Tag

Central Group Việt Nam xuất khẩu thành công lô vải thiều Lục Ngạn đầu tiên sang Thái Lan

Nông thôn mới 04/07/2017 07:19
aa
TTTĐ.VN - Central Group Việt Nam vừa đưa ra thông báo, lô hàng vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đầu tiên đã chính thức được xuất khẩu sang thị trường Thái Lan và đêm 3/7/2017, vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã chính thức được trưng bày lên quầy kệ của hệ thống đại siêu thị Tops, Central Food Hall (Chuỗi Kinh doanh Bán lẻ Thực phẩm của Central Group) để giới thiệu đến người dân thủ đô Bangkok (Thái Lan).

Central Group Việt Nam xuất khẩu thành công lô vải thiều Lục Ngạn đầu tiên sang Thái Lan

Central Group Việt Nam xuất khẩu thành công lô vải thiều Lục Ngạn đầu tiên sang Thái Lan

Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bày bán tại Thái Lan có ghi nguồn gốc xuất xứ Việt Nam rất rõ ràng

Bà Jariya Chirathivat, Đại diện Central Group tại Việt Nam cho biết: “Ngay sau khi thông quan, trái vải thiều Lục Ngạn đã được đưa ra trưng bày tại hệ thống siêu thị Tops và Central Food Hall (Bangkok, Thái Lan) để bán cho người tiêu dùng Thái Lan”.

Trước đó, trong nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm thông qua xuất khẩu, tháng 7/2016, Central Group Việt Nam đã tổ chức quảng bá trái vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đến người tiêu dùng Thái tại Tuần lễ Việt Nam tại Thái Lan 2016, và tích cực làm việc với đối tác để lên kế hoạch xuất khẩu trái vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang).

Trong dịp khai mạc Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) tại Hà Nội 2017 vừa diễn ra cách đây 2 tuần, Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam cũng lần đầu tiên giới thiệu những trái vải thiều Lục Ngạn có thương hiệu riêng, đóng hộp với đủ thông tin: chứng nhận Viet GAP, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, in logo nhãn mác bắt mắt. Đây chính là loại vải thiều được đem xuất khẩu sang Thái Lan trong lần đầu tiên này.

Như vậy, mặc dù mùa vải năm nay không được nhiều thuận lợi do hạn hán và giá cao, nhưng Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam đã hợp tác thành công với CFR (Central Food Retail, Thái Lan) để lần đầu tiên đừa trái vải Việt Nam tiếp cận thị trường Thái Lan để phục vụ cho nhu cầu người tiêu dùng bản xứ.

Theo thống kê sơ bộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, giá trị nhập khẩu rau quả 6 tháng đầu năm nay ước đạt 655 triệu USD (tương đương 14.890 tỷ đồng), tăng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mặt hàng trái cây chiếm khoảng 507 triệu USD, tương đương 11.525 tỷ đồng. Khoảng hai năm trở lại đây, Thái Lan vượt mặt Trung Quốc để vươn lên ngôi vị dẫn đầu về giá trị xuất khẩu trái cây vào Việt Nam. Cụ thể, Việt Nam đã chi hơn 376 triệu USD, tương đương khoảng 8.560 tỷ đồng để nhập khẩu trái cây từ Thái Lan trong nửa đầu năm nay.

Trong bối cảnh đó, việc Central Group Việt Nam lần đầu tiên xuất khẩu thành công lô hàng Vải thiều sang Thái Lan mở ra tín hiệu vui cho người nông dân trồng vải thiều, đồng thời đây cũng là cơ sở đểcác loại trái cây khác của Việt Namxuất khẩu ngược trở lại sang Thái Lan, tận dụng cơ hội các dòng thuế xuất nhập khẩu đã được cắt giảm theo cam kết của Cộng đồng kinh tế chung ASEAN. Và đặc biệt, điều này cũng sẽ góp phần giúp Việt Nam giảm dần nhập siêu trái cây từ Thái Lan như hiện nay.

Ông Trần Quang Tấn, Gíam đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết, đến nay, vải thiều Bắc Giang đã xuất khẩu qua trên 30 nước trên thế giới. Thái Lan là thị trường mới nhất được Central Group Việt Nam giúp quảng bá và tiếp cận thành công.

Thúy Hương

Tin liên quan

Đọc thêm

Phát huy sức mạnh toàn dân, xây dựng Nông thôn mới toàn diện Nhịp sống phương Nam

Phát huy sức mạnh toàn dân, xây dựng Nông thôn mới toàn diện

TTTĐ - Năm 2025 đánh dấu bước phát triển quan trọng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, bền vững.
Quảng bá văn hóa ẩm thực vùng miền, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội Nông thôn mới

Quảng bá văn hóa ẩm thực vùng miền, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội

TTTĐ - Tối 26/6, tại vườn hoa Lạc Long Quân, phường Nhật Tân (quận Tây Hồ), Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức chương trình "Festival nông sản Hà Nội lần thứ 4 - năm 2025". Festival nông sản Hà Nội lần thứ 4 được tổ chức từ ngày 26/6 đến ngày 29/6.
Hà Nội phấn đấu dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phấn đấu dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP

TTTĐ - Ngày 26/6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Hà Nội sắp có thêm làng nghề gia nhập Mạng lưới các Thành phố Thủ công sáng tạo Kinh tế

Hà Nội sắp có thêm làng nghề gia nhập Mạng lưới các Thành phố Thủ công sáng tạo

TTTĐ - UBND huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ đưa làng nghề Chuyên Mỹ trở thành thành viên của Mạng lưới các Thành phố thủ công sáng tạo thế giới.
Doanh nghiệp phân bón ổn định giá bán dù nguyên liệu nhập khẩu tăng Nông thôn mới

Doanh nghiệp phân bón ổn định giá bán dù nguyên liệu nhập khẩu tăng

TTTĐ - Động thái này của Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) không chỉ giúp ổn định tâm lý thị trường, mà còn đảm bảo quyền lợi cho hệ thống phân phối, người nông dân trong thời điểm nhiều biến động.
Phát huy sức mạnh tổng hợp trong mối quan hệ nông nghiệp - nông dân - nông thôn Nông thôn mới

Phát huy sức mạnh tổng hợp trong mối quan hệ nông nghiệp - nông dân - nông thôn

TTTĐ - Chiều 22/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị toàn quốc tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, Phong trào thi đua "Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới", Phong trào thi đua "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2021-2025.
Thủ tướng công nhận Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Thủ tướng công nhận Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Ngày 22/6, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định số 1226/QĐ-TTg chính thức công nhận thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2024.
Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay Nông thôn mới

Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay

TTTĐ - Những năm qua, báo chí Thủ đô đã góp phần quan trọng tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, hiệu ứng tích cực đến các cấp chính quyền, đặc biệt, đã làm thay đổi nhận thức của các tầng lớp Nhân dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung sức, đồng lòng tham gia xây dựng Nông thôn mới. Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn Thủ đô ngày càng khởi sắc, Hà Nội ngày càng có thêm nhiều miền quê đáng sống.
Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP qua mỗi câu chuyện Nông thôn mới

Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP qua mỗi câu chuyện

TTTĐ - Với vai trò là cơ quan tuyên truyền, báo chí đã luôn đồng hành cùng các chủ thể, doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá các sản phẩm OCOP tới đông đảo người tiêu dùng. Thông qua báo chí, truyền thông, người dân không chỉ nắm bắt được thông tin, chất lượng của các sản phẩm, mà còn hiểu sâu hơn về những câu chuyện sản phẩm - yếu tố được coi linh hồn của mỗi sản phẩm OCOP.
Hà Nội: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ Nông thôn mới

Hà Nội: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

TTTĐ - Tối 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Xem thêm