Tag
Khởi nghiệp nông nghiệp Đổi mới sáng tạo năm 2024:

Sân chơi bổ ích cho sinh viên ngành nông nghiệp

Kinh tế 16/09/2024 17:08
aa
TTTĐ - Với mong muốn ươm mầm các tài năng, từ đầu tháng 9/2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp nông nghiệp Đổi mới sáng tạo năm 2024”.
Bài 1: Ngành nông nghiệp Thủ đô thiệt hại nặng nề sau siêu bão Sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

Cuộc thi “Khởi nghiệp nông nghiệp Đổi mới sáng tạo năm 2024” là cơ hội mở rộng cánh cửa cho các bạn học sinh trung học phổ thông, sinh viên trong và ngoài trường, đoàn viên thanh niên tại các địa phương dự thi.

Các thí sinh dự thi sẽ trải qua 3 vòng thi, gồm: Tuyển chọn ý tưởng; Phát triển và hoàn thiện dự án; cuối cùng là Chung kết và trao giải Cuộc thi.

Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn với tổng số tiền giải thưởng lên tới 60.000.000 đ (Sáu mươi triệu đồng).

Thời gian tổ chức từ tháng 9/2024 kéo dài tới tháng 11/2024. Cuộc thi có 2 hình thức là trực tiếp kết hợp trực tuyến tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Cuộc thi khởi nghiệp thu hút sự quan tâm đông đảo của các bạn sinh viên
Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên

Mục đích của cuộc thi nhằm tìm kiếm ý tưởng mới, khám phá và phát hiện những ý tưởng sáng tạo, độc đáo, có khả năng giải quyết các vấn đề trong nông nghiệp, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Thông qua đó, cuộc thi hỗ trợ các dự án khởi nghiệp, cung cấp cơ hội để các dự án khởi nghiệp được giới thiệu, kết nối với các nhà đầu tư, chuyên gia, đối tác tiềm năng.

Mặt khác, cuộc thi tạo ra sân chơi lành mạnh bổ ích để sinh viên thể hiện tài năng trí tuệ, tư duy sáng tạo, sự giao lưu học hỏi của các sinh viên với nhau, từ đó chia sẻ kinh nghiệm trong học tập và cuộc sống.

Các ý tưởng và dự án khởi nghiệp tham gia cuộc thi cần hướng tới mục tiêu đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực liên quan đến nông nghiệp, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội và kinh tế hiện nay.

Sân chơi trí tuệ, ươm mầm tài năng khởi nghiệp sáng tạo
Sân chơi trí tuệ, ươm mầm tài năng khởi nghiệp sáng tạo

Đồng thời, những dự án này cần hướng tới ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm, giúp nâng cao giá trị và năng lực cạnh tranh; qua đó tạo ra những giải pháp tiên tiến và bền vững phù hợp với xu hướng phát triển toàn cầu.

Đọc thêm

Hà Nội: Gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai Doanh nghiệp

Hà Nội: Gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai

TTTĐ - Cục Thuế Hà Nội vừa có văn bản gửi đến doanh nghiệp, người nộp thuế các chính sách gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp gặp thiên tai theo quy định của pháp luật thuế để biết và chủ động thực hiện các thủ tục để được hưởng quyền lợi.
Dàn sao Gen Z hội tụ tại Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam Doanh nghiệp

Dàn sao Gen Z hội tụ tại Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - BST Thu Đông 2024 của MCM chính thức trình làng các tín đồ thời trang Việt. Đặc biệt hơn cả, sự kiện được DAFC tổ chức tại cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam, quy tụ những gương mặt trẻ tuổi đình đám như nữ ca sĩ Văn Mai Hương, ca sĩ Orange, ca sĩ/ MC Nicky Niko, ca sĩ Vũ Thảo My, rapper Captain Boy, MC Tuyền Tăng, travel blogger Lý Thành Cơ...
Sóc Trăng: Phát triển nuôi tôm nước lợ hướng bền vững Nông thôn mới

Sóc Trăng: Phát triển nuôi tôm nước lợ hướng bền vững

TTTĐ - Nuôi tôm nước lợ trên cả nước, tỉnh Sóc Trăng đứng thứ tư về diện tích nhưng đứng đầu tỷ lệ thâm canh và bán thâm canh nên có sản lượng đứng thứ ba. Ngày 28/8/2024, Đề án Phát triển nuôi tôm nước lợ tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2023-2025 tầm nhìn đến năm 2030 được triển khai với hướng bền vững, sản xuất sạch,tăng năng suất và chất lượng để tăng kim ngạch xuất khẩu.
Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực Doanh nghiệp

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực

TTTĐ - Nhận diện những thách thức, khó khăn trong xu thế chung của thế giới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã nỗ lực tìm kiếm những động lực và giải pháp mới, liên tục duy trì kết quả sản xuất, kinh doanh (SXKD) khả quan trong 8 tháng đầu năm 2024.
Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Bộ Công thương vừa ban hành Công điện về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Hải Phòng tạm hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp Doanh nghiệp

Hải Phòng tạm hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp

TTTĐ - Hải Phòng sẽ lùi, giãn, hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra để tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thời gian khắc phục hậu quả sau bão, sớm khôi phục sản xuất kinh doanh ổn định trở lại.
Sinh vật cảnh góp phần phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững Nông thôn mới

Sinh vật cảnh góp phần phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững

TTTĐ - Tối 14/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp Hội Sinh vật cảnh thành phố khai mạc Festival Sinh vật cảnh lần thứ nhất năm 2024 và tổ chức quyên góp, đấu giá ủng hộ Quỹ Phòng, chống lụt bão.
Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện Doanh nghiệp

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bảo Hiểm Bảo Việt và Hệ sinh thái AB Lê Thành. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt, không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa hai đơn vị lớn mạnh mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững, kết nối đa ngành nhằm mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư

TTTĐ - Trong 8 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 41 dự án, với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1.874,45 triệu USD, đạt 93,7% kế hoạch năm 2024 (2 tỷ USD), tăng gấp 3,35 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc Doanh nghiệp

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc

TTTĐ - Chiều 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
Xem thêm