Tag

Hà Nội - Điểm tiêu thụ nông sản, đặc sản uy tín của các địa phương

Nông nghiệp - Nông thôn 29/06/2023 15:14
aa
TTTĐ - Nhằm hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội, thời gian qua, Sở Công thương Hà Nội đã tích cực tư vấn hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. để đưa vào kênh phân phối hiện đại. Nhờ đó, sức tiêu thụ các loại trái cây, nông sản không ngừng gia tăng.
Đưa trái cây, nông sản an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô Làm gì cho nông sản Việt vươn xa? Khai mạc Tuần lễ Mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023 Cơ hội giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tác tại Tuần hàng trái cây, nông sản Hà Nội quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn năm 2023

Sản lượng tiêu thụ nông sản đều tăng

Từ ngày 29/6 - 3/7/2023, tại Trung tâm thương mại Trương Định Plaza (quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm các tỉnh, thành phố.

Theo Ban tổ chức, Tuần hàng với quy mô trên 60 gian hàng, cùng sự tham gia của trên 45 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 14 tỉnh như Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Lào Cai… nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như vải thiều Bắc Giang, Hải Dương; Xoài, mận, bơ, mắc cọp Sơn La, nông sản đặc sản Cao Bằng, thủy hải sản Quảng Ninh…, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP.

Mang đến Tuần hàng trái sâu riêng và các đặc sản miền Tây, anh Bùi Thế Tình (Công ty TNHH Thương mại Út Mơ) chia sẻ, anh đã bán mặt hàng sầu riêng ở rất nhiều hội chợ, tuần hàng do Sở Công thương Hà Nội tổ chức. Thông qua các sự kiện như này, anh nhận thấy người tiêu dùng miền Bắc nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng rất ưu chuộng trái sâu riêng. Sức tiêu thụ của mặt hàng này còn lớn hơn cả ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Hà Nội - Điểm tiêu thụ nông sản, đặc sản uy tín của các địa phương
Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm các tỉnh, thành phố diễn ra từ ngày 29/6 - 3/7/2023, tại Trung tâm thương mại Trương Định Plaza

"Lượng tiêu thụ mặt hàng sầu riêng của công ty tôi ở các hội chợ thường đạt 1-3 tấn mỗi đợt, thậm chí còn hơn. Mặt hàng này có nhiều loại nhưng khi mang đến hội chợ, tôi thường chọn lựa những trái sầu tươi ngon, hàng loại một, mỗi trái thường từ 5-8kg và giá rất phải chăng từ 100.000-120.000 đồng/kg. Chính vì vậy, lượng khách đến với công ty khá đông", anh Tình nói.

Ông Lê Quốc Tuấn, Công ty TNHH mật ong Danh Vị chia sẻ: "Tôi mang đến hội chợ đặc sản mật ong Hưng Yên như mật ong hoa nhãn, mật ong hoa vải, phấn hoa mật ong, long nhãn, nghệ vàng… Đây đều là những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hưng Yên. Các sản phẩm của công ty tôi đều được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao và đều được kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm hằng năm nên người dân có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng".

Không chỉ quảng bá sản phẩm ở các Hội chợ, để tìm kiếm các khách hàng và giữ mối với khách cũng như các đại lý, công ty anh Tuấn cũng như nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã khác đã gửi các card vist để khách hàng có thể đặt hàng và được vận chuyển đến tận nhà.

"Cùng với việc bán hàng cho khách thì công tác kết nối, xúc tiến sản phẩm đưa vào hệ thống siêu thị là hết sức quan trọng. Hiện sản phẩm của công ty tôi đã có mặt tại 6 cửa hàng và 2 siêu thị trên địa bàn Hà Nội”, Ông Lê Quốc Tuấn cho biết.

Cơ hội để người tiêu dụng lựa chọn sản phẩm có chất lượng

Theo Sở Công thương Hà Nội, trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng… hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ hàng hóa được tổ chức hằng năm.

Hà Nội - Điểm tiêu thụ nông sản, đặc sản uy tín của các địa phương
Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại Tuần hàng đều đạt chất lượng cao, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô

Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội (AEON, Central Group, MM Mega Market…) tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. để đưa vào kênh phân phối hiện đại, không những tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội để, giới thiệu, đưa vào hệ thống phân phối tại nước ngoài: Nhật (AEON), Thái Lan (BigC)…

“Tiếp nối thành công đó, việc tổ chức Tuần hàng góp phần quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố đến thời điểm thu hoạch, có sản lượng lớn, cần tiêu thụ trong thời gian ngắn vào các hệ thống kênh phân phối. Đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết mẫu mã, thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng”, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết.

Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan, Chương trình còn có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Qua đó góp phần quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, tại các kênh phân phối, nơi đông đảo người tiêu dùng, du khách tham quan, giải trí.

Thông qua hoạt động này, người tiêu dùng Hà Nội sẽ có thêm nhận biết và nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường. Đồng thời, các hệ thống phân phối, cửa hàng có thêm thông tin sản phẩm các tỉnh, thành phố, từ đó kết nối đưa vào hệ thống phân phối của đơn vị.

Huyền Thanh

Đọc thêm

Khẳng định vai trò tiên phong của Việt Nam trong gìn giữ, phát huy giá trị di sản Nông nghiệp - Nông thôn

Khẳng định vai trò tiên phong của Việt Nam trong gìn giữ, phát huy giá trị di sản

TTTĐ - Festival Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Quốc tế 2025 (Festival Làng nghề) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14 đến 18/11/2025 tại Trung tâm Di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội, không gian mang biểu tượng của chiều sâu lịch sử và văn minh Đại Việt.
Thúc đẩy chuyển đổi phương thức sản xuất rau, hoa quả theo quy trình VietGAP Nông nghiệp - Nông thôn

Thúc đẩy chuyển đổi phương thức sản xuất rau, hoa quả theo quy trình VietGAP

TTTĐ - Thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội cùng các địa phương tích cực thúc đẩy chuyển đổi phương thức sản xuất rau, hoa quả theo quy trình VietGAP.
Tự hào giới thiệu nông sản mang tầm trí tuệ của người Việt Nông nghiệp - Nông thôn

Tự hào giới thiệu nông sản mang tầm trí tuệ của người Việt

TTTĐ - Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan, hàng ngàn sản phẩm tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 không chỉ được mang đến để trưng bày mà còn để kể những câu chuyện của đất và người Việt Nam - câu chuyện về đổi mới tư duy, hành trình nông sản bước ra khỏi lũy tre làng, tự tin hội nhập cùng thế giới.
Tập trung xử lý môi trường và tái đàn vật nuôi sau mưa, lũ Nông nghiệp - Nông thôn

Tập trung xử lý môi trường và tái đàn vật nuôi sau mưa, lũ

TTTĐ - Thời gian qua, thành phố Hà Nội liên tục bị ảnh hưởng bởi thời tiết cực đoan, đặc biệt là cơn bão số 10 và số 11 đã gây ngập lụt nghiêm trọng tại một số địa phương ngoại thành, làm thiệt hại nặng nề về tài sản của Nhân dân, trong đó có chăn nuôi gia súc, gia cầm. Để đảm bảo vệ sinh môi trường, giúp người nông dân yên tâm tái đàn vật nuôi, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp cấp thiết để xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường và phòng chống dịch bệnh.
Google mở rộng ứng dụng mô hình AI nền tảng dành cho nông nghiệp từ Ấn Độ sang Việt Nam Nông nghiệp - Nông thôn

Google mở rộng ứng dụng mô hình AI nền tảng dành cho nông nghiệp từ Ấn Độ sang Việt Nam

TTTĐ - Ngày 24/10, Google công bố mở rộng các API của những mô hình AI nền tảng, vốn được giới thiệu đầu tiên tại Ấn Độ nhằm hỗ trợ khả năng chống chịu của ngành nông nghiệp quốc gia, sang khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Tìm "đầu ra" ổn định, lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Thủ đô Nông nghiệp - Nông thôn

Tìm "đầu ra" ổn định, lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Thủ đô

TTTĐ - Thành phố Hà Nội có tiềm năng rất lớn phát triển sản phẩm OCOP từ các làng nghề. Lợi thế này đến từ việc Hà Nội hiện có khoảng 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ 47/52 nghề truyền thống của cả nước. Trong số này, có 337 nghề, làng nghề, làng nghề truyền thống đã được UBND thành phố công nhận.
Bình Điền hỗ trợ 1.500 gia đình tại Thanh Hoá tái thiết sau bão Nông nghiệp - Nông thôn

Bình Điền hỗ trợ 1.500 gia đình tại Thanh Hoá tái thiết sau bão

TTTĐ - Ngày 23/10/2025, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền chính thức công bố và phát động chương trình ý nghĩa “Trao sinh kế cho bà con vùng bão lũ tỉnh Thanh Hoá năm 2025”. Chương trình này được thực hiện với sự phối hợp cùng Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt và chính quyền địa phương tại xã Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, nhằm chung tay hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả nặng nề do các cơn bão lớn gây ra trong thời gian vừa qua.
Đà Nẵng: Dự kiến miễn tiền sử dụng đất cho đồng bào dân tộc thiểu số Nông nghiệp - Nông thôn

Đà Nẵng: Dự kiến miễn tiền sử dụng đất cho đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Việc miễn 100% tiền sử dụng đất sẽ tạo điều kiện để đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã miền núi của TP Đà Nẵng ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025 chuẩn bị được tổ chức Nông nghiệp - Nông thôn

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025 chuẩn bị được tổ chức

TTTĐ - Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 28/10 đến 3/11 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh (Đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hạ Long). Lễ khai mạc Hội ch sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 28/10/2025 tại sân khấu bên trong Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, minh bạch nguồn gốc hướng tới nền nông nghiệp an toàn, bền vững Nông nghiệp - Nông thôn

Đẩy mạnh chuyển đổi số, minh bạch nguồn gốc hướng tới nền nông nghiệp an toàn, bền vững

TTTĐ - Nhằm bảo đảm nguồn cung hàng hóa tự sản xuất cho người dân Thủ đô, Sở Nông nghiệp và Môi trường tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất nông nghiệp theo chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản an toàn, sản xuất theo hướng hữu cơ, VietGAP, ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp kết hợp sinh thái...
Xem thêm