Tag

Chủ tịch WEF thăm, đối thoại với tài năng trẻ TP Hồ Chí Minh

Khởi nghiệp sáng tạo 06/10/2024 21:16
aa
TTTĐ - Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), GS Klaus Schwab mong muốn giới trẻ trang bị những kiến thức mới của thời đại 4.0 để xây dựng nền kinh tế xanh, sạch, bền vững theo hướng chuyển đổi công nghiệp.
Chuyển đổi xanh là trọng tâm, chuyển đổi số là nhiệm vụ đột phá Cơ hội để hợp tác, lắng nghe, cùng chia sẻ tầm nhìn và hành động TP Hồ Chí Minh sẽ là động lực tăng trưởng của đất nước

Ngày 6/10, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình Talkshow truyền cảm hứng giữa giới trẻ với GS Klaus Schwab, Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF). Chương trình nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh lần 5 năm 2024 (HEF 2024).

Chương trình có sự tham dự của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cùng lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp, giới trẻ và những thành viên đã đóng góp tích cực, trực tiếp vào công cuộc kiến thiết, xây dựng và phát triển của thành phố.

Chương trình Talkshow truyền cảm hứng cho giới trẻ với Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đã thu hút 1.200 người
Chương trình Talkshow truyền cảm hứng cho giới trẻ với Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) diễn ra sáng 6/10

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, TP Hồ Chí Minh đang trên đà thực hiện mục tiêu kép là chuyển đổi xanh, chuyển đổi số nhằm thúc đẩy đà tăng trưởng. Do đó, chủ đề trao đổi hôm nay rất thiết thực, vì thông qua hoạt động đối thoại này sẽ góp phần đưa ra các giải pháp cần cho sự phát triển của thành phố.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho rằng, nền kinh tế tri thức chính là tương lai của thế giới, và những hành động quyết liệt từ thế hệ trẻ sẽ là yếu tố quyết định thành công của quốc gia, địa phương đó; đồng thời khẳng định vai trò tiên phong của giới trẻ không chỉ tri thức chuyên môn mà còn sự nhiệt huyết, tư duy đột phá và tinh thần dấn thân.

“Hơn ai hết, thế hệ trẻ là lực lượng nòng cốt, có vai trò quyết định trong việc hình thành và phát triển nền kinh tế tri thức tại Việt Nam. Mỗi bước đi của các bạn, mỗi ý tưởng khởi nghiệp, mỗi sáng kiến cải tiến đều góp phần vào sự thịnh vượng chung.

Đất nước đang cần những cá nhân có bản lĩnh, có trí tuệ và lòng yêu nước để xây dựng, đóng góp vào sự phát triển và thịnh vượng trong tương lai”, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nói.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu tại chương trình
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu tại chương trình

Trước đó, tại buổi tiếp Chủ tịch WEF vào chiều 5/10, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cũng đánh giá cao uy tín quốc tế, tầm vóc của WEF và ảnh hưởng toàn cầu của GS Klaus Schwab trong việc tạo dựng một diễn đàn uy tín toàn cầu thường niên. Đồng thời, bày tỏ hy vọng WEF sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng với TP Hồ Chí Minh trong phát huy hiệu quả Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 (C4IR).

"Chuyến thăm lần này của Giáo sư có ý nghĩa đặc biệt khi C4IR tại TP Hồ Chí Minh, công trình đánh dấu sự cộng tác giữa thành phố và WEF sau hơn 2 năm thảo luận đã chính thức được ra mắt vào ngày 25/9 vừa qua dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính", đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Chủ tịch sáng lập WEF, Giáo sư Klaus Schwab cùng lãnh đạo TPHCM tham quan Thành phố
Chủ tịch sáng lập WEF, GS Klaus Schwab cùng lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đi dạo tại công viên bến Bạch Đằng vào sáng 6/10
Đoàn đại biểu tham quan Biểu tượng
Đoàn đại biểu tham quan Biểu tượng Hữu nghị quốc tế tại công viên bến Bạch Đằng

GS. Klaus Schwab đánh giá cao sự phát triển năng động của TP Hồ Chí Minh, hân hạnh là một phần trong sự phát triển của TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội để WEF và TP Hồ Chí Minh có cơ hội tăng cường hợp tác, đặc biệt trong việc hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực và chuyển đổi xanh.

Nhân dịp này, GS Klaus Schwab bày tỏ mong muốn lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đến tham dự Hội nghị thường niên WEF tại Davos năm 2025.

hủ tịch sáng lập WEF, Giáo sư Klaus Schwab cùng lãnh đạo TPHCM tại C4IR. (Nguồn: BTC)
Chủ tịch sáng lập WEF cùng lãnh đạo TP Hồ Chí Minh tham quan C4IR

Chia sẻ với thế hệ trẻ TP Hồ Chí Minh trong chương trình, GS Klaus Schwab đã có những nhìn nhận về bức tranh tổng quan của nền kinh tế tri thức gắn liền với C4IR trên thế giới, trong đó có Việt Nam, qua đó nhìn nhận những thuận lợi, khó khăn của Việt Nam trong việc phát triển nền kinh tế tri thức.

Theo Chủ tịch WEF, người trẻ phải được trang bị kiến thức mới của thời đại 4.0 để xây dựng nền kinh tế xanh, sạch, bền vững theo hướng chuyển đổi công nghiệp; giao lưu hỏi đáp với các doanh nhân trẻ, doanh nhân sáng tạo, doanh nhân khởi nghiệp, sinh viên tiêu biểu về vai trò, trách nhiệm của người trẻ trong nền kinh tế tri thức, tầm quan trọng của thế hệ trẻ Việt Nam đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Giáo sư Klaus Schwab, Chủ tịch sáng lập WEF nói chuyện với giới trẻ TPHCM
GS Klaus Schwab, Chủ tịch sáng lập WEF trò chuyện cùng tài năng trẻ TP Hồ Chí Minh

Theo PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen nhìn nhận, những chia sẻ của GS Klaus Schwab giúp giới trẻ tiếp cận tầm nhìn của một chuyên gia kinh tế có tầm ảnh hưởng toàn cầu, giúp các bạn hiểu rõ hơn vai trò của nguồn nhân lực, của công nghệ trong sự phát triển kinh tế.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để sinh viên và doanh nhân trẻ nắm bắt những cơ hội toàn cầu, giúp giới trẻ Việt Nam kết nối với thế giới và ngược lại trong xu thế phát triển của nền kinh tế.

Đọc thêm

Sân chơi bổ ích cho sinh viên ngành nông nghiệp Kinh tế

Sân chơi bổ ích cho sinh viên ngành nông nghiệp

TTTĐ - Với mong muốn ươm mầm các tài năng, từ đầu tháng 9/2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp nông nghiệp Đổi mới sáng tạo năm 2024”.
Đà Nẵng: Khởi nghiệp sáng tạo cùng SURF 2024 Khởi nghiệp sáng tạo

Đà Nẵng: Khởi nghiệp sáng tạo cùng SURF 2024

TTTĐ - Với chủ đề "Vươn tầm sáng tạo - Kết nối toàn cầu", Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2024 chính thức khai mạc tại trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng), đánh dấu bước tiến quan trọng trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững của thành phố.
Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc Khởi nghiệp sáng tạo

Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc

TTTĐ - Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) vừa tổ chức thành công đêm Gala trao giải thưởng Doanh nghiệp Đức xuất sắc lần thứ nhất - GBA Business Awards 2004, vinh danh các doanh nghiệp xuất sắc trong nhiều lĩnh vực, bao gồm: Kinh tế xanh; Đổi mới sáng tạo; Doanh nghiệp SME xuất sắc; Giải thành tựu CSR và Đổi mới sáng tạo trẻ.
Ngày phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh Kinh tế

Ngày phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh

TTTĐ - Ngày 23/8, tại Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh), Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức “Ngày phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh năm 2024”, quảng bá sản phẩm nông nghiệp an toàn, tôn vinh những điển hình phụ nữ Thủ đô trong phát triển kinh tế.
Đà Nẵng: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Đà Nẵng: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Đại học Đà Nẵng vừa tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng - SURF 2024.
Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang trải qua những biến động lớn với lạm phát gia tăng, căng thẳng địa chính trị và sự thắt chặt thị trường vốn, tầm nhìn của Antler dành cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại khu vực Đông Nam Á vẫn kiên định.
MB khánh thành Digital Hub tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng Khởi nghiệp sáng tạo

MB khánh thành Digital Hub tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

TTTĐ - Ngày 16/8, Ngân hàng Quân đội (MB) đã khánh thành và bàn giao Không gian sáng tạo số cho trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (DUE), nơi được kỳ vọng sẽ thúc đẩy năng lực chuyển đổi số cũng như khơi dậy khả năng sáng tạo của thế hệ trẻ.
Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc Khởi nghiệp sáng tạo

Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc

TTTĐ - Ngày 9/8, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024 cho 86 doanh nhân trẻ đã được tuyển chọn từ các tỉnh, thành phố.
iLab tối ưu và tự động hóa quy trình thí nghiệm Khởi nghiệp sáng tạo

iLab tối ưu và tự động hóa quy trình thí nghiệm

TTTĐ - Công ty CP Giải pháp Trí tuệ nhân tạo AI Works - công ty khởi nghiệp liên kết của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) là một trong những đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu và ứng dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI).
Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai Khởi nghiệp sáng tạo

Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai

TTTĐ - The Y Factor 2024 - HR Version là sân chơi để các bạn trẻ đam mê Nhân sự thỏa sức thể hiện và phát triển bản thân trong lĩnh vực tuyển dụng.
Xem thêm