Tag

Bia Saigon ngày càng phát triển và khẳng định vị thế khi “ra Bắc”

Doanh nghiệp 05/09/2022 08:35
aa
TTTĐ - Bia Saigon của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) không chỉ có vị thế dẫn đầu tại khu vực phía Nam, mà ngay cả khi “ra Bắc”, thương hiệu này cũng đã khẳng định được tên tuổi của mình.
Cùng bia Saigon Chill “Bật mood hè, chill sảng khoái” Saigon Gold một “cực phẩm” của Bia Saigon Khởi động giải đấu Press Cup 2022 hấp dẫn, đầy gay cấn cho nhà báo, phóng viên Bia Saigon ra mắt dòng bia vị cà phê đầu tiên tại Việt Nam

Khẳng định “chất” riêng

Trong xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, việc thực thi các Hiệp định thương mại tự do (FTA), đặc biệt các FTA thế hệ mới, thị trường gần 100 triệu dân của chúng ta được mở cửa theo hiệp định, làn sóng hàng hóa các doanh nghiệp nước ngoài “tràn” vào thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ xảy ra tình trạng cạnh tranh trên thị trường trong nước ngày càng gay gắt.

Nhân viên tiếp thị bia Saigon Chill đến khách hàng
Nhân viên tiếp thị bia Saigon Chill đến khách hàng

Mặc dù hàng hóa từ nước ngoài vào Việt Nam ngày càng nhiều nhưng sản phẩm Bia Saigon vẫn còn nhiều lợi thế khi người tiêu dùng bên cạnh việc quan tâm đến yếu tố giá cả, chất lượng còn chú trọng đến nguồn gốc quốc gia, do vậy cơ hội để Bia Saigon tự khẳng định "chất" riêng mình cũng là rất lớn, đặc biệt là thị trường phía Bắc.

Người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Saigon, dòng chảy vàng óng của bia đã và sẽ luôn được nỗ lực gìn giữ để tiếp nối dài đến tương lai, luôn tồn tại trong cảm xúc của những người dân Việt tự hào về sản phẩm Việt. Hương vị độc đáo của Bia Saigon đã trở một phần không thể thiếu trong cuộc sống vui buồn hàng ngày của con người Việt Nam, không chỉ ở phía Nam và đã dần phủ sóng khắp thị trường phía Bắc.

Nói về thị trường bia ở phía Bắc trước đây thì không ai có thể phủ nhận thương hiệu Bia Hà Nội chiếm sóng thị trường, tuy nhiên vài năm trở lại đây, trong khi Bia Hà Nội và các thương hiệu khác gần như chỉ tìm cách củng cố địa bàn truyền thống phía Bắc thì ranh giới phân định nói trên liên tục bị Bia Saigon của Sabeco tìm cách vượt qua.

Không chỉ chi tiền cho những chiến dịch quảng cáo trên các kênh truyền hình phía Bắc, Sabeco còn rất tích cực tổ chức cuộc thi, sự kiện, tài trợ tại khu vực này. Mặt khác các điểm bán chính hãng, nhà máy sản xuất bia dành cho miền Bắc cũng liên tục được Sabeco đầu tư xây dựng.

Dòng bia Saigon Chill ngày càng được lòng giới trẻ
Dòng bia Saigon Chill ngày càng được lòng giới trẻ

Ở thời điểm hiện tại, chỉ tính riêng khu vực miền Bắc, Sabeco đã có rất nhiều điểm bán hàng chính hãng và nhà máy sản xuất đặt tại Hà Nội, Phú Yên, Phú Thọ và Hà Nam, luôn sẵn sàng “bơm” một lượng lớn bia cho khu vực phía Bắc. Do đó, khả năng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng phía Bắc của Sabeco là cực lớn, luôn trong trạng thái chủ động.

Một câu chuyện có thể minh chứng cho thương hiệu Bia Saigon ngày càng lớn mạnh ở phía Bắc là giờ các "dân nhậu" khi vào quán thường hay gọi Bia Saigon. Mặt khác, hầu hết các cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, quán nhậu phía Bắc không có chỗ nào không bán Bia Saigon với đầy đủ sản phẩm, bởi bia này vẫn có một “chất” riêng nào đó khiến người dân mê đắm và không thể cưỡng lại.

“Thâm nhập” phân khúc bia cận cao cấp

Theo nghiên cứu của bộ phận phân tích Công ty Chứng khoán SSI, thị phần của Sabeco tiếp tục mở rộng nhờ mạng lưới phân phối phủ rộng, bao gồm miền Bắc và khu vực nông thôn ít chịu ảnh hưởng từ đợt bùng phát COVID-19. Hiện, Sabeco đã tăng thị phần phổ thông và giảm thị phần ở phân khúc cận cao cấp.

Các chuyên gia cho rằng việc Sabeco “thâm nhập” vào phân khúc bia cận cao cấp là một chiến lược đúng đắn với xu hướng sự tăng lên của thu nhập người tiêu dùng bình quân của Việt Nam trong dài hạn sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng trung cấp và cao cấp.

Ca sĩ Trọng Hiếu chill  sảng khoái bên hương vị của bia Sagon Chill
Ca sĩ Trọng Hiếu sảng khoái bên hương vị của bia Sagon Chill

Thực tế, trong bối cảnh ngành bia gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn vừa qua do ảnh hưởng của dịch bệnh và quy định về nồng độ cồn, tuy nhiên, Sabeco đã nỗ lực giảm thiểu những tổn thất từ việc suy giảm doanh thu và giành được thị phần bất chấp mọi thách thức, nhờ vào hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, đặc biệt ở những nơi chịu ít tác động của dịch bệnh như là miền Bắc và khu vực nông thôn, phát triển các kênh thương mại hiện đại và thương mại điện tử, triển khai các chương trình tiếp thị và khuyến mại hiệu quả và cuối cùng là xu hướng chuyển dịch sang các phân khúc thấp hơn của người tiêu dùng đã củng cố thêm thế mạnh của Sabeco trong phân khúc phổ thông.

Như vậy có thể thấy, Sabeco đã từng bước vươn tầm khẳng định vị thế trong ngành đồ uống Việt Nam, không những luôn vững vàng ở vị trí hàng đầu trong ngành mà còn khẳng định chất lượng sản phẩm và thương hiệu riêng của mình để phủ sóng khắp cả nước, tạo dựng được vị trí dẫn đầu không chỉ ở phía Nam mà cả khi tiến ra Bắc.

Với gần 150 năm xây dựng và phát triển, Sabeco đã để lại nhiều dấu ấn khó phai trong kí ức của nhiều thế hệ người dân Việt cũng như của bạn hàng trong và ngoài nước. Đây là lợi thế lớn để Bia Saigon bứt tốc trong thời gian tới.

Đặc biệt, với nền tảng vững chắc về tài chính, giá trị thương hiệu đã được người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích cùng với năng lực sản xuất lớn, hệ thống phân phối mạnh, Bia Saigon hoàn toàn có thể tự tin về việc chiếm sóng thị trường ngành bia.

Giới trẻ Việt đang chủ động tận hưởng cuộc sống Giới trẻ Việt đang chủ động tận hưởng cuộc sống

TTTĐ - Trong vòng quay không ngừng nghỉ của cuộc sống hiện đại, nhiều người Việt trẻ đang tiếp cận xu hướng mới để ...

Cơ hội trúng xe sang, điện thoại xịn khi thưởng thức Bia 333 Cơ hội trúng xe sang, điện thoại xịn khi thưởng thức Bia 333

TTTĐ - Tham gia chương trình “Bật 333, Trúng Quà Tinh Tế”, khách hàng có cơ hội trúng xe Piaggio Medley S 150cc, điện ...

Giải Bóng đá 7 người vô địch toàn quốc trở lại với tên gọi Bia Saigon Cup 2022 Giải Bóng đá 7 người vô địch toàn quốc trở lại với tên gọi Bia Saigon Cup 2022

TTTĐ - Ngày 16/6, tại Hà Nội đã diễn ra buổi lễ ra mắt Giải Bóng đá 7 người vô địch toàn quốc - ...

Sự phá cách khiến người trẻ tạo khác biệt Sự phá cách khiến người trẻ tạo khác biệt

TTTĐ - Giới trẻ hiện đại thích sự độc lập và muốn khẳng định “cái tôi” của bản thân. Họ luôn muốn tạo cho ...

Hậu Lộc

Đọc thêm

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa Doanh nghiệp

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

TTTĐ - Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng Doanh nghiệp

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

TTTĐ - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng Doanh nghiệp

Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng

TTTĐ - Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính - ngân hàng Việt Nam.
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số Doanh nghiệp

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số

TTTĐ - Ngày 30/10, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đại hội diễn ra với hai phiên làm việc quan trọng, tập trung đánh giá kết quả nhiệm kỳ trước, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, bầu Ban Chấp hành khóa V và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.
SeABank 6 năm liền vững vị trí trong Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam Doanh nghiệp

SeABank 6 năm liền vững vị trí trong Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2025, thuộc Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) do Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố. Đây là lần thứ 6 liên tiếp SeABank góp mặt trong bảng xếp hạng danh giá này.
BIDV được GCF công nhận - Bước tiến lớn trong xu thế tài chính bền vững Doanh nghiệp

BIDV được GCF công nhận - Bước tiến lớn trong xu thế tài chính bền vững

TTTĐ - Ngày 28/10, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) - đánh dấu BIDV là ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam được tiếp cận trực tiếp nguồn vốn ưu đãi từ GCF để triển khai các dự án tài chính khí hậu.
Xem thêm