Tag

Bác sĩ Hưng Yên hết mình vì "sức khỏe" của Thủ đô

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 13/09/2021 08:55
aa
TTTĐ - Bác sĩ Nguyễn Xuân Quỳnh (cán bộ Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên) chỉ có một ngày để chuẩn bị tư trang để đến huyện Thường Tín (Hà Nội) chống dịch. Vượt qua nhiều khó khăn, anh đang nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ.
Diana Unicharm sát cánh cùng đội ngũ y tế tuyến đầu chăm sóc bệnh nhân Tất cả vắc xin được WHO cấp phép đều an toàn và hiệu quả

Phát hiện 4 F0 trong cộng đồng, huyện Thường Tín đẩy mạnh tiêm chủng Đoàn cán bộ y tế Vĩnh Phúc, Hưng Yên cùng Thủ đô “tăng tốc” đẩy lùi đại dịch

Trong 500 cán bộ y tế từ tỉnh Hưng Yên "chi viện" cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội, 100 người được điều động tới huyện Thường Tín. Sau lễ tiếp đón trọng thị với sự có mặt của ông Kiều Xuân Huy (Chủ tịch UBND huyện Thường Tín, Chỉ huy trưởng Sở chỉ huy phòng chống dịch huyện) và ông Bùi Công Thản (Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín, Phó Chỉ huy trưởng Sở chỉ huy phòng chống dịch huyện), các y, bác sĩ ngay lập tức bắt tay vào công việc.

Bác sỹ Nguyễn Xuân Quỳnh và các cán bộ y tế tỉnh Hưng Yên đều nỗ lực hết mình hỗ trợ huyện Thường Tín chống dịch Covid-19
Bác sĩ Nguyễn Xuân Quỳnh và các cán bộ y tế tỉnh Hưng Yên nỗ lực hết mình hỗ trợ huyện Thường Tín chống dịch Covid-19

Bác sĩ Nguyễn Xuân Quỳnh (khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên, trưởng đoàn cán bộ y tế tỉnh Hưng Yên hỗ trợ phòng chống dịch tại huyện Thường Tín) cùng 3 đồng nghiệp được phân công tới xã Chương Dương. Họ ăn nghỉ ngay tại trung tâm y tế xã trong điều kiện vô cùng đơn giản, nếu không muốn nói rằng thiếu thốn. Ngược lại, tiếp xúc với chúng tôi, tất cả những gì có thể thấy trên khuôn mặt vị bác sĩ này là đôi mắt lạc quan như nào cũng như đang cười.

Theo bà Nguyễn Thị Anh (Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên): "Hưởng ứng sự kêu gọi của thành phố Hà Nội, chúng tôi đã gửi về Thủ đô 500 cán bộ y tế. Đây đều là những con người tốt nhất. Tất cả cùng chung tay để sớm đẩy lùi dịch bệnh...".

Bác sĩ Nguyễn Xuân Quỳnh chia sẻ: "Từ khi bắt đầu diễn ra dịch Covid-19, các cán bộ của Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên lúc nào cũng sẵn sàng tinh thần lên đường đi chống dịch. Hôm 8/9, tôi được thông báo sẽ lên Hà Nội. Nhận lệnh, ngày 10/9 là đi luôn, tôi thậm chí còn không biết mình sẽ đến địa phương nào hay được phân công làm nhiệm vụ gì. Chỉ biết một điều rằng tất cả vì sức khỏe của Nhân dân - đó là mục đích chung của người những bác sĩ".

Tại xã Chương Dương, hệ thống y tế huyện Thường Tín bố trí 3 dây chuyền tiêm. Các bác sĩ làm việc từ sáng đến tận đêm khuya, người nào mệt thì kiếm tạm giường trống nào đó ngả lưng, chợp mắt vài chục phút, sau đó, quay trở lại với công việc. Những vị khách mời đến từ Hưng Yên làm việc với 100% năng lượng, giống như họ đang phục vụ chính người dân quê hương. Chính vì thế, chỉ sau 3 ngày, xã Chương Dương đã xét nghiệm được 4.000 trường hợp, hoàn thành xấp xỉ 90% kế hoạch tiêm chủng.

Mở rộng hơn, trên toàn địa bàn huyện Thường Tín, đến cuối ngày 12/9, với sự giúp đỡ của 100 cán bộ y tế Hưng Yên, huyện đã tiêm được 138.266 liều (mũi 1: 129.142; mũi 2: 9.170).

Cán bộ y tế Hưng Yên miệt mài làm việc tới đêm muộn tại xã Văn Phú (Thường Tín)
Cán bộ y tế Hưng Yên miệt mài làm việc tới đêm muộn tại xã Văn Phú (Thường Tín)

Bên cạnh điều kiện thiếu thốn về vật chất, công cụ bảo hộ, cán bộ y tế tỉnh Hưng Yên đang hỗ trợ chống dịch tại huyện Thường Tín còn đối mặt với nỗi lo mơ hồ. Hai ngày gần đây, huyện Thường Tín xuất hiện 7 ca F0 khiến dư luận được phen xôn xao và chính cán bộ y tế cũng có phần quan ngại.

"Nếu nói là không gợn lên chút suy nghĩ nào thì không phải", bác sĩ Quỳnh bày tỏ và khẳng định: "Chắc chắn với tình hình diễn biến của dịch tại huyện Thường Tín thế này, khi trở về Hưng Yên, chúng tôi sẽ phải cẩn trọng, thậm chí là cách ly dài hơn nhưng những việc đó là chuyện nhỏ. Tất cả chúng tôi đều thống nhất sẽ nỗ lực hết sức vì "sức khỏe" của Thủ đô".

... nhưng họ luôn thể hiện sự lạc quan và lòng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, vì sức khỏe Nhân dân
Dù vô cùng mệt mỏi nhưng các nhân viên y tế luôn thể hiện sự lạc quan và lòng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, vì sức khỏe Nhân dân
Corolla Cross và Vios tiếp tục góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất Corolla Cross và Vios tiếp tục góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất
SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động
Lộ diện những khách hàng may mắn đầu tiên “uống sữa Ông Thọ, trúng vàng” Lộ diện những khách hàng may mắn đầu tiên “uống sữa Ông Thọ, trúng vàng”
Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank vinh dự được trao tặng giải thưởng quốc tế lớn Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank vinh dự được trao tặng giải thưởng quốc tế lớn
Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững

Đọc thêm

Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Xem thêm