Tag

Cẩm Ly thán phục thầy giáo tìm mọi cách kiếm tiền cho học trò chữa ung thư

Văn hóa 01/05/2022 11:40
aa
TTTĐ - Nam giáo viên yêu thích làm thiện nguyện khiến Cẩm Ly và dàn nghệ sĩ ngưỡng mộ với hành trình giúp đỡ học sinh nghèo và mục đích cao đẹp khi mang tiếng hát đến với "Hát cho ngày mai".
Phương Thanh “đọ sắc” cực gắt bên Cẩm Ly khiến người hâm mộ xuýt xoa

Tập 23 "Hát cho ngày mai" lên sóng lúc 19h30 chủ nhật ngày 1/5 trên kênh HTV7 với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Đồng hành với ca sĩ Cẩm Ly và nhạc sĩ Vũ Quốc Việt trong vai trò giám khảo là ca sĩ, nhạc sĩ Hoàng Bách.

Từ trái qua: Hoàng Bách, Cẩm Ly, Quyền Linh, Vũ Quốc Việt
Từ trái qua: Hoàng Bách, Cẩm Ly, Quyền Linh, Vũ Quốc Việt

Tham gia chương trình tuần này là 3 thí sinh: Hộ lý Trang Thị Kim Loan - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, thầy giáo Dương Văn Bình - Trường THCS Kiên Lương 1, Kiên Giang và bác sĩ Phạm Văn Huệ - Bệnh viện Trung ương Huế. Đến với "Hát cho ngày mai", mỗi thí sinh đều mang tới một câu chuyện riêng với mong muốn lan tỏa những điều tốt đẹp, truyền đi năng lượng tích cực cho nhiều người.

Để lại nhiều ấn tượng cho ban giám khảo và khán giả là thầy giáo Dương Văn Bình, người đã hết lòng với học sinh, tích cực trong các hoạt động thiện nguyện xã hội. Là thành viên của một quỹ từ thiện, những lần tham gia thẩm định gia cảnh các học sinh để trao học bổng đã đưa thầy đến với những hoạt động thiện nguyện sau này. Nhóm của anh thường xuyên tổ chức vận động sách vở, dụng cụ học tập, lo học phí cho các em học sinh nghèo không đủ điều kiện đến trường. Bên cạnh đó, anh còn quyên góp gạo cho người già neo đơn, người lớn tuổi không còn sức lao động, kết nối mạnh thường quân xây nhà tình thương cho gia đình các học sinh quá khó khăn có nhà ở xuống cấp.

Thầy Dương Văn Bình
Thầy Dương Văn Bình

Nói về công việc thiện nguyện của bản thân, thầy Bình cho biết: “Tôi mong muốn học trò của mình hiểu rằng dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nào, chỉ cần các em có ước mơ, có tự tin và cố gắng theo đuổi ước mơ thì xung quanh luôn có các thầy cô và rất nhiều người đồng hành, giúp đỡ các em”.

Đến với "Hát cho ngày mai", thầy Bình mong muốn mang tiếng hát của mình giúp đỡ cho em Nguyễn Thị Trúc Ly đang chiến đấu với căn bệnh ung thư phúc mạc. Thầy Bình cho biết anh đã 4 lần vận động từ bạn bè, đồng nghiệp, phụ huynh học sinh và cả những học trò cũ ở nước ngoài để giúp cho Trúc Ly chữa bệnh cũng như phẫu thuật loại bỏ tế bào ung thư.

Cẩm Ly thán phục thầy giáo tìm mọi cách kiếm tiền cho học trò chữa ung thư

“Tưởng chừng căn bệnh hiểm nghèo đã được chữa khỏi, tôi có thể sớm gặp lại học trò của mình. Nhưng 3 tuần trước, gia đình em Trúc Ly gọi cho tôi báo là tế bào ung thư di căn trở lại. Để chạy chữa cho em ấy, gia đình đã phải bán nhà, cầm cố đất và dựng tạm một căn lều trên đất đã đem cầm để ở. Hiện tại, họ đã hết cách nên phải gọi nhờ tôi. Nhờ một người bạn giới thiệu nên tôi đến chương trình này với hy vọng có được phần thưởng giúp đỡ chi phí cho học trò phẫu thuật một lần nữa”, thầy Bình bộc bạch.

Lắng nghe câu chuyện từ thầy Bình, ca sĩ Hoàng Bách chia sẻ: “Nghe những gì thầy Bình kể tôi rất xúc động. Sau khi giao lưu với thầy, tôi cảm nhận thầy luôn mang đến những năng lượng tích cực cho người đối diện. Thật may mắn khi thấy thầy đứng cạnh anh Quyền Linh ở đây, vì hai anh đều là thần tượng của tôi bởi những hoạt động thiện nguyện mà cả hai đã làm”.

Ca sĩ Cẩm Ly
Ca sĩ Cẩm Ly

Ngưỡng mộ với những việc làm của thầy Bình, ca sĩ Cẩm Ly nghẹn ngào: “Ly cảm ơn vì những việc làm thiện nguyện của thầy, và đặc biệt là cảm ơn vì mục đích của thầy khi đến chương trình này. Hi vọng có nhiều mạnh thường quân cùng chung tay hỗ trợ em Trúc Ly được phẫu thuật cũng như đồng hành cùng thầy trong các hoạt động thiện nguyện sau này”.

Liệu thầy giáo Dương Văn Bình có chinh phục được trái tim của 3 giám khảo bằng câu chuyện và giọng hát của mình để mang về số tiền thật lớn để chữa bệnh cho em Trúc Ly hay không?

Nhiều ưu đãi hấp dẫn trong chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2022 Nhiều ưu đãi hấp dẫn trong chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2022
Khởi động chương trình English Champion 2022 Khởi động chương trình English Champion 2022
Hàng nghìn người tham dự chương trình nghệ thuật Hòa âm ánh sáng tại TP Châu Đốc Hàng nghìn người tham dự chương trình nghệ thuật Hòa âm ánh sáng tại TP Châu Đốc

Đọc thêm

Thiết kế trang phục dân tộc ấn tượng tại Chung kết Mister Vietnam 2024 Văn hóa

Thiết kế trang phục dân tộc ấn tượng tại Chung kết Mister Vietnam 2024

TTTĐ - Tại đêm chung kết Mister Vietnam 2024, phần trình diễn những trang phục được lấy cảm hứng thiết kế từ văn hóa dân tộc của các NTK trẻ tạo ấn tượng sâu sắc với khán giả.
Thư viện lưu động lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng Văn hóa

Thư viện lưu động lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng

TTTĐ - Vừa qua, Thư viện Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao quận Long Biên tổ chức Chương trình phục vụ thư viện lưu động năm 2024 tại Công viên Long Biên, phố Vạn Hạnh, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội.
VCCA giới thiệu triển lãm “Đất - Earth” của họa sĩ Lý Trực Sơn Văn học - Nghệ thuật

VCCA giới thiệu triển lãm “Đất - Earth” của họa sĩ Lý Trực Sơn

TTTĐ - Từ ngày 29/9/2024 đến ngày 17/11/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) giới thiệu triển lãm cá nhân “Đất - Earth” với gần 50 tác phẩm hội họa trừu tượng mang dấu ấn thử nghiệm độc đáo của họa sĩ Lý Trực Sơn, một trong những tên tuổi gạo cội của nền mỹ thuật Việt Nam.
Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2

TTTĐ - Tối 29/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức buổi Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2.
Hồng Nhung tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Hồng Nhung tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024

TTTĐ - Có mặt tại chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian - Love in the bay", diva Hồng Nhung lần đầu tiên song ca cùng "thánh tạo hit" Bùi Công Nam và tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024.
Các Nam vương khoe vóc dáng hấp dẫn với trang phục thể thao Văn hóa

Các Nam vương khoe vóc dáng hấp dẫn với trang phục thể thao

TTTĐ - Dàn Nam vương, Hoa hậu nhà Fitness Supermodel khoe vóc dáng hoàn hảo trong những thiết kế thể thao hoàn toàn mới theo phong cách hiện đại và đa tiện ích.
"Tiến tới ước mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim Điện ảnh - Âm nhạc

"Tiến tới ước mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim

TTTĐ - Trong chương trình kỉ niệm 31 năm thành lập, Techcombank lần đầu mang đến cho cộng đồng ca khúc đầy tinh thần khích lệ cho những ước mơ và tinh thần vượt qua mọi và sự góp mặt của Soobin cùng verse rap lay động của Rhymastic và con beat biến hoá “khôn lường" từ phù thuỷ âm nhạc SlimV. Bài hát “Tiến tới ước mơ” do Techcombank hợp tác cùng bộ ba nghệ sĩ đã mang tới nhiều cung bậc cảm xúc,nhanh chóng trở thành bản Hit hàng đầu hiện nay.
Bồi đắp tình yêu với sách thông qua những hoạt động thiết thực Văn học - Nghệ thuật

Bồi đắp tình yêu với sách thông qua những hoạt động thiết thực

TTTĐ - Tại Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024, Nhà xuất bản (NXB) Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để cả gia đình cùng trẻ em thể hiện tình yêu với những cuốn sách hay. Thông qua đó, các em nhỏ cảm nhận được cái hay, cái đẹp của những cuốn sách và hình thành thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong gia đình và cộng đồng.
Lan tỏa hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, trí tuệ Văn học - Nghệ thuật

Lan tỏa hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, trí tuệ

TTTĐ - Tối nay (28/9), Thành ủy - HĐND - UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII năm 2024 tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long. Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tình cảm nghệ sĩ với Thủ đô qua triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Tình cảm nghệ sĩ với Thủ đô qua triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Nhân kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), thực hiện kế hoạch của UBND quận Hoàn Kiếm, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi” tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (đối diện tượng đài vua Lê Thái Tổ).
Xem thêm