Tag

AEON Việt Nam và ITPC hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ toàn cầu

Doanh nghiệp 04/11/2020 18:22
aa
TTTĐ - Ngày 4/11, tại Trung tâm Mua sắm AEON - Tân Phú Celadon (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” và “Hội nghị kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu” năm 2020.
Tập đoàn AEON gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các quốc gia châu Á đã hỗ trợ Nhật Bản sau thảm họa động đất sóng thần Tập đoàn AEON gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các quốc gia châu Á đã hỗ trợ Nhật Bản sau thảm họa động đất sóng thần
AEON bứt phá 52 bậc sau 3 năm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam AEON bứt phá 52 bậc sau 3 năm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
AEON Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp vào chuỗi cung ứng, đạt chuẩn xuất khẩu AEON Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp vào chuỗi cung ứng, đạt chuẩn xuất khẩu
AEON Việt Nam hai năm liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” AEON Việt Nam hai năm liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
Khai trương trung tâm giải trí lớn nhất của Timezone ở Việt Nam tại Aeon Mall Hà Đông Khai trương trung tâm giải trí lớn nhất của Timezone ở Việt Nam tại Aeon Mall Hà Đông

Đây là chuỗi hoạt động do Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam tổ chức.

Lễ khai mạc có sự hiện diện của ông Watanabe Nobuhiro – Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hữu Tín – Giám đốc ITPC cùng đại diện UBND quận Tân Phú và đại diện các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam.

Hoạt động này tiếp tục khẳng định cam kết của AEON Việt Nam trong việc hợp tác và hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, đồng thời mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và trên toàn cầu, từ đó góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ông Nishitohge Yasuo – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc
Ông Nishitohge Yasuo – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nishitohge Yasuo, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, cho biết: “Một trong những chiến lược quan trọng của AEON Việt Nam là mở rộng quy mô tiêu thụ hàng Việt, chúng tôi luôn cố gắng đưa các sản phẩm trong nước tới người tiêu dùng thông qua các chuỗi Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt thông qua việc thúc đẩy hoạt động xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài.

Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi cần có sự hợp tác và hỗ trợ từ các nhà cung cấp trong nước. Triết lý kinh doanh của AEON là luôn cung cấp các sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng với mức giá hợp lý, vì vậy với sự hợp tác của các nhà bán lẻ và nhà cung cấp, tôi mong chúng ta sẽ cùng nhau phát triển và tiếp tục cung cấp các sản phẩm có giá trị tới người tiêu dùng”.

Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt

Được tổ chức năm thứ 3 liên tiếp tại Trung tâm Mua sắm AEON – Tân Phú Celadon, “Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt năm 2020” bắt đầu từ ngày 4/11/2020 đến ngày 8/11/2020. Năm nay, tuần lễ triển lãm sản phẩm có sự tham gia của 35 doanh nghiệp Việt, giới thiệu tới người tiêu dùng các sản phẩm đa dạng như thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn…

Ông Nguyễn Hữu Tín – Giám đốc ITPC cho biết, thời gian qua, ITPC đã triển khai nhiều chương trình hội nghị kết nối, tuần lễ triển lãm sản phẩm, xúc tiến đưa hàng hóa của doanh nghiệp Việt vào các trung tâm thương mại, hệ thống phân phối hiện đại, các sàn thương mại điện tử… nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Riêng với AEON - một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản, đây là năm thứ ba liên tiếp, ITPC phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ AEON toàn cầu.

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh và đại diện AEON tham quan các gian hàng tại Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt
Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh và đại diện AEON tham quan các gian hàng tại Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt

Hội nghị kết nối doanh nghiệp Việt đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu

Cũng trong khuôn khổ chuỗi hoạt động, AEON Việt Nam, AEON TOPVALU Việt Nam và ITPC đã tổ chức “Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu” diễn ra cùng ngày với sự tham gia của hơn 150 nhà cung cấp. Thông qua các hoạt động kết nối và gặp gỡ trực tiếp doanh nghiệp, AEON Việt Nam mong muốn mở ra những cơ hội hợp tác mới, giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường và đồng thời góp phần phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt có còn có cơ hội kết nối với đại diện AEON TOPVALU Việt Nam, được tư vấn, hỗ trợ nâng cao chất lượng sản phẩm, tiến tới xuất khẩu sang hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu.

Hơn 150 doanh nghiệp Việt đã có cơ hội kết nối với đại diện AEON, mở ra cơ hội hợp tác và hỗ trợ xuất khẩu sang hệ thống AEON toàn cầu
Hơn 150 doanh nghiệp Việt đã có cơ hội kết nối với đại diện AEON, mở ra cơ hội hợp tác và hỗ trợ xuất khẩu sang hệ thống AEON toàn cầu

Chia sẻ về thị hiếu của khách hàng tại thị trường Nhật Bản qua Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội tổ chức tại Siêu thị AEON Lake Town Saitama (Nhật Bản) tháng 9 vừa qua, đại diện AEON Việt Nam cho biết: “So với năm 2019, năm nay khách hàng Nhật Bản khá ưa chuộng các mặt hàng thực phẩm hàng ngày, nhóm đồ uống và sản phẩm nông sản như trái cây. Đặc biệt, trong nhóm thực phẩm hàng ngày, sản phẩm Yogurt Cà phê được khá nhiều khách hàng nữ ưa chuộng.”

Trong 5 năm kể từ năm 2015, tổng giá trị hàng hóa Việt Nam được AEON xuất khẩu sang Nhật Bản đạt hơn 1,4 tỉ đô, tăng trung bình hơn 120% mỗi năm. Theo đại diện của AEON Việt Nam, hiện nay, nhóm sản phẩm Việt Nam được xuất khẩu thông qua hệ thống AEON rất đa dạng, ví dụ: Nhóm hàng may mặc chiếm khoảng 59% như áo thun, áo sơ mi, giày dép, vali kéo; Nhóm hàng thực phẩm chiếm khoảng 34.6% với các sản phẩm nông sản như cà phê, thanh long, chuối, xoài; Thủy hải sản như cá basa, tôm với tổng sản lượng xuất khẩu năm 2019 đạt khoảng 1.200 tấn…

Gần đây nhất, 5 tấn vải thiều tươi Việt Nam đầu tiên cũng vừa được xuất khẩu sang Nhật Bản và được giới thiệu tới khách hàng tại hệ thống bán lẻ của AEON tại nước này vào cuối tháng 6 vừa qua. AEON dự kiến sẽ tiếp tục tăng thêm sản lượng xuẩt khẩu vải thiều tươi của Việt Nam sang Nhật Bản trong các năm sau.

Trước đó vào cuối tháng 9/2020, AEON Việt Nam đã tham gia “Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hoá giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2020” do Sở Công thương TP Hồ Chí Minh tổ chức, kết nối với các doanh nghiệp tại chương trình và đồng thời giới thiệu các sản phẩm TOPVALU – nhãn hàng riêng của AEON Nhật Bản đến người tiêu dùng.

Trong thời gian tới, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh, mang tới những cơ hội hợp tác mới cho nhà cung cấp địa phương, hỗ trợ doanh nghiệp Việt cùng phát triển để nâng cao phong cách sống hàng ngày của người tiêu dùng và đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Đọc thêm

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy Doanh nghiệp

Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup công bố chính thức thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Mục tiêu của VinRobotics là góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa quy trình trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và đời sống.
Xem thêm