Biển Đông sắp đón áp thấp nhiệt đới

Instant Article (Facebook) 03/08/2022 17:10
aa
TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa phát đi thông tin nhận định sớm về khả năng xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới trên Biển Đông trong những ngày tới.
Siêu bão RAI đang suy yếu khi tiến vào biển Đông, hướng di chuyển phức tạp Xuất hiện vùng áp thấp trên biển Đông, có khả năng thành bão Vùng áp thấp có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trong 24 giờ tới Đề phòng những hình thái thời tiết nguy hiểm cả trên biển và đất liền

Theo đó, khoảng từ ngày 6-7/8, rãnh áp thấp đi qua khu vực Giữa Biển Đông được hình thành, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần. Trong khoảng ngày 7-8/8, có khả năng hình thành một vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông gây mưa rào và dông.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 7-8; Sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

Dự báo khoảng ngày 8-9/8, vùng áp thấp nói trên có nhiều khả năng phát triển thành áp thấp nhiệt đới với xác suất 70-80%.

Nhận định về thời tiết trên đất liền, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm 4 đến ngày 12/8, rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ hoạt động mạnh dần lên, sau suy yếu và mờ dần đi.

Biển Đông sắp đón áp thấp nhiệt đới
Dự báo khả năng xuất hiện 2 xoáy thuận nhiệt đới trong tháng 8/2022

Từ khoảng ngày 6-7/8, hình thành rãnh áp thấp có trục qua Trung Trung Bộ nối với một vùng áp thấp trên Biển Đông có khả năng mạnh lên thành xoáy thuận nhiệt đới; Rãnh áp thấp này có xu hướng dịch chuyển dần lên phía Bắc.

Gió mùa tây nam ở phía Nam có cường độ trung bình. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu dần, từ khoảng ngày 7-8/8, có xu hướng lấn về phía Tây. Vùng hội tụ gió trên cao trên khu vực Bắc Bộ được thiết lập từ khoảng đêm 4-8/8.

Về thời tiết cụ thể các khu vực trên cả nước, Bắc Bộ từ đêm 4-8/8 và từ khoảng ngày 10-12/8 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế từ ngày 6-8/8, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 10-12/8, phía Bắc có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Đối với khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ ngày 4-9/8, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Biển Đông sắp đón áp thấp nhiệt đới
Các địa phương cần thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh đảm bảo an toàn về người, tài sản

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai có công văn đề nghị Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Bình đến Cà Mau chủ động ứng phó với gió mùa Tây Nam và vùng áp thấp có thể mạnh lên trong những ngày tới.

Công văn của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai nhấn mạnh: Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp có thể mạnh lên và gió mùa Tây Nam trong những ngày tới, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố triển khai theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo về diễn biến vùng áp thấp, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh trên biển Đông;

Thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh đảm bảo an toàn về người, tài sản và có kế hoạch sản xuất phù hợp, duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống. Trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

Đọc thêm

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu Tin tức ANTT

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông xác định, xe khách BKS 61B-029.73 lao xuống đèo Cùi Chỏ ở huyện Đắk G'long (Đắk Nông) được sản xuất năm 2007, 46 ghế ngồi, hết niên hạn vào năm 2027.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Không khởi tố hình sự vụ khách hàng tố Công ty Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Không khởi tố hình sự vụ khách hàng tố Công ty Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Liên quan những tố cáo của một số khách hàng đối với Công ty CP Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
Xem thêm