Tag

Doanh nghiệp thắng lớn nhờ số hóa kênh thương mại

Doanh nghiệp 08/10/2020 20:09
aa
TTTĐ - Năm 2015, Unicharm - thương hiệu đến từ Nhật Bản về chăm sóc phụ nữ, trẻ em và vệ sinh cá nhân chính thức kinh doanh online tại thị trường Việt Nam. Từ một thương hiệu chuyên phân phối ở các kênh truyền thống như siêu thị, chuỗi cửa hàng mẹ và bé, Unicharm bước vào kinh doanh trên nền tảng trực tuyến. Cũng như các doanh nghiệp (DN) phân phối truyền thống khác, thời gian đầu Unicharm gặp nhiều khó khăn như: không có nhân sự chuyên trách, không có kinh nghiệm quản lý bán hàng trên nền tảng trực tuyến… chính vì thế, việc xây dựng chính sách và triển khai hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) không mang lại hiệu quả như kế hoạch ban đầu.
Doanh nghiệp vận tải tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng dịch vụ công trực tuyến Shopee tăng cường hỗ trợ các thương hiệu mở rộng quy mô và kinh doanh "Chân ái" cho hội FA đây rồi! Không còn tủi thân mà được tận hưởng ngày cuối tuần chuẩn sang chảnh Doanh nghiệp tăng tốc đón đầu mùa mua sắm cuối năm
Doanh nghiệp thắng lớn nhờ số hóa kênh thương mại

Theo ông Long, những thay đổi trong quá trình số hóa hoạt động kinh doanh online của Unicharm đã được Shopee hỗ trợ rất nhiều. Hiểu được khó khăn của DN, sàn TMĐT này cung cấp một đội ngũ hỗ trợ có kinh nghiệm và rất nhạy bén trong bán hàng online. Không chỉ cung cấp thông tin, hướng dẫn chi tiết cách vận hành, sàn còn có những công cụ hỗ trợ kinh doanh online tốt. Trong đó, đặc biệt là giao diện Shopee Brand Suite và công cụ Google Ads with Shopee, giúp các thương hiệu có thể dễ dàng tạo các chiến dịch quảng cáo và quản lý dữ liệu hiệu quả.

Ông Long nhận xét: “Nhờ các bộ công cụ này, chúng tôi có có thể cập nhật được dữ liệu hàng ngày như số bán; đánh giá của người dùng về sản phẩm; lượng truy cập; tình trạng vận chuyển… và đặc biệt là hành vi mua sắm và tâm lý của người dùng. Từ đó, doanh nghiệp có thể đề ra được những kế hoạch và chiến lược phù hợp cho hoạt động bán hàng cũng như marketing”.

Hiện doanh số đến từ Shopee chiếm đến 50% trong doanh số từ TMĐT của Unicharm. Năm năm sau quá trình số hoá kênh phân phối, kênh online đã chiếm 3-4% tổng doanh thu của toàn Công ty. Đại diện thương hiệu này cho biết, xây dựng hệ thống phân phối online là giải pháp hiệu quả và bắt buộc với DN, nếu muốn tiếp tục giữ vững thị trường. “Đối với ngành hàng mẹ và bé thì online là kênh phân phối rất mạnh ở hiện tại và cả tương lai”, ông Long khẳng định.

Doanh nghiệp thắng lớn nhờ số hóa kênh thương mại

Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất Châu Á. Theo nghiên cứu của Deloitte, trong năm 2020, tổng doanh thu bán lẻ toàn ngành đạt đến 180 tỉ USD và sẽ tăng trưởng liên tục trong những năm tới. Trong đó, kênh phân phối truyền thống vẫn giữ vai trò chủ đạo, với tỉ lệ hơn 50% ở các đô thị lớn.

Tuy nhiên, các kênh phân phối online lại có tỉ lệ tăng trưởng rất hấp dẫn. Hiện, nhu cầu mua sắm thông qua kênh online hiện đang chỉ 30% nhưng đang trên đà tăng nhanh. Theo Deloitte, người dùng mua sắm online các sản phẩm chính hãng về mỹ phẩm, tã sữa, thời trang… ngày một nhiều hơn.

“Thương mại điện tử sẽ là xu hướng mua sắm mới với tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Đây là cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp sản xuất phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi, mang tiện ích và trải nghiệm tốt đến cho người tiêu dùng”, bà Trần Phương Thảo Quản lý phát triển kinh doanh - kênh Thương mại điện tử Frieslandcampina nhận xét.

Theo bà Thảo, TMĐT tăng trưởng ấn tượng, buộc DN phải chuyển dịch mới kịp thời đáp ứng nhu cầu của thị trường. Với định hướng phục vụ người tiêu dùng 24/7, Frieslandcampina hiện đang đẩy mạnh đầu tư cho kênh phân phối online và Shopee là một trong những đối tác hàng đầu bằng việc cung cấp các công cụ hỗ trợ bán hàng cũng như truyền thông phù hợp để tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

“Shopee đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh của kênh Thương mại điện tử của DN. Chúng tôi đánh giá cao các cải tiến liên tục của Shopee liên quan đến hệ thống vận hành và công cụ livestream. Hiện Shopee Live đang giúp Frieslandcampina tăng khả năng tương tác với khách hàng và truyền tải các thông điệp thương hiệu đến người dùng một cách thuận tiện nhất”, bà Thảo chia sẻ.

Nhận xét về việc dịch chuyển kênh phân phối, đại diện Shopee Việt Nam cho biết, khi TMĐT ngày càng phát triển, các doanh nghiệp ngày càng đẩy mạnh sự mức độ nhận diện trực tuyến. Shopee cam kết mang lại một môi trường tốt nhất bằng việc cung cấp những công cụ phù hợp như một nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp đạt được thành công trực tuyến.

Mặc dù những bộ công cụ hỗ trợ bán hàng online mà Shopee đang ứng dụng để hỗ trợ cho DN khá hiệu quả, nhận được phản hồi tốt từ phía DN nhưng đại diện sàn cho biết, đơn vị này đang tiếp tục nghiên cứu đầu tư nhiều hơn cho việc phát triển các công cụ trong thời gian tới. “Chúng tôi sẽ liên tục đổi mới nền tảng của mình nhằm mang lại giá trị tốt hơn cho thương hiệu và khách hàng của họ”, ông Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam nhấn mạnh.

Đọc thêm

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Xem thêm