9X đưa biểu trưng Khuê Văn Các vào logo kỷ niệm 50 năm quan hệ Vương quốc Anh – Việt Nam

Instant Article (Facebook) 14/12/2022 15:15
aa
TTTĐ - Với ý tưởng lồng Khuê Văn Các, biểu trưng của Thủ đô Hà Nội gắn với đồng hồ Big Ben của London (Anh), tác giả Ngô Quang Trung đã đoạt giải Cuộc thi thiết kế Logo kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh - Việt Nam.
Công bố cuộc thi thiết kế logo khởi động 45 năm kỉ niệm quan hệ ngoại giao Việt Nam - New Zealand Hội đồng Anh công bố khởi động Hội nghị Giáo dục Châu Á Thái Bình Dương - Going Global tại Singapore Hội đồng Anh ra mắt mạng lưới kết nối cựu du học sinh Vương quốc Anh

Sáng nay (14/12), Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố Logo chính thức kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh - Việt Nam.

Theo đó, logo chiến thắng là của tác giả Ngô Quang Trung - sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Logo được lựa chọn từ 290 thiết kế gửi tới tham dự Cuộc thi Thiết kế Logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh - Việt Nam.

Ngô Quang Trung cho biết, Khuê Văn Các được chọn làm biểu trưng chính thức của Thủ đô Hà Nội năm 1999. Đây là một công trình mang hình tượng của sao Khuê - ngôi sao tượng trưng cho văn hóa, văn học của dân tộc Việt. Trung đã mất 1 tuần để thiết kế logo này.

“Sau khi tìm hiểu về mối quan hệ của 2 nước Việt Nam và Anh quốc, em nghĩ ngay đến hình ảnh Khuê Văn Các, một biểu tượng của Thủ đô Hà Nội mà ai cũng biết khi nghĩ đến mảnh đất ngàn năm văn hiến. Còn với nước Anh, Big Ben rất nổi tiếng. Trên logo, kim đồng hồ Big Ben chỉ số 5, thể hiện 50 năm quan hệ 2 nước. Logo nói lên sự đoàn kết, mối quan hệ thắt chặt giữa 2 quốc gia, phấn đấu vì một ngôi nhà chung thế giới thịnh vượng và phát triển” – Trung nói.

9X đưa biểu trưng Khuê Văn Các vào logo kỷ niệm 50 năm quan hệ Vương quốc Anh – Việt Nam
Tác giả Ngô Quang Trung đoạt giải Cuộc thi thiết kế Logo kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh - Việt Nam

Cũng tại sự kiện, Đại sứ Anh tại Việt Nam - ông Iain Frew đánh giá, logo thể hiện được mối quan hệ bền chặt và gần gũi hơn bao giờ hết giữa hai nước và sẽ được sử dụng trong tất cả các hoạt động của Vương quốc Anh tại Việt Nam vào năm tới.

9X đưa biểu trưng Khuê Văn Các vào logo kỷ niệm 50 năm quan hệ Vương quốc Anh – Việt Nam
Biểu tượng Khuê Văn Các của Thủ đô Hà Nội gắn với đồng hồ Big Ben của London (Anh) được tác giả đưa vào logo

Nhân dịp này, ngài Đại sứ cũng công bố các hoạt động sẽ được tổ chức tại Việt Nam nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ giữa Việt Nam và Anh quốc trong năm 2023.

9X đưa biểu trưng Khuê Văn Các vào logo kỷ niệm 50 năm quan hệ Vương quốc Anh – Việt Nam
Đại sứ Anh tại Việt Nam - Ngài Iain Frew

Cụ thể, ngài Đại sứ nói: “Chúng tôi sẽ tổ chức Lễ hội Vương quốc Anh tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh với các buổi trình diễn văn hóa, triển lãm và trưng bày những điều tuyệt vời nhất đến từ Vương quốc Anh. Chúng ta cũng sẽ chào đón các chuyến công du của lãnh đạo Vương quốc Anh tới Việt Nam và lãnh đạo Việt Nam tới Vương quốc Anh; các triển lãm thương mại và phái đoàn thương mại đến Việt Nam. Và chúng tôi sẽ triển khai kế hoạch tái phát triển Tổng Lãnh sự quán tại Thành phố Hồ Chí Minh thành tòa nhà phù hợp như một trung tâm tài chính hiện đại”.

9X đưa biểu trưng Khuê Văn Các vào logo kỷ niệm 50 năm quan hệ Vương quốc Anh – Việt Nam
Nhiều bạn trẻ tỏ ra rất thích thú với những logo xuất sắc trong cuộc thi này

Theo ngài Đại sứ, quan hệ Việt Nam và Vương quốc Anh đang phát triển và gần gũi hơn bao giờ hết. Thương mại song phương tiến triển với tổng thương mại hàng hóa và dịch vụ đạt 5,9 tỷ GBP – tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Có khoảng 15.000 sinh viên Việt Nam hiện đang ở Vương quốc Anh. Số lượng sinh viên đăng ký du học tại Vương quốc Anh đang ngày một tăng. Ngoại giao nhân dân giữa hai nước cũng được đẩy mạnh trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Với chuyến thăm của Quốc vụ khanh Lực lượng Vũ trang của Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh tới tham dự Triển lãm Quốc phòng Việt Nam gần đây, cũng như hợp tác giữa hai quốc gia trong công tác gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc, ngài Đại sứ tin rằng, nước Anh trở thành một đối tác tin cậy, đáng tin cậy và lâu dài của Việt Nam.

“Những gì chúng ta có thể thấy, đây là một mối quan hệ luôn hướng tới tương lai và ngày càng trở nên quan trọng khi chúng ta cùng nhau đối mặt những thách thức trong 50 năm tới. Vương quốc Anh và Việt Nam cùng nhau xây dựng cho tương lai và đó là chủ đề chính trong năm kỷ niệm này của chúng tôi” – Đại sứ Iain Frew khẳng định.

Đọc thêm

BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững Doanh nghiệp

BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững

TTTĐ - BAC A BANK dành tặng khách hàng doanh nghiệp mức lãi suất tri ân vô cùng hấp dẫn trong khuôn khổ Chương trình ưu đãi tín dụng "30 năm - Nâng tầm doanh nghiệp Việt”.
Báo động đỏ cấp cứu bệnh nhi đa chấn thương nghiêm trọng Tin Y tế

Báo động đỏ cấp cứu bệnh nhi đa chấn thương nghiêm trọng

TTTĐ - Ngày 16/5, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa thực hiện báo động đỏ toàn viện, đẩy thẳng bệnh nhi đa chấn thương vào phỏng mổ để vừa hồi sức vừa chẩn đoán và phẫu thuật, nỗ lực cứu bé gái.
Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung Muôn mặt cuộc sống

Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung

TTTĐ - Loài chim quý có tên là quắm đen được phát hiện tại khu vực cửa sông Ô Lâu, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai (Thừa Thiên - Huế). Đây là lần đầu ghi nhận loài chim quắm đen, loài có tên trong sách Đỏ Việt Nam ở khu vực miền Trung.
Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics Giáo dục

Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics

TTTĐ - Ngày 16/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về cuộc thi Tiền Phong Stem Robotics - Vô địch IYRC 2024.
Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế Instant Article (Facebook)

Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế

TTTĐ - Lần đầu tiên, Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM (Sở LĐ-TB&XH) chủ động phối hợp đi kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm một cơ sở đào tạo tiêm filler, botox trái phép trên địa bàn thành phố. Sự kiện này được xem là dấu hiệu tích cực khởi động cho sự phối hợp giữa 2 Sở theo hướng sâu, rộng hơn, tất cả vì lợi ích chung của người dân và xã hội.
Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23 Tin Y tế

Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23

TTTĐ - Nhiều vắc xin mới như vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết, vắc xin phòng bệnh zona thần kinh, vắc xin phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới vừa được Bộ Y tế cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành.
Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Ảnh

Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

TTTĐ - Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Nhà báo Thụy Sĩ ấn tượng với vị thế nổi bật của Việt Nam Thế giới 24h

Nhà báo Thụy Sĩ ấn tượng với vị thế nổi bật của Việt Nam

TTTĐ - Nhà báo Thụy Sĩ Alain Jourdan cho rằng Việt Nam đang trên đà trở thành một quốc gia then chốt ở trung tâm của khu vực mà thế giới đang hướng tới.
Khai mạc Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Tin tức

Khai mạc Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư đề nghị Trung ương quan tâm thảo luận cụ thể về Tờ trình và dự thảo Chỉ thị, làm rõ mục đích, yêu cầu, nội dung đại hội Đảng bộ các cấp và công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy.
Xem thêm