Tag

Quảng Ninh: Hành trình trở thành “nơi cần đến và nơi đáng sống”

Du lịch 07/08/2018 07:00
aa
TTTĐ - 6 tháng đầu năm 2018, du lịch Quảng Ninh đón tổng lượng khách gần bằng cả năm 2015. Những điểm đến mới, những trải nghiệm vui chơi giải trí hấp dẫn mà Sun Group tạo nên trên vùng di sản góp phần không nhỏ tạo nên sức hấp dẫn, và là đòn bẩy lớn để Quảng Ninh đạt đến mục tiêu “nơi cần đến & nơi đáng sống”.

Quảng Ninh: Hành trình trở thành “nơi cần đến và nơi đáng sống”

Toàn cảnh Sun World Halong Complex

Những điểm đến hấp dẫn từng giây

Dương Thùy Anh, 35 tuổi ở Hà Nội đã từng đi Thái Lan đến 3 lần, mỗi lần cô lại chọn một điểm đến khác nhau. Nhiều người bảo cô, có tiền, đi châu Âu sướng hơn, nhưng với cô, Thái Lan cho người ta nhiều trải nghiệm. Và cô cũng không phải ngoại lệ, bởi có tới hơn 50% du khách quốc tế quay lại Thái Lan sau khi đã du lịch nước này.

Điều gì khiến du khách cứ trở đi trở lại Thái Lan? Là bởi ở đó, giao thông thuận tiện, trải nghiệm đa dạng. Ngoài tham quan ngắm cảnh, du khách có thể vui ngày vui đêm với những sự kiện văn hóa, lễ hội tưng bừng, chơi đã đời trong những công viên giải trí hàng đầu, mua sắm thỏa thích cho đến đồng cuối cùng trong ví. Ở Thái Lan, du khách không thấy chán. Đó là lý do, mỗi năm, con số khách đến đây vẫn tăng dần đều. Riêng năm 2017, Thái Lan đón 35,4 triệu lượt khách.

Cáp treo Nữ hoàng
Cáp treo Nữ hoàng

Vốn nghèo nàn tài nguyên thiên nhiên, nhưng mỗi năm quốc đảo Singapore, dù diện tích chỉ nhỉnh hơn hòn đảo lớn nhất Việt Nam là đảo Phú Quốc, cũng đón khoảng 17 triệu lượt khách. Là bởi, đến Singapore du lịch một tuần, du khách vẫn thấy như chưa đủ. Quốc đảo sư tử dành cho họ vô vàn trải nghiệm độc đáo như vườn thú Singapore; vườn thực vật Singapore; thủy cung nước ngọt lớn nhất thế giới River Safari; Marina Bay Sands được thiết kế như một du thuyền nằm trên ba tòa nhà chọc trời. Đặc biệt là Resorts World Sentosa (Singapore)- khu nghỉ dưỡng phức hợp rộng 49ha với 2 casino và một công viên chủ đề Universal Studios, công viên nước Adventure Cove Water Park và Thủy cung S.E.A, 9 khách sạn, resort… Theo báo cáo đánh giá của Diễn đàn kinh tế thế giới WEF, Singapore dẫn đầu châu Á về khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực du lịch và đứng thứ 10 trong tổng số 140 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới.

Công thức thành công của Thái Lan, của Singapore đều có thể thấy rõ những điểm chung: đó là đầu tư mạnh vào hạ tầng cơ sở, đem đến nhiều trải nghiệm vui chơi giải trí thú vị. Nói ngắn gọn là không để trống thời gian của du khách.

“Nơi cần đến và đáng sống”

Sở hữu những danh thắng thiên nhiên không đâu có được, Quảng Ninh những năm gần đây đã lấy bài học từ các mô hình đa dạng hóa trải nghiệm cho du khách nói trên, để thay đổi hẳn diện mạo du lịch của mình, theo những hướng đi hết sức bài bản, với sự trợ giúp của những nhà đầu tư chiến lược tầm cỡ.

Trong bài phát biểu vào tháng 12/2014 tại Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XII, Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Đọc đã khẳng định. “Xây dựng niềm tin để Quảng Ninh là nơi cần đến và đáng sống.” Vị Chủ tịch này đã nhấn mạnh: "Du khách chỉ có niềm tin khi trong chuyến tham quan tại Quảng Ninh, họ tìm được những địa điểm vui chơi giải trí đáp ứng thị hiếu và có được khoảng thời gian du ngoạn hài lòng nhất”.

Quảng Ninh đã có được niềm tin ấy. Những siêu dự án bất động sản nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí từ những Tập đoàn lớn như Vingroup, Sun Group… đang giúp diện mạo du lịch Quảng Ninh thay đổi từng ngày.

Du khách, từ chỗ chỉ đến Hạ Long thăm vịnh, ra các đảo nghỉ ngơi tắm biển rồi về, giờ đây đã chọn ở lại Hạ Long 3-4 ngày mà đôi khi vẫn tiếc, vì chưa đủ thời gian để ngoài tham quan ngắm cảnh thì vui chơi cho hết các hạng mục giải trí ở tổ hợp Sun World Halong Complex của Sun Group. Bởi chỉ riêng tổ hợp này thôi cũng đã đem đến đủ các trải nghiệm hấp dẫn mà để chơi hết, ngắm hết, cũng mất trọn 2- 3 ngày.

Vòng quay Mặt trời
Vòng quay Mặt trời

Lướt cáp treo ngắm Vịnh từ trên cao, mơ mộng với vòng quay Sun Wheel ngắm toàn cảnh Hạ Long trong nhịp thở hiện đại, hay thả bộ trong vườn Nhật xanh mướt màu cỏ non và chụp không biết chán với những dáng bonsai độc, đỉnh; chơi cho đã đời tại thế giới giải trí trong nhà Kidoland với hàng trăm trò chơi hấp dẫn… Sun World Halong Complex đem đến những trải nghiệm mà trước nay, Hạ Long chưa từng có. Cũng trong tổ hợp đó còn có công viên nước lớn nhất khu vực Typhoon Water Park với 12 trò chơi nước hiện đại mà cả nhà đều thích mê, công viên chủ đề Dragon Theme Park với gần 40 trò chơi khiến du khách như đi lạc vào mê cung của cuốn hút, cảm xúc và hấp dẫn. Tương lai, khi Sun Premier Village Halong Bay resort với các shophouse đẳng cấp quốc tế chính thức khai trương, nơi đây sẽ trở thành một tổ hợp gói gọn cả kỳ nghỉ của du khách bên vịnh Hạ Long, với những trải nghiệm nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và mua sắm đẳng cấp.

Hãy nhìn con số du khách đến Quảng Ninh hai năm trở lại đây, sẽ thấy niềm tin đang được Quảng Ninh xây dựng thật vững chắc. Năm 2015, Quảng Ninh đón 7.767.500 lượt khách, doanh thu du lịch đạt 6.548 tỷ đồng. Mùa hè năm 2016 và 2017, khi liên tiếp các khu vui chơi giải trí thuộc Sun World Halong Complex ra đời, công suất phòng khách sạn tại Hạ Long các tháng hè lại liên tục đạt mức 90% - 100%. Năm 2017, Quảng Ninh đón 9,9 triệu lượt khách, doanh thu đạt 17.800 tỷ đồng, gấp hơn 2,7 lần năm 2015. Đây là con số tăng trưởng cao nhất của du lịch Quảng Ninh từ trước đến nay. 6 tháng đầu năm 2018, Quảng Ninh cũng vẫn đang là “điểm nóng” hút khách, với con số 7,5 triệu lượt khách, gần bằng cả năm 2015, và doanh thu đạt 12.787 tỉ đồng.

Đón dòng khách lớn đổ về, cùng với Sun Group, Quảng Ninh đang cấp tập đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông như xây dựng cao tốc Hạ Long – Hải Phòng; Sân bay Vân Đồn, cảng biển quốc tế, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái… Tương lai, khu vực Vân Đồn cũng sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn hàng đầu nữa của Quảng Ninh, khi có thêm những tổ hợp nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đẳng cấp mà Sun Group đang kiến tạo trên khu vực này.

Ấn tượng về thành phố di sản trầm buồn với chỉ quanh quẩn những trải nghiệm ngắm vịnh, ăn hải sản, tắm biển rồi về đã thay đổi. Thay vào đó là sự gia tăng chỉ số niềm tin về một vùng đất với vô vàn trải nghiệm đáng thử trong đời. Hướng đi đúng của ngành du lịch, sự đồng hành của Sun Group và các nhà đầu tư lớn khác đang đưa Quảng Ninh tiến gần hơn đến mục tiêu “nơi cần đến và nơi đáng sống”

Đọc thêm

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam Văn hóa

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam

TTTĐ - Sáng 14/5, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025-2035.
30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Điện ảnh - Âm nhạc

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan Tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong - Hà Nội năm 2024 có 30 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội tổ chức.
NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc Thời trang - Làm đẹp

NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc

TTTĐ - Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu Xuân Hạnh mặc những thiết kế mới nhất của NTK Trần Phương Hoa thực hiện dành riêng cho chương trình Roadshow Du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 tại Úc.
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok Giải trí

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

TTTĐ - Từ những khoảnh khắc đời thường gần gũi đến những nội dung mang đậm giá trị giải trí, cộng đồng TikTok đã cùng nhau chào đón tháng 3 và tháng 4 theo cách sáng tạo chưa từng thấy. Đặc sắc, mới mẻ, tích cực chính là những gì đã diễn ra trên TikTok trong hai tháng vừa qua.
Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean Thời trang - Làm đẹp

Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean

TTTĐ - Sau khi gây chú ý trong màn trình diễn show "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Huỳnh Tuấn và Trần Dexnol, Aishley Bùi (Bùi Huỳnh Hoàng Uyên) tiếp tục góp mặt tại sự kiện Tuần lễ thời trang quốc tế Asean. Được biết chương trình sẽ diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2024.
“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế Điện ảnh - Âm nhạc

“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế

TTTĐ - Triển lãm mỹ thuật mang tên “Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo (46 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do UBND quận Hoàn Kiếm, Ban vận động Mỹ thuật và Ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức. Hoạt động đã toát lên khí chất và tinh thần người Hà Nội: Hào hoa, tinh tế, yêu thiên nhiên.
Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World Giải trí

Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World

TTTĐ - Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè Thời trang - Làm đẹp

Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè

TTTĐ - Theo người đẹp Hạnh Tâm, để có làn da đẹp, việc dưỡng da đúng cách trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong nhưng ngày hè nắng nóng.
Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc Thời trang - Làm đẹp

NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc

TTTĐ - Thời trang đơn sắc của NTK Vy Nguyễn đã tạo dấu ấn đặc biệt tại "kinh đô thời trang" New York trong mùa Thu Đông 2024.
Xem thêm