Tag

Cùng hành động vì nguồn nước sạch Việt Nam

Camera 360 trẻ 22/04/2017 12:00
aa
TTTĐ.VN- Sáng 22/4, tại Công viên Thống nhất - Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR) tổ chức chương trình hưởng ứng "Ngày Trái đất 2017" với thông điệp “Cùng tham gia, cùng hành động vì nguồn nước sạch Việt Nam”.

Cùng hành động vì nguồn nước sạch Việt Nam

Sự kiện nhằm thúc đẩy sự tham gia của cơ quan, đơn vị và cộng đồng trong công tác kiểm soát, ngăn ngừa ô nhiễm nước; từng bước thay đổi xu hướng ô nhiễm từ nặng sang ít ô nhiễm và sạch hơn.

Cùng hành động vì nguồn nước sạch Việt Nam
Ông Hoàng Quốc Lâm - Đại diện Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT kêu gọi cộng đồng cùng nhau góp công, góp sức tham gia tuyên truyền, giáo dục về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ nguồn nước.


Chương trình có sự đồng hành và tham gia của Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT); Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và các doanh nghiệp: Công ty Dow Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, Công y TNHH Lock & Lock Việt Nam và Công ty NewQuantum Việt Nam. Đặc biệt là sự tham gia của Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 Phạm Thùy Trang cùng hơn 1000 tình nguyện viên đến từ các doanh nghiệp, hội đoàn thể, tổ chức khoa học kỹ thuật, thanh niên và sinh viên từ các trường đại học tại Hà Nội.

Chương trình diễn ra các hoạt động ý nghĩa như: Đi xe đạp vì nguồn nước sạch Việt Nam, làm sạch hồ và khuôn viên công viên, đổi rác lấy quà và các trò chơi giáo dục môi trường.

Phát biểu tại chương trình, ông Hoàng Quốc Lâm - Đại diện Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT cho biết, năm 2017, chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc đã lựa chọn chủ đề hưởng ứng “Ngày Trái đất” 22/4 trên phạm vi toàn cầu là “Giáo dục về môi trường và khí hậu”, qua đó khuyến khích việc tăng cường giáo dục để mọi công dân toàn cầu có thể hiểu rõ các khái niệm về môi trường và biến đổi khí hậu; từ đó nhận thức được những đe dọa chưa từng có của nó tới Trái đất. Các hoạt động tăng cường giáo dục về môi trường và khí hậu nhằm thúc đẩy luật và chính sách về môi trường, khí hậu cũng như nâng cao việc áp dụng công nghệ xanh, số lượng việc làm.

Cùng hành động vì nguồn nước sạch Việt Nam

Ngài Đại sứ Ted Osius tham gia hoạt động làm sạch môi trường trong công viên Thống Nhất sáng 22/4


Ngày Trái đất” năm nay khuyến khích các hoạt động tại cộng đồng để tham gia các chương trình giáo dục, giảng dạy về môi trường và khí hậu…Thông điệp “Cùng tham gia, cùng hành động vì nguồn nước sạch Việt Nam” sẽ tăng cường các hoạt động giáo dục, nâng cao nhận thức cộng đồng trong kiểm soát và bảo vệ nguồn nước trong bối cảnh ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu đang có diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu, rộng tới sinh kế người dân.

Thông qua sự kiện “Ngày Trái đất 2017”, ông Hoàng Quốc Lâm kêu gọi: “Ngay từ bây giờ, mỗi người chúng ta hãy cùng nhau góp công, góp sức tham gia tuyên truyền, giáo dục về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ nguồn nước. Các cơ quan, tổ chức và Nhân dân cùng hành động để phong trào được lan rộng, phát triển trên khắp mọi vùng miền tổ quốc, góp phần quan trọng xây dựng đất nước ngày càng xanh - sạch - đẹp”.

Cùng hành động vì nguồn nước sạch Việt Nam
Sự kiện thu hút sự tham gia của đông đảo thanh niên, sinh viên từ các trường đại học tại Hà Nội


Tại sự kiện, ngài Đại sứ Ted Osius cùng 300 thành viên cộng đồng của Đại sứ quán Hoa Kỳ đã cùng nhau nhặt rác trong khuôn viên Công viên Thống nhất để hưởng ứng chuơng trình “Ngày Trái đất 2017”.

Ngài Ted Osius chia sẻ: “Nghiên cứu khoa học mang lại cho chúng ta những số liệu thực tế để đưa ra những quyết định đúng đắn trong việc bảo vệ không khí và nguồn nước tạo ra những ngành công nghiệp xanh mới. Thông điệp của tôi là chúng ta hãy cùng nhau bảo vệ môi trường để cho con cháu của chúng ta có một môi trường tốt có một sân chơi sạch sẽ và nguồn nước đảm bảo an toàn”

Tin liên quan

Đọc thêm

Tiếp nối truyền thống cha ông, vươn mình từ sức trẻ Camera 360 trẻ

Tiếp nối truyền thống cha ông, vươn mình từ sức trẻ

TTTĐ - Ngày 30/4/1975, thời điểm lịch sử đánh dấu cột mốc thống nhất đất nước. Để có được thời khắc lịch sử đó, thế hệ cha ông đã phải trả bằng xương máu và biết bao hy sinh, mất mát. 49 năm trôi qua, tiếp nối truyền thống thế hệ cha ông, những người trẻ của TP HCM đang tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ của mình để phát triển.
Người trẻ và niềm tự hào về chiến thắng 30/4 Camera 360 trẻ

Người trẻ và niềm tự hào về chiến thắng 30/4

TTTĐ - Hướng về kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, các bạn trẻ hôm nay vẫn luôn ghi nhớ và có nhiều hành động, góp sức trẻ, trí tuệ, chung tay xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Hơn 1,3 triệu bài dự thi  sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính Camera 360 trẻ

Hơn 1,3 triệu bài dự thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính

TTTĐ - Sau gần 4 tháng triển khai, Ban tổ chức cuộc thi “Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính” năm 2024 nhận được hơn 1,3 triệu bài dự thi. Đây thực sự là một diễn đàn lớn để thiếu nhi thể hiện sự hiểu biết của mình về chiến thắng Điện Biên Phủ.
Ấn tượng những con đường cùng tên Camera 360 trẻ

Ấn tượng những con đường cùng tên

TTTĐ - Không ít những tên đường, phố “có mặt” ở cả TP Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội. Giống nhau tên gọi nhưng mỗi con đường ấy có đặc trưng khác biệt, phản ánh bản sắc và nét đẹp của mỗi vùng miền. Đó cũng là những con phố gây ấn tượng khó phai cho ai đó đã từng trải nghiệm…
Phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII Camera 360 trẻ

Phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII

TTTĐ - Ngày 25/4, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII năm 2024.
“Học chất” cùng sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội Camera 360 trẻ

“Học chất” cùng sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội

TTTĐ - Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp tổ chức JCI Thăng Long vừa tổ chức tọa đàm “Học chất”. Với nhiều hoạt động thú vị cùng những chia sẻ quý báu từ vị diễn giả cực “chất” đã mang đến một sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh, sinh viên để nâng cao kỹ năng, phát triển bản thân trong tương lai.
Thanh niên Co-opBank phối hợp thắp sáng miền quê nghèo ở Yên Bái Camera 360 trẻ

Thanh niên Co-opBank phối hợp thắp sáng miền quê nghèo ở Yên Bái

TTTĐ - Liên Chi đoàn (gồm: Chi đoàn Vụ Kiểm toán nội bộ; Chi đoàn Vụ Tổ chức cán bộ; Chi đoàn Cục Quản trị; Chi đoàn Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN); Chi đoàn Văn phòng NHNN; Đoàn cơ sở Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng; Đoàn cơ sở Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC); Đoàn cơ sở Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam và Chi đoàn NHNN chi nhánh tỉnh Yên Bái) vừa tiến hành chương trình tình nguyện đầy ý nghĩa tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.
Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024 Camera 360 trẻ

Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024

TTTĐ - Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính thức khởi động Học kỳ Quân đội 2024 dành cho các bạn thanh thiếu niên từ 8 đến 15 tuổi.
Lan tỏa tình yêu và văn hóa đọc sách đến các em học sinh Camera 360 trẻ

Lan tỏa tình yêu và văn hóa đọc sách đến các em học sinh

TTTĐ - Vừa qua, tại trường Tiểu học Lô mô nô xốp Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ". Chương trình là một hoạt động ý nghĩa lan tỏa văn hóa đọc sách do nhóm sinh viên của Học viện Báo chí tuyên truyền tổ chức.
Học ECE được hỗ trợ 60% học phí và cơ hội đi Nhật Camera 360 trẻ

Học ECE được hỗ trợ 60% học phí và cơ hội đi Nhật

TTTĐ - Năm 2024, sinh viên theo học ngành Kỹ thuật xây dựng (ECE) tại trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội được hỗ trợ đến 60% học phí, với mức thu chỉ còn 25 triệu đồng/năm.
Xem thêm