Tag

Công nhân có thêm Điểm sinh hoạt văn hóa mới

Muôn mặt cuộc sống 27/10/2023 21:05
aa
TTTĐ - Chiều 27/10, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân Công ty SWCC Showa Việt Nam (Khu công nghiệp Bắc Thăng Long).
Xây dựng và thành lập mới 6 điểm sinh hoạt văn hóa công nhân Tái tạo sức lao động từ phát triển điểm sinh hoạt văn hóa công nhân Xây dựng tổ chức Công đoàn và đội ngũ công nhân, lao động Thủ đô ngày càng vững mạnh

Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Công nhân có thêm Điểm sinh hoạt văn hóa mới
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh trao quyết định thành lập Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam

Công ty SWCC Showa Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, có hơn 500 cán bộ, công nhân viên đang làm việc trực tiếp chuyên sản xuất linh kiện cung cấp cho các hãng máy in và máy photocopy. Do thời gian làm việc thường xuyên kéo dài, tăng ca nên công nhân lao động (CNLĐ) ít có thời gian nghỉ ngơi, giải trí và tiếp cận các hoạt động văn hóa xã hội.

Nắm bắt nhu cầu nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, CNLĐ, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đầu tư 90 triệu đồng xây dựng Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân ngay chính khu nhà đa năng - nơi kết hợp chỗ ăn ca để phục vụ các hoạt động ăn uống, hội họp và sinh hoạt chung cho cán bộ, công nhân lao động.

Các đại biểu tham quan Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân mới
Các đại biểu tham quan Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân mới

Với điều kiện sẵn có hội trường rộng 270 m2 cùng với việc đầu tư của Công đoàn thành phố, Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân bố trí góc tuyên truyền về An toàn vệ sinh lao động và kiến thức lao động công đoàn với nhiều đầu sách pháp luật, công đoàn, văn học...

Bên cạnh khu vực ngồi nghỉ có thể đọc sách báo chung là vị trí tập thể thao với 2 bàn bóng bàn, bể cá cảnh và cây xanh trang trí, ghế nằm nghỉ giải lao. Hệ thống ti vi, loa, amply được trang bị mới để để công đoàn dễ dàng phát bản tin, thông báo và người lao động có thể giao lưu hát karaoke mỗi dịp tổ chức sinh nhật và hay sự kiện. Cùng với đó, lãnh đạo công ty đầu tư 60 triệu đồng để trang bị thêm và nâng cấp hệ thống điều hòa.

Sự kết hợp giữa các cấp Công đoàn Thủ đô với các đơn vị, doanh nghiệp trong việc quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động đã góp phần tăng năng suất, hiệu quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp.

Công nhân có thêm Điểm sinh hoạt văn hóa mới
Công nhân hào hứng đọc sách, báo tại Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân

Phát biểu tại lễ khánh thành, ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh cho biết, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động công đoàn nói chung và công tác tuyên giáo công đoàn nói riêng. Trong nhiều năm qua, Liên đoàn Lao động thành phố đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ này, đặc biệt là mô hình Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân đã được xây dựng thành công và ngày càng hiệu quả.

Hiện nay trên toàn thành phố Hà Nội có 60 Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân đang hoạt động và hôm nay ra mắt Điểm mới tại Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam là điểm thứ 61 của thành phố.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội hi vọng, Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam sẽ là điểm đến thường xuyên của người lao động. Đồng chí đề nghị Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội và Công ty sẽ phối hợp để tổ chức hoạt động sao cho thiết thực và hiệu quả nhất; Đồng thời có những gợi mở để lãnh đạo Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho người lao động trong Công ty ngày càng được nâng cao hơn nữa đời sống văn hóa tinh thần, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.

Đọc thêm

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến Muôn mặt cuộc sống

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Trải qua 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25 - 26/7), tại Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM) đã có gần 1.000 đoàn đến viếng, với gần 70.000 lượt người.
Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong sáng ngày 26/7, 86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trái tim ấm áp  của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên Xã hội

Trái tim ấm áp của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên

TTTĐ - Trong ngõ chợ Khâm Thiên (Hà Nội) rất nhiều người ấn tượng với hình ảnh “cô gái bán trứng” Trịnh Thị Thủy cùng nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Mặc dù căn bệnh quái ác từ chất độc da cam khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng tinh thần lạc quan và mong muốn được lan tỏa yêu thương đã giúp chị Thuỷ vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du Muôn mặt cuộc sống

"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du

TTTĐ - Đối với các huyện Thạch Thất, Ba Vì và Thị xã Sơn Tây (vẫn thường được gọi là Xứ Đoài xưa), hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn gần gũi, đáng kính. Sự ra đi của "Bác Trọng" để lại niềm tiếc thương khôn xiết cho Đảng viên, Nhân dân Xứ Đoài.
Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Ngay từ sớm, lực lượng Công an TP Hà Nội đã triển khai phương án chốt trực ở khu vực Nghĩa trang Mai Dịch (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư Nhịp sống phương Nam

TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Ngày cuối cùng được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, rất đông người dân tại TP HCM đã tranh thủ sắp xếp công việc, xếp hàng từ sớm trước cổng Dinh Độc Lập, đợi đến lượt vào viếng cố Tổng Bí thư.
Tình cảm ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân Ninh Thuận Xã hội

Tình cảm ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân Ninh Thuận

TTTĐ - Trong thời gian công tác, trên cương vị Chủ tịch Quốc hội và Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có 2 lần đến thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Ninh Thuận vào năm 2007 và 2014.
Xem thêm