Quỹ Tín dụng Quốc gia Italia (CDP) phối hợp với Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM) tổ chức Hội thảo "ITALY MEETS VIETNAM: Kết nối Dệt may" dưới sự bảo trợ của Đại Sứ quán Italia tại Việt Nam.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Xem thêm