Tag

Bất động sản hàng hiệu kỳ vọng tiếp tục đà tăng trưởng

Bất động sản 28/12/2021 10:38
aa
TTTĐ - Branded residence (hay còn gọi là bất động sản hàng hiệu), một mô hình ngày càng phổ biến trên thế giới đã xuất hiện tại Việt Nam trong vài năm qua và được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam trong thời gian tới.
Cơ hội bứt phá của thị trường bất động sản khu Bắc TP HCM Thời điểm vàng đầu tư bất động sản căn hộ tại phía Đông Thủ đô Đón đầu cơ hội đầu tư bất động sản Việt Nam trong năm 2022 Quảng Ninh: Bất động sản trên đồi vào danh mục “quý hiếm” Bất động sản xanh - Bài toán dành cho nhà đầu tư Cần những thay đổi để bắt kịp xu hướng bất động sản công nghiệp
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhanh chóng triển khai phát triển các dự án Branded Residence

Các chủ đầu tư và nhà phát triển bất động sản trong nước đã nắm bắt xu hướng trên toàn cầu và nhanh chóng triển khai phát triển các dự án Branded Residence tại nhiều địa phương trong vòng năm năm vừa qua. Theo ước tính của Savills Hotels, trong giai đoạn 2022-2024 thị trường sẽ đón nhận thêm 52 dự án đi vào hoạt động, hơn gấp đôi số lượng dự án hiện tại.

Trước đây, sự phát triển của mô hình Branded Residence thường gắn liền với các thương hiệu khách sạn hạng sang (Luxury). Tuy nhiên trong thời gian qua, mô hình này trên thị trường quốc tế ngày càng phân hóa đa dạng hơn khi xuất hiện các dự án Branded Residence gắn liền với các thương hiệu cao cấp trong các lĩnh vực thiết kế, thời trang, như: YOO, Versace, Bulgari...

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc, Savills Hotels APAC
Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc, Savills Hotels APAC

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels, chia sẻ “Thị trường không chỉ đa dạng hơn về mặt thương hiệu, mà còn cả về khía cạnh định vị. Trên thế giới, sản phẩm Branded Residence phần lớn đều thuộc phân khúc hạng sang (Luxury), tuy nhiên tại Việt Nam chúng tôi nhận thấy phần lớn các dự án thuộc về phân khúc cao cấp (Upscale và Upper Upscale), điều này cũng phù hợp với điều kiện thị trường thực tế”.

Chia sẻ thêm về các thương hiệu Branded Residence tại thị trường Việt Nam, bà Uyên Nguyễn, Trưởng bộ phận Tư vấn Savills Hotels, cho hay: “Hiện tại, các dự án Branded Residence tại thị trường Việt Nam đều mang thương hiệu của nhà điều hành Khách sạn/ Resort và chưa xuất hiện các thương hiệu thuộc lĩnh vực khác. Trong đó, Accor và IHG đang dẫn đầu về số lượng dự án Branded Residence đang hoạt động, mỗi nhà điều hành có ba dư án. Các nhà điều hành Aman, Banyan Tree, Four Seasons, Hyatt, Melia, Radisson và Rosewood đều có một dự án đang hoạt động trên thị trường”.

bà Uyên Nguyễn, Trưởng bộ phận Tư vấn Savills Hotels
Bà Uyên Nguyễn, Trưởng bộ phận Tư vấn Savills Hotels

Trên thế giới, các dự án Branded Residence thường được phát triển tại các trung tâm kinh tế, đô thị lớn và không cung cấp chương trình cho thuê đối với người mua và được gọi là Urban Branded Residence. Một số dự án Urban Branded Residence tại TP.HCM và Hà Nội hiện đang được triển khai và dự kiến bàn giao trong ba năm tới, tương đương với 8% tổng số dự án Branded Residence trên thị trường vào thời điểm 2024.

Bất động sản hàng hiệu kỳ vọng tiếp tục đà tăng trưởng

Chủ đầu tư cần hiểu rõ về bản chất mô hình Branded Residence

Tại Việt Nam, các dự án Branded Residence chủ yếu tập trung tại các địa điểm du lịch nghỉ dưỡng như Đà Nẵng - Quảng Nam, Phú Quốc, Nha Trang - Cam Ranh... và thường hướng đến đối tượng khách mua để đầu tư. Do đó, bên cạnh giá trị gia tăng, người mua Branded Residence cũng kỳ vọng vào dòng tiền từ hoạt động kinh doanh cho thuê. Do vậy, chương trình cho thuê sẽ là một công cụ để hỗ trợ thực hiện các kỳ vọng này. Nhằm đáp ứng yêu cầu vận hành cho thuê, phần lớn các dự án Branded Residence này được phát triển như một thành phần trong tổ hợp nghỉ dưỡng, bao gồm biệt thự biển và/hoặc căn hộ cao cấp với khối khách sạn và đầy đủ tiện ích dịch vụ khác.

Đà Nẵng – Quảng Nam và Phú Quốc hiện đang là hai khu vực dẫn đầu về số lượng dự án Branded Residence đang hoạt động. Nha Trang – Cam Ranh đứng thứ hai với ba dự án đang hoạt động, tiếp theo sau là Hạ Long với hai dự án.

Bất động sản hàng hiệu kỳ vọng tiếp tục đà tăng trưởng

Về nguồn cung tương lai, Đà Nẵng – Quảng Nam vẫn là khu vực có nhiều dự án đang triển khai nhất. Dự kiến vào năm 2024, khu vực sẽ có tổng cộng 14 dự án Branded Residence hoạt động. Cung đường ven biển Hồ Tràm – Long Hải – Bình Châu là một trong những điểm đến mới và cũng đang thu hút sự quan tâm của các nhà phát triển bất động sản. Trong giai đoạn 2022-2024, khu vực này dự kiến đón nhận thêm bảy dự án sẽ đi vào hoạt động.

Việc song hành cùng với các thương hiệu trong quá trình phát triển dự án bất động sản giúp chủ đầu tư củng cố và gia tăng giá trị sản phẩm. Tuy nhiên, Branded Residence là một mô hình phức tạp, đòi hỏi quá trình hoạch định kỹ lưỡng và cẩn trọng. Chia sẻ thêm về việc phát triển Branded Residence, ông Mauro cho hay: “Chủ đầu tư cần hiểu rõ về bản chất mô hình Branded Residence cũng như mối quan hệ giữa các bên liên quan trong giai đoạn hoạch định để có thể phát triển các sản phẩm phù hợp với điều kiện thị trường và chiến lược kinh doanh của chủ đầu tư.

Thật đáng tiếc là hiện nay nhiều nhà phát triển bất động sản có xu hướng xem nhẹ tầm quan trọng quá trình vận hành của dự án trong tương lai, và chỉ chủ yếu tập trung vào việc bán hàng. Thực tế cho thấy một số dự án ven biển hiện đang trong quá trình triển khai nhưng chưa được hoạch định đúng mức, tiềm ẩn nhiều rủi ro về hoạt động vận hành sau này và thậm chí sẽ cần nhiều thời gian để dự án có thể đạt được hiệu quả tài chính”.

Nguồn: Savills Hotels APAC
Nguồn: Savills Hotels APAC

Bên cạnh đó, vai trò của các bên tham gia vận hành Branded Residence tại Việt Nam cũng cần được quan tâm, trong đó Đại diện ban quản trị khu dân cư và Đại diện chủ đầu tư đóng vai trò quan trọng, phối hợp với Nhà điều hành để dự án có thể hoạt động hiệu quả.

Mô hình Branded Residence đang dần trở nên thu hút, không chỉ nhận được sự quan tâm từ phía các đơn vị phát triển bất động sản mà các nhà điều hành khách sạn cũng đang tìm kiếm các cơ hội hợp tác phù hợp. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cá nhân ngày càng hiểu rõ hơn về bản chất sản phẩm và có yêu cầu cao hơn, đặc biệt khi lựa chọn sản phẩm đầu tư, góp phần tăng cường mức độ cạnh tranh trên thị trường bất động sản nói chung và Branded Residence nói riêng. Do đó, việc thấu hiểu thị trường địa phương, xác định đúng khách hàng mục tiêu và hợp tác cùng với thương hiệu phù hợp là điều cần thiết để phát triển một dự án Branded Residence.

Đa dạng học bổng dành cho khối ngành STEM tại Đại học RMIT Đa dạng học bổng dành cho khối ngành STEM tại Đại học RMIT
Generali được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021” Generali được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021”
Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo... Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo...
Generali được vinh danh tại Vietnam Excellence 2021 Generali được vinh danh tại Vietnam Excellence 2021
Generali ra mắt bảo hiểm tai nạn trực tuyến “VITA – AN365” Generali ra mắt bảo hiểm tai nạn trực tuyến “VITA – AN365”

Minh Quang

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng dự Lễ khởi công Dự án Khu nhà ở xã hội Trung tâm Đồng Hới Dự án

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng dự Lễ khởi công Dự án Khu nhà ở xã hội Trung tâm Đồng Hới

Sáng 19/12, tại tỉnh Quảng Trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng dự Lễ khởi công Dự án Khu nhà ở xã hội Trung tâm Đồng Hới.
TP Hồ Chí Minh khởi động tổ hợp dự án An Tây 51.160 tỷ đồng do Sun Group đầu tư Dự án

TP Hồ Chí Minh khởi động tổ hợp dự án An Tây 51.160 tỷ đồng do Sun Group đầu tư

TTTĐ - Ngày 19/12, UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức Lễ khởi động Tổ hợp dự án tại phường Tây Nam và Phú An quy mô 724ha, tổng mức đầu tư 51.160 tỷ đồng, gồm 3 khu đô thị hiện đại (Đông An Tây, Bắc An Tây, Tây An Tây) và Cảng Tổng hợp An Tây.
Newtown Diamond Đà Nẵng - sức hút mới với nhà đầu tư Hà Nội Dự án

Newtown Diamond Đà Nẵng - sức hút mới với nhà đầu tư Hà Nội

TTTĐ - Vừa qua tại Hà Nội, sự kiện giới thiệu tổ hợp căn hộ Newtown Diamond Đà Nẵng với chủ đề “Beyond the Glory - Chạm đỉnh vinh quang” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư khi mang đến thông tin cập nhật về tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản Đà Nẵng, chính sách ưu đãi hấp dẫn và các trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp.
Giải mã sức hút TOD Cần Giờ và đặc quyền sống biểu tượng tại Phân khu Vịnh Tiên Dự án

Giải mã sức hút TOD Cần Giờ và đặc quyền sống biểu tượng tại Phân khu Vịnh Tiên

TTTĐ - Không chỉ là nơi an cư, phân khu Vịnh Tiên tại siêu đô thị ven biển Vinhomes Green Paradise định hình chuẩn sống mới, nơi cư dân có thể thức dậy giữa biển xanh, bắt đầu ngày làm việc giữa trung tâm kinh tế và khép lại buổi tối trong không gian thiên nhiên tĩnh tại. Tại đây, siêu đô thị xanh bền vững ven biển được phát triển gắn với mô hình TOD được “nâng cấp” thành trải nghiệm sống, kiến tạo nên đặc quyền “hai chất sống” dành cho cư dân.
ROX Tower Goldmark City bắt nhịp xu hướng văn phòng "Work - Live - Enjoy" Dự án

ROX Tower Goldmark City bắt nhịp xu hướng văn phòng "Work - Live - Enjoy"

TTTĐ - Không còn là không gian văn phòng truyền thống, một thế hệ lao động trẻ đang đặt kỳ vọng vào một nơi làm việc giàu cảm hứng, hiện đại, đầy đủ tiện ích và mang lại cảm giác hạnh phúc. Bắt nhịp xu hướng ấy, ROX Tower Goldmark City kiến tạo mô hình “sống - làm việc - tận hưởng” (Work - Live - Enjoy) ngay giữa đại đô thị năng động.
Đà Nẵng: Sắp khởi công dự án khu công nghiệp hơn 3.373 tỷ đồng Dự án

Đà Nẵng: Sắp khởi công dự án khu công nghiệp hơn 3.373 tỷ đồng

TTTĐ - Với tổng mức đầu tư hơn 3.373 tỷ đồng, Dự án Phân khu B - Khu công nghiệp Nam Thăng Bình (Đà Nẵng) sẽ chính thức khởi công vào ngày 19/12.
Masterise Homes giới thiệu “Mùa Giáng sinh diệu kỳ - The Magical Joy” tại Malibu Walk Dự án

Masterise Homes giới thiệu “Mùa Giáng sinh diệu kỳ - The Magical Joy” tại Malibu Walk

TTTĐ - Masterise Homes vừa chính thức khai trương tâm điểm thương mại - dịch vụ - giải trí Malibu Walk tại trái tim Ocean Park 1, với chuỗi sự kiện mở màn mùa lễ hội rực rỡ mang tên “The Magical Joy - Mùa Giáng sinh diệu kỳ” diễn ra từ nay đến 25/12/2025.
An cư xứng tầm tại Masteri Park Place: Một vị trí - vạn giá trị Dự án

An cư xứng tầm tại Masteri Park Place: Một vị trí - vạn giá trị

TTTĐ - Với bất động sản cao cấp, vị trí luôn được xem là “chìa khóa vàng” quyết định giá trị của một nơi an cư. Một tọa độ đắt giá không chỉ khẳng định tiềm năng tăng trưởng bền vững mà còn trao cho chủ nhân đặc quyền tận hưởng mọi tiện nghi trong tầm tay.
Siêu dự án “đón sóng” APEC 2027 tại Phú Quốc dần lộ diện Dự án

Siêu dự án “đón sóng” APEC 2027 tại Phú Quốc dần lộ diện

TTTĐ - Trong ba ngày ngày 12 - 14/12, Sun Property (thành viên Sun Group) tiếp tục chuỗi sự kiện tri ân khách hàng “Boarding to Paradise” (đợt 2) tại Phú Quốc. Tại sự kiện, những thông tin ban đầu về siêu dự án căn hộ “đón sóng” APEC 2027 đã được hé lộ.
Đà Nẵng cho thuê 7 khu đất lớn làm bãi đỗ xe Bất động sản

Đà Nẵng cho thuê 7 khu đất lớn làm bãi đỗ xe

TTTĐ - Để tối ưu hóa quỹ đất và giải quyết bài toán giao thông đô thị, Trung tâm Phát triển quỹ đất Đà Nẵng đang mở cửa tiếp nhận hồ sơ thuê ngắn hạn 7 khu đất công lớn nằm tại các vị trí quan trọng.
Xem thêm