Hà Nội triển khai hàng loạt “cú hích” kích cầu tiêu dùng
Sự kiện này chính thức phát động chương trình khuyến mại tập trung quy mô lớn của thành phố Hà Nội, trọng tâm vào các tháng 5,7,11/2023.
Cụ thể từ ngày 19-21/5 diễn ra sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản”. Các điểm bán hàng tham gia sự kiện với mức giảm giá từ 30% lên tới 100%; Khung giờ “Flash Sale” với các sản phẩm giảm giá trên 50%.
Cũng trong tháng 5, sự kiện “Ngày hội khuyến mại thời trang & làm đẹp – Fashsion and Beauty Promotion day” sẽ được tổ chức từ 26-28/5 tại chuỗi các hệ thống thời trang, mỹ phẩm làm đẹp hoặc trung tâm thương mại, siêu thị. Các điểm bán hàng tham gia sự kiện có triển khai chương trình kích cầu, giảm giá từ 30- 100% cho các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm...
Các đại biểu ấn nút khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2023 |
Trong tháng 7, sự kiện “Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ - Electric & Technology promotion day” dự kiến diễn ra từ 28-30/7 tại chuỗi các hệ thống siêu thị điện máy, viễn thông công nghệ thông tin... Các điểm bán hàng tham gia sự kiện triển khai chương trình kích cầu, giảm giá từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại.
Cũng trong tháng 7, tiếp tục diễn ra sự kiện Không dùng tiền mặt 2023 với mục đích đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt nhằm tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, qua đó tạo thói quen cho người tiêu dùng không sử dụng tiền mặt khi giao dịch và mua sắm hàng hóa.
Trong tháng 11, sự kiện Tháng Khuyến mại năm 2023 được triển khai trên địa bàn toàn TP thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh. Sự kiện phát động khoảng 800-1.000 Điểm khuyến mại và 50 Điểm vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố với các chương trình giảm giá lên tới 100% của các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình
Tiếp nối là sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2023 diễn ra từ ngày 24-25/11 (Thứ 6 - Black Friday), thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá tại 5 - 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn. Sự kiện gắn với ngày Black Friday khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của TP Hà Nội tạo không gian mua sắm, vui chơi giải trí cho người dân và du khách.
Người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại các gian hàng |
Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết: Chương trình dự kiến thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia, đăng ký khoảng 20.000 chương trình khuyến mại hấp dẫn, giảm giá tối đa 100%, với tổng giá trị khuyến mại lên tới 25.000 tỷ đồng.
Các sự kiện nổi bật của chương trình gồm: “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản”; “Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ”; “Hà Nội đêm không ngủ - Hà Nội Midnight sale”; “Ngày hội khuyến mại thời trang và làm đẹp”; “Ngày không dùng tiền mặt 2023”...
Bên cạnh các chương trình triển khai trong 3 tháng khuyến mại tập trung 5, 7 và 11/2023, Sở Công Thương và các đơn vị của thành phố tiếp tục triển khai các chương trình kích cầu như: Các hội chợ về công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chủ lực, hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm; lễ hội trái cây, thời trang Việt, lễ hội Tết Trung Thu, tuần hàng trái cây, nông sản…
“Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2023 góp phần kích cầu tiêu dùng, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp”, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan khẳng định.