Tag

Bia Saigon ngày càng phát triển và khẳng định vị thế khi “ra Bắc”

Doanh nghiệp 05/09/2022 08:35
aa
TTTĐ - Bia Saigon của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) không chỉ có vị thế dẫn đầu tại khu vực phía Nam, mà ngay cả khi “ra Bắc”, thương hiệu này cũng đã khẳng định được tên tuổi của mình.
Cùng bia Saigon Chill “Bật mood hè, chill sảng khoái” Saigon Gold một “cực phẩm” của Bia Saigon Khởi động giải đấu Press Cup 2022 hấp dẫn, đầy gay cấn cho nhà báo, phóng viên Bia Saigon ra mắt dòng bia vị cà phê đầu tiên tại Việt Nam

Khẳng định “chất” riêng

Trong xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, việc thực thi các Hiệp định thương mại tự do (FTA), đặc biệt các FTA thế hệ mới, thị trường gần 100 triệu dân của chúng ta được mở cửa theo hiệp định, làn sóng hàng hóa các doanh nghiệp nước ngoài “tràn” vào thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ xảy ra tình trạng cạnh tranh trên thị trường trong nước ngày càng gay gắt.

Nhân viên tiếp thị bia Saigon Chill đến khách hàng
Nhân viên tiếp thị bia Saigon Chill đến khách hàng

Mặc dù hàng hóa từ nước ngoài vào Việt Nam ngày càng nhiều nhưng sản phẩm Bia Saigon vẫn còn nhiều lợi thế khi người tiêu dùng bên cạnh việc quan tâm đến yếu tố giá cả, chất lượng còn chú trọng đến nguồn gốc quốc gia, do vậy cơ hội để Bia Saigon tự khẳng định "chất" riêng mình cũng là rất lớn, đặc biệt là thị trường phía Bắc.

Người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Saigon, dòng chảy vàng óng của bia đã và sẽ luôn được nỗ lực gìn giữ để tiếp nối dài đến tương lai, luôn tồn tại trong cảm xúc của những người dân Việt tự hào về sản phẩm Việt. Hương vị độc đáo của Bia Saigon đã trở một phần không thể thiếu trong cuộc sống vui buồn hàng ngày của con người Việt Nam, không chỉ ở phía Nam và đã dần phủ sóng khắp thị trường phía Bắc.

Nói về thị trường bia ở phía Bắc trước đây thì không ai có thể phủ nhận thương hiệu Bia Hà Nội chiếm sóng thị trường, tuy nhiên vài năm trở lại đây, trong khi Bia Hà Nội và các thương hiệu khác gần như chỉ tìm cách củng cố địa bàn truyền thống phía Bắc thì ranh giới phân định nói trên liên tục bị Bia Saigon của Sabeco tìm cách vượt qua.

Không chỉ chi tiền cho những chiến dịch quảng cáo trên các kênh truyền hình phía Bắc, Sabeco còn rất tích cực tổ chức cuộc thi, sự kiện, tài trợ tại khu vực này. Mặt khác các điểm bán chính hãng, nhà máy sản xuất bia dành cho miền Bắc cũng liên tục được Sabeco đầu tư xây dựng.

Dòng bia Saigon Chill ngày càng được lòng giới trẻ
Dòng bia Saigon Chill ngày càng được lòng giới trẻ

Ở thời điểm hiện tại, chỉ tính riêng khu vực miền Bắc, Sabeco đã có rất nhiều điểm bán hàng chính hãng và nhà máy sản xuất đặt tại Hà Nội, Phú Yên, Phú Thọ và Hà Nam, luôn sẵn sàng “bơm” một lượng lớn bia cho khu vực phía Bắc. Do đó, khả năng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng phía Bắc của Sabeco là cực lớn, luôn trong trạng thái chủ động.

Một câu chuyện có thể minh chứng cho thương hiệu Bia Saigon ngày càng lớn mạnh ở phía Bắc là giờ các "dân nhậu" khi vào quán thường hay gọi Bia Saigon. Mặt khác, hầu hết các cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, quán nhậu phía Bắc không có chỗ nào không bán Bia Saigon với đầy đủ sản phẩm, bởi bia này vẫn có một “chất” riêng nào đó khiến người dân mê đắm và không thể cưỡng lại.

“Thâm nhập” phân khúc bia cận cao cấp

Theo nghiên cứu của bộ phận phân tích Công ty Chứng khoán SSI, thị phần của Sabeco tiếp tục mở rộng nhờ mạng lưới phân phối phủ rộng, bao gồm miền Bắc và khu vực nông thôn ít chịu ảnh hưởng từ đợt bùng phát COVID-19. Hiện, Sabeco đã tăng thị phần phổ thông và giảm thị phần ở phân khúc cận cao cấp.

Các chuyên gia cho rằng việc Sabeco “thâm nhập” vào phân khúc bia cận cao cấp là một chiến lược đúng đắn với xu hướng sự tăng lên của thu nhập người tiêu dùng bình quân của Việt Nam trong dài hạn sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng trung cấp và cao cấp.

Ca sĩ Trọng Hiếu chill  sảng khoái bên hương vị của bia Sagon Chill
Ca sĩ Trọng Hiếu sảng khoái bên hương vị của bia Sagon Chill

Thực tế, trong bối cảnh ngành bia gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn vừa qua do ảnh hưởng của dịch bệnh và quy định về nồng độ cồn, tuy nhiên, Sabeco đã nỗ lực giảm thiểu những tổn thất từ việc suy giảm doanh thu và giành được thị phần bất chấp mọi thách thức, nhờ vào hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, đặc biệt ở những nơi chịu ít tác động của dịch bệnh như là miền Bắc và khu vực nông thôn, phát triển các kênh thương mại hiện đại và thương mại điện tử, triển khai các chương trình tiếp thị và khuyến mại hiệu quả và cuối cùng là xu hướng chuyển dịch sang các phân khúc thấp hơn của người tiêu dùng đã củng cố thêm thế mạnh của Sabeco trong phân khúc phổ thông.

Như vậy có thể thấy, Sabeco đã từng bước vươn tầm khẳng định vị thế trong ngành đồ uống Việt Nam, không những luôn vững vàng ở vị trí hàng đầu trong ngành mà còn khẳng định chất lượng sản phẩm và thương hiệu riêng của mình để phủ sóng khắp cả nước, tạo dựng được vị trí dẫn đầu không chỉ ở phía Nam mà cả khi tiến ra Bắc.

Với gần 150 năm xây dựng và phát triển, Sabeco đã để lại nhiều dấu ấn khó phai trong kí ức của nhiều thế hệ người dân Việt cũng như của bạn hàng trong và ngoài nước. Đây là lợi thế lớn để Bia Saigon bứt tốc trong thời gian tới.

Đặc biệt, với nền tảng vững chắc về tài chính, giá trị thương hiệu đã được người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích cùng với năng lực sản xuất lớn, hệ thống phân phối mạnh, Bia Saigon hoàn toàn có thể tự tin về việc chiếm sóng thị trường ngành bia.

Giới trẻ Việt đang chủ động tận hưởng cuộc sống Giới trẻ Việt đang chủ động tận hưởng cuộc sống

TTTĐ - Trong vòng quay không ngừng nghỉ của cuộc sống hiện đại, nhiều người Việt trẻ đang tiếp cận xu hướng mới để ...

Cơ hội trúng xe sang, điện thoại xịn khi thưởng thức Bia 333 Cơ hội trúng xe sang, điện thoại xịn khi thưởng thức Bia 333

TTTĐ - Tham gia chương trình “Bật 333, Trúng Quà Tinh Tế”, khách hàng có cơ hội trúng xe Piaggio Medley S 150cc, điện ...

Giải Bóng đá 7 người vô địch toàn quốc trở lại với tên gọi Bia Saigon Cup 2022 Giải Bóng đá 7 người vô địch toàn quốc trở lại với tên gọi Bia Saigon Cup 2022

TTTĐ - Ngày 16/6, tại Hà Nội đã diễn ra buổi lễ ra mắt Giải Bóng đá 7 người vô địch toàn quốc - ...

Sự phá cách khiến người trẻ tạo khác biệt Sự phá cách khiến người trẻ tạo khác biệt

TTTĐ - Giới trẻ hiện đại thích sự độc lập và muốn khẳng định “cái tôi” của bản thân. Họ luôn muốn tạo cho ...

Hậu Lộc

Đọc thêm

VPBank nhận giải “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam” Doanh nghiệp

VPBank nhận giải “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”

TTTĐ - Việc liên tiếp được vinh danh bởi các tổ chức tài chính quốc tế uy tín khẳng định vị thế dẫn đầu của VPBank trong phân khúc ngân hàng ưu tiên với thương hiệu VPBank Diamond – hệ sinh thái tài chính và phong cách sống toàn diện dành riêng cho khách hàng thượng lưu.
Mua 1 tặng 1 tại Highlands khi thanh toán bằng VIETQRPay Kinh tế

Mua 1 tặng 1 tại Highlands khi thanh toán bằng VIETQRPay

TTTĐ - Tiếp nối hợp tác giữa NAPAS và Highlands Coffee trong việc thúc đẩy số hóa thanh toán và nâng tầm trải nghiệm cà phê Việt, phương thức thanh toán qua mã QR – VIETQRPay – đã được triển khai đồng loạt tại hơn 850 cửa hàng Highlands Coffee trên toàn quốc. Đặc biệt, khách hàng thanh toán qua mã VIETQRPay sẽ được hưởng ưu đãi hấp dẫn “Mua 1 tặng 1” khi mua đồ uống tại Highlands.
Cảng quốc tế Long An tiếp tục tạo ấn tượng mạnh mẽ Nhịp sống phương Nam

Cảng quốc tế Long An tiếp tục tạo ấn tượng mạnh mẽ

TTTĐ - Khẳng định năng lực quốc tế, cam kết phát triển xanh và bền vững, đồng hành cùng chiến lược toàn cầu, Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Triển lãm và Hội nghị ASEAN Ports & Logistics 2025.
Nhà máy An Nam Food: Dấu ấn công trình hiện đại tại Cần Thơ Doanh nghiệp

Nhà máy An Nam Food: Dấu ấn công trình hiện đại tại Cần Thơ

TTTĐ - Tại Khu công nghiệp Trà Nóc 2 (TP. Cần Thơ), Công ty Cổ phần An Nam Food tổ chức lễ khánh thành Nhà máy An Nam Food – một trong những công trình trọng điểm được triển khai tại Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian gần đây. Dự án có dây chuyền công nghệ hiện đại và được thực hiện theo mô hình tổng thầu thiết kế – thi công (Design & Build), do Công ty Cổ phần Xây dựng Ánh Dương (Ánh Dương Building) đảm nhiệm toàn bộ.
Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Chiều 4/7, Tập đoàn T&T Group và doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã có buổi làm việc với UBND TP Hồ Chí Minh nhằm đề xuất loạt giải pháp hợp tác đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực then chốt thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế Doanh nghiệp

Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế

TTTĐ - Ngày 3/7, tại Singapore, Nam A Bank được Tạp chí Asian Banking & Finance trao tặng Giải thưởng thẻ tín dụng sáng tạo của năm 2025 (Credit card initiative of the year 2025) và Ứng dụng di động & Thanh toán sáng tạo của năm 2025 (Mobile banking & Payment initiative of the year 2025). Đây là năm thứ ba liên tiếp Nam A Bank vinh dự nhận được giải thưởng từ tạp chí này.
Petrovietnam tạo đà cho chiến lược dài hạn Doanh nghiệp

Petrovietnam tạo đà cho chiến lược dài hạn

TTTĐ - Trong bối cảnh còn nhiều thách thức, Petrovietnam cần kiên định với mục tiêu tăng trưởng năm 2025, lấy tốc độ và thời gian làm thước đo triển khai kế hoạch năm và Chiến lược phát triển Tập đoàn đến 2030, xác định khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo làm động lực đột phá.
Thay đổi nhỏ nhiệt độ điều hoà, tạo khác biệt lớn trong hóa đơn Doanh nghiệp

Thay đổi nhỏ nhiệt độ điều hoà, tạo khác biệt lớn trong hóa đơn

Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện, đặc biệt là điện sinh hoạt, tăng cao đột biến - dẫn tới hóa đơn tiền điện của nhiều hộ gia đình tăng mạnh. Để sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng, EVNNPC khuyến cáo khách hàng tiêu dùng điện hợp lý.
PV GAS vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm 2025, tăng tốc cho giai đoạn cuối năm Doanh nghiệp

PV GAS vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm 2025, tăng tốc cho giai đoạn cuối năm

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - đơn vị thành viên chủ lực của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) - đã đạt nhiều kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng, vượt kế hoạch trên nhiều mặt dù bối cảnh thị trường còn nhiều biến động.
Agribank thúc đẩy công nghệ số trong thanh toán không dùng tiền mặt Doanh nghiệp

Agribank thúc đẩy công nghệ số trong thanh toán không dùng tiền mặt

TTTĐ - Agribank tích cực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ để phát triển hệ thống thanh toán, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt ở các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
Xem thêm