Tag

Hà Nội triển khai hàng loạt “cú hích” kích cầu tiêu dùng

Kinh tế 18/05/2023 22:14
aa
TTTĐ - Tối 18/5, tại Công viên Thống Nhất, Sở Công Thương Hà Nội khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023. Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên dự.
Hà Nội đêm không ngủ: Cú hích kích cầu mua sắm cuối năm Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021: Nhiều ưu đãi hấp dẫn “chờ” người tiêu dùng Động lực nhằm thúc đẩy tiêu dùng trong bối cảnh hậu đại dịch COVID-19 Tháng khuyến mại Hà Nội: Cơ hội kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa

Sự kiện này chính thức phát động chương trình khuyến mại tập trung quy mô lớn của thành phố Hà Nội, trọng tâm vào các tháng 5,7,11/2023.

Cụ thể từ ngày 19-21/5 diễn ra sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản”. Các điểm bán hàng tham gia sự kiện với mức giảm giá từ 30% lên tới 100%; Khung giờ “Flash Sale” với các sản phẩm giảm giá trên 50%.

Cũng trong tháng 5, sự kiện “Ngày hội khuyến mại thời trang & làm đẹp – Fashsion and Beauty Promotion day” sẽ được tổ chức từ 26-28/5 tại chuỗi các hệ thống thời trang, mỹ phẩm làm đẹp hoặc trung tâm thương mại, siêu thị. Các điểm bán hàng tham gia sự kiện có triển khai chương trình kích cầu, giảm giá từ 30- 100% cho các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm...

Hà Nội triển khai hàng loạt “cú hích” kích cầu tiêu dùng
Các đại biểu ấn nút khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2023

Trong tháng 7, sự kiện “Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ - Electric & Technology promotion day” dự kiến diễn ra từ 28-30/7 tại chuỗi các hệ thống siêu thị điện máy, viễn thông công nghệ thông tin... Các điểm bán hàng tham gia sự kiện triển khai chương trình kích cầu, giảm giá từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại.

Cũng trong tháng 7, tiếp tục diễn ra sự kiện Không dùng tiền mặt 2023 với mục đích đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt nhằm tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, qua đó tạo thói quen cho người tiêu dùng không sử dụng tiền mặt khi giao dịch và mua sắm hàng hóa.

Trong tháng 11, sự kiện Tháng Khuyến mại năm 2023 được triển khai trên địa bàn toàn TP thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh. Sự kiện phát động khoảng 800-1.000 Điểm khuyến mại và 50 Điểm vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố với các chương trình giảm giá lên tới 100% của các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình

Tiếp nối là sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2023 diễn ra từ ngày 24-25/11 (Thứ 6 - Black Friday), thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá tại 5 - 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn. Sự kiện gắn với ngày Black Friday khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của TP Hà Nội tạo không gian mua sắm, vui chơi giải trí cho người dân và du khách.

Hà Nội triển khai hàng loạt “cú hích” kích cầu tiêu dùng
Người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại các gian hàng

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết: Chương trình dự kiến thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia, đăng ký khoảng 20.000 chương trình khuyến mại hấp dẫn, giảm giá tối đa 100%, với tổng giá trị khuyến mại lên tới 25.000 tỷ đồng.

Các sự kiện nổi bật của chương trình gồm: “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản”; “Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ”; “Hà Nội đêm không ngủ - Hà Nội Midnight sale”; “Ngày hội khuyến mại thời trang và làm đẹp”; “Ngày không dùng tiền mặt 2023”...

Bên cạnh các chương trình triển khai trong 3 tháng khuyến mại tập trung 5, 7 và 11/2023, Sở Công Thương và các đơn vị của thành phố tiếp tục triển khai các chương trình kích cầu như: Các hội chợ về công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chủ lực, hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm; lễ hội trái cây, thời trang Việt, lễ hội Tết Trung Thu, tuần hàng trái cây, nông sản…

“Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2023 góp phần kích cầu tiêu dùng, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp”, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan khẳng định.

Huyền Thanh

Đọc thêm

Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh Doanh nghiệp

Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh

Ngày 31/10 (theo giờ địa phương), tại Vương quốc Anh, làm việc với Tập đoàn ARM, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đề nghị Tập đoàn hỗ trợ Việt Nam đào tạo đội ngũ kỹ sư thiết kế vi mạch đạt chuẩn quốc tế; thành lập trung tâm R&D tại Việt Nam.
Thương hiệu sữa Úc GippsNature cao cấp đồng hành cùng NutiFood tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thương hiệu sữa Úc GippsNature cao cấp đồng hành cùng NutiFood tại Việt Nam

TTTĐ - Từ thiên nhiên trong lành nước Úc đến bàn ăn của gia đình Việt - GippsNature và NutiFood Australia cùng mang sứ mệnh “thuận tự nhiên”, kiến tạo nguồn dinh dưỡng chuẩn quốc tế, nâng bước trẻ em Việt phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày.
Tôn vinh người nông dân trong hành trình phát triển nông nghiệp bền vững Nông nghiệp - Nông thôn

Tôn vinh người nông dân trong hành trình phát triển nông nghiệp bền vững

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức tọa đàm “Vai trò của người nông dân trong nông nghiệp tái sinh” tại Nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai.
Chính phủ thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử Kinh tế

Chính phủ thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 352/NQ-CP thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử.
Những bóng áo cam nơi vùng lũ Doanh nghiệp

Những bóng áo cam nơi vùng lũ

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, chịu ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, tài sản và hoa màu bị cuốn trôi. Cả vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên tiêu điều, khắp nơi là bùn đất, là những ánh mắt mỏi mệt chờ đợi sự giúp đỡ.
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
Xem thêm