Tag

Cách ly xã hội: Siêu thị phục vụ người dân cả online và ofline

Kinh tế 31/03/2020 20:15
aa
TTTĐ - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, lượng người đến các siêu thị, trung tâm mua sắm sụt giảm. Đứng trước tình thế này, nhiều doanh nghiệp đã chuyển hướng kinh doanh online để duy trì doanh số, giảm thiệt hại do tác động của Covid-19 gây ra. Điều này cũng khiến người tiêu dùng Thủ đô yên tâm hơn trước lệnh cách ly toàn xã hội được thực hiện từ 0 giờ ngày 1/4.

Cách ly xã hội: Siêu thị phục vụ người dân cả online và ofline

Người dân Thủ đô yên tâm vì có dịch vụ mua hàng online trong thời gian cách ly toàn xã hội

Bài liên quan

Hà Nội công bố các cửa hàng dịch vụ được mở cửa trong thời gian cách ly toàn xã hội

Thủ tướng chỉ thị: Cách ly toàn xã hội từ 0 giờ 1/4 trên phạm vi toàn quốc

Sẽ chi trả liền hai tháng lương hưu để hạn chế lây lan dịch Covid-19

Hà Nội đảm bảo nguồn cung nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân

Doanh số bán hàng online liên tục tăng cao

Thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, khoảng một tháng trở lại đây, trong khi doanh số bán hàng tại các trung tâm thương mại và chợ truyền thống có phần chững lại thì doanh số kênh bán hàng trực tuyến có dấu hiệu tăng trưởng. Theo báo cáo sơ bộ từ một số siêu thị trên địa bàn Thủ đô, tỷ lệ giao dịch hàng hóa qua thương mại điện tử tăng từ 25%-30%.

Tuy nhiên, để có được thành công này, các siêu thị đã triển khai dịch vụ gọi điện đặt hàng và tăng cường các dịch vụ qua bán hàng trực tuyến. Đơn cử, từ đầu tháng 2, hệ thống siêu thị Big C triển khai dịch vụ "gọi điện đặt hàng" và giao hàng miễn phí với hoá đơn từ 200.000 đồng trở lên. Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long Khúc Tiến Hà cho biết, sau khi triển khai dịch vụ này, số đơn đặt hàng hàng qua điện thoại đã tăng trưởng mạnh với mức tăng trên 200% so với tháng trước.

Cũng như Big C, hệ thống siêu thị Co.opmart bên cạnh bảo đảm nguồn hàng nhà bán lẻ đã đẩy mạnh đẩy mạnh triển khai kênh mua sắm online qua điện thoại, qua wesbite thương mại điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cho người dân cả nước. Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung chia sẻ, từ đầu tháng 3 đến nay, kênh mua sắm qua điện thoại của hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc đã tăng gấp 10 lần so với ngày bình thường.

Trước lệnh cách ly toàn xã hội, người dân nên yên tâm ở nhà chống dịch theo khuyến cáo của các ban, ngành chức năng vì đã có dịch vụ mua hàng online
Trước lệnh cách ly toàn xã hội, người dân nên yên tâm ở nhà chống dịch theo khuyến cáo của các ban, ngành chức năng vì đã có dịch vụ mua hàng online

Cùng với các hệ thống siêu thị khác, VinID và VinMart vừa chính thức triển khai tính năng Đi chợ online trên ứng dụng VinID. Trong giai đoạn cao điểm dịch Covid-19, với việc mua hàng online, giao hàng tại nhà, ứng dụng này vô cùng hữu ích, giúp khách hàng có thể mua sắm an toàn, dễ dàng và hạn chế tối đa các nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Với tính năng “Đi chợ” này, người dân có thể yên tâm ngồi tại nhà phòng dịch Covid và mua sắm online chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng điện thoại. Danh mục hàng hóa đa dạng với hàng trăm các mặt hàng từ rau, quả, thịt tươi… cho đến đồ khô,… tại VinMart đều dễ dàng mua online trên siêu ứng dụng VinID.

Sau đó, người mua tiến hành thanh toán dễ dàng qua ví VinID Pay hoặc thẻ tín dụng nội địa. Chỉ từ 2 đến 5 tiếng sau, Vinmart sẽ giao hàng đến tận của người mua. Đặc biệt, khi mua hàng từ 500.000 đồng trở lên, người dùng VinID không chỉ được miễn phí giao hàng mà còn được tặng kèm voucher ưu đãi, giảm ngay 30.000 đồng.

Bà Mai Lan Vân, Giám đốc Marketing Công ty Cổ Phần VinID nhận định: “Số lượng người mua sắm trực tuyến trên VinID trong mùa dịch đã tăng gấp ba lần so với bình thường. Có giai đoạn đỉnh nhất, tính năng Scan & Go (tính năng quét mã mua hàng tại các siêu thị VinMart, VinMart+) còn tăng gấp 15 lần”.

Người dân yên tâm ở nhà chống dịch

Dịch Covid-19 bùng phát và có diễn biến phức tạp ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý người dân và đang làm thay đổi thói quen mua sắm của nhiều người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn yên tâm ở nhà chống dịch theo khuyến cáo của các ban, ngành chức năng vì đã có dịch vụ mua hàng online.

Chị Nguyễn Thu Hà (trú tại Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, chúng tôi sử dụng các trang bán hàng trên mạng để mua sắm những đồ cần thiết cho gia đình. Chỉ cần 1 – 2 phút để đặt hàng, chờ 10 – 20 phút để nhận hàng đối với mặt hàng thực phẩm và 1 – 2 ngày đối các mặt hàng gia dụng khác.

Việc mua hàng qua kênh online vừa tiết kiệm thời gian lại đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay”.

Cùng quan điểm với chị Nguyễn Thu Hà, bà Ngô Thị Minh (Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội) cho hay: Gia đình tôi đang có 3 thế hệ cùng sinh sống gồm cả người già và trẻ nhỏ, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trong nước đã xuất hiện những ca bệnh lây nhiễm chéo nên thay vì đi chợ truyền thống như trước giờ tôi đặt mua thực phẩm ở các cửa hàng uy tín với số lượng lớn rồi họ chuyển tới tận nhà.

“Sau khi nhận thực phẩm do cửa hàng giao đến, gia đình tôi trữ đông thực phẩm trong tủ lạnh và thường sử dụng trong khoảng 1 tuần. Thức ăn đông đá dù không thể ngon như hàng tươi sống chế biến luôn nhưng vì đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người nên tạm thời mình lựa chọn phương án mua online này.

Tương tự các mặt hàng rau xanh, củ quả cũng được tôi đặt mua để sử dụng trong vài ba ngày; rau xanh sử dụng trước, củ quả để được lâu hơn thì chế biến vào những ngày sau”, bà Minh chia sẻ.

Nhằm bảo đảm nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Sở Công thương Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị không găm hàng, có phương án điều tiết, luân chuyển, kiểm soát lượng hàng hóa bán ra, bảo đảm mỗi người dân đều mua đủ tiêu dùng, không mua gom, tích trữ hàng hóa.

Ngoài ra, Sở Công thương Hà Nội đã đề nghị Sở Công thương các tỉnh, thành phố phối hợp, hỗ trợ giới thiệu, kết nối với các đơn vị cung ứng mặt hàng mà Hà Nội đang xảy ra biến động để cung ứng cho thị trường Hà Nội.

Đọc thêm

Thuỷ Nguyên (Hải Phòng): Hotel Nam Sơn hoạt động khi chưa được cấp phép kinh doanh Doanh nghiệp

Thuỷ Nguyên (Hải Phòng): Hotel Nam Sơn hoạt động khi chưa được cấp phép kinh doanh

TTTĐ - Đội 3, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Công an thành phố Hải Phòng vừa phối hợp đẩy mạnh công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện một cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú ngang nhiên mở cửa đón khách thuê phòng khi chưa được cấp phép hoạt động.
Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Doanh nghiệp

Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ tổ chức theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng và Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may Doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may

TTTĐ - PVcomBank vừa triển khai sản phẩm tín dụng doanh nghiệp dệt may với mục tiêu đa dạng giải pháp tài chính, hỗ trợ các khách hàng tổ chức trong lĩnh vực may mặc, dệt may tối ưu nguồn vốn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán Thị trường - Tài chính

Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán

TTTĐ - Visa vừa công bố Báo cáo về Rủi ro thanh toán – được thực hiện định kỳ hai lần một năm – cho thấy hàng loạt rủi ro thanh toán phổ biến đang tác động tiêu cực đến người dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng

TTTĐ - Kết thúc nửa đầu năm 2024, tình hình kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, hoàn thành tương ứng gần 50% kế hoạch lợi nhuận đề ra tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên hồi tháng 4 vừa qua.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024 Thị trường - Tài chính

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

TTTĐ - Amazon vừa thông báo Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, với doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó. Trong suốt 48 giờ sự kiện, các thành viên Prime trên toàn cầu đã tiết kiệm được hàng tỷ USD nhờ các ưu đãi trong mọi danh mục sản phẩm mua sắm.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
Xem thêm