Tag

BIDV nhận “hat-trick” giải thưởng quốc tế

Kinh tế 08/10/2018 18:10
aa
TTTĐ - Vừa qua, tại London (Vương quốc Anh), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được Tạp chí Global Banking and Finance Review (GBFR) vinh danh với 03 giải thưởng: “Best SME Bank Vietnam 2018” (Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam 2018); “Best Bank for Fixed Income Bonds Vietnam 2018” (Ngân hàng tốt nhất Việt Nam về kinh doanh trái phiếu); “Best DCM House in Vietnam 2018” (Tổ chức tư vấn phát hành trái phiếu tốt nhất 2018).

BIDV nhận “hat-trick” giải thưởng quốc tế

Đại diện BIDV nhận cúp và chứng nhận giải thưởng từ Giám đốc điều hành Tạp chí GB&FR Martin Murphy (đứng giữa)

Bài liên quan

BIDV - Top 15 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam

BIDV - Đối tác hàng đầu của ADB tại Việt Nam

BIDV đạt chuẩn và chính thức vận hành SWIFT gpi

BIDV - “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

Ngân hàng phục vụ khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa tốt nhất

Giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam 2018” của Tạp chí GBFR là sự khẳng định vị thế của BIDV - ngân hàng dẫn đầu thị trường Việt Nam trong phân khúc doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).

Trong những năm qua, BIDV chú trọng đẩy mạnh phát triển hoạt động đối với phân khúc khách hàng SME và đạt được những kết quả khả quan. Đến 30/06/2018, quy mô khách hàng SME của BIDV đạt hơn 250.000 khách hàng (chiếm gần 40% lượng doanh nghiệp SME ở Việt Nam); quy mô tín dụng SME của BIDV đạt trên 240.000 tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu về quy mô tín dụng SME trong hệ thống Ngân hàng thương mại tại Việt Nam...

Được biết, Tạp chí GBFR là tổ chức quốc tế thứ 3 đã bình chọn và trao giải “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” cho BIDV trong năm 2018. Trước đó, vào tháng 7/2018, BIDV nhận giải “SME Bank of the year” từ Tạp chí Asian Banking & Finance (Singapore) và vào tháng 9/2018, Tạp chí Alpha Southeast Asia cũng bình chọn và trao giải “Best SME Bank Vietnam 2018” cho BIDV.

Ngân hàng kinh doanh trái phiếu và tư vấn phát hành trái phiếu tốt nhất

2 giải thưởng “Tổ chức tư vấn phát hành trái phiếu tốt nhất 2018” và “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam về kinh doanh trái phiếu” là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng và những đóng góp tích cực của BIDV trong việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường trái phiếu Việt Nam.

Trên thị trường trái phiếu Chính phủ, BIDV thường xuyên thể hiện vai trò tích cực trong hoạt động giao dịch, giúp nâng cao thanh khoản cho thị trường. BIDV có giá chào cam kết chắc chắn thực hiện hàng ngày cho các dải kỳ hạn trái phiếu chuẩn khác nhau; đồng thời có quan hệ giao dịch với hầu hết các đối tác trên thị trường trái phiếu. Trong giai đoạn 2017 - 2018, BIDV là một trong số các ngân hàng có doanh số giao dịch trái phiếu chính phủ hàng đầu thị trường (với thị phần giao dịch ước tính chiếm hơn 8% toàn thị trường).

Ngoài ra, BIDV cũng thể hiện là một trong những thành viên chủ động và trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển thị trường trái phiếu. Cụ thể, BIDV là một trong những thành viên sáng lập Hiệp hội thị trường trái phiếu Việt Nam (VBMA), đồng thời tham gia điều hành các hoạt động của Hiệp hội từ khi thành lập cho tới nay. Trải qua hơn 9 năm từ khi ra đời, VBMA đã từng bước trở thành tổ chức có uy tín hàng đầu trên thị trường tài chính Việt Nam, có các đóng góp quan trọng giúp cơ quan quản lý hoàn thiện và phát triển thị trường.

Đối với lĩnh vực trái phiếu doanh nghiệp, BIDV là tổ chức tiên phong trong việc tạo lập và phát triển thị trường trái phiếu trong nước với nhiều vai trò: tổ chức phát hành, nhà đầu tư và tổ chức tư vấn phát hành trái phiếu. Qua hơn 10 năm cung cấp dịch vụ, BIDV luôn là một trong các tổ chức tư vấn phát hành trái phiếu hàng đầu thị trường Việt Nam. Tính đến nay, BIDV đã thu xếp thành công trên 47.000 tỷ đồng trái phiếu cho các doanh nghiệp đầu ngành thuộc các lĩnh vực như ngân hàng, bất động sản, xây dựng, khoảng sản, sản xuất,… trong đó có thể kể đến tên tuổi của nhiều tổ chức phát hành uy tín như Vinacomin, Vingroup, Vinaconex....

Cùng với 2 giải thưởng nói trên của GBFR, nhiều năm qua BIDV cũng đã được các tạp chí quốc tế uy tín như Asiamoney, The Asset, FinanceAsia… vinh danh là tổ chức tư vấn phát hành trái phiếu tốt nhất Việt Nam.

Global Banking and Finance Review (GBFR) là tạp chí quốc tế uy tín về chuyên ngành tài chính - ngân hàng. Từ năm 2011 đến nay, tờ tạp chí có trụ sở tại London (Vương quốc Anh) này đã thực hiện bình chọn và trao giải thưởng cho nhiều tổ chức tài chính lớn trên thế giới; trong đó tập trung vào nhóm định chế tài chính, công ty chứng khoán, công ty tài chính..

Để đi đến quyết định trao các giải thưởng trên cho BIDV, Ban Giám khảo của chương trình gồm các chuyên gia tài chính - ngân hàng uy tín đã tiến hành phân tích nhiều báo cáo về các lĩnh vực hoạt động của BIDV. Ban Giám khảo của GBFR đều đánh giá cao các số liệu thống kê, chương trình hành động mà BIDV triển khai trong các năm gần đây.

Đọc thêm

Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán Thị trường - Tài chính

Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán

TTTĐ - Visa vừa công bố Báo cáo về Rủi ro thanh toán – được thực hiện định kỳ hai lần một năm – cho thấy hàng loạt rủi ro thanh toán phổ biến đang tác động tiêu cực đến người dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng

TTTĐ - Kết thúc nửa đầu năm 2024, tình hình kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, hoàn thành tương ứng gần 50% kế hoạch lợi nhuận đề ra tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên hồi tháng 4 vừa qua.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024 Thị trường - Tài chính

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

TTTĐ - Amazon vừa thông báo Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, với doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó. Trong suốt 48 giờ sự kiện, các thành viên Prime trên toàn cầu đã tiết kiệm được hàng tỷ USD nhờ các ưu đãi trong mọi danh mục sản phẩm mua sắm.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Điều hành tỷ giá linh hoạt nhằm ổn định thị trường ngoại tệ Thị trường - Tài chính

Điều hành tỷ giá linh hoạt nhằm ổn định thị trường ngoại tệ

TTTĐ - Cùng với việc điều hành lãi suất, tỷ giá ngoại tệ được điều hành linh hoạt, phù hợp với tình hình trong và ngoài nước, góp phần hấp thụ các cú sốc bên ngoài, giữ ổn định được thị trường ngoại tệ và hạn chế được các biến động lớn trong ngắn hạn của tỷ giá, ổn định giá trị đồng tiền; thanh khoản thông suốt, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp được đáp ứng đầy đủ.
26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học ngân hàng Thị trường - Tài chính

26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học ngân hàng

TTTĐ - Ông Lê Văn Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, cho biết cập nhật đến ngày 22/7, có 26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học thông qua căn cước công dân gắn chip.
Xem thêm