Tag

Bia Saigon ngày càng phát triển và khẳng định vị thế khi “ra Bắc”

Doanh nghiệp 05/09/2022 08:35
aa
TTTĐ - Bia Saigon của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) không chỉ có vị thế dẫn đầu tại khu vực phía Nam, mà ngay cả khi “ra Bắc”, thương hiệu này cũng đã khẳng định được tên tuổi của mình.
Cùng bia Saigon Chill “Bật mood hè, chill sảng khoái” Saigon Gold một “cực phẩm” của Bia Saigon Khởi động giải đấu Press Cup 2022 hấp dẫn, đầy gay cấn cho nhà báo, phóng viên Bia Saigon ra mắt dòng bia vị cà phê đầu tiên tại Việt Nam

Khẳng định “chất” riêng

Trong xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, việc thực thi các Hiệp định thương mại tự do (FTA), đặc biệt các FTA thế hệ mới, thị trường gần 100 triệu dân của chúng ta được mở cửa theo hiệp định, làn sóng hàng hóa các doanh nghiệp nước ngoài “tràn” vào thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ xảy ra tình trạng cạnh tranh trên thị trường trong nước ngày càng gay gắt.

Nhân viên tiếp thị bia Saigon Chill đến khách hàng
Nhân viên tiếp thị bia Saigon Chill đến khách hàng

Mặc dù hàng hóa từ nước ngoài vào Việt Nam ngày càng nhiều nhưng sản phẩm Bia Saigon vẫn còn nhiều lợi thế khi người tiêu dùng bên cạnh việc quan tâm đến yếu tố giá cả, chất lượng còn chú trọng đến nguồn gốc quốc gia, do vậy cơ hội để Bia Saigon tự khẳng định "chất" riêng mình cũng là rất lớn, đặc biệt là thị trường phía Bắc.

Người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Saigon, dòng chảy vàng óng của bia đã và sẽ luôn được nỗ lực gìn giữ để tiếp nối dài đến tương lai, luôn tồn tại trong cảm xúc của những người dân Việt tự hào về sản phẩm Việt. Hương vị độc đáo của Bia Saigon đã trở một phần không thể thiếu trong cuộc sống vui buồn hàng ngày của con người Việt Nam, không chỉ ở phía Nam và đã dần phủ sóng khắp thị trường phía Bắc.

Nói về thị trường bia ở phía Bắc trước đây thì không ai có thể phủ nhận thương hiệu Bia Hà Nội chiếm sóng thị trường, tuy nhiên vài năm trở lại đây, trong khi Bia Hà Nội và các thương hiệu khác gần như chỉ tìm cách củng cố địa bàn truyền thống phía Bắc thì ranh giới phân định nói trên liên tục bị Bia Saigon của Sabeco tìm cách vượt qua.

Không chỉ chi tiền cho những chiến dịch quảng cáo trên các kênh truyền hình phía Bắc, Sabeco còn rất tích cực tổ chức cuộc thi, sự kiện, tài trợ tại khu vực này. Mặt khác các điểm bán chính hãng, nhà máy sản xuất bia dành cho miền Bắc cũng liên tục được Sabeco đầu tư xây dựng.

Dòng bia Saigon Chill ngày càng được lòng giới trẻ
Dòng bia Saigon Chill ngày càng được lòng giới trẻ

Ở thời điểm hiện tại, chỉ tính riêng khu vực miền Bắc, Sabeco đã có rất nhiều điểm bán hàng chính hãng và nhà máy sản xuất đặt tại Hà Nội, Phú Yên, Phú Thọ và Hà Nam, luôn sẵn sàng “bơm” một lượng lớn bia cho khu vực phía Bắc. Do đó, khả năng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng phía Bắc của Sabeco là cực lớn, luôn trong trạng thái chủ động.

Một câu chuyện có thể minh chứng cho thương hiệu Bia Saigon ngày càng lớn mạnh ở phía Bắc là giờ các "dân nhậu" khi vào quán thường hay gọi Bia Saigon. Mặt khác, hầu hết các cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, quán nhậu phía Bắc không có chỗ nào không bán Bia Saigon với đầy đủ sản phẩm, bởi bia này vẫn có một “chất” riêng nào đó khiến người dân mê đắm và không thể cưỡng lại.

“Thâm nhập” phân khúc bia cận cao cấp

Theo nghiên cứu của bộ phận phân tích Công ty Chứng khoán SSI, thị phần của Sabeco tiếp tục mở rộng nhờ mạng lưới phân phối phủ rộng, bao gồm miền Bắc và khu vực nông thôn ít chịu ảnh hưởng từ đợt bùng phát COVID-19. Hiện, Sabeco đã tăng thị phần phổ thông và giảm thị phần ở phân khúc cận cao cấp.

Các chuyên gia cho rằng việc Sabeco “thâm nhập” vào phân khúc bia cận cao cấp là một chiến lược đúng đắn với xu hướng sự tăng lên của thu nhập người tiêu dùng bình quân của Việt Nam trong dài hạn sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng trung cấp và cao cấp.

Ca sĩ Trọng Hiếu chill  sảng khoái bên hương vị của bia Sagon Chill
Ca sĩ Trọng Hiếu sảng khoái bên hương vị của bia Sagon Chill

Thực tế, trong bối cảnh ngành bia gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn vừa qua do ảnh hưởng của dịch bệnh và quy định về nồng độ cồn, tuy nhiên, Sabeco đã nỗ lực giảm thiểu những tổn thất từ việc suy giảm doanh thu và giành được thị phần bất chấp mọi thách thức, nhờ vào hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, đặc biệt ở những nơi chịu ít tác động của dịch bệnh như là miền Bắc và khu vực nông thôn, phát triển các kênh thương mại hiện đại và thương mại điện tử, triển khai các chương trình tiếp thị và khuyến mại hiệu quả và cuối cùng là xu hướng chuyển dịch sang các phân khúc thấp hơn của người tiêu dùng đã củng cố thêm thế mạnh của Sabeco trong phân khúc phổ thông.

Như vậy có thể thấy, Sabeco đã từng bước vươn tầm khẳng định vị thế trong ngành đồ uống Việt Nam, không những luôn vững vàng ở vị trí hàng đầu trong ngành mà còn khẳng định chất lượng sản phẩm và thương hiệu riêng của mình để phủ sóng khắp cả nước, tạo dựng được vị trí dẫn đầu không chỉ ở phía Nam mà cả khi tiến ra Bắc.

Với gần 150 năm xây dựng và phát triển, Sabeco đã để lại nhiều dấu ấn khó phai trong kí ức của nhiều thế hệ người dân Việt cũng như của bạn hàng trong và ngoài nước. Đây là lợi thế lớn để Bia Saigon bứt tốc trong thời gian tới.

Đặc biệt, với nền tảng vững chắc về tài chính, giá trị thương hiệu đã được người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích cùng với năng lực sản xuất lớn, hệ thống phân phối mạnh, Bia Saigon hoàn toàn có thể tự tin về việc chiếm sóng thị trường ngành bia.

Giới trẻ Việt đang chủ động tận hưởng cuộc sống Giới trẻ Việt đang chủ động tận hưởng cuộc sống

TTTĐ - Trong vòng quay không ngừng nghỉ của cuộc sống hiện đại, nhiều người Việt trẻ đang tiếp cận xu hướng mới để ...

Cơ hội trúng xe sang, điện thoại xịn khi thưởng thức Bia 333 Cơ hội trúng xe sang, điện thoại xịn khi thưởng thức Bia 333

TTTĐ - Tham gia chương trình “Bật 333, Trúng Quà Tinh Tế”, khách hàng có cơ hội trúng xe Piaggio Medley S 150cc, điện ...

Giải Bóng đá 7 người vô địch toàn quốc trở lại với tên gọi Bia Saigon Cup 2022 Giải Bóng đá 7 người vô địch toàn quốc trở lại với tên gọi Bia Saigon Cup 2022

TTTĐ - Ngày 16/6, tại Hà Nội đã diễn ra buổi lễ ra mắt Giải Bóng đá 7 người vô địch toàn quốc - ...

Sự phá cách khiến người trẻ tạo khác biệt Sự phá cách khiến người trẻ tạo khác biệt

TTTĐ - Giới trẻ hiện đại thích sự độc lập và muốn khẳng định “cái tôi” của bản thân. Họ luôn muốn tạo cho ...

Đọc thêm

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may Doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may

TTTĐ - PVcomBank vừa triển khai sản phẩm tín dụng doanh nghiệp dệt may với mục tiêu đa dạng giải pháp tài chính, hỗ trợ các khách hàng tổ chức trong lĩnh vực may mặc, dệt may tối ưu nguồn vốn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Xem thêm