Tag

Tăng cường chất lượng điều trị cho bệnh nhân ung thư vú và an toàn cho nhân viên y tế trong hóa trị liệu

Sức khỏe 22/05/2017 22:32
aa
TTTĐ.VN - Mới đây, Pfizer - một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về dược phẩm và chế phẩm sinh học dựa vào nghiên cứu, tổ chức Hội thảo “Tiếp cận hiện nay đối với các thách thức lâm sàng trong ung thư vú” tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, với sự tham gia của hơn 280 chuyên gia y khoa ung thư trong cả nước trao đổi về các tiến bộ trong thực hành hóa trị liệu cho bệnh nhân ung thư vú, cũng như thực hành phòng tránh phơi nhiễm hóa trị cho đội ngũ y tế.

Tăng cường chất lượng điều trị cho bệnh nhân ung thư vú và an toàn cho nhân viên y tế trong hóa trị liệu

Đây là một trong số các hoạt động của Pfizer nhằm củng cố cam kết cải thiện sức khỏe của người dân Việt Nam và tăng cường an toàn y khoa cho các nhân viên y tế thông qua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao.

Tăng cường chất lượng điều trị cho bệnh nhân ung thư vú và an toàn cho nhân viên y tế trong hóa trị liệu
Hội thảo “Tiếp cận hiện nay đối với các thách thức lâm sàng trong ung thư vú”

Nhiều thách thức lâm sàng quan trọng trong điều trị cho bệnh nhân ung thư vú, đặc biệt là với các kiểu hình lâm sàng và phân nhóm sinh học khác nhau của ung thư vú, đã được thảo luận trong buổi hội thảo. Bên cạnh những phương pháp điều trị mới, hóa trị hỗ trợ vẫn là lựa chọn trong đa số trường hợp điều trị ung thư vú với các thuốc được xem là khung sườn chính như các thuốc nhóm anthracycline và taxane.

Ung thư đang có chiều hướng gia tăng nhanh trên thế giới và Việt Nam hiện thuộc nhóm 2 trong bản đồ ung thư thế giới với trung bình 125.000 ca ung thư mới được ghi nhận hàng năm. Trong đó, ung thư vú có tỷ lệ mới mắc cao, bên cạnh những loại ung thư phổ biến khác như ung thư dạ dày, gan, phổi và đại trực tràng. Điều này đang trở thành gánh nặng cho xã hội và đặt ra nhiều áp lực cho đội ngũ y tế trong quá trình chăm sóc và điều trị, bao gồm nhu cầu thuốc tăng nhanh và phức tạp hơn.

Chia sẻ tại buổi hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Tuyết Mai, Cố vấn chuyên môn, Bệnh viện K cho biết: “Kỹ thuật điều trị ung thư ở Việt Nam đã có những bước tiến gần hơn với thực hành y khoa thế giới trên nhiều phương diện, trong đó, danh mục thuốc hóa trị đa dạng góp phần cải thiện đáng kể chất lượng điều trị cho các căn bệnh nguy hiểm gây tử vong hàng đầu như ung thư vú. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ từ các tập đoàn quốc tế trong việc chia sẻ những thực hành y khoa quốc tế đến với đội ngũ y tế trong nước, cũng như việc đa dạng hóa danh mục thuốc để mở rộng cơ hội được điều trị với thuốc chất lượng cao cho người bệnh”.

Ông Bradley Allen Silcox, Trưởng VPĐD Pfizer Thái Lan tại Việt Nam cho biết: “Tiêu chí hoạt động của chúng tôi luôn tập trung vào việc nghiên cứu và chế tạo ra những loại thuốc chất lượng để hỗ trợ điều trị tốt hơn cho người bệnh. Thông qua việc mua lại Hospira, sẽ giúp chúng tôi đẩy mạnh việc đa dạng hóa danh mục thuốc theo tiêu chuẩn toàn cầu của Pfizer nhằm mở rộng cơ hội tiếp cận các loại thuốc chất lượng cao cho người bệnh”.

Tăng cường chất lượng điều trị cho bệnh nhân ung thư vú và an toàn cho nhân viên y tế trong hóa trị liệu
Công nghệ Cytosafe giúp ngăn ngừa rủi ro về sức khỏe cho cả nhân viên y tế và người bệnh khi tiếp xúc với thuốc hóa trị.

Tại buổi hội thảo, tầm quan trọng của thực hành đảm bảo an toàn và phòng ngừa phơi nhiễm hóa trị cho đội ngũ y tế cũng được nhấn mạnh. Theo Cảnh báo của Viện An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp Hoa Kỳ (NIOSH), việc tiếp xúc thường xuyên với thuốc hóa trị độc tế bào khi điều trị cho bệnh nhân trong môi trường kiểm soát không đầy đủ có thể dẫn đến những nguy cơ cho nhân viên y tế như nổi mẩn da, vô sinh, sảy thai, dị dạng thai, bệnh bạch cầu và các ung thư khác.

Trên thực tế, ngay cả trong điều kiện các bước thực hành y khoa được tuân thủ, nhân viên y tế vẫn đối mặt với những nguy cơ khác như trượt kim, rơi bể làm thuốc bắn vào cơ thể, dẫn đến nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng do phơi nhiễm thuốc hóa trị. Giảm thiểu các sự cố phơi nhiễm hóa trị đòi hỏi việc áp dụng các biện pháp ngăn ngừa, kiểm soát toàn diện, không chỉ trong quy trình thao tác, trang thiết bị phù hợp, mà trong việc cải tiến công nghệ đóng gói các sản phẩm hóa trị liệu. Việc cải tiến này phải đáp ứng yêu cầu đảm bảo hiệu quả thuốc, và tăng cường tính an toàn sử dụng cho cả bệnh nhân và nhân viên y tế.

“Tiếp xúc thường xuyên với thuốc độc tế bào luôn đặt ra nguy cơ tiềm ẩn cho các nhân viên y tế. Để giảm thiểu những rủi ro này chúng tôi không ngừng nghiên cứu và áp dụng các công nghệ mới nhất trong bao bì và đóng gói thuốc độc tế bào. Công nghệ này hỗ trợ nhân viên y tế có thể dễ dàng nhận biết chủng loại, liều lượng, thao tác dễ dàng và chính xác hơn, từ đó, không chỉ giảm thiểu các nguy cơ liên quan đến việc phơi nhiễm, mà còn hạn chế những sai sót về liều lượng thuốc” - bác sĩ Manmohan Suryanath Singh, Giám đốc Y Khoa phụ trách nhóm Ung thư khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết.

Thông qua việc mua lại Hospira, Pfizer hiện đang sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất trong sản xuất bao bì thuốc hóa trị bao gồm ONCO-TAINTM và CYTOSAFEÒ. Các lọ thuốc hóa trị được sản xuất theo hệ thống ONCO-TAINTM sẽ giúp ngăn ngừa rủi ro về sức khỏe cho cả nhân viên y tế và người bệnh khi tiếp xúc với hóa trị nhờ quá trình phun rửa trước khi dán nhãn nhằm đảm bảo loại bỏ dư lượng thuốc trên bề mặt lọ, đế nhựa PVC chống đổ vỡ, màng bọc lọ bằng nhựa làm rào cản sự nhiểm bẩn thuốc ra bề mặt và hạn chế diện tích vương vãi thuốc nếu chẳng may lọ bị vỡ. Trong khi đó, các lọ CYTOSAFEÒđược sản xuất từ chất liệu Polypropylene không vỡ, đường kính nắp đậy lớn 20mm, được làm từ cao su halobutyl không latex cho phép vùng châm kim rộng hơn và giảm nguy cơ trượt kim tiêm. Bên cạnh đó, lọ CYTOSAFEÒ được thiết kế đặc biệt nhằm chống tia cực tím và ánh sáng nhìn thấy, cùng với nhãn hiệu có các mã màu và kích thước lọ tương ứng với những liều khác nhau. Nhờ đó giúp ngăn ngừa phơi nhiễm hóa trị cho nhân viên y tế cũng như tăng sự tự tin khi thao tác.

Tại Việt Nam, bệnh nghề nghiệp trong ngành y tế chiếm tỷ lệ cao trong danh mục 28 bệnh nghề nghiệp do tai nạn rủi ro nghề nghiệp và một số bệnh nhiễm độc khác. Các nghiên cứu liên quan đến việc tiếp xúc với các loại thuốc hóa trị cho thấy nguy cơ nhiễm bệnh có thể kéo dài trong 10 năm sau khi nhân viên y tế rời công tác chuyên môn. Chính vì thế, việc đảm bảo thực hành an toàn trong sử dụng thuốc hóa trị cần được tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng quy trình.

Thông tin về Tập đoàn Pfizer

Pfizer là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về dược phẩm và chế phẩm sinh học dựa vào nghiên cứu, có trụ sở chính tại New York, Mỹ. Pfizer có 90.000 nhân viên, 63 nhà máy sản xuất, và 260 viện hợp tác nghiên cứu và phát triển trên toàn cầu. Pfizer đầu tư hàng năm hơn 7 tỉ USD nhằm phát triển các loại thuốc an toàn và hiệu quả, giúp điều trị các căn bệnh có nguy cơ gây tử vong.

Sức khỏe đóng vai trò rất quan trọng đối với con người, và làm thế nào để tìm ra giải pháp bền vững cho những thách thức trong lĩnh vực chăm sóc y tế toàn cầu là rất cấp thiết.

Vì thế Pfizer cam kết áp dụng khoa học và nguồn lực của tập đoàn trên toàn cầu để giúp nâng cao sức khỏe con người. Pfizer luôn nỗ lực nhằm giúp mọi người tiếp cận được các loại thuốc an toàn, hiệu quả, với giá cả hợp lý.

Pfizer áp dụng khoa học và nguồn lực toàn cầu để mang lại những liệu pháp giúp kéo dài và cải thiện đáng kể sự sống của con người. Pfizer nỗ lực tạo ra chuẩn mực về chất lượng, an toàn và giá trị của việc khám phá, phát triển và sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Danh mục sản phẩm trên toàn cầu của Pfizer bao gồm các loại thuốc trị bệnh, vắc xin và các sản phẩm dinh dưỡng nổi tiếng nhất trên thế giới. Đội ngũ nhân viên Pfizer làm việc tại khắp các thị trường nhằm không ngừng nâng cao sức khỏe, phòng ngừa và điều trị, giúp mọi người đương đầu với những căn bệnh nguy hiểm nhất hiện nay. Với trách nhiệm của một tập đoàn hàng đầu thế giới về phát minh và sản xuất dược phẩm và các chế phẩm sinh học, Pfizer hợp tác với các chuyên gia y tế, chính phủ và cộng đồng nhằm hỗ trợ và mở rộng việc tiếp cận chăm sóc sức khỏe trên khắp thế giới.

Pfizer có mặt tại Việt Nam từ năm 2003, khi đó văn phòng đại diện đầu tiên của Pfizer đặt tại TP HCM. Pfizer cam kết cải thiện cuộc sống của người dân Việt Nam thông qua việc mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao.

Với sự hiện diện hơn 150 năm qua trên toàn cầu, Pfizer không ngừng tạo ra sự khác biệt cho cộng đồng. Thông tin chi tiết, vui lòng truy cập www.pfizer.com



Tin liên quan

Đọc thêm

Sốt mò ở bệnh nhân đái tháo đường có thể gây biến chứng Tin Y tế

Sốt mò ở bệnh nhân đái tháo đường có thể gây biến chứng

TTTĐ - Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Nội tiết Trung ương) đã tiếp nhận bệnh nhân nữ L.T.Q (71 tuổi, Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán: Sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Cấp cứu bệnh nhân sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột Tin Y tế

Cấp cứu bệnh nhân sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã thành công cứu sống bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng nhiễm trùng do hoại tử ruột.
“Hi_KING LAKE” Resort & Spa: Nơi chữa lành tâm hồn Làm đẹp

“Hi_KING LAKE” Resort & Spa: Nơi chữa lành tâm hồn

TTTĐ - Kinh tế, xã hội, mức sống càng phát triển thì ngược lại, cơ thể, tâm trí của chúng ta lại càng phải làm việc nhiều hơn, với tốc độ và tần suất “chóng mặt” hơn để bắt kịp guồng quay của thời đại. Đó là lúc sức khỏe tinh thần của chúng ta bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà thậm chí chính bản thân ta cũng chẳng nhận ra.
Phẫu thuật cắt nang thận kích thước lớn cho bệnh nhân nữ Tin Y tế

Phẫu thuật cắt nang thận kích thước lớn cho bệnh nhân nữ

TTTĐ - Khoa Ngoại thận tiết niệu, Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã tiến hành phẫu thuật cắt nang thận có kích thước lên đến 11x12cm gây chèn ép kèm thận trái xơ teo mất chức năng thận cho bệnh nhân nữ.
Đẩy mạnh phòng chống dịch bệnh tay chân miệng tại các trường học Tin Y tế

Đẩy mạnh phòng chống dịch bệnh tay chân miệng tại các trường học

TTTĐ - Theo thống kê, cả nước đã ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong. So với cùng kỳ 2023, số mắc tay chân miệng tăng 2,5 lần. Đáng chú ý, nhiều ổ dịch tay chân miệng được phát hiện tại các trường mầm non và mẫu giáo.
Không để xảy ra thiếu thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Tin Y tế

Không để xảy ra thiếu thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) ban hành Công văn số 1211/QLD-KD gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các bệnh viện, viện trực thuộc Bộ; các cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc; Hội dược học Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp dược Việt Nam, Tổng Công ty Dược Việt Nam về việc bảo đảm cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Công tác cải cách hành chính phải có trọng tâm, trọng điểm Tin Y tế

Công tác cải cách hành chính phải có trọng tâm, trọng điểm

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 1464/KH-SYT về triển khai thông tin, tuyên truyền “Kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và triển khai Đề án 06 của Chính phủ” năm 2024.
“10% ưu đãi, 100% bảo vệ” - Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành cùng sức khỏe mọi thế hệ Sức khỏe

“10% ưu đãi, 100% bảo vệ” - Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành cùng sức khỏe mọi thế hệ

TTTĐ - Với mục tiêu khuyến khích cộng đồng chủ động chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình, từ ngày 22/4 - 22/5/2024, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình khuyến mại “10% ưu đãi, 100% bảo vệ” áp dụng cho khách hàng tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia và Bảo Việt Tâm Bình.
Tăng cường truy xuất nguồn gốc, kiểm tra an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường truy xuất nguồn gốc, kiểm tra an toàn thực phẩm

TTTĐ - Sáng 23/4, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 1 của TP Hà Nội do đồng chí Đặng Thanh Phong, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội (Sở Y tế) làm trưởng đoàn đã kiểm tra tại địa bàn huyện Phúc Thọ, nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.
Khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi Tin Y tế

Khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế huyện Mê Linh phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Nội tổ chức chiến dịch khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi.
Xem thêm