Tiềm năng kết nối đầu tư giữa Hà Nội và các tỉnh miền Trung
Sự kiện này nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh, hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh Bắc Trung Bộ, đặc biệt là tỉnh Quảng Bình.
Qua sự kiện cũng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần nâng cao nhận thức và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đẩy mạnh các chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước.
![]() |
| Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc |
Không gian triển lãm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng cơ hội kết nối đầu tư giữa Hà Nội và các tỉnh miền Trung - Kết nối cùng phát triển (Link to Grow) - được tổ chức với các khu không gian quảng bá, giới thiệu về thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư, quảng bá các điểm đến du lịch, giới thiệu điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội.
Nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc được giới thiệu như những tour mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cở sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội...
Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, đặc sắc từ những làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội cũng được giới thiệu để hợp tác với nhiều tỉnh, thành trong thời gian tới.
![]() |
| Lễ cắt băng khai mạc sự kiện |
Trong khuôn khổ của sự kiện, thành phố Hà Nội tổ chức không gian tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư của thành phố Hà Nội và các tỉnh miền Trung; Không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh của Hà Nội; Không gian giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội, giới thiệu một số sản phẩm du lịch mới, những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội và các tỉnh miền Trung.
Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Thành phố Hà Nội đang đặc biệt quan tâm đến việc mời gọi đầu tư vào địa bàn, cũng như tìm kiếm cơ hội để các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch đến rộng rãi hơn với các tỉnh thành trong cả nước.
![]() |
| Các đại biểu khách mời tham quan gian hàng |
Nhờ sự đổi mới này, 6 tháng đầu năm 2023 khách du lịch đến địa bàn Thủ đô tăng 2,5 lần.
Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đang chỉ đạo tiếp tục đổi mới mạnh mẽ về chất lượng, loại hình phục vụ để ngày càng thu hút đông đảo du khách cả nước vào địa bàn.
Thành phố cũng đang nỗ lực tinh giảm các thủ tục rườm rà để thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước; Đồng thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, hợp tác đa dạng hơn với các đối tác bên ngoài.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Kinh tế
Thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa Thụy Sĩ và Việt Nam
Doanh nghiệp
BIM Land và Musique de Salon mang trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp đến cộng đồng Thanh Xuan Valley
Doanh nghiệp
Visa "bắt tay" cùng DealMe ra mắt dịch vụ trả góp xuyên biên giới
Doanh nghiệp
UNIQLO Việt Nam đóng góp 500 triệu đồng, hơn 2.000 trang phục hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế
Nông nghiệp - Nông thôn
Xây dựng nền nông nghiệp xanh, tuần hoàn và phát triển bền vững
Kinh tế
Hội chợ Mùa Thu năm 2025 - Kiến tạo không gian kết nối đa chiều
Doanh nghiệp
Thiết lập cơ chế phối hợp liên ngành chặt chẽ để quản lý thương mại điện tử
Doanh nghiệp
Gửi tiết kiệm online trên PVConnect: Nhanh gọn, sinh lời tối ưu
Kinh tế
Cơ sở ươm tạo là “mắt xích quan trọng” của hệ sinh thái khởi nghiệp
Kinh tế





