Tag

Bước đi mới của FedEx Express với các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Châu Á – Thái Bình Dương

Doanh nghiệp 23/09/2021 20:39
aa
TTTĐ - FedEx Express, một công ty con của FedEx Corp. (NYSE: FDX) và là một trong những công ty vận tải tốc hành lớn nhất thế giới tiết lộ một loạt tích hợp mới với các nền tảng công nghệ thương mại điện tử hàng đầu trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nhằm mang lại lợi ích đáng kể cho các nhà bán lẻ hay kinh doanh thương mại điện tử. Sự phát triển này diễn ra vào thời điểm các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang nhận thấy nhu cầu gia tăng đáng kể đối với các dịch vụ thương mại điện tử và dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế trong ngày, đặc biệt là vào mùa cao điểm cuối năm sắp tới.
FedEx Express tăng cường thương mại điện tử xuyên biên giới FedEx Express tăng cường kết nối khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng trước ảnh hưởng của đại dịch đang thúc đẩy các giao dịch trực tuyến và thương mại điện tử tăng trưởng hơn bao giờ hết. Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đang tạo ra gần 2/3 (64%) chi tiêu cho thương mại điện tử trên toàn cầu.

Nếu như người mua hàng đã chuyển sang mua hàng trực tuyến thì các doanh nghiệp cũng không ngoại lệ. Ngày càng có nhiều nhà bán lẻ tăng cường đầu tư và tham giavào các kênh trực tuyến để nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, dẫn đến nhu cầu dành cho logistics cũng sẽ tăng theo.

Theo McKinsey, thị trường logistics thương mại điện tử Châu Á sẽ chiếm 57% tổng mức tăng trưởng toàn thị trường từ năm 2020 đến năm 2025.

Bước đi mới của FedEx Express với các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Châu Á – Thái Bình Dương
Ảnh minh họa

FedEx đang đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ các doanh nghiệp thương mại điện tử thông qua các chương trình Liênminhvà Tương thích sáng tạo của công ty. Hai chương trình này cho phép người bán hàng điện tử tiếp cận ngay với các giải pháp vận chuyển nâng cao với giá cả phải chăng, cho phép họ bán hàng dễ dàng thông qua các nền tảng thương mại điện tử.

Với chương trình FedEx Compatible (tạm dịch: Tương thích FedEx), khách hàng của FedEx có thể tạo nhãn vận chuyển FedEx và sử dụng các tính năng bổ sung của FedEx, chẳng hạn như Dịch vụ Vận chuyển Tốc hành và Dịch vụ Lập Hồ sơ Vận chuyển Quốc tế mà không cần rời khỏi nền tảng thương mại điện tử hay trang mua bán điện tử.

Việc tích hợp dịch vụ của FedEx với tài khoản nền tảng/thị trường bán hàng đơn giản và dễ thực hiện này cho phép người giao dịch tài khoản điện tử quyền truy cập thoải mái và tự động hơn khi xử lý đơn đặt hàng.

Bước đi mới của FedEx Express với các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Châu Á – Thái Bình Dương
Ảnh minh họa

Ngoài ra, các nhà bán lẻ điện tử trên thị trường cũng sẽ được hưởng lợi từ chiết khấu độc quyền đối với FedEx theo chương trình Tương thích. Cho đến nay, FedEx đã tích hợp với 17 nền tảng thương mại điện tử, cho phép hàng trăm nghìn nhà kinh doanh trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương truy cập trực tiếp vào các dịch vụ của FedEx, sử dụng số tài khoản FedEx của họ để quản lý các lô hàng và phát triển hoạt động kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới mạnh mẽ hơn.

Đồng thời, chương trình Liên minh cho phép tất cả các đối tác trong hệ sinh thái thương mại điện tử, bao gồm cả các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển trực tuyến, cung cấp cho khách hàng online của họ quyền truy cập trực tiếp vào các dịch vụ của FedEx với mức giá ưu đãi.

Ông Kawal Preet, Chủtịch FedEx Express Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi cho biết: “Lĩnh vực thương mại điện tử chỉ trở nên mạnh mẽ hơn khi đại dịch xảy ra, tạo nên một bước nhảy vọt gấp 5 lần so với thương mại truyền thống. Khi mùa lễ đến gần, người tiêu dùng thậm chí còn mua sắm online nhiều hơn.

Để giúp các nhà bán lẻ điện tử khai thác nhu cầu ngày càng tăng này, chúng tôi đang từng bước đưa dịch vụ của mình trở nên dễ tiếp cận hơn với các nhà bản lẻ và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu. Sự hợp tác của chúng tôi với các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu là một bước quan trọng để xây dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử mạnh mẽ, nơi các doanh nghiệp nhỏ có thể tận hưởng các dịch vụ tương tự như các thương hiệu bán lẻ lớn, từ đó san bằng sân chơi.

Chúng tôi mong muốn được hợp tác với nhiều đối tác cùng chí hướng để cung cấp các giải pháp bền vững trên quy mô lớn và thúc đẩy xa hơn nữa toàn bộ chuỗi giá trị thương mại điện tử”.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm