Tag

AEON Việt Nam và ITPC hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ toàn cầu

Doanh nghiệp 04/11/2020 18:22
aa
TTTĐ - Ngày 4/11, tại Trung tâm Mua sắm AEON - Tân Phú Celadon (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” và “Hội nghị kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu” năm 2020.
Tập đoàn AEON gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các quốc gia châu Á đã hỗ trợ Nhật Bản sau thảm họa động đất sóng thần Tập đoàn AEON gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các quốc gia châu Á đã hỗ trợ Nhật Bản sau thảm họa động đất sóng thần
AEON bứt phá 52 bậc sau 3 năm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam AEON bứt phá 52 bậc sau 3 năm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
AEON Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp vào chuỗi cung ứng, đạt chuẩn xuất khẩu AEON Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp vào chuỗi cung ứng, đạt chuẩn xuất khẩu
AEON Việt Nam hai năm liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” AEON Việt Nam hai năm liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
Khai trương trung tâm giải trí lớn nhất của Timezone ở Việt Nam tại Aeon Mall Hà Đông Khai trương trung tâm giải trí lớn nhất của Timezone ở Việt Nam tại Aeon Mall Hà Đông

Đây là chuỗi hoạt động do Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam tổ chức.

Lễ khai mạc có sự hiện diện của ông Watanabe Nobuhiro – Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hữu Tín – Giám đốc ITPC cùng đại diện UBND quận Tân Phú và đại diện các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam.

Hoạt động này tiếp tục khẳng định cam kết của AEON Việt Nam trong việc hợp tác và hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, đồng thời mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và trên toàn cầu, từ đó góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ông Nishitohge Yasuo – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc
Ông Nishitohge Yasuo – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nishitohge Yasuo, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, cho biết: “Một trong những chiến lược quan trọng của AEON Việt Nam là mở rộng quy mô tiêu thụ hàng Việt, chúng tôi luôn cố gắng đưa các sản phẩm trong nước tới người tiêu dùng thông qua các chuỗi Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt thông qua việc thúc đẩy hoạt động xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài.

Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi cần có sự hợp tác và hỗ trợ từ các nhà cung cấp trong nước. Triết lý kinh doanh của AEON là luôn cung cấp các sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng với mức giá hợp lý, vì vậy với sự hợp tác của các nhà bán lẻ và nhà cung cấp, tôi mong chúng ta sẽ cùng nhau phát triển và tiếp tục cung cấp các sản phẩm có giá trị tới người tiêu dùng”.

Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt

Được tổ chức năm thứ 3 liên tiếp tại Trung tâm Mua sắm AEON – Tân Phú Celadon, “Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt năm 2020” bắt đầu từ ngày 4/11/2020 đến ngày 8/11/2020. Năm nay, tuần lễ triển lãm sản phẩm có sự tham gia của 35 doanh nghiệp Việt, giới thiệu tới người tiêu dùng các sản phẩm đa dạng như thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn…

Ông Nguyễn Hữu Tín – Giám đốc ITPC cho biết, thời gian qua, ITPC đã triển khai nhiều chương trình hội nghị kết nối, tuần lễ triển lãm sản phẩm, xúc tiến đưa hàng hóa của doanh nghiệp Việt vào các trung tâm thương mại, hệ thống phân phối hiện đại, các sàn thương mại điện tử… nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Riêng với AEON - một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản, đây là năm thứ ba liên tiếp, ITPC phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ AEON toàn cầu.

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh và đại diện AEON tham quan các gian hàng tại Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt
Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh và đại diện AEON tham quan các gian hàng tại Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt

Hội nghị kết nối doanh nghiệp Việt đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu

Cũng trong khuôn khổ chuỗi hoạt động, AEON Việt Nam, AEON TOPVALU Việt Nam và ITPC đã tổ chức “Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu” diễn ra cùng ngày với sự tham gia của hơn 150 nhà cung cấp. Thông qua các hoạt động kết nối và gặp gỡ trực tiếp doanh nghiệp, AEON Việt Nam mong muốn mở ra những cơ hội hợp tác mới, giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường và đồng thời góp phần phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt có còn có cơ hội kết nối với đại diện AEON TOPVALU Việt Nam, được tư vấn, hỗ trợ nâng cao chất lượng sản phẩm, tiến tới xuất khẩu sang hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu.

Hơn 150 doanh nghiệp Việt đã có cơ hội kết nối với đại diện AEON, mở ra cơ hội hợp tác và hỗ trợ xuất khẩu sang hệ thống AEON toàn cầu
Hơn 150 doanh nghiệp Việt đã có cơ hội kết nối với đại diện AEON, mở ra cơ hội hợp tác và hỗ trợ xuất khẩu sang hệ thống AEON toàn cầu

Chia sẻ về thị hiếu của khách hàng tại thị trường Nhật Bản qua Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội tổ chức tại Siêu thị AEON Lake Town Saitama (Nhật Bản) tháng 9 vừa qua, đại diện AEON Việt Nam cho biết: “So với năm 2019, năm nay khách hàng Nhật Bản khá ưa chuộng các mặt hàng thực phẩm hàng ngày, nhóm đồ uống và sản phẩm nông sản như trái cây. Đặc biệt, trong nhóm thực phẩm hàng ngày, sản phẩm Yogurt Cà phê được khá nhiều khách hàng nữ ưa chuộng.”

Trong 5 năm kể từ năm 2015, tổng giá trị hàng hóa Việt Nam được AEON xuất khẩu sang Nhật Bản đạt hơn 1,4 tỉ đô, tăng trung bình hơn 120% mỗi năm. Theo đại diện của AEON Việt Nam, hiện nay, nhóm sản phẩm Việt Nam được xuất khẩu thông qua hệ thống AEON rất đa dạng, ví dụ: Nhóm hàng may mặc chiếm khoảng 59% như áo thun, áo sơ mi, giày dép, vali kéo; Nhóm hàng thực phẩm chiếm khoảng 34.6% với các sản phẩm nông sản như cà phê, thanh long, chuối, xoài; Thủy hải sản như cá basa, tôm với tổng sản lượng xuất khẩu năm 2019 đạt khoảng 1.200 tấn…

Gần đây nhất, 5 tấn vải thiều tươi Việt Nam đầu tiên cũng vừa được xuất khẩu sang Nhật Bản và được giới thiệu tới khách hàng tại hệ thống bán lẻ của AEON tại nước này vào cuối tháng 6 vừa qua. AEON dự kiến sẽ tiếp tục tăng thêm sản lượng xuẩt khẩu vải thiều tươi của Việt Nam sang Nhật Bản trong các năm sau.

Trước đó vào cuối tháng 9/2020, AEON Việt Nam đã tham gia “Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hoá giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2020” do Sở Công thương TP Hồ Chí Minh tổ chức, kết nối với các doanh nghiệp tại chương trình và đồng thời giới thiệu các sản phẩm TOPVALU – nhãn hàng riêng của AEON Nhật Bản đến người tiêu dùng.

Trong thời gian tới, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh, mang tới những cơ hội hợp tác mới cho nhà cung cấp địa phương, hỗ trợ doanh nghiệp Việt cùng phát triển để nâng cao phong cách sống hàng ngày của người tiêu dùng và đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Đọc thêm

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền Kinh tế

Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền

TTTĐ - Các hạng mục công trình tại dự án khối chung cư B2 - khu chung cư nhà ở xã hội - KCN Hòa Khánh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp Bách Việt không thanh toán chi phí thi công, cung cấp vật tư… khiến loạt đơn vị thi công kêu cứu.
ACB - ngân hàng duy nhất vào top 50 doanh nghiệp tiêu biểu TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

ACB - ngân hàng duy nhất vào top 50 doanh nghiệp tiêu biểu TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 15/4 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh là ngân hàng duy nhất góp mặt trong "Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu” có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM, nhân kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Giải thưởng là minh chứng cho hành trình không ngừng kiến tạo giá trị, đổi mới sáng tạo và tăng trưởng bền vững của ACB, đồng hành cùng sự phát triển của thành phố và đất nước.
Đóng điện thành công công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ Doanh nghiệp

Đóng điện thành công công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ

TTTĐ - Mới đây Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã hoàn thành và đóng điện thành công công trình trọng điểm Trạm biến áp (TBA) 220kV Phú Bình 2 và đường dây rẽ Thái Nguyên - Bắc Giang.
EVNNPC đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội Doanh nghiệp

EVNNPC đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, đơn vị đã đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội Quý I/2025 và các giải pháp 9 tháng cuối năm 2025
Co-opBank - 30 năm Vững bước vươn xa Doanh nghiệp

Co-opBank - 30 năm Vững bước vươn xa

TTTĐ - Co-opBank tiền thân là QTDND Trung ương (1995 - 2025) với hành trình 30 năm xây dựng và phát triển đã ghi dấu những phấn đấu không ngừng vì vai trò, sứ mệnh được Đảng, Nhà nước giao phó, vì hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) và vì những giá trị hợp tác bền vững.
Xem thêm