Tag

5 bước ngoặt trên hành trình 2 thập kỷ đột phá của huyền thoại Bia Saigon Special

Doanh nghiệp 15/05/2022 11:24
aa
TTTĐ - Hai thập kỷ ghi dấu những nỗ lực cải tiến và không ngừng thay đổi để thích nghi. Hiếm thương hiệu nào có thể giữ vững vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng như Bia Saigon Special. Rõ ràng, danh hiệu “huyền thoại" không phải ngẫu nhiên mà có được…
Huyền thoại bia Saigon Special tái xuất với vị đột phá trong diện mạo mới

1999 - Những viên gạch đầu tiên

Hành trình của Bia Saigon Special bắt đầu từ cuối những năm 99 đầu thế kỷ XXI, khi SABECO quyết định đưa đến thị trường một dòng sản phẩm mang chất lượng hảo hạng nhằm chinh phục phân khúc cao cấp.

Tại thời điểm đó, do điều kiện khí hậu và nhiều hạn chế về công nghệ, tại Việt Nam không trồng được các nguyên liệu sản xuất bia như lúa mạch, hoa bia, men bia mà phải nhập khẩu từ nước ngoài. Nhằm tiết kiệm chi phí, các nhà sản xuất đã dùng gạo để thay thế malt ngũ cốc dù phải đánh đổi phần nào vị ngon vốn có của bia.

Tuy nhiên, với niềm tin, chỉ những bông lúa mạch mạnh mẽ nhất, phong dưỡng vươn qua mùa đông khắc nghiệt, nở bùng vào mùa xuân mới đem đến hương vị bia hảo hạng, Bia Saigon Special đã mạnh dạn sử dụng hoàn toàn 100% lúa mạch mùa xuân để tạo ra những giọt bia đượm vị, thanh mát cùng sắc vàng óng mượt.

Rót bia cũng là một trong những kỹ năng “thưởng bia”
Rót bia cũng là một trong những kỹ năng “thưởng bia”

Điều này không chỉ đánh dấu một bước tiến lớn của SABECO mà còn là bước ngoặt quan trọng cho ngành sản xuất bia tại Việt Nam lúc bấy giờ. Bởi lần đầu tiên những mẻ bia “made in Vietnam" vươn tầm tiêu chuẩn quốc tế, mang đến cho người Việt những trải nghiệm thưởng thức đúng nghĩa.

2001 đến 2009 - “Có thể bạn không cao, nhưng ai cũng phải ngước nhìn"

Chính là câu slogan huyền thoại sống cùng với bao thế hệ người Việt trong bối cảnh bùng nổ của làn sóng truyền thông.

Vốn được biết đến với tên gọi “Sài Gòn lùn" nhờ vào dáng hình đặc trưng, Bia Saigon Special đã cho ra đời câu slogan khẳng định thần thái tự tin, dám bứt phá của thương hiệu. Cũng như đại diện cho những người uống nó - dẫu vẻ ngoài có thể không cao lớn song luôn toát ra khí chất hào sảng, bản lĩnh để chinh phục thành công.

“Có thể bạn không cao, nhưng ai cũng phải ngước nhìn" trở thành câu cửa miệng quen thuộc, in sâu trong tâm trí người Việt thời điểm đó. Cho đến hiện tại, câu slogan của Bia Saigon Special vẫn còn được nhắc đến như một trong những huyền thoại của nền quảng cáo nước nhà nhờ vào độ phổ biến và khả năng ghi nhớ mạnh mẽ.

2012 - Phiên bản lon nhôm chính thức chào sân

Nhu cầu thưởng thức bia của người Việt dần thay đổi và trở nên phổ biến hơn. Không chỉ hiện diện trong những dịp tụ họp đặc biệt, bia cũng có thể được thưởng thức hằng ngày để giải tỏa căng thẳng.

Thay vì những chai bia với dung tích lớn, phiên bản lon nhôm của Bia Saigon Special ra đời phục vụ cho nhu cầu ấy của người dùng. Những lon bia nhỏ gọn, tiện lợi mang đi và thưởng thức mọi lúc mọi nơi. Việc lắng nghe và thay đổi đúng lúc đã giúp Bia Saigon Special một lần nữa ghi điểm với người tiêu dùng và trở thành lựa chọn không thể thiếu trên bàn ăn của người Việt cả nước.

2019 - Ghi danh quốc tế

“Mang chuông đi đánh xứ người", tháng 10/2019, Bia Saigon Special chính thức đoạt huy chương vàng danh giá trong hạng mục Bia Pilsner theo phong cách quốc tế tại Cúp Bia Quốc tế 2019 uy tín tại Nhật Bản. Vượt qua những tên tuổi lừng lẫy của ngành công nghiệp ủ bia, hương vị tuyệt hảo và vị men nồng nàn của Bia Saigon Special đã chinh phục hơn 90 vị giám khảo khó tính nhất - những chuyên gia bia hàng đầu thế giới. Thành công ấy đã mang lại niềm tự hào cho bia Việt Nam.

2022 - Trở lại và lột xác

Đòn giáng COVID-19 đã khiến 2 năm vừa qua trở thành 2 năm đầy tháng thức của thị trường đồ uống nói chung và ngành công nghiệp sản xuất bia nói riêng. Tuy nhiên, đây cũng là 2 năm để Bia Saigon Special “ngủ đông" và quan sát, chuẩn bị cho sự trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Diện mạo mới của Bia Saigon Special
Diện mạo mới của Bia Saigon Special

Nhận thấy tình yêu của người Việt dành cho hương vị đậm đà của những dòng bia thủ công, Bia Saigon lần đầu tiên ứng dụng công nghệ dry hopping - tăng thêm một lần hoa bia vào quá trình lên men - để nâng tầm hương vị nguyên bản của mình. Đặc biệt, việc kết hợp thêm hoa bia Yakima tuyển chọn còn tạo ra mùi thơm đầy độc đáo và hậu vị sảng khoái, dài lâu. Yakima cũng chính là loại hoa bia nhập khẩu hảo hạng, được trồng ở vùng thung lũng Yakima tại Mỹ, vùng trồng hoa bia lớn nhất thế giới. Nhờ đó, dù ra mắt chưa lâu, phiên bản cải tiến 2022 của Bia Saigon Special đã tạo tiếng vang lớn và được người dùng đông đảo ủng hộ.

Không chỉ đột phá trong hương vị, Bia Saigon Special còn thổi một hơi thở hiện đại hơn cho diện mạo bằng những thay đổi tinh tế nhưng không kém phần sang trọng. Với định vị “Khơi dậy sự đột phá", 2022 - Bia Saigon Special đã viết tiếp câu chuyện chinh phục khẩu vị Việt của mình không chỉ bằng những cải tiến trong hương vị hay bao bì mà còn thông qua hàng loạt hoạt động và trải nghiệm để luôn khơi dậy sự bất ngờ cho người tiêu dùng.

Nhìn lại hành trình của Bia Saigon Special, mỗi cột mốc thay đổi đều phản ánh rõ từng biến chuyển trong nhu cầu và xu hướng thưởng bia của người tiêu dùng. Trải dài suốt 2 thập kỷ qua, dấu ấn của Bia Saigon Special không chỉ đơn thuần là một huyền thoại, một thương hiệu tiên phong mà còn là một người bạn, người đồng hành thấu hiểu và gắn bó sâu sắc với biết bao thế hệ người Việt Nam.

Đi tìm nguyên liệu bí mật đứng sau hương vị đột phá của Bia Saigon Special mới Đi tìm nguyên liệu bí mật đứng sau hương vị đột phá của Bia Saigon Special mới

TTTĐ - Là sự kết hợp tinh tế của hoa bia Yakima cùng công nghệ ủ tiên tiến dry-hopping, hương vị đột phá và trải ...

SABECO kiên định chiến lược kinh doanh bền vững, khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường SABECO kiên định chiến lược kinh doanh bền vững, khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường

TTTĐ - Định hướng phát triển xuyên suốt của SABECO là tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh hướng tới sự phát triển hiệu ...

Đại dịch đã cho chúng ta một bài học quan trọng để cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn! Đại dịch đã cho chúng ta một bài học quan trọng để cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn!

TTTĐ - Theo ông Koh Poh Tiong - Chủ tịch Hội đồng quản trị SABECO, trong hai năm qua, đại dịch COVID-19 đã dạy ...

SABECO chung tay quảng bá du lịch Việt Nam SABECO chung tay quảng bá du lịch Việt Nam

TTTĐ - Trong những năm qua, SABECO luôn đồng hành với các hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch, tôn vinh ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Những bóng áo cam nơi vùng lũ Doanh nghiệp

Những bóng áo cam nơi vùng lũ

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, chịu ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, tài sản và hoa màu bị cuốn trôi. Cả vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên tiêu điều, khắp nơi là bùn đất, là những ánh mắt mỏi mệt chờ đợi sự giúp đỡ.
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa Doanh nghiệp

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

TTTĐ - Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng Doanh nghiệp

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

TTTĐ - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng Doanh nghiệp

Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng

TTTĐ - Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính - ngân hàng Việt Nam.
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số Doanh nghiệp

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số

TTTĐ - Ngày 30/10, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đại hội diễn ra với hai phiên làm việc quan trọng, tập trung đánh giá kết quả nhiệm kỳ trước, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, bầu Ban Chấp hành khóa V và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.
Xem thêm