Tag

Diễn đàn Doanh nghiệp Hà Nội lần thứ IV

Kinh tế 18/11/2018 13:50
aa
TTTĐ– Vừa qua, tại Hanoisme Ecommerce Co-working (Khuôn viên Khách sạn Thắng Lợi), 200 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Doanh nghiệp (DN) Hà Nội lần thứ IV với chủ đề đối thoại chính sách “Đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, khơi nguồn đầu tư phát triển kinh tế cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa”.

Diễn đàn Doanh nghiệp Hà Nội lần thứ IV

Ban tổ chức điều hành Diễn đàn trao đổi gỡ khó cho doanh nghiệp

Diễn đàn Doanh nghiệp Hà Nội lần thứ IV được Ban Chủ nhiệm CLB Cựu Đại biểu Quốc hội phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) TP Hà Nội và Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ TP Hà Nội (thuộc Sở Kế hoạch Đầu tư TP Hà Nội) tổ chức.

Tham dự có nguyên Chủ tịch Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam, nguyên Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Thế Duyệt - Phó chủ nhiệm CLB; Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội Vũ Mão - Chủ nhiệm CLB và lãnh đạo Trung tâm, Hanoisme..

Diễn đàn nhận được sự quan tâm của đông đảo nguyên đại biểu Quốc hội và cộng đồng doanh nghiệp
Diễn đàn nhận được sự quan tâm của đông đảo nguyên đại biểu Quốc hội và cộng đồng doanh nghiệp

Với chủ đề Đối thoại chính sách “Đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, khơi nguồn đầu tư phát triển kinh tế cho DNNVV”, Diễn đàn được tổ chức với mục đích là nơi chia sẻ các giải pháp hữu ích cho các DN nói chung, DNNVV nói riêng đến từ các diễn giả là những nhà quản lý, nhà khoa học, các doanh nhân thuộc các thành phần kinh tế. Đây cũng là dịp để các DN gặp gỡ, kết nối giao thương, cũng như tìm các giải pháp tháo gỡ các khó khăn về vốn, thị trường và hỗ trợ các hoạt động đào tạo nhân sự - tư vấn quản trị DN trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh của DN.

Ông Mạc Quốc Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa phát biểu khai mạc diễn đàn
Ông Mạc Quốc Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa phát biểu khai mạc diễn đàn

Phát biểu khai mạc, ông Mạc Quốc Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội cho biết: “Diễn đàn Doanh nghiệp lần này ngoài việc tạo cơ hội gặp gỡ giao lưu xúc tiến thương mại giữa các Doanh nghiệp, đồng thời là cơ hội để các Doanhnghiệp nói lên những tồn tại khó khăn, tồn đọng trong các thủ tục hành chính, văn bản pháp luật gây khó khăn cản trở cho các Doanh nghiệp đến các Sở ban ngành, thông qua đó tìm ra những hướng giải quyết tốt nhất cho những vướng mắc của Doanh nghiệp”.

Đặc biệt, tại Diễn đàn, Ban Chủ nhiệm CLB đã nghe ý kiến của DN về những tồn tại, khó khăn trong các văn bản pháp luật, thủ tục hành chính… gây cản trở cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đại diện các DN nhấn mạnh, năm 2018, Hà Nội lựa chọn chủ đề của năm là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” và tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, phục vụ tốt nhất người dân và DN; nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật. Qua đó, môi trường đầu tư, kinh doanh và hỗ trợ DN của thành phố Hà Nội đạt được những kết quả tích cực.

Tuy nhiên, các DN tiếp tục phản ánh đâu đó vẫn còn khó khăn về quy định thủ tục đất đai, thuế, hải quan… Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng chưa bám sát, cập nhật, đưa ra các thông tin dự báo thị trường trong nước, cũng như xuất khẩu góp phần giúp DN có định hướng sản xuất phù hợp. Đơn cử, cần có định hướng trong sản xuất nông nghiệp vì hiện nay DN sản xuất không theo quy hoạch chủ yếu vụ mùa, gây lãng phí của cải cho xã hội.

Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội Vũ Mão - Chủ nhiệm CLB phát biểu tại diễn đàn
Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội Vũ Mão - Chủ nhiệm CLB phát biểu tại diễn đàn

Sau khi lắng nghe, Chủ nhiệm CLB Vũ Mão khẳng định, tất cả các ý kiến sẽ được tổng hợp thành báo cáo để đưa tiếng nói của DN tới các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho DN hoạt động ngày càng tốt hơn.

Cũng tại sự kiện còn diễn ra hoạt động xúc tiến thương mại, Ký kết biên bản ghi nhớ giữa các DN, kết nạp hội viên; Hội nghị lần thứ II, Ban Chấp hành Hanoisme (nhiệm kỳ 2018 – 2023) đã tập trung vào báo cáo kết quả hoạt động 10 tháng qua và phương hướng nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2018.

Một số hình ảnh tại Diễn đàn

Empty
Empty
Empty
Diễn đàn nhận được sự quan tâm của đông đảo nguyên đại biểu Quốc hội và cộng đồng doanh nghiệp
Diễn đàn nhận được sự quan tâm của đông đảo nguyên đại biểu Quốc hội và cộng đồng doanh nghiệp

Đọc thêm

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho Doanh nghiệp

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

TTTĐ - “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
PVFCCo: Khánh thành, bàn giao Nhà lớp học và chức năng trường THCS Quảng Tiên Doanh nghiệp

PVFCCo: Khánh thành, bàn giao Nhà lớp học và chức năng trường THCS Quảng Tiên

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ) vừa phối hợp UBND thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ khánh thành công trình Nhà lớp học và phòng học chức năng 2 tầng 6 phòng cho trường THCS Quảng Tiên.
Bình Dương đối thoại cấp phép lao động cho doanh nghiệp Trung Quốc Nhịp sống phương Nam

Bình Dương đối thoại cấp phép lao động cho doanh nghiệp Trung Quốc

TTTĐ - Sáng 30/9, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị đối thoại các doanh nghiệp Trung Quốc về cấp giấy phép lao động người nước ngoài. Hội nghị lần này có sự tham gia của khoảng 200 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam chính thức vận hành thương mại Doanh nghiệp

Tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam chính thức vận hành thương mại

TTTĐ - Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn hay LSP, công ty thành viên của SCG Chemicals (SCGC), thuộc Tập đoàn SCG, tự hào thông báo Tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam chính thức vận hành thương mại. Qua đó, công ty kỳ vọng tổ hợp sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành hóa dầu và ngành nhựa tại Việt Nam, đồng thời thể hiện cam kết mang đến sản phẩm chất lượng cao và chú trọng phát triển bền vững.
Mondelez Kinh Đô hỗ trợ thực phẩm cho đồng bào vùng bão lũ Doanh nghiệp

Mondelez Kinh Đô hỗ trợ thực phẩm cho đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Mondelez Kinh Đô phối hợp cùng Ngân hàng thực phẩm Việt Nam (Foodbank Việt Nam) tiếp tục gửi tặng hơn 2.300 thùng bánh kẹo, tương đương 66.400 hộp sản phẩm để cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào vùng bão lũ, tổng giá trị khoảng 1 tỷ đồng.
BAC A BANK phát hành 15 triệu trái phiếu đáp ứng nhu cầu thị trường cuối năm Doanh nghiệp

BAC A BANK phát hành 15 triệu trái phiếu đáp ứng nhu cầu thị trường cuối năm

TTTĐ - Với mục đích gia tăng cơ hội đầu tư an toàn và sinh lời hiệu quả dành cho khách hàng cũng như đáp ứng nhu cầu thị trường trái phiếu đang “ấm” dần, từ ngày 7/10/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 15 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 2, với tổng giá trị chào bán 1.500 tỷ đồng.
Huyện Thanh Trì hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Thanh Trì hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1057/QĐ-TTg ngày 30/9/2024 công nhận huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai Doanh nghiệp

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai

TTTĐ - Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.
MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam

TTTĐ - MB kỷ niệm sinh nhật 30 năm với chương trình Chào MB 30 "Sinh nhật rộn ràng - ngập tràn quà tặng" tri ân khách hàng doanh nghiệp, khẳng định sự gắn kết và cam kết đồng hành lâu dài với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Mức vay tối đa cho các dự án vốn tín dụng chính sách Thị trường - Tài chính

Mức vay tối đa cho các dự án vốn tín dụng chính sách

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định số 60/2024/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Xem thêm