Tag
Hà Nội

Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp

Lao động - Việc làm 16/04/2024 17:00
aa
TTTĐ - Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật năm 2024, nhân dịp Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4).
Gần 400 cơ hội việc làm cho người khuyết tật Độc đáo triển lãm của người khuyết tật tại TP Hồ Chí Minh Vui Tết cùng người khiếm thị, khuyết tật tại TP Hồ Chí Minh Khám sức khỏe cho người khuyết tật, người thuộc hộ cận nghèo

Gần 400 chỉ tiêu tuyển dụng dành cho người khuyết tật

Trong những năm qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội định kỳ tổ chức các phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật nhằm hỗ trợ, động viên người khuyết tật tích cực học tập, tham gia vào thị trường lao động.

Phát biểu khai mạc tại Phiên Giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật, được tổ chức ngày 16/4 tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam cho biết: Hiện nay, Hà Nội có 112.171 người khuyết tật, bao gồm 7.704 người khuyết tật có khả năng lao động.

Nhiều người khuyết tật vươn lên làm chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh. Nhiều người luôn mong muốn có việc làm phù hợp để tự chăm lo bản thân và đóng góp cho sự phát triển của xã hội. Vì vậy, hỗ trợ giải quyết việc làm cho người khuyết tật là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam phát biểu tạo phiên giao dịch việc làm

Giải quyết việc làm cho người khuyết tật không không chỉ là trách nhiệm của Nhà nước, mà đó còn là trách nhiệm của cả cộng đồng xã hội. Với tinh thần này, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam đề nghị cộng đồng doanh nghiệp phát huy trách nhiệm hơn nữa để cùng Nhà nước và toàn xã hội mang cơ hội việc làm đến cho người khuyết tật.

Đồng thời, các cộng đồng hãy tin tưởng, người khuyết tật hoàn toàn có khả năng lao động sản xuất để tạo ra của cải vật chất, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng và xã hội nói chung.

Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp
Các đại biểu nhấn nút khai mạc Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật năm 2024

Tổng hợp của Ban Tổ chức cho thấy, có 32 đơn vị, doanh nghiệp tham gia sự kiện này với 1.117 chỉ tiêu tuyển dụng và tuyển sinh.

Đặc biệt, có 11 doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề có sử dụng lao động là người khuyết tật tham gia với 386 chỉ tiêu, như: Công ty Cổ phần Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam, Hợp tác xã Trái Tim Hồng, Câu lạc bộ Thanh thiếu niên Khuyết tật Vườn Hướng Dương, Công ty TNHH Thêu tranh ảnh cao cấp Hoàng Thị Khương, Công ty TNHH Xã hội 3/12…

Tặng quà cho người khuyết tật tại sự kiện.
Tặng quà cho người khuyết tật tại sự kiện

Các đơn vị này có nhiều vị trí việc làm phù hợp cho người khuyết tật như nghề may, thủ công mỹ nghệ, kinh doanh, thêu tranh...

Hỗ trợ người khuyết tật vượt lên hoàn cảnh

Nhiều người khuyết tật có bản tính cần cù, khéo léo, nghị lực vượt khó và khát khao được làm việc để khẳng định bản thân. Họ luôn mong muốn có được việc làm phù hợp, có thu nhập để tự chăm lo cho chính mình và đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

Vì vậy, hỗ trợ giải quyết việc làm cho người khuyết tật để giúp anh chị em tự tin vượt lên hoàn cảnh, hòa nhập cộng đồng là việc là nhân văn sâu sắc, đồng thời còn ghi nhận vao trò của họ trong đời sống xã hội.

Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp
Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đang giới thiệu các vị trí việc làm cho người khuyết tật

Đến Phiên giao dịch và tư vấn việc làm, người lao động, đặc biệt là người lao động khuyết tật sẽ có cơ hội tìm kiếm việc làm; giúp người khuyết tật thay đổi tư duy và suy nghĩ, tự tin chủ động tìm kiếm được việc làm hoặc chọn được nghề phù hợp; đồng thời cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề trên địa bàn Hà Nội tuyển dụng được các ứng viên phù hợp và quảng bá cho doanh nghiệp mình.

Cùng với đó, người lao động sẽ được trực tiếp trao đổi về việc làm, học nghề, tư vấn khám sức khỏe; được tư vấn về chính sách pháp luật lao động và các vấn đề khác.

Đặc biệt khi tham gia Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật, người lao động, doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở đào tạo không phải đóng góp bất kỳ khoản phí nào.

Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp
Nhiều lao động khuyết tật tìm hiểu thông tin và ứng tuyển học nghề, việc làm tại Phiên giao dịch việc làm

Phiên giao dịch việc làm nằm chương trình nằm trong Kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về việc hỗ trợ, phát triển thị trường lao động là người khuyết tật, giải quyết việc làm cho người lao động là người khuyết tật trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Những phiên giao dịch việc làm đã mang lại nhiều cơ hội cho người khuyết tật có việc làm, tiếp cận những thông tin đầy đủ, chính xác, đáng tin cậy của các đơn vị tuyển dụng, hiểu biết về chính sách, pháp luật liên quan đến lĩnh vực việc làm của người khuyết tật. Người khuyết tật đạt được những ước mơ trong cuộc sống, có thu nhập kinh tế cho bản thân và gia đình.

Phó Chủ tịch Hội Người khuyết tật Trịnh Xuân Dũng cho biết: Tại phiên giao dịch, Ban Tổ chức sẽ tư vấn chính sách về việc làm, phổ biến kỹ năng tìm việc, cung cấp thông tin thị trường lao động cho người khuyết tật.

Hội Người khuyết tật Hà Nội mong muốn sự kiện này được duy trì định kỳ để người khuyết tật dễ dàng tiếp cận việc làm phù hợp.

Đọc thêm

Cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động Kinh tế

Cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức thu thập, cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động, cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc trên địa bàn thành phố đến năm 2025.
Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ, người yếu thế trong ngành Logistics Lao động - Việc làm

Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ, người yếu thế trong ngành Logistics

TTTĐ - Sự phát triển năng động, nhanh chóng của ngành Logistics hiện nay đang là cơ hội nhưng cũng là thách thức đối với giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trong việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức và kỹ năng cho lực lượng lao động, bao gồm phụ nữ, người khuyết tật và hòa nhập xã hội.
Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm Lao động - Việc làm

Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm

TTTĐ - Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), một trong những nhà phát triển điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới đến từ Đan Mạch, vừa phối hợp với Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức hội thảo "Cơ hội nghề nghiệp ngành điện gió ngoài khơi".
Sắp diễn ra Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động 2024 Lao động - Việc làm

Sắp diễn ra Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động 2024

TTTĐ - Ngày 29/3, tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, Ban Tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân TP Hà Nội năm 2024 tổ chức họp đánh giá công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2023 và triển khai các nội dung tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân 2024.
Cơ hội trở thành nhân viên VietinBank Lao động - Việc làm

Cơ hội trở thành nhân viên VietinBank

TTTĐ - Từ nay đến hết ngày 5/4/2024, VietinBank tuyển dụng tập trung hơn 500 chỉ tiêu trên toàn quốc đối với nhiều vị trí công việc như: Quan hệ khách hàng (KH) bán lẻ, Quan hệ KH doanh nghiệp, Quan hệ KH doanh nghiệp vừa và nhỏ, Giao dịch viên…
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thông báo tuyển phóng viên Lao động - Việc làm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thông báo tuyển phóng viên

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô thông báo tuyển phóng viên làm việc tại Văn phòng đại diện của báo tại Đông Nam Bộ.
Kinh nghiệm sale xuất nhập khẩu và một số lưu ý Lao động - Việc làm

Kinh nghiệm sale xuất nhập khẩu và một số lưu ý

TTTĐ - Sale xuất nhập khẩu được xem là ngành nghề hot mang lại thu nhập lớn cùng nhiều triển vọng trong tương lai. Do đó mà ngành nghề này thu hút lượng lớn nhân lực. Nếu các bạn cũng đang quan tâm đến sale xuất nhập khẩu, hãy cùng tìm hiểu về kinh nghiệm làm sale xuất nhập khẩu và một số lưu ý khi lựa chọn ngành nghề này.
Tôn vinh giá trị cao quý, nhân văn của nghề công tác xã hội Kinh tế

Tôn vinh giá trị cao quý, nhân văn của nghề công tác xã hội

TTTĐ - Sáng 22/3, tại Trường Đại học Công đoàn đã diễn ra lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 với chủ đề “Công tác xã hội Việt Nam: Tiên phong - Chuyên nghiệp - Kết nối”.
Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam Lao động - Việc làm

Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 21/3, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam - Tiên phong trong chính sách an sinh xã hội và việc làm”.
Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng Lao động - Việc làm

Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng

TTTĐ - Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng dịch vụ và giải pháp nhân sự của các doanh nghiệp liên tục tăng cao. Các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng có thêm nhiều cơ hội khẳng định vị thế và Faro Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Xem thêm