Tag

Công ty CP Beepro thoát cưỡng chế trước vi phạm

Đường dây nóng 29/05/2021 08:38
aa
TTTĐ - Việc cưỡng chế các công trình vi phạm của Công ty CP Beepro đã được lên phương án kỹ lưỡng nhưng giờ phút cuối lại phải tạm hoãn.
Sai phạm của Công ty CP Beepro: Phường Mễ Trì chuẩn bị lực lượng “hùng hậu” để cưỡng chế Quận Nam Từ Liêm: Công ty CP Beepro ngang nhiên chiếm đất nhiều năm vẫn chưa bị xử lý

Ngày 13/5/2021, UBND phường Mễ Trì đã ban hành kế hoạch số 1300/KH-UBND về việc cưỡng chế các công trình vi phạm trật tự xây dựng do Công ty CP Beepro làm chủ đầu tư tại lô đất ký hiệu CL2, khu đô thị Mễ Trì Hạ.

Theo kế hoạch này, UBND phường Mễ Trì đã chuẩn bị phương án khá chi tiết, đầy đủ các ban ngành với mục tiêu cưỡng chế thành công công trình vi phạm của Công ty CP Beepro.

Dự kiến, 8h ngày 27/5/2021, lực lượng hùng hậu với hàng chục người sẽ tập trung tại UBND phường Mễ Trì và ra hiện trường cưỡng chế công trình vi phạm.

Tuy nhiên, ngày 27/5/2021, theo ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, không có buổi cưỡng chế nào được thực hiện tại nơi vi phạm.

Công ty CP Beepro thoát cưỡng chế trước lực lượng hùng hậu của phường Mễ Trì
Không có buổi cưỡng chế nào xảy ra ngày 27/5/2021

Để làm rõ nguyên nhân, PV đã liên lạc qua điện thoại với ông Hứa Đức Minh - Chủ tịch UBND phường Mễ Trì, ông Minh cho biết: “Do có chỉ đạo mới của quận Nam Từ Liêm liên quan tới việc cấm tụ tập đông người ở nơi công cộng nên không triển khai cưỡng chế được, vì phải huy động lực lượng rất lớn. Thực hiện thì sẽ phản cảm và không đúng chỉ thị của thành phố về phòng chống dịch".

"UBND phường đã chuẩn bị trang thiết bị, thuê máy móc, nhân công lao động, mời tất cả các phòng, ban của quận để chốt phương án cưỡng chế rồi nhưng đêm qua (26/5) lãnh đạo lại chỉ đạo hoãn không triển khai được. Quận đã có văn bản điều động lực lượng cho phường nhưng vì phòng dịch nên phải dừng. Nếu cưỡng chế thì đúng nhưng lại không đảm bảo công tác phòng dịch", ông Minh cho biết thêm.

Vẫn theo ông Minh, dự kiến kế hoạch tổ chức cưỡng chế lần tiếp theo vẫn chưa có vì dịch đang phức tạp nên vẫn chưa chốt được ngày.

Công ty CP Beepro thoát cưỡng chế trước lực lượng hùng hậu của phường Mễ Trì
Vị trí phần vi phạm của Công ty CP Beepro (Ảnh chụp ngày 14/5/2021)

Trước đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng tải thông tin liên quan tới một doanh nghiệp bất chấp pháp luật, mượn đất rồi chiếm luôn không chịu trả tại phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhưng suốt một thời gian dài vẫn chưa bị xử lý dứt điểm.

Doanh nghiệp này chính là Công ty CP Beepro. Công ty này đã mượn Công ty Tu Tạo và Phát triển nhà Hà Nội (Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội) (gọi tắt là Công ty Tu Tạo) dải đất thuộc vị trí CL2 nằm trong quy hoạch chung của khu đô thị Mễ Trì Hạ. Đây vốn là vị trí hành lang cách ly tuyến điện cao thế, không được phép xây dựng công trình.

Hàng loạt các động thái bất chấp pháp luật của doanh nghiệp này đã được báo Tuổi trẻ Thủ đô đăng tải trong bài: Quận Nam Từ Liêm: Công ty CP Beepro ngang nhiên chiếm đất nhiều năm vẫn chưa bị xử lý.

Ngày 30/11/2020, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội đã ký ban hành văn bản số 10381/VP-ĐT gửi Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội truyền đạt chỉ đạo ý kiến của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội “giao Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, xử lý theo quy định; Đối với những nội dung vượt thẩm quyền, đề xuất báo cáo UBND TP".

Tiếp đó, UBND quận Nam Từ Liêm đã 2 lần ban hành các văn bản liên quan tới việc xử lý sai phạm của doanh nghiệp này. Cụ thể, ngày 1/2/2021, UBND quận Nam Từ Liêm đã ban hành văn bản số 302/QĐ-KPHQ về việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với Công ty Beepro (địa chỉ tại số 99 Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội).

Theo đó, UBND quận Nam Từ Liêm yêu cầu Công ty CP Beepro phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do đã có hành vi vi phạm hành chính. Cụ thể, hậu quả do hành vi vi phạm hành chính của công ty này gây ra cần được khắc phục là lấn chiếm, xây dựng công trình trên đất cây xanh đã được xác định trong quy hoạch đô thị; Buộc tháo dỡ công trình vi phạm, thời hiệu là 30 ngày. Tuy nhiên, quá 30 ngày, Công ty Beepro vẫn không có động thái tự giác tháo dỡ.

Công ty CP Beepro thoát cưỡng chế trước lực lượng hùng hậu của phường Mễ Trì
Khu vực vi phạm của Công ty CP Beepro luôn đậu đỗ nhiều xe khách

Ngày 26/4/2021, UBND quận Nam Từ Liêm đã tiếp tục ban hành Quyết định số 1031/QĐ-CCXP về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Ông Trần Thành Long, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với Công ty Beepro là tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm. Mọi chi phí thi hành biện pháp khắc phục hậu quả đều do Công ty Beepro chi trả.

Quyết định đã được giao cho Công ty Cổ phần Beepro - là tổ chức vi phạm. Trong thời gian 15 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, Công ty Beepro có trách nhiệm thực hiện. Nếu quá hạn, Công ty Beepro sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định.

Cho tới thời điểm hiện tại, ngày 27/5, ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, hiện trạng vi phạm của Công ty CP Beepro vẫn đang tồn tại. Khu vực này hiện là bãi đỗ xe cỡ lớn với hàng chục xe khách lớn dừng đỗ. Bãi xe này liệu có được cơ quan chức năng cấp phép hay không? Có đảm bảo các điều kiện về phòng cháy chữa cháy hay không? Các xe thường xuyên ra vào gây nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến đường Phạm Hùng.

Công ty CP Beepro thoát cưỡng chế trước lực lượng hùng hậu của phường Mễ Trì
Hiện trạng phần vi phạm của Công ty CP Beepro ngày 27/5/2021

Thiết nghĩ, UBND phường Mễ Trì nếu không thể thực hiện cưỡng chế lúc này do các phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch thì cũng nên có biện pháp để tránh gây mất an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ tại điểm vi phạm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Sai phạm của Công ty CP Beepro: Phường Mễ Trì chuẩn bị lực lượng “hùng hậu” để cưỡng chế Sai phạm của Công ty CP Beepro: Phường Mễ Trì chuẩn bị lực lượng “hùng hậu” để cưỡng chế
Quận Nam Từ Liêm: Công ty CP Beepro ngang nhiên chiếm đất nhiều năm vẫn chưa bị xử lý Quận Nam Từ Liêm: Công ty CP Beepro ngang nhiên chiếm đất nhiều năm vẫn chưa bị xử lý

Đọc thêm

Lùm xùm tại Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt Đường dây nóng

Lùm xùm tại Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt

TTTĐ - Cho rằng những lùm xùm liên quan đến Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt thời gian qua như việc kiểm tra thuế, chuyển trụ sở cơ sở 1 khi chưa được cấp phép…có thể ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của tập đoàn và quyền lợi của cổ đông, nhiều người trong số đó đã có đơn đề nghị triệu tập đại hội cổ đông bất thường để làm rõ sự việc.
Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân Bạn đọc

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân

TTTĐ - Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho người dân xảy ra tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi. Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản phản hồi gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum về vụ việc.
Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Xem thêm