Tag

Nơi bác sĩ quỳ xuống khám bệnh cho các em nhỏ

Sức khỏe 29/04/2017 11:30
aa
TTTĐ.VN – Họ là những chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình danh tiếng tại Anh quốc nhưng họ đã quỳ xuống để khám bệnh cho những bệnh nhi đáng thương đang tìm đến họ như tìm một phép màu của cuộc sống giúp các em được tự tin hòa nhập vào cộng đồng.

Nơi bác sĩ quỳ xuống khám bệnh cho các em nhỏ

Hình ảnh các bác sĩ Anh Quốc đến từ tổ chức Facing the world quỳ gối dưới nhân những bệnh nhi để khám bệnh thật ân cần và kỹ càng cho các em những ngày này tại bệnh viện Hồng Ngọc (Hà Nội) có lẽ là những hình ảnh đẹp nhất, xúc động nhất mà tôi từng được thấy về các bác sĩ.

Nơi bác sĩ quỳ xuống khám bệnh cho các em nhỏ

BS Naill Kirkpatrick - một chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình danh tiếng tại Anh quốc quỳ xuống bên cạnh em Trần Vân Khánh (TP HCM) để thăm khám cho em.

Xót thương những đứa trẻ thiếu may mắn

Một chương trình phẫu thuật từ thiện cho các trường hợp dị tật bẩm sinh đang được các bác sĩ của tổ chức Facing The World (FTW) đến từ Vương quốc Anh thực hiện tại Bệnh viên Hồng Ngọc (Hà Nội). Theo đó, các trường hợp dị tật vùng mặt, hàm, tai, u máu, đa dị tật… sau khi khám lâm sàng có thể đáp ứng được các yêu cầu về sức khỏe sẽ được tiến hành phẫu thuật chỉnh hình miễn phí, nhằm mang đến cho bệnh nhân một diện mạo mới hoàn thiện hơn, giúp họ khỏe mạnh và tự tin sống hòa nhập cùng cộng đồng.

Nơi bác sĩ quỳ xuống khám bệnh cho các em nhỏ

Bé Nguyễn Viết Lâm và bố

Cùng với hàng chục trẻ em bị dị tật vùng mặt trên khắp mọi miền đất nước, bé Nguyễn Viết Lâm (9 tuổi, ở Gia Thủy, Nam Định) đã cùng với bố là anh Nguyễn Văn Khang tìm về Bệnh viện Hồng Ngọc lần này để tìm một cơ may, một hi vọng cho mình. Lâm bị dị tật cùng mặt bẩm sinh. Em sinh ra không có lỗ tai, “sập” mặt, hở vòm miệng. Với những khuyết tật ấy, Lâm ăn uống vô cùng khó khăn, em không thể bú sữa mẹ, không thể ăn uống bình thường, khả năng nghe, nói rất hạn chế.

9 năm kể từ khi chào đời đến nay, năm nào Lâm cũng có một vài chuyến theo bố mẹ chạy chữa, thăm khám ở các bệnh viện nhưng các bác sĩ tại các bệnh viện lớn của Việt Nam đều khuyên gia đình kiên nhẫn chờ đợi các đoàn bác sĩ của nước ngoài đến khám, phẫu thuật thì tham gia chứ các bác sĩ trong nước không dám can thiệp vì phẫu thuật chỉnh hình vùng mặt rất phức tạp, đòi hỏi chuyên môn rất cao.

Đến nay, Lâm đã một lần được tham gia chương trình Phẫu thuật nụ cười của tổ chức Open Smile, khuôn mặt em đã được hoàn thiện hơn nhiều, em đã có thể ăn uống dễ dàng nhưng khả năng nghe, nói của em rất hạn chế.

Lần này, biết thông tin về chuyến thăm khám từ thiện của đoàn bác sĩ Anh Quốc tại BV Hồng Ngọc, bố con Lâm đã bắt đầu hành trình đến bệnh viện từ 3 giờ sáng. Ngồi chờ đợi đến lượt được khám, anh Khang chia sẻ bố con anh rất hi vọng vào chuyến đi lần này.

Cùng đến khám bệnh với Lâm lần này là hàng chục trẻ em khác cũng có hoàn cảnh tương tự. Những dị tất trên khuông mặt những đứa trẻ thơ ngây đã khiến các em sớm mất đi nụ cười mà đáng ra phải luôn ngập tràn ở lứa tuổi thần tiên của các em.

Nơi bác sĩ quỳ xuống khám bệnh cho các em nhỏ

Đoàn bác sỹ hai bên chụp ảnh lưu niệm với các bệnh nhân

Khi bác sĩ quỳ gối khám bệnh

May mắn thay, trong những buổi thăm khám, phẫu thuật miễn phí của đoàn bác sĩ Anh quốc tại Bệnh viện Hồng Ngọc không chỉ có những nốt trầm buồn bã, xót xa bởi hoàn cảnh thiếu may mắn của các em nhỏ. Ở đó còn ngập tràn niềm xúc động bởi hình ảnh những bác sĩ hàng đầu của Anh quốc quỳ gối bên cạnh các bệnh nhân nhí đang ngồi trên ghế, ân cần hỏi han, khám xét kỹ càng, giải thích cặn kẽ. Nhìn những hình ảnh ấy, mới thấy câu nói “lương ý như từ mẫu” của Bác Hồ quả đã miêu tả rất chính xác tấm lòng của các bác sĩ với những bệnh nhân của mình.

Thật khác với những hình dung thông thường về một chuyến thăm khám từ thiện, ở đây, người ta không thấy một sự ban ơn nào giữa người cho với người nhận. Ngược lại, các bác sĩ nâng niu bệnh nhân của mình như với một người thân trong gia đình, thậm chí đó là sự yêu thương, ân cần hơn dành cho một đứa con kém may mắn.

Nơi bác sĩ quỳ xuống khám bệnh cho các em nhỏ


Nơi bác sĩ quỳ xuống khám bệnh cho các em nhỏ

Hình ảnh các bác sĩ quỳ bên cạnh các em nhỏ để ân cần khám bệnh cho các em khiến tất cả mọi người đều phải xúc động.

Được biết, tham gia khám và phẫu thuật từ thiện dị tật vùng mặt cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đợt này có 3 bác sĩ chính:

Bác sĩ Niall Kirkpatrick, một chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình danh tiếng tại Anh quốc. Với vai trò giám đốc chuyên môn của tổ chức Facing the world, BS. Niall Kirkpatrick đã từng đặt chân tới hơn 20 quốc gia trên thế giới và mang lại nụ cười cho rất nhiều em nhỏ dị tật bẩm sinh. Hiện nay, bác sĩ đang là trưởng khoa phẫu thuật sọ mặt và nhãn khoa tại BV Chelsea & Westminster, London, Anh Quốc.

Bác sĩ Simon Eccles, thư ký kiêm bác sĩ phẫu thuật quỹ từ thiện Facing the world. Bác sĩ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò là chuyên gia tư vấn phẫu thuật tạo hình sọ mặt cho trẻ em tại BV Chelsea & Westminster và giữ chức trưởng khoa phẫu thuật tạo hình của Hội Y khoa Hoàng gia từ năm 2010 đến nay.

Bác sĩ Nguyễn Nguyệt Nhã: Nguyên Phó Trưởng khoa sọ mặt tạo hình bệnh viện Nhi TW Hà Nội; đã từng học tập và làm việc tại Trung tâm sọ mặt Bệnh viện Changgung Menorial – Đài Loan, Đại học Y Paris VI – Pháp; đã và đang hợp tác với rất nhiều đoàn các bác sĩ nước ngoài sang Việt Nam thăm khám và phẫu thuật chỉnh hình nhân đạo (Đoàn Mỹ trong chương trình “Openration Smile”, đoàn Interplast Hà Lan phẫu thuật dị tật hàm tại 08 tỉnh thành phía Bắc, đoàn Hàn Quốc Globe Care phẫu thật tại Bệnh viện Nhi TW Hà Nội,…).

Nơi bác sĩ quỳ xuống khám bệnh cho các em nhỏ

Nơi bác sĩ quỳ xuống khám bệnh cho các em nhỏ


Được biết, trong đợi khám bệnh từ thiện này của đoàn bác sĩ Anh quốc, 28 trường hợp em nhỏ bị dị tật vùng đầu mặt cổ được khám và phẩu thuật.

Đại diện bệnh viện Hồng Ngọc cho biết, sau nhiều nỗ lực mời gọi các tổ chức và chuyên gia hàng đầu trên thế giới như Facing the world đến Việt Nam để hợp tác trao đổi kinh nghiệm phẫu thuật dị tật cho người nghèo, bệnh viện Hồng Ngọc mong muốn thông qua chương trình có thể xây dựng một kênh chuyên biệt luôn sẵn sàng tiếp nhận thông tin về các trường hợp khó khăn, đồng thời không ngừng tìm kiếm các giải pháp, các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ, đối tác… cùng góp sức giúp nâng cao sức khoẻ cộng đồng, xây dựng làn sóng thiện nguyện trên toàn quốc.

Tin liên quan

Đọc thêm

Sốt mò ở bệnh nhân đái tháo đường có thể gây biến chứng Tin Y tế

Sốt mò ở bệnh nhân đái tháo đường có thể gây biến chứng

TTTĐ - Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Nội tiết Trung ương) đã tiếp nhận bệnh nhân nữ L.T.Q (71 tuổi, Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán: Sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Cấp cứu bệnh nhân sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột Tin Y tế

Cấp cứu bệnh nhân sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã thành công cứu sống bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng nhiễm trùng do hoại tử ruột.
“Hi_KING LAKE” Resort & Spa: Nơi chữa lành tâm hồn Làm đẹp

“Hi_KING LAKE” Resort & Spa: Nơi chữa lành tâm hồn

TTTĐ - Kinh tế, xã hội, mức sống càng phát triển thì ngược lại, cơ thể, tâm trí của chúng ta lại càng phải làm việc nhiều hơn, với tốc độ và tần suất “chóng mặt” hơn để bắt kịp guồng quay của thời đại. Đó là lúc sức khỏe tinh thần của chúng ta bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà thậm chí chính bản thân ta cũng chẳng nhận ra.
Phẫu thuật cắt nang thận kích thước lớn cho bệnh nhân nữ Tin Y tế

Phẫu thuật cắt nang thận kích thước lớn cho bệnh nhân nữ

TTTĐ - Khoa Ngoại thận tiết niệu, Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã tiến hành phẫu thuật cắt nang thận có kích thước lên đến 11x12cm gây chèn ép kèm thận trái xơ teo mất chức năng thận cho bệnh nhân nữ.
Đẩy mạnh phòng chống dịch bệnh tay chân miệng tại các trường học Tin Y tế

Đẩy mạnh phòng chống dịch bệnh tay chân miệng tại các trường học

TTTĐ - Theo thống kê, cả nước đã ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong. So với cùng kỳ 2023, số mắc tay chân miệng tăng 2,5 lần. Đáng chú ý, nhiều ổ dịch tay chân miệng được phát hiện tại các trường mầm non và mẫu giáo.
Không để xảy ra thiếu thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Tin Y tế

Không để xảy ra thiếu thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) ban hành Công văn số 1211/QLD-KD gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các bệnh viện, viện trực thuộc Bộ; các cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc; Hội dược học Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp dược Việt Nam, Tổng Công ty Dược Việt Nam về việc bảo đảm cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Công tác cải cách hành chính phải có trọng tâm, trọng điểm Tin Y tế

Công tác cải cách hành chính phải có trọng tâm, trọng điểm

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 1464/KH-SYT về triển khai thông tin, tuyên truyền “Kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và triển khai Đề án 06 của Chính phủ” năm 2024.
“10% ưu đãi, 100% bảo vệ” - Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành cùng sức khỏe mọi thế hệ Sức khỏe

“10% ưu đãi, 100% bảo vệ” - Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành cùng sức khỏe mọi thế hệ

TTTĐ - Với mục tiêu khuyến khích cộng đồng chủ động chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình, từ ngày 22/4 - 22/5/2024, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình khuyến mại “10% ưu đãi, 100% bảo vệ” áp dụng cho khách hàng tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia và Bảo Việt Tâm Bình.
Tăng cường truy xuất nguồn gốc, kiểm tra an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường truy xuất nguồn gốc, kiểm tra an toàn thực phẩm

TTTĐ - Sáng 23/4, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 1 của TP Hà Nội do đồng chí Đặng Thanh Phong, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội (Sở Y tế) làm trưởng đoàn đã kiểm tra tại địa bàn huyện Phúc Thọ, nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.
Khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi Tin Y tế

Khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế huyện Mê Linh phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Nội tổ chức chiến dịch khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi.
Xem thêm