Bước đi mới của FedEx Express với các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Châu Á – Thái Bình Dương
FedEx Express tăng cường thương mại điện tử xuyên biên giới FedEx Express tăng cường kết nối khu vực Châu Á - Thái Bình Dương |
Sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng trước ảnh hưởng của đại dịch đang thúc đẩy các giao dịch trực tuyến và thương mại điện tử tăng trưởng hơn bao giờ hết. Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đang tạo ra gần 2/3 (64%) chi tiêu cho thương mại điện tử trên toàn cầu.
Nếu như người mua hàng đã chuyển sang mua hàng trực tuyến thì các doanh nghiệp cũng không ngoại lệ. Ngày càng có nhiều nhà bán lẻ tăng cường đầu tư và tham giavào các kênh trực tuyến để nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, dẫn đến nhu cầu dành cho logistics cũng sẽ tăng theo.
Theo McKinsey, thị trường logistics thương mại điện tử Châu Á sẽ chiếm 57% tổng mức tăng trưởng toàn thị trường từ năm 2020 đến năm 2025.
Ảnh minh họa |
FedEx đang đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ các doanh nghiệp thương mại điện tử thông qua các chương trình Liênminhvà Tương thích sáng tạo của công ty. Hai chương trình này cho phép người bán hàng điện tử tiếp cận ngay với các giải pháp vận chuyển nâng cao với giá cả phải chăng, cho phép họ bán hàng dễ dàng thông qua các nền tảng thương mại điện tử.
Với chương trình FedEx Compatible (tạm dịch: Tương thích FedEx), khách hàng của FedEx có thể tạo nhãn vận chuyển FedEx và sử dụng các tính năng bổ sung của FedEx, chẳng hạn như Dịch vụ Vận chuyển Tốc hành và Dịch vụ Lập Hồ sơ Vận chuyển Quốc tế mà không cần rời khỏi nền tảng thương mại điện tử hay trang mua bán điện tử.
Việc tích hợp dịch vụ của FedEx với tài khoản nền tảng/thị trường bán hàng đơn giản và dễ thực hiện này cho phép người giao dịch tài khoản điện tử quyền truy cập thoải mái và tự động hơn khi xử lý đơn đặt hàng.
Ảnh minh họa |
Ngoài ra, các nhà bán lẻ điện tử trên thị trường cũng sẽ được hưởng lợi từ chiết khấu độc quyền đối với FedEx theo chương trình Tương thích. Cho đến nay, FedEx đã tích hợp với 17 nền tảng thương mại điện tử, cho phép hàng trăm nghìn nhà kinh doanh trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương truy cập trực tiếp vào các dịch vụ của FedEx, sử dụng số tài khoản FedEx của họ để quản lý các lô hàng và phát triển hoạt động kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới mạnh mẽ hơn.
Đồng thời, chương trình Liên minh cho phép tất cả các đối tác trong hệ sinh thái thương mại điện tử, bao gồm cả các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển trực tuyến, cung cấp cho khách hàng online của họ quyền truy cập trực tiếp vào các dịch vụ của FedEx với mức giá ưu đãi.
Ông Kawal Preet, Chủtịch FedEx Express Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi cho biết: “Lĩnh vực thương mại điện tử chỉ trở nên mạnh mẽ hơn khi đại dịch xảy ra, tạo nên một bước nhảy vọt gấp 5 lần so với thương mại truyền thống. Khi mùa lễ đến gần, người tiêu dùng thậm chí còn mua sắm online nhiều hơn.
Để giúp các nhà bán lẻ điện tử khai thác nhu cầu ngày càng tăng này, chúng tôi đang từng bước đưa dịch vụ của mình trở nên dễ tiếp cận hơn với các nhà bản lẻ và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu. Sự hợp tác của chúng tôi với các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu là một bước quan trọng để xây dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử mạnh mẽ, nơi các doanh nghiệp nhỏ có thể tận hưởng các dịch vụ tương tự như các thương hiệu bán lẻ lớn, từ đó san bằng sân chơi.
Chúng tôi mong muốn được hợp tác với nhiều đối tác cùng chí hướng để cung cấp các giải pháp bền vững trên quy mô lớn và thúc đẩy xa hơn nữa toàn bộ chuỗi giá trị thương mại điện tử”.