Tag

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Hà Nội chỉ hạn chế chứ không cấm xe máy

Xã hội 24/07/2017 13:22
aa
TTTĐ.VN - Trước ý kiến của cử tri quận Hoàn Kiếm bày tỏ băn khoăn về lộ trình thay thế phương tiện cá nhận của Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định, thành phố có lộ trình đến năm 2030 hạn chế các phương tiện cá nhân tại khu vực lõi thuộc các quận nội thành “chứ không cấm hẳn”.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Hà Nội chỉ hạn chế chứ không cấm xe máy


Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Hà Nội chỉ hạn chế chứ không cấm xe máy
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri quận Hoàn Kiếm.


Tại buổi tiếp xúc giữa Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các đại biểu HĐND TP thuộc đơn vị bầu cử số 2 với cử tri quận Hoàn Kiếm diễn ra sáng nay (24/7), một số cử tri bày tỏ băn khoăn về tính khả thi của Đề án hạn chế phương tiện cá nhân tại các quận nội đô từ năm 2030, vừa được HĐND TP thông qua tại kỳ họp thứ 4.

Cử tri Trần Ngọc Toán (phường Tràng Tiền) cho rằng, trong bối cảnh hạ tầng giao thông còn yếu kém, thiếu đồng bộ; phương tiện công cộng chưa tốt, thái độ phục vụ chưa văn hóa, việc cấm xe máy sẽ gây khó khăn không nhỏ cho người dân, đặc biệt là người dân nghèo. Ông Toán kiến nghị, cơ quan chức năng cần khảo sát số lượng xe máy của từng gia đình, có lộ trình loại bỏ xe cũ nát, hỗ trợ người dân chuyển đổi phương tiện cá nhân và quản lý ôtô cá nhân như đối với xe máy…

Trao đổi với cử tri về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, đề án của thành phố phấn đấu đến 2030 sẽ hạn chế phương tiện cá nhân ở khu vực lõi đô thị, thuộc các quận nội thành. Đề án là hạn chế phương tiện cá nhân chứ không cấm hẳn và đề án sẽ được thực hiện theo lộ trình khoa học, chỉ thực hiện khi các phương tiện giao thông công cộng đảm bảo phục vụ từ 50-70 % nhu cầu của người dân.

Để đẩy mạnh hệ thống giao thông công cộng, thành phố đã và đang xây dựng hệ thống đường sắt đô thị, tăng số lượng xe buýt... Đến 2020, Hà Nội sẽ có thêm thêm ít nhất từ 1.000 đến 1.500 xe buýt, với nhiều loại hình như buýt mini, buýt phục vụ du lịch...

Đối với 6 tuyến đường sắt đô thị, Hà Nội đã kêu gọi thành công 3 nhà đầu tư nước ngoài, 6 nhà đầu tư trong nước. Các dự án này sẽ được thành phố tạo điều kiện tối đa để sớm đi vào hoạt động, giảm áp lực hạ tầng, phục vụ nhân dân.

Cũng theo Chủ tịch Hà Nội, việc tổ chức không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm thời gian qua ngoài việc biến đây thành sản phẩm du lịch, thu hút du khách thì không gian này còn để thí điểm cấm phương tiện cá nhân vào dịp cuối tuần để các cơ quan quản lý nghiên cứu, tổng kết để mở rộng ra các khu vực khác của quận Hoàn Kiếm...

“Trước mắt, thành phố sẽ sớm triển khai mô hình xe đạp công cộng để phục vụ du lịch cũng như nhu cầu của người dân”, Chủ tịch UBND TP thông tin thêm.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng tiếp thu, trả lời các kiến nghị của cử tri một số vấn đề bức xúc như việc làm sạch nước hồ Hoàn Kiếm, hồ Thiền Quang; bất cập trong việc quản lý vỉa hè; nâng tầm các sản phẩm du lịch...


Tin liên quan

Đọc thêm

Dự án cầu Trần Hưng Đạo hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi Muôn mặt cuộc sống

Dự án cầu Trần Hưng Đạo hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào, dông Môi trường

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào, dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 5/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.
Chính sách, đãi ngộ người giữ rừng có phần chưa tương xứng Muôn mặt cuộc sống

Chính sách, đãi ngộ người giữ rừng có phần chưa tương xứng

TTTĐ - Chiều 5/5, tại TP Kon Tum, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì Hội nghị trực tuyến về công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024 với các Bộ, ngành và các tỉnh: Kiên Giang, Cà Mau, Quảng Bình, Lai Châu, Nghệ An, Đắk Nông...
Cải tạo vườn hoa Trúc Bạch: Kết hợp cổ điển và hiện đại Đô thị

Cải tạo vườn hoa Trúc Bạch: Kết hợp cổ điển và hiện đại

TTTĐ - Vườn hoa Trúc Bạch nằm trên con phố chạy ven hồ Trúc Bạch, được HĐND quận Ba Đình phê duyệt chủ trương đầu tư vào đầu tháng 4/2024.
Giúp công nhân, lao động nhận diện và phòng ngừa lừa đảo trực tuyến Muôn mặt cuộc sống

Giúp công nhân, lao động nhận diện và phòng ngừa lừa đảo trực tuyến

TTTĐ - Báo Lao động Thủ đô vừa phối hợp Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức Đối thoại, giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Tìm hiểu về pháp luật lao động, an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ); nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa”.
Ngăn chặn tội phạm mua bán người Muôn mặt cuộc sống

Ngăn chặn tội phạm mua bán người

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Kế hoạch 133/KH-UBND thực hiện công tác phòng, chống mua bán người năm 2024.
Trung du và miền núi phía Bắc trở thành vùng phát triển xanh, bền vững và toàn diện Muôn mặt cuộc sống

Trung du và miền núi phía Bắc trở thành vùng phát triển xanh, bền vững và toàn diện

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định 369/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch vùng trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đến năm 2050, Đông Nam Bộ có kết cấu hạ tầng hiện đại, đồng bộ Muôn mặt cuộc sống

Đến năm 2050, Đông Nam Bộ có kết cấu hạ tầng hiện đại, đồng bộ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 370/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bắc Bộ mưa rào và dông, cục bộ có mưa to Môi trường

Bắc Bộ mưa rào và dông, cục bộ có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 5/5, khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).
Đồng bằng sông Hồng là vùng phát triển hiện đại, văn minh, sinh thái, thu nhập cao Muôn mặt cuộc sống

Đồng bằng sông Hồng là vùng phát triển hiện đại, văn minh, sinh thái, thu nhập cao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Xem thêm