Tag

Hà Nội - Điểm tiêu thụ nông sản, đặc sản uy tín của các địa phương

Nông thôn mới 29/06/2023 15:14
aa
TTTĐ - Nhằm hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội, thời gian qua, Sở Công thương Hà Nội đã tích cực tư vấn hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. để đưa vào kênh phân phối hiện đại. Nhờ đó, sức tiêu thụ các loại trái cây, nông sản không ngừng gia tăng.
Đưa trái cây, nông sản an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô Làm gì cho nông sản Việt vươn xa? Khai mạc Tuần lễ Mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023 Cơ hội giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tác tại Tuần hàng trái cây, nông sản Hà Nội quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn năm 2023

Sản lượng tiêu thụ nông sản đều tăng

Từ ngày 29/6 - 3/7/2023, tại Trung tâm thương mại Trương Định Plaza (quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm các tỉnh, thành phố.

Theo Ban tổ chức, Tuần hàng với quy mô trên 60 gian hàng, cùng sự tham gia của trên 45 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 14 tỉnh như Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Lào Cai… nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như vải thiều Bắc Giang, Hải Dương; Xoài, mận, bơ, mắc cọp Sơn La, nông sản đặc sản Cao Bằng, thủy hải sản Quảng Ninh…, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP.

Mang đến Tuần hàng trái sâu riêng và các đặc sản miền Tây, anh Bùi Thế Tình (Công ty TNHH Thương mại Út Mơ) chia sẻ, anh đã bán mặt hàng sầu riêng ở rất nhiều hội chợ, tuần hàng do Sở Công thương Hà Nội tổ chức. Thông qua các sự kiện như này, anh nhận thấy người tiêu dùng miền Bắc nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng rất ưu chuộng trái sâu riêng. Sức tiêu thụ của mặt hàng này còn lớn hơn cả ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Hà Nội - Điểm tiêu thụ nông sản, đặc sản uy tín của các địa phương
Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm các tỉnh, thành phố diễn ra từ ngày 29/6 - 3/7/2023, tại Trung tâm thương mại Trương Định Plaza

"Lượng tiêu thụ mặt hàng sầu riêng của công ty tôi ở các hội chợ thường đạt 1-3 tấn mỗi đợt, thậm chí còn hơn. Mặt hàng này có nhiều loại nhưng khi mang đến hội chợ, tôi thường chọn lựa những trái sầu tươi ngon, hàng loại một, mỗi trái thường từ 5-8kg và giá rất phải chăng từ 100.000-120.000 đồng/kg. Chính vì vậy, lượng khách đến với công ty khá đông", anh Tình nói.

Ông Lê Quốc Tuấn, Công ty TNHH mật ong Danh Vị chia sẻ: "Tôi mang đến hội chợ đặc sản mật ong Hưng Yên như mật ong hoa nhãn, mật ong hoa vải, phấn hoa mật ong, long nhãn, nghệ vàng… Đây đều là những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hưng Yên. Các sản phẩm của công ty tôi đều được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao và đều được kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm hằng năm nên người dân có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng".

Không chỉ quảng bá sản phẩm ở các Hội chợ, để tìm kiếm các khách hàng và giữ mối với khách cũng như các đại lý, công ty anh Tuấn cũng như nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã khác đã gửi các card vist để khách hàng có thể đặt hàng và được vận chuyển đến tận nhà.

"Cùng với việc bán hàng cho khách thì công tác kết nối, xúc tiến sản phẩm đưa vào hệ thống siêu thị là hết sức quan trọng. Hiện sản phẩm của công ty tôi đã có mặt tại 6 cửa hàng và 2 siêu thị trên địa bàn Hà Nội”, Ông Lê Quốc Tuấn cho biết.

Cơ hội để người tiêu dụng lựa chọn sản phẩm có chất lượng

Theo Sở Công thương Hà Nội, trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng… hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ hàng hóa được tổ chức hằng năm.

Hà Nội - Điểm tiêu thụ nông sản, đặc sản uy tín của các địa phương
Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại Tuần hàng đều đạt chất lượng cao, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô

Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội (AEON, Central Group, MM Mega Market…) tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. để đưa vào kênh phân phối hiện đại, không những tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội để, giới thiệu, đưa vào hệ thống phân phối tại nước ngoài: Nhật (AEON), Thái Lan (BigC)…

“Tiếp nối thành công đó, việc tổ chức Tuần hàng góp phần quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố đến thời điểm thu hoạch, có sản lượng lớn, cần tiêu thụ trong thời gian ngắn vào các hệ thống kênh phân phối. Đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết mẫu mã, thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng”, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết.

Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan, Chương trình còn có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Qua đó góp phần quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, tại các kênh phân phối, nơi đông đảo người tiêu dùng, du khách tham quan, giải trí.

Thông qua hoạt động này, người tiêu dùng Hà Nội sẽ có thêm nhận biết và nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường. Đồng thời, các hệ thống phân phối, cửa hàng có thêm thông tin sản phẩm các tỉnh, thành phố, từ đó kết nối đưa vào hệ thống phân phối của đơn vị.

Đọc thêm

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP

TTTĐ - TP Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng với 2.711 sản phẩm. Đặc biệt, Hà Nội hiện có 2 điểm du lịch được đánh giá OCOP 4 sao thuộc nhóm sản phẩm "Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch" là điểm du lịch dịch vụ làng quê Hồng Vân (Thường Tín) và khu sinh thái Phù Đổng Green Park (Gia Lâm). Đáng nói, cả hai điểm đến này đều mang đến trải nghiệm du lịch sinh thái, với các hoạt động vui chơi, giải trí gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với trẻ nhỏ.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

TTTĐ - Tối 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ Nông thôn mới

Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ

TTTĐ - Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) - đặc sản nông sản chủ lực của địa phương được tổ chức sáng 30/5.
PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia Nhịp sống phương Nam

PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, đánh dấu cột mốc 10 năm thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng hiện diện và phát triển tại thị trường quốc tế trọng điểm này.
Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số Nông thôn mới

Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số

TTTĐ - Tại Tọa đàm phiên khai mạc sự kiện DX Summit 2025 ngày 27/5/2025, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã có kiến nghị về việc triển khai phần mềm kế toán, nền tảng số cho dùng chung cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh theo quy định của Chính phủ.
Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng Nông thôn mới

Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng

TTTĐ - Qua quá trình nghiên cứu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Tập đoàn Sitto - Thương hiệu đến từ Thái Lan) vừa có khuyến nghị giải pháp kiểm soát dư lượng Cadimi (CD) trong sầu riêng, góp phần giữ sạch trái sầu riêng để xuất khẩu bền vững.
Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể. Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể.

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể Bưởi đường Yên Sở - Hoài Đức" cho quả bưởi tươi (quả bưởi đường) và "Bánh gai Yên Sở - Hoài Đức" cho bánh gai ở xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Đông Anh”.
Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân Nông thôn mới

Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân

TTTĐ - Ngày 23/5, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Sóc Sơn tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị Nông thôn mới

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị

TTTĐ - Nhiều năm qua, trồng rau gia vị đã trở thành một nghề mang lại thu nhập cao cho người dân xã Tiến Thắng (Mê Linh, Hà Nội). Để sản phẩm rau gia vị sớm vào hệ thống siêu thị, các điểm cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, huyện Mê Linh hướng dẫn các hộ trồng rau theo hướng an toàn, đồng thời tích cực hỗ trợ xây dựng thương hiệu, kết nối đầu ra cho các sản phẩm.
Xem thêm