Tag

Biến chứng đái tháo đường nguy hiểm như thế nào?

Sức khỏe 25/12/2018 14:04
aa
TTTĐ - Đái tháo đường (tiểu đường) là căn bệnh diễn biến âm thầm nhưng gây rất nhiều biến chứng nặng nề. Đáng nói, bệnh có tốc độ phát triển rất nhanh và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở các nước đang phát triển.

Biến chứng đái tháo đường nguy hiểm như thế nào?

Tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc RED FINE

Bài liên quan

Lo ngại bệnh đái tháo đường xuất hiện ở trẻ em

Hơn 1.000 người dân Thủ đô tham gia tầm soát đái tháo đường và tư vấn sức khỏe miễn phí

Hội nghị Khoa học toàn quốc lần thứ VII năm 2018: Phòng chống các bệnh không lây nhiễm

“Kẻ giết người thầm lặng”

Những ngày gần đây, thông tin NSND Anh Tú qua đời vì biến chứng tiểu đường khiến nhiều người giật mình. Trên thực tế, đái tháo đường là một trong những bệnh không lây nhiễm phổ biến trên toàn cầu, là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ tư hoặc thứ năm ở các nước phát triển và được xem là “đại dịch” ở các nước đang phát triển. Bệnh có tốc độ phát triển rất nhanh. Theo một thông báo của Hiệp hội Đái tháo đường quốc tế (IDF): Năm 1994 cả thế giới có 110 triệu người mắc bệnh đái tháo đường; năm 1995: 135 triệu người, chiếm tỷ lệ 4,0% dân số toàn cầu; năm 2000 có 151 triệu người và năm 2017 có 425 triệu người (từ 20-79 tuổi) đang sống với bệnh đái tháo đường. Dự đoán con số này sẽ gia tăng tới khoảng 629 triệu người, hay nói cách khác 1 người trong 10 người lớn sẽ mắc bệnh đái tháo đường vào năm 2045.

Theo Giáo sư Thái Hồng Quang - Chủ tịch Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam, bệnh ĐTĐ đang gia tăng nhanh chóng trên toàn thế giới, đặc biệt đối với các nước đang phát triển. Đái tháo đường diễn tiến âm thầm và được mệnh danh là kẻ giết người thầm. Việt Nam thuộc nhóm có tỷ lệ tăng nhanh nhất. Năm 2017, Việt Nam có 3,53 triệu người mắc bệnh đái tháo đường tương đương 6% dân số trưởng thành. Cứ 8 người, sẽ có một người trưởng thành ở Việt Nam bị tiền đái tháo đường hoặc đái tháo đường. Ngành y tế mới quản lý được 28,9%, còn 68,9% số người chưa được phát hiện và có tới hơn 71% số người chưa được điều trị. Dự kiến đến năm 2045 sẽ tăng lên 6,13 triệu người trưởng thành có thể mắc đái tháo đường.

Những biến chứng nguy hiểm

ĐTĐ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, đó là các bệnh về mắt. Mức đường huyết tăng cao làm tổn thương hệ thống mao mạch ở đáy mặt, dẫn đến bệnh võng mạc tiểu đường. Nó dần khiến cho người bệnh bị suy giảm thị lực, thậm chí mù lòa. Tiểu đường cũng làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh về mắt khác như đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, phù hoàng điểm...

TinhdauthongdoREDFINE2

Bên cạnh đó, biến chứng ĐTĐ còn gây tử vong bởi biến chứng về tim mạch. Theo thống kê của Chương trình phòng ngừa bệnh đái tháo đường quốc gia, hơn 65% số ca tử vong ở người bệnh tiểu đường có nguyên nhân do bệnh tim và đột quỵ. Các vấn đề về tim mạch là biến chứng khó tránh khỏi với người bị bệnh tiểu đường. Bệnh nhân dễ bị huyết áp cao, xơ cứng động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não... Ngoài ra, lượng đường trong máu cao gây tổn thương tới hàng triệu vi mạch máu tại thận, làm suy giảm chức năng lọc, bài tiết của thận. Thậm chí, người bệnh có thể bị suy thận không thể hồi phục được và tử vong...

Ổn định đường huyết – “chìa khóa vàng” phòng tránh tiểu đường

Theo khuyến cáo từ Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ (ADA), rèn luyện thói quen sống lành mạnh là chiếc chìa khóa vàng, giúp phòng tránh bệnh đái tháo đường nói riêng và các bệnh tim mạch nói chung. Các phương pháp này rất đơn giản, không tốn kém, không gây đau đớn và ai cũng có thể thực hiện được để đầy lùi căn bệnh mạn tính này. Đó là: Kiểm soát đường huyết, chế độ dinh dưỡng lành mạnh, cai thuốc lá, giữ cơ thể cân đối, tăng cường rèn luyện thể dục thể thao, nghỉ ngơi thư giãn tinh thần…

Gần đây, với sự phát triển về công nghệ, các nhà khoa học Hàn Quốc đã chiết xuất được tinh dầu thông đỏ từ cây thông đỏ Hàn Quốc để ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, biến chứng tiểu đường. Cục Quản lý An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (KFDA), khoa Lâm Sàng của Trường Đại học Bệnh viên Seoul Buudang công nhận, lá thông là loại dược phẩm tốt nhất trong các nguyên liệu làm thuốc truyền thống đã được sử dụng trong cách chữa trị dân gian và đông y. Lá thông còn được coi là “dược phẩm thần tiên” vì hiệu lực ô xy hóa, giảm tác động gốc tự do và giảm Cholesterol trong máu. Từ điển Đông Y Hàn Quốc cũng cho thấy, tinh dầu thông đỏ có tác dụng hỗ trợ điều trị đến 170 vấn đề liên quan đến sức khoẻ.

TinhdauthongdoREDFINE

Ngoài ra, Bệnh viện Đại học Seoul Buudang đã thử nghiệm khả năng của tinh dầu thông đỏ trên 57 người trong 12 tuần nhằm mục đích tiến hành thử nghiệm tác dụng trên trên cơ thể người. Kết quả của việc hấp thụ tinh dầu thông đỏ trên cơ thể người có thể thấy được sự sụt giảm đáng kể lượng gluco (đường huyết) theo từng giờ.

Cụ thể, đối với người có chỉ số đường huyết cao xuất hiện nhiều khả năng duy trì đường huyết và không ảnh hưởng gì đối với người có chỉ số đường huyết bình thường. Ngoài ra, thử nghiệm cũng cho thấy, tinh dầu thông đỏ còn có thể hỗ trợ cải thiện đường huyết khi đói.

Hiện Hàn Quốc là nơi có diện tích rừng thông đỏ lớn nhất trên thế giới và là nơi cung cấp nguồn nguyên liệu sản xuất tinh dầu thông đỏ chất lượng cao. Mới đây, Công ty COSMAX BIO, INC đã sản xuất ra sản phẩm Tinh dầu thông đỏ cao cấp RED FINE với thành phần 100% chiết xuất từ cây thông đỏ, giúp ổn định đường huyết. Sản phẩm này đã xuất hiện tại Việt Nam qua kênh phân phối độc quyền của Công ty Cổ phần Grow Tech.

RED FINE được cấp giấy chứng nhận là thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe số 2012-30; chứng nhận bởi Tổ chức Quản lý quảng cáo về thực phẩm chức năng sức khỏe Hàn Quốc KHSA; chứng nhận bởi cơ quan quản lý và đánh giá tiêu chuẩn sản xuất thực phẩm chức năng sức khỏe Hàn Quốc GMP, và được Công ty Bảo hiểm Samsung cấp chứng nhận bảo hiểm đối với người tiêu dùng.

Mua Viên Tinh dầu thông đỏ cao cấp RED FINE ở đâu?

Tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc RED FINE được sản xuất tại COSMAX BIO, INC

Địa chỉ: 3, Bio Valley 3ro, Jaecheono-si, Chungcheoongbuk-do, Korea

Được phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Công ty cổ phần Grow Tech

VPGD: 132B đường Lê Duẩn – Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội

Cửa hàng giới thiệu và phân phối sản phẩm: T1.L1.04 Tòa nhà T1 Khu đô thị Time City – số 458 đường Minh Khai – Quận Hai Bà Trưng – TP Hà Nội.

Hotline: 1900 9899 16

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm