Tag

8 tháng năm 2023: Hơn 150.000 người có việc làm tại Hà Nội

Lao động - Việc làm 05/09/2023 18:02
aa
TTTĐ - Từ sau dịch COVID-19, nhiều người lao động quay trở lại với cuộc sống, nhu cầu tìm kiếm việc làm là điều khá nhiều người quan tâm. Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, người lao động cũng dễ dàng hơn khi có các sàn giao dịch việc làm online. Vậy cần có những lưu ý gì khi tìm kiếm việc trên internet?

Thị trường tìm kiếm việc làm Hà Nội tăng cao

Hà Nội là một trong những thị trường việc làm tiềm năng với rất nhiều các cơ hội việc làm khác nhau. Nơi đây với nhiều điều kiện giao thông và kinh tế phát triển thu hút nhiều người lao động và chủ đầu tư trên cả nước đổ về. Trải qua thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các doanh nghiệp đang dần phục hồi quy mô kinh doanh của mình vì thế việc thiếu hụt nguồn lao động là điều không khó tránh khỏi. Đây chính là cơ hội tốt cho những người có nhu cầu tìm kiếm việc làm ở các lĩnh vực khác nhau tham gia ứng tuyển.

Có những vị trí thường xuyên bị thiếu hụt nhân lực có trình độ phù hợp như: Marketing, nhân viên kinh doanh, sale… Theo ghi nhận tại trang thông tin Vieclamhanoi.vn, một số công ty, tập đoàn lớn ở Hà Nội đang có nhu cầu tuyển dụng cao, tuyển dụng ở nhiều vị trí.

Hơn 150.000 người có việc làm tại Hà Nội trong 8 tháng năm 2023

Ngoài ra còn có rất nhiều công ty và doanh nghiệp đa dạng các ngành nghề khác nhau tuyển dụng ở nhiều vị trí. Vì thế đây chính là cơ hội lớn cho người lao động tìm việc làm Hà Nội hiện nay.

Nhiều sàn giao dịch việc làm online giúp người lao động có thêm cơ hội

Nếu như trước đây, việc tìm kiếm việc làm rất khó khăn khi phải tra cứu trên các trang báo giấy thì hiện nay việc tìm kiếm việc làm đã trở nên đơn giản và mang đến nhiều cơ hội hơn cho người lao động khi có rất nhiều sàn giao dịch việc làm ra đời.

Bằng chứng là đã có gần 156.000 lao động có việc làm theo báo cáo tổng hợp của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội trong 8 tháng đầu năm 2023.

Hơn 150.000 người có việc làm tại Hà Nội trong 8 tháng năm 2023

Những cơ hội việc làm đa dạng trên các sàn giao dịch việc làm online đã thay đổi cách tiếp cận công việc của người lao động. Thông qua những sàn giao dịch này giúp gắn kết người tìm việc việc làm và nhà tuyển dụng một cách nhanh nhất.

Như vậy chỉ cần chiếc smartphone có kết nối internet, người lao động khi có nhu cầu tìm kiếm việc làm có thể ngồi ở nhà tra cứu công việc tại các website tìm kiếm việc làm. Bạn có thể lựa chọn công ty có công việc phù hợp và các thông tin về đãi ngộ, lương bổng khác ngay chính trên các website tìm kiếm việc đó.

Kinh nghiệm tìm kiếm việc làm tại các sàn giao dịch việc làm online

Trước tình hình có rất nhiều website, địa chỉ đăng tin tuyển dụng, bà Trần Thị Trang - Giám đốc công ty Cổ phần Jobkey Hà Nội có lời khuyên cho lao động đó là việc nghiên cứu kỹ lưỡng thông tin của công ty tuyển dụng và nên tìm kiếm việc làm ở những trang web uy tín.

Hơn 150.000 người có việc làm tại Hà Nội trong 8 tháng năm 2023

Rất nhiều người xem nhẹ việc này. Lợi dụng tâm lý muốn tìm việc nhanh và có thu nhập cao nhiều kẻ xấu đã lợi dụng nhiều chiêu trò để đánh lừa những người thiếu kinh nghiệm. Những công ty tuyển dụng uy tín sẽ có đầy đủ thông tin liên hệ như: Địa chỉ, số điện thoại, email, website… Vì thế thay vì bị cuốn vào những tin tuyển dụng rao vặt trên mạng bạn nên đặt ra cho mình những tiêu chí này trước khi gửi CV cho công ty tuyển dụng.

Hiện tìm việc làm Hà Nội tại https://vieclamhanoi.vn đang là địa chỉ uy tín nhận được nhiều sự đánh giá cao của các doanh nghiệp và người lao động tìm kiếm việc làm. Website hỗ trợ tiếp nhận, sàng lọc hồ sơ ứng tuyển cho rất nhiều doanh nghiệp tại Hà Nội.

Với các tin đăng được kiểm chứng độ chính xác của nhà tuyển dụng cùng các thông tin rõ ràng, mức lương công khai chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được “bến đỗ” lý tưởng.

Đọc thêm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Xem thêm