Tag

Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động

Giải trí 08/03/2024 14:58
aa
TTTĐ - Lên sóng từ 12/2, "Đi về phía lửa" do K+ đầu tư sản xuất lập tức gây ấn tượng mạnh và liên tục nhận nhiều lời khen từ khán giả. Sau nửa chặng đường phát sóng, phim ghi dấu khi khai thác nhiều góc cạnh về công việc và cuộc sống của lính cứu hỏa - đề tài khó thực hiện và hiếm gặp trên màn ảnh Việt.
Hậu trường quay phim khắc nghiệt của "Đi về phía lửa" Những trải nghiệm khác lạ của dàn diễn viên "Đi về phía lửa" Thêm trân trọng cuộc sống với phim "Đi về phía lửa"

"Đi về phía lửa" - Original Series thứ 6 của K+ nhận được nhiều lời khen ngợi, đánh giá cao khi mang đến bối cảnh chân thực, hoành tráng và kịch bản giàu cảm xúc về đề tài lính cứu hoả.

Hầu hết khán giả sau khi xem đều cho rằng "Đi về phía lửa" là series được đầu tư công phu và rất đáng xem, một fanpage lớn còn khẳng định đây là “một bộ phim xịn”.

Phim
Phim "Đi về phía lửa" ấn tượng mạnh và liên tục nhận nhiều lời khen từ khán giả bởi sự chân thực và xúc động

Khai thác đề tài cứu hỏa, vì vậy các cảnh chữa cháy, cứu cạn cứu hộ trong "Đi về phía lửa" không làm phụ lòng người xem. Một khán giả nhận xét các phân cảnh này được tái hiện chân thực, bám sát với thực tế thay vì dàn dựng theo lối cường điệu hóa.

Hình ảnh phim được đầu tư chỉn chu với các góc máy tinh tế, không những đạt hiệu quả thị giác mạnh mà còn khơi gợi cảm xúc cho người xem.

Trong một bài review trên MXH, khán giả khác cũng đồng ý kiến rằng “các cảnh quay được dàn dựng khá chân thật, tiệm cận chất điện ảnh qua những góc máy sáng tạo.”

Phim

Bên cạnh nội dung thu hút, việc thiết lập nhân vật thú vị cũng là điểm sáng của phim. Thay vì tâng bốc hay “chuẩn hóa” những người hùng trong biển lửa, phim mang thiện cảm tới người xem khi xây dựng thực tế gần gũi với chân dung người lính.

“Đằng sau những lần đối mặt với sinh tử của nghề nghiệp, cuộc sống riêng tư của họ ra sao, những áp lực mà họ phải gánh chịu từ gia đình như thế nào? Với tôi, đây là một điểm cộng của "Đi về phía lửa" khi xây dựng 4 nhân vật chính với đời sống và tính cách khá đặc biệt” - khán giả chia sẻ.

Diễn xuất của dàn diễn viên hai thế hệ cũng để lại ấn tượng cho khán giả và là một trong những yếu tố then chốt tạo nên thành công của phim.

Hầu hết người xem nhận xét dàn diễn viên trẻ như Lãnh Thanh, Xuân Phúc, Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh mang đến nguồn năng lượng tích cực, đầy ắp những ước mơ, kỳ vọng trong công việc.

Bên cạnh đó, những diễn viên gạo cội như NSND Lan Hương, NSND Mỹ Uyên, Ngân Quỳnh, Phi Phụng, NSƯT Trọng Hải… lại điểm thêm những chi tiết sinh động và đậm chất đời sống cho bộ phim.

Phim

Để có được những thước phim chân thật, chất lượng tiệm cận điện ảnh và gây bùng nổ cảm xúc trong tác phẩm "Đi về phía lửa", nhà đầu tư sản xuất K+ đã đặt nhiều tâm huyết và tạo điều kiện tối đa để đạo diễn Trần Thanh Huy làm phim theo tiêu chí “cái gì thật mình làm, cái gì giả mình bỏ ra”.

Qua nửa chặng đường phát sóng, "Đi về phía lửa" chưa bao giờ khiến khán giả ngừng trầm trồ bởi mức độ đầu tư dàn dựng bối cảnh. Ở tập 6 mới nhất, đại cảnh xe khách mất phanh, lao xuống sông để lại nhiều ấn tượng cả về thị giác và cảm giác.

Một vụ tai nạn xe thảm khốc, đe dọa tính mạng được đặt giữa khung cảnh nên thơ, yên bình của vùng rừng núi.

Theo tiết lộ của ekip, cảnh phim được chọn quay tại khu vực sông Cu Đê của Đà Nẵng. Nữ chính Thu Anh (vai Thanh Hà) ám ảnh chiếc xe khách liên tục được kéo lên rồi lại bị dìm xuống nước. Diễn viên Trần Ngọc Vàng (vai Minh Long) vật lộn dưới nước suốt một ngày dài.

Một cảnh đáng chú ý trong tập 6 là vụ tai nạn xe khách lao xuống sông
Một cảnh đáng chú ý trong tập 6 là vụ tai nạn xe khách lao xuống sông

Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn hé lộ về vụ hỏa hoạn tại một khu chợ dân sinh được đầu tư công phu không kém. Để tạo hiệu quả hình ảnh, đoàn phim xin phép quay tại chợ Cẩm Lệ.

Ở trường quay luôn có đội lính cứu chuyên nghiệp từ PC07 Đà Nẵng hỗ trợ, đồng thời áp dụng các phương pháp bảo hộ an toàn làm phim, để phòng tránh các sự cố ngoài ý muốn.

Đọc thêm

Gino Tống và Kim Chi rạng rỡ chờ đón con đầu lòng Instant Article (Facebook)

Gino Tống và Kim Chi rạng rỡ chờ đón con đầu lòng

TTTĐ - Gino Tống và Kim Chi đang hồi hộp chờ đón con đầu lòng. Trong bộ ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi, cả hai rạng rỡ ánh lên vẻ hạnh phúc ngập tràn.
Nguyễn Phạm Hà Linh là Á quân 1 Siêu mẫu nhí toàn năng Văn hóa

Nguyễn Phạm Hà Linh là Á quân 1 Siêu mẫu nhí toàn năng

TTTĐ - Tại Vòng chung kết Cuộc thi Siêu mẫu nhí toàn năng 2024, Nguyễn Phạm Hà Linh đã được xướng tên cho ngôi vị Á quân 1.
Những thí sinh tiếp theo lọt vào bán kết Mrs Earth Vietnam Văn hóa

Những thí sinh tiếp theo lọt vào bán kết Mrs Earth Vietnam

TTTĐ - Ban Tổ chức (BTC) Mrs Earth Vietnam 2024 tiếp tục hé lộ những thí sinh tiếp theo lọt vào vòng bán kết của cuộc thi.
Mrs Earth Vietnam hé lộ thí sinh bước vào bán kết Giải trí

Mrs Earth Vietnam hé lộ thí sinh bước vào bán kết

TTTĐ - Ban Tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn ra 50 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng bán kết.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Mrs World Bích Hạnh tham gia chương trình "Tháng Ba biên giới" Giải trí

Mrs World Bích Hạnh tham gia chương trình "Tháng Ba biên giới"

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh vừa tham gia tình nguyện trong chương trình “Tháng ba biên giới - Biên cương Tổ quốc tôi” tại Quảng Ninh. Hoạt động do Công an thành phố Hà Nội phối hợp các Đoàn Thanh niên của các đơn vị: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thành phố Móng Cái, Nhà hát Ca Múa Nhạc Quân đội, Đồn Biên phòng Pò Hèn, Quảng Ninh... thực hiện.
Những chiến lược đi đến thành công Giải trí

Những chiến lược đi đến thành công

TTTĐ - Ngành công nghiệp trò chơi di động đang trải qua một làn sóng chuyển đổi đáng chú ý, không chỉ trở nên đa dạng hóa bởi nhân khẩu học của người chơi mà còn là tính cạnh tranh cao trong các lượt tải về.
Hành trình đăng quang Hoa hậu Doanh nhân của Phạm Lê Thu Hiền Instant Article (Facebook)

Hành trình đăng quang Hoa hậu Doanh nhân của Phạm Lê Thu Hiền

TTTĐ - Chủ nhân của chiếc vương miện danh giá cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2024 đã chính thức gọi tên thí sinh Phạm Lê Thu Hiền - SBD 212, đến từ Thanh Hoá.
Diễn viên Hà Anh trải lòng về cuộc sống hiện tại Giải trí

Diễn viên Hà Anh trải lòng về cuộc sống hiện tại

TTTĐ - Diễn viên Hà Anh cảm thấy có duyên khi tạm xa nghệ thuật và chuyển sang làm TikToker.
Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm Văn hóa

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm

TTTĐ - Diễn ra trong 2 ngày 21-22/4/2024, Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên “Musical Seasons 2024-2025” do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức và phối hợp sản xuất cùng IB Group Việt Nam.
Xem thêm