Tag

Bước đi mới của FedEx Express với các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Châu Á – Thái Bình Dương

Doanh nghiệp 23/09/2021 20:39
aa
TTTĐ - FedEx Express, một công ty con của FedEx Corp. (NYSE: FDX) và là một trong những công ty vận tải tốc hành lớn nhất thế giới tiết lộ một loạt tích hợp mới với các nền tảng công nghệ thương mại điện tử hàng đầu trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nhằm mang lại lợi ích đáng kể cho các nhà bán lẻ hay kinh doanh thương mại điện tử. Sự phát triển này diễn ra vào thời điểm các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang nhận thấy nhu cầu gia tăng đáng kể đối với các dịch vụ thương mại điện tử và dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế trong ngày, đặc biệt là vào mùa cao điểm cuối năm sắp tới.
FedEx Express tăng cường thương mại điện tử xuyên biên giới FedEx Express tăng cường kết nối khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng trước ảnh hưởng của đại dịch đang thúc đẩy các giao dịch trực tuyến và thương mại điện tử tăng trưởng hơn bao giờ hết. Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đang tạo ra gần 2/3 (64%) chi tiêu cho thương mại điện tử trên toàn cầu.

Nếu như người mua hàng đã chuyển sang mua hàng trực tuyến thì các doanh nghiệp cũng không ngoại lệ. Ngày càng có nhiều nhà bán lẻ tăng cường đầu tư và tham giavào các kênh trực tuyến để nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, dẫn đến nhu cầu dành cho logistics cũng sẽ tăng theo.

Theo McKinsey, thị trường logistics thương mại điện tử Châu Á sẽ chiếm 57% tổng mức tăng trưởng toàn thị trường từ năm 2020 đến năm 2025.

Bước đi mới của FedEx Express với các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Châu Á – Thái Bình Dương
Ảnh minh họa

FedEx đang đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ các doanh nghiệp thương mại điện tử thông qua các chương trình Liênminhvà Tương thích sáng tạo của công ty. Hai chương trình này cho phép người bán hàng điện tử tiếp cận ngay với các giải pháp vận chuyển nâng cao với giá cả phải chăng, cho phép họ bán hàng dễ dàng thông qua các nền tảng thương mại điện tử.

Với chương trình FedEx Compatible (tạm dịch: Tương thích FedEx), khách hàng của FedEx có thể tạo nhãn vận chuyển FedEx và sử dụng các tính năng bổ sung của FedEx, chẳng hạn như Dịch vụ Vận chuyển Tốc hành và Dịch vụ Lập Hồ sơ Vận chuyển Quốc tế mà không cần rời khỏi nền tảng thương mại điện tử hay trang mua bán điện tử.

Việc tích hợp dịch vụ của FedEx với tài khoản nền tảng/thị trường bán hàng đơn giản và dễ thực hiện này cho phép người giao dịch tài khoản điện tử quyền truy cập thoải mái và tự động hơn khi xử lý đơn đặt hàng.

Bước đi mới của FedEx Express với các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Châu Á – Thái Bình Dương
Ảnh minh họa

Ngoài ra, các nhà bán lẻ điện tử trên thị trường cũng sẽ được hưởng lợi từ chiết khấu độc quyền đối với FedEx theo chương trình Tương thích. Cho đến nay, FedEx đã tích hợp với 17 nền tảng thương mại điện tử, cho phép hàng trăm nghìn nhà kinh doanh trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương truy cập trực tiếp vào các dịch vụ của FedEx, sử dụng số tài khoản FedEx của họ để quản lý các lô hàng và phát triển hoạt động kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới mạnh mẽ hơn.

Đồng thời, chương trình Liên minh cho phép tất cả các đối tác trong hệ sinh thái thương mại điện tử, bao gồm cả các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển trực tuyến, cung cấp cho khách hàng online của họ quyền truy cập trực tiếp vào các dịch vụ của FedEx với mức giá ưu đãi.

Ông Kawal Preet, Chủtịch FedEx Express Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi cho biết: “Lĩnh vực thương mại điện tử chỉ trở nên mạnh mẽ hơn khi đại dịch xảy ra, tạo nên một bước nhảy vọt gấp 5 lần so với thương mại truyền thống. Khi mùa lễ đến gần, người tiêu dùng thậm chí còn mua sắm online nhiều hơn.

Để giúp các nhà bán lẻ điện tử khai thác nhu cầu ngày càng tăng này, chúng tôi đang từng bước đưa dịch vụ của mình trở nên dễ tiếp cận hơn với các nhà bản lẻ và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu. Sự hợp tác của chúng tôi với các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu là một bước quan trọng để xây dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử mạnh mẽ, nơi các doanh nghiệp nhỏ có thể tận hưởng các dịch vụ tương tự như các thương hiệu bán lẻ lớn, từ đó san bằng sân chơi.

Chúng tôi mong muốn được hợp tác với nhiều đối tác cùng chí hướng để cung cấp các giải pháp bền vững trên quy mô lớn và thúc đẩy xa hơn nữa toàn bộ chuỗi giá trị thương mại điện tử”.

Đọc thêm

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền Kinh tế

Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền

TTTĐ - Các hạng mục công trình tại dự án khối chung cư B2 - khu chung cư nhà ở xã hội - KCN Hòa Khánh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp Bách Việt không thanh toán chi phí thi công, cung cấp vật tư… khiến loạt đơn vị thi công kêu cứu.
ACB - ngân hàng duy nhất vào top 50 doanh nghiệp tiêu biểu TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

ACB - ngân hàng duy nhất vào top 50 doanh nghiệp tiêu biểu TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 15/4 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh là ngân hàng duy nhất góp mặt trong "Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu” có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM, nhân kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Giải thưởng là minh chứng cho hành trình không ngừng kiến tạo giá trị, đổi mới sáng tạo và tăng trưởng bền vững của ACB, đồng hành cùng sự phát triển của thành phố và đất nước.
Xem thêm