Tag

AEON Việt Nam và ITPC hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ toàn cầu

Doanh nghiệp 04/11/2020 18:22
aa
TTTĐ - Ngày 4/11, tại Trung tâm Mua sắm AEON - Tân Phú Celadon (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” và “Hội nghị kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu” năm 2020.
Tập đoàn AEON gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các quốc gia châu Á đã hỗ trợ Nhật Bản sau thảm họa động đất sóng thần Tập đoàn AEON gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các quốc gia châu Á đã hỗ trợ Nhật Bản sau thảm họa động đất sóng thần
AEON bứt phá 52 bậc sau 3 năm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam AEON bứt phá 52 bậc sau 3 năm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
AEON Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp vào chuỗi cung ứng, đạt chuẩn xuất khẩu AEON Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp vào chuỗi cung ứng, đạt chuẩn xuất khẩu
AEON Việt Nam hai năm liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” AEON Việt Nam hai năm liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
Khai trương trung tâm giải trí lớn nhất của Timezone ở Việt Nam tại Aeon Mall Hà Đông Khai trương trung tâm giải trí lớn nhất của Timezone ở Việt Nam tại Aeon Mall Hà Đông

Đây là chuỗi hoạt động do Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam tổ chức.

Lễ khai mạc có sự hiện diện của ông Watanabe Nobuhiro – Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hữu Tín – Giám đốc ITPC cùng đại diện UBND quận Tân Phú và đại diện các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam.

Hoạt động này tiếp tục khẳng định cam kết của AEON Việt Nam trong việc hợp tác và hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, đồng thời mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và trên toàn cầu, từ đó góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ông Nishitohge Yasuo – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc
Ông Nishitohge Yasuo – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nishitohge Yasuo, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, cho biết: “Một trong những chiến lược quan trọng của AEON Việt Nam là mở rộng quy mô tiêu thụ hàng Việt, chúng tôi luôn cố gắng đưa các sản phẩm trong nước tới người tiêu dùng thông qua các chuỗi Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt thông qua việc thúc đẩy hoạt động xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài.

Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi cần có sự hợp tác và hỗ trợ từ các nhà cung cấp trong nước. Triết lý kinh doanh của AEON là luôn cung cấp các sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng với mức giá hợp lý, vì vậy với sự hợp tác của các nhà bán lẻ và nhà cung cấp, tôi mong chúng ta sẽ cùng nhau phát triển và tiếp tục cung cấp các sản phẩm có giá trị tới người tiêu dùng”.

Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt

Được tổ chức năm thứ 3 liên tiếp tại Trung tâm Mua sắm AEON – Tân Phú Celadon, “Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt năm 2020” bắt đầu từ ngày 4/11/2020 đến ngày 8/11/2020. Năm nay, tuần lễ triển lãm sản phẩm có sự tham gia của 35 doanh nghiệp Việt, giới thiệu tới người tiêu dùng các sản phẩm đa dạng như thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn…

Ông Nguyễn Hữu Tín – Giám đốc ITPC cho biết, thời gian qua, ITPC đã triển khai nhiều chương trình hội nghị kết nối, tuần lễ triển lãm sản phẩm, xúc tiến đưa hàng hóa của doanh nghiệp Việt vào các trung tâm thương mại, hệ thống phân phối hiện đại, các sàn thương mại điện tử… nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Riêng với AEON - một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản, đây là năm thứ ba liên tiếp, ITPC phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ AEON toàn cầu.

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh và đại diện AEON tham quan các gian hàng tại Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt
Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh và đại diện AEON tham quan các gian hàng tại Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt

Hội nghị kết nối doanh nghiệp Việt đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu

Cũng trong khuôn khổ chuỗi hoạt động, AEON Việt Nam, AEON TOPVALU Việt Nam và ITPC đã tổ chức “Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu” diễn ra cùng ngày với sự tham gia của hơn 150 nhà cung cấp. Thông qua các hoạt động kết nối và gặp gỡ trực tiếp doanh nghiệp, AEON Việt Nam mong muốn mở ra những cơ hội hợp tác mới, giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường và đồng thời góp phần phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt có còn có cơ hội kết nối với đại diện AEON TOPVALU Việt Nam, được tư vấn, hỗ trợ nâng cao chất lượng sản phẩm, tiến tới xuất khẩu sang hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu.

Hơn 150 doanh nghiệp Việt đã có cơ hội kết nối với đại diện AEON, mở ra cơ hội hợp tác và hỗ trợ xuất khẩu sang hệ thống AEON toàn cầu
Hơn 150 doanh nghiệp Việt đã có cơ hội kết nối với đại diện AEON, mở ra cơ hội hợp tác và hỗ trợ xuất khẩu sang hệ thống AEON toàn cầu

Chia sẻ về thị hiếu của khách hàng tại thị trường Nhật Bản qua Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội tổ chức tại Siêu thị AEON Lake Town Saitama (Nhật Bản) tháng 9 vừa qua, đại diện AEON Việt Nam cho biết: “So với năm 2019, năm nay khách hàng Nhật Bản khá ưa chuộng các mặt hàng thực phẩm hàng ngày, nhóm đồ uống và sản phẩm nông sản như trái cây. Đặc biệt, trong nhóm thực phẩm hàng ngày, sản phẩm Yogurt Cà phê được khá nhiều khách hàng nữ ưa chuộng.”

Trong 5 năm kể từ năm 2015, tổng giá trị hàng hóa Việt Nam được AEON xuất khẩu sang Nhật Bản đạt hơn 1,4 tỉ đô, tăng trung bình hơn 120% mỗi năm. Theo đại diện của AEON Việt Nam, hiện nay, nhóm sản phẩm Việt Nam được xuất khẩu thông qua hệ thống AEON rất đa dạng, ví dụ: Nhóm hàng may mặc chiếm khoảng 59% như áo thun, áo sơ mi, giày dép, vali kéo; Nhóm hàng thực phẩm chiếm khoảng 34.6% với các sản phẩm nông sản như cà phê, thanh long, chuối, xoài; Thủy hải sản như cá basa, tôm với tổng sản lượng xuất khẩu năm 2019 đạt khoảng 1.200 tấn…

Gần đây nhất, 5 tấn vải thiều tươi Việt Nam đầu tiên cũng vừa được xuất khẩu sang Nhật Bản và được giới thiệu tới khách hàng tại hệ thống bán lẻ của AEON tại nước này vào cuối tháng 6 vừa qua. AEON dự kiến sẽ tiếp tục tăng thêm sản lượng xuẩt khẩu vải thiều tươi của Việt Nam sang Nhật Bản trong các năm sau.

Trước đó vào cuối tháng 9/2020, AEON Việt Nam đã tham gia “Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hoá giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2020” do Sở Công thương TP Hồ Chí Minh tổ chức, kết nối với các doanh nghiệp tại chương trình và đồng thời giới thiệu các sản phẩm TOPVALU – nhãn hàng riêng của AEON Nhật Bản đến người tiêu dùng.

Trong thời gian tới, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh, mang tới những cơ hội hợp tác mới cho nhà cung cấp địa phương, hỗ trợ doanh nghiệp Việt cùng phát triển để nâng cao phong cách sống hàng ngày của người tiêu dùng và đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Đọc thêm

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Xem thêm