Tag

Doanh nghiệp thắng lớn nhờ số hóa kênh thương mại

Doanh nghiệp 08/10/2020 20:09
aa
TTTĐ - Năm 2015, Unicharm - thương hiệu đến từ Nhật Bản về chăm sóc phụ nữ, trẻ em và vệ sinh cá nhân chính thức kinh doanh online tại thị trường Việt Nam. Từ một thương hiệu chuyên phân phối ở các kênh truyền thống như siêu thị, chuỗi cửa hàng mẹ và bé, Unicharm bước vào kinh doanh trên nền tảng trực tuyến. Cũng như các doanh nghiệp (DN) phân phối truyền thống khác, thời gian đầu Unicharm gặp nhiều khó khăn như: không có nhân sự chuyên trách, không có kinh nghiệm quản lý bán hàng trên nền tảng trực tuyến… chính vì thế, việc xây dựng chính sách và triển khai hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) không mang lại hiệu quả như kế hoạch ban đầu.
Doanh nghiệp vận tải tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng dịch vụ công trực tuyến Shopee tăng cường hỗ trợ các thương hiệu mở rộng quy mô và kinh doanh "Chân ái" cho hội FA đây rồi! Không còn tủi thân mà được tận hưởng ngày cuối tuần chuẩn sang chảnh Doanh nghiệp tăng tốc đón đầu mùa mua sắm cuối năm
Doanh nghiệp thắng lớn nhờ số hóa kênh thương mại

Theo ông Long, những thay đổi trong quá trình số hóa hoạt động kinh doanh online của Unicharm đã được Shopee hỗ trợ rất nhiều. Hiểu được khó khăn của DN, sàn TMĐT này cung cấp một đội ngũ hỗ trợ có kinh nghiệm và rất nhạy bén trong bán hàng online. Không chỉ cung cấp thông tin, hướng dẫn chi tiết cách vận hành, sàn còn có những công cụ hỗ trợ kinh doanh online tốt. Trong đó, đặc biệt là giao diện Shopee Brand Suite và công cụ Google Ads with Shopee, giúp các thương hiệu có thể dễ dàng tạo các chiến dịch quảng cáo và quản lý dữ liệu hiệu quả.

Ông Long nhận xét: “Nhờ các bộ công cụ này, chúng tôi có có thể cập nhật được dữ liệu hàng ngày như số bán; đánh giá của người dùng về sản phẩm; lượng truy cập; tình trạng vận chuyển… và đặc biệt là hành vi mua sắm và tâm lý của người dùng. Từ đó, doanh nghiệp có thể đề ra được những kế hoạch và chiến lược phù hợp cho hoạt động bán hàng cũng như marketing”.

Hiện doanh số đến từ Shopee chiếm đến 50% trong doanh số từ TMĐT của Unicharm. Năm năm sau quá trình số hoá kênh phân phối, kênh online đã chiếm 3-4% tổng doanh thu của toàn Công ty. Đại diện thương hiệu này cho biết, xây dựng hệ thống phân phối online là giải pháp hiệu quả và bắt buộc với DN, nếu muốn tiếp tục giữ vững thị trường. “Đối với ngành hàng mẹ và bé thì online là kênh phân phối rất mạnh ở hiện tại và cả tương lai”, ông Long khẳng định.

Doanh nghiệp thắng lớn nhờ số hóa kênh thương mại

Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất Châu Á. Theo nghiên cứu của Deloitte, trong năm 2020, tổng doanh thu bán lẻ toàn ngành đạt đến 180 tỉ USD và sẽ tăng trưởng liên tục trong những năm tới. Trong đó, kênh phân phối truyền thống vẫn giữ vai trò chủ đạo, với tỉ lệ hơn 50% ở các đô thị lớn.

Tuy nhiên, các kênh phân phối online lại có tỉ lệ tăng trưởng rất hấp dẫn. Hiện, nhu cầu mua sắm thông qua kênh online hiện đang chỉ 30% nhưng đang trên đà tăng nhanh. Theo Deloitte, người dùng mua sắm online các sản phẩm chính hãng về mỹ phẩm, tã sữa, thời trang… ngày một nhiều hơn.

“Thương mại điện tử sẽ là xu hướng mua sắm mới với tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Đây là cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp sản xuất phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi, mang tiện ích và trải nghiệm tốt đến cho người tiêu dùng”, bà Trần Phương Thảo Quản lý phát triển kinh doanh - kênh Thương mại điện tử Frieslandcampina nhận xét.

Theo bà Thảo, TMĐT tăng trưởng ấn tượng, buộc DN phải chuyển dịch mới kịp thời đáp ứng nhu cầu của thị trường. Với định hướng phục vụ người tiêu dùng 24/7, Frieslandcampina hiện đang đẩy mạnh đầu tư cho kênh phân phối online và Shopee là một trong những đối tác hàng đầu bằng việc cung cấp các công cụ hỗ trợ bán hàng cũng như truyền thông phù hợp để tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

“Shopee đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh của kênh Thương mại điện tử của DN. Chúng tôi đánh giá cao các cải tiến liên tục của Shopee liên quan đến hệ thống vận hành và công cụ livestream. Hiện Shopee Live đang giúp Frieslandcampina tăng khả năng tương tác với khách hàng và truyền tải các thông điệp thương hiệu đến người dùng một cách thuận tiện nhất”, bà Thảo chia sẻ.

Nhận xét về việc dịch chuyển kênh phân phối, đại diện Shopee Việt Nam cho biết, khi TMĐT ngày càng phát triển, các doanh nghiệp ngày càng đẩy mạnh sự mức độ nhận diện trực tuyến. Shopee cam kết mang lại một môi trường tốt nhất bằng việc cung cấp những công cụ phù hợp như một nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp đạt được thành công trực tuyến.

Mặc dù những bộ công cụ hỗ trợ bán hàng online mà Shopee đang ứng dụng để hỗ trợ cho DN khá hiệu quả, nhận được phản hồi tốt từ phía DN nhưng đại diện sàn cho biết, đơn vị này đang tiếp tục nghiên cứu đầu tư nhiều hơn cho việc phát triển các công cụ trong thời gian tới. “Chúng tôi sẽ liên tục đổi mới nền tảng của mình nhằm mang lại giá trị tốt hơn cho thương hiệu và khách hàng của họ”, ông Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam nhấn mạnh.

Thái Nguyên

Đọc thêm

Ra mắt dòng sản phẩm Úc cao cấp thương hiệu GippsNature và NutiFood Australia tại Việt Nam Doanh nghiệp

Ra mắt dòng sản phẩm Úc cao cấp thương hiệu GippsNature và NutiFood Australia tại Việt Nam

TTTĐ - Từ thiên nhiên trong lành nước Úc đến bàn ăn của gia đình Việt - GippsNature và NutiFood Australia cùng mang sứ mệnh “thuận tự nhiên”, kiến tạo nguồn dinh dưỡng chuẩn quốc tế, nâng bước trẻ em Việt phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày.
Những bóng áo cam nơi vùng lũ Doanh nghiệp

Những bóng áo cam nơi vùng lũ

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, chịu ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, tài sản và hoa màu bị cuốn trôi. Cả vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên tiêu điều, khắp nơi là bùn đất, là những ánh mắt mỏi mệt chờ đợi sự giúp đỡ.
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa Doanh nghiệp

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

TTTĐ - Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng Doanh nghiệp

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

TTTĐ - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng Doanh nghiệp

Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng

TTTĐ - Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính - ngân hàng Việt Nam.
Xem thêm