Tag

Doanh nghiệp toàn cầu ngày càng đẩy mạnh xu hướng bán hàng trên kênh thương mại điện tử

Thị trường - Tài chính 10/10/2020 08:04
aa
TTTĐ - Thành công vượt trội từ kinh doanh trực tuyến khiến doanh nghiệp toàn cầu đang ngày càng quyết liệt hơn trong việc số hoá kênh phân phối.
Doanh nghiệp thắng lớn nhờ số hóa kênh thương mại Doanh nghiệp thắng lớn nhờ số hóa kênh thương mại
Shopee hợp tác với 5 Media Agency hàng đầu, hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến Shopee hợp tác với 5 Media Agency hàng đầu, hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến
Shopee tăng cường hỗ trợ các thương hiệu mở rộng quy mô và kinh doanh Shopee tăng cường hỗ trợ các thương hiệu mở rộng quy mô và kinh doanh
Doanh nghiệp tăng tốc đón đầu mùa mua sắm cuối năm Doanh nghiệp tăng tốc đón đầu mùa mua sắm cuối năm

Thâm nhập đến từng địa phương

Tháng 3/2020, Shiseido, thành viên của Tập đoàn Shiseido, một trong những thương hiệu làm đẹp lâu đời nhất thế giới tiếp tục đẩy mạnh bán hàng trên kênh thương mại điện tử (TMĐT) thông qua ký kết hợp tác chiến lược với Shopee trên toàn khu vực. Theo đó, Shiseido châu Á Thái Bình Dương sẽ được quyền khai thác tệp khách hàng cũng như lợi thế am hiểu sâu sắc về người dùng của Shopee tại thị trường Đông Nam Á để nâng cao khả năng tiếp cận người dùng và mức độ nhận diện trực tuyến của mình. Ở lần kết hợp tác này với Shopee, đại diện Shiseido cho biết, đơn vị này muốn tận dụng lợi thế nền tảng của Shopee để gia tăng độ phủ của sản phẩm, nâng cao tương tác trực tuyến và cuối cùng là kết nối mạnh mẽ hơn với người tiêu dùng trên kênh TMĐT.

Từ các ngành hàng dễ dàng dịch chuyển kinh doanh online như thời trang, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm... đến gần đây là các mặt hàng quen thuộc với thị trường truyền thống vì kích thước lớn khó vận chuyển như: mặt hàng cho mẹ bé, chăm sóc cá nhân cũng đều đang nỗ lực rất lớn trong việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống TMĐT. “Hiệu quả từ kênh TMĐT ngày một tăng cao. Các doanh nghiệp toàn cầu chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ kênh phân phối quá hữu dụng này. Tham gia các nền tảng online sẽ là xu hướng tất yếu”, bà Trần Phương Thảo Giám đốc phát triển kinh doanh Frieslandcampina Việt Nam nhận xét.

Doanh nghiệp toàn cầu ngày càng đẩy mạnh xu hướng bán hàng trên kênh thương mại điện tử

Chưa có con số thống kê toàn thị trường nhưng, chỉ riêng sàn giao dịch điện tử Shopee, đã ghi nhận, có đến hơn 18.000 thương hiệu đang đặt nền tảng cho việc kinh doanh trực tuyến của mình. Con số này cho thấy mức độ hưởng ứng của doanh nghiệp với TMĐT là khá lớn. Tuy nhiên, không đơn giản để khai thác hiệu quả kênh phân phối này. Bà Claire Hennah, Phó Chủ tịch toàn cầu, khối TMĐT, Unilever cho biết, TMĐT hỗ trợ rất lớn cho doanh nghiệp tiến hành chiến lược tiếp cận từng thị trường, từ đó phát triển danh mục hàng hóa phù hợp theo từng địa phương. Trong bối cảnh kênh phân phối online vẫn còn nhiều mới mẻ, doanh nghiệp rất cần sự đồng hành chuyên môn từ phía sàn giao dịch.

Cũng theo đại diện của Unilever, thông qua bộ công cụ của Shopee, hãng có được thông tin về thói quen và nhu cầu của người tiêu dùng, cùng các phân tích chi tiết. Đây cũng là sàn TMĐT hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả trong việc xây dựng các chiến dịch tiếp thị tích hợp đến việc tổ chức những nội dung được địa phương hóa. Nhờ vậy, Unilever mới có thể tạo ra những trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời cho người tiêu dùng trên kênh online.

“Thông qua các thông tin chi tiết về người tiêu dùng và các nội dung được địa phương hóa cùng các phân tích chi tiết về chiến dịch tiếp thị tích hợp Shopee đã hỗ trợ rất tốt chúng tôi tạo ra những trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời cho người tiêu dùng”, bà Claire Hennah cho biết thêm.

Sự chỉn chu liền mạch của cả hệ thống

Theo báo cáo eConomy SEA 2019 do Google và Temasek, vai trò của TMĐT đang dần trở nên quan trọng. Dự kiến, đến 2025, thị trường TMĐT Đông Nam Á sẽ vượt mốc con số 100 tỷ USD. Ở Việt Nam, tỷ trọng doanh thu từ TMĐT trên tổng mức bán lẻ hàng hóa cả nước năm 2019 cũng đạt 4,2%, tăng 0,6% so với năm 2018. Trong năm 2020, các chuyên gia TMĐT nhận định, tỉ lệ mua sắm thông qua kênh online sẽ nhanh chóng vượt hơn con số 30% của hiện tại. Sự phát triển vượt bậc của TMĐT phụ thuộc nhiều vào sự liền mạch trong dịch vụ hậu cần và hệ thống kho bãi, quy trình giao nhận được liền mạch.

Ông Faraz Siddiqui, Phó Chủ tịch toàn cầu, khối MTĐT, ngành dinh dưỡng, Reckitt Benckiser – tập đoàn cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, vệ sinh và các sản phẩm gia đình nổi tiếng của Anh cho biết, không chỉ sản phẩm chất lượng, hay sáng tạo trong công tác quảng bá… sự phát triển và mở rộng quy mô TMĐT thực sự có được nhờ vào sự chỉnh chu liền mạch của cả hệ thống từ việc lưu kho, kiểm kê cũng như mạng lưới đối tác cung cấp dịch vụ hậu cần, giao nhận. Tất cả nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành mọi đơn hàng một cách suôn sẻ và kịp thời “Chúng tôi không thể tự mình làm được điều đó nếu thiếu sự chuyên nghiệp và hỗ trợ 24/7 từ Shopee”, ông nhận xét.

Đánh giá làn sóng dịch chuyển kênh phân phối sang nền tảng online của doanh nghiệp, đại diện Shopee cho biết, đây thực sự là tín hiệu đáng mừng cho thị trường bởi TMĐT thực sự là lĩnh vực tiềm năng, đang chờ được các DN tiếp tục khai phá. Mặc dù được các thương hiệu lựa chọn và đánh giá rất cao về các công cụ hỗ trợ và hệ thống liền mạch về kho bãi và hậu cần, đơn vị này vẫn sẽ tiếp tục đầu tư về hệ thống trong thời gian tới.

“Shopee luôn cố gắng mang lại những trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn và hấp dẫn cho người dùng. Bên cạnh đó, Shopee cũng luôn nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp đạt được thành công trực tuyến bằng việc tiếp tục đầu tư mở rộng các phương thức hỗ trợ thương hiệu”, đại diện Shopee khẳng định.

Chào đón lễ hội mua sắm nhộn nhịp cuối năm, Shopee tiếp tục dành tặng người dùng chuỗi chương trình ưu đãi mang tên Shopee 10.10 Ngày Sale Thương Hiệu. Chương trình kéo dài từ ngày 25/9 đến hết ngày 13/10. Vào các khung giờ 0h, 9h, 12h, 15h và 21h mỗi ngày, người dùng sẽ có cơ hội săn siêu phẩm chính hãng từ nhiều ngành hàng khác nhau với mức giá hết sức cạnh tranh. Ngoài ra trong thời gian diễn ra chương trình, Shopee còn mang đến một loạt những ưu đãi hấp dẫn khác như miễn phí vận chuyển trên phạm vi toàn quốc, giảm giá trăm tỷ và cơ hội hoàn xu tới 50%.

Minh Việt

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng tiếp Quỹ Đầu tư mạo hiểm 500 Global Thị trường - Tài chính

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng tiếp Quỹ Đầu tư mạo hiểm 500 Global

Nhân dịp dự lễ khai mạc Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai (FII) lần thứ 9, diễn ra sáng 28/10 tại Riyadh, Saudi Arabia, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng tiếp Quỹ Đầu tư mạo hiểm 500 Global.
Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand Kinh tế

Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand

TTTĐ - Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025, sáng 28/10, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp cùng Thương vụ Việt Nam tại New Zealand và Hội đồng Kinh doanh ASEAN - New Zealand (ANZBC) tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand.
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tiêu thụ tại Hội chợ Mùa Thu 2025 Thị trường - Tài chính

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tiêu thụ tại Hội chợ Mùa Thu 2025

TTTĐ - Lượng khách và sức mua tăng cao tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 đã làm vơi đi đáng kể nguồn hàng hóa. Trước tình hình đó, Ban Tổ chức yêu cầu các địa phương khẩn trương cân đối, dự báo và bổ sung kịp thời hàng hóa chất lượng, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng đến cuối kỳ hội chợ.
Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt - Trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025, ngày 27/10, Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc đã được tổ chức.
Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam Thị trường - Tài chính

Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam

Chiều 26/10, tiếp tục chương trình tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 47 và các hội nghị cấp cao liên quan tại Kuala Lumpur, Malaysia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Carlos Felipe Jaramillo.
Góc nhìn mới về ngành Sales và Marketing Thị trường - Tài chính

Góc nhìn mới về ngành Sales và Marketing

TTTĐ - Ngày 24 - 25/10, tại Galaxy Innovation Hub (TP Hồ Chí Minh), đại hội ngành Sales và Marketing - VSMCamp & CSMOSummit mùa thứ 8 với chủ đề “Quantum of Sales - Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hòa quyện” quy tụ hơn 60 diễn giả là lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành... đến từ các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế.
Đắk Lắk: Một số hộ kinh doanh vẫn còn vi phạm những quy định về thuế Thị trường - Tài chính

Đắk Lắk: Một số hộ kinh doanh vẫn còn vi phạm những quy định về thuế

TTTĐ - Trước thực trạng gian lận hóa đơn vẫn còn tinh vi, Thuế tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản tuyên truyền một số quy định về thuế, về hóa đơn đối với người nộp thuế khi mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
Những yếu tố chủ chốt đang định hình lại thị trường dinh dưỡng toàn cầu Thị trường - Tài chính

Những yếu tố chủ chốt đang định hình lại thị trường dinh dưỡng toàn cầu

TTTĐ - Thị trường thức uống hỗ trợ dinh dưỡng (FSN) (bao gồm các loại đồ uống tăng cường protein, bổ sung dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung) dự báo sẽ đạt khoảng 758,99 tỷ USD vào năm 2034, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt mức 7%.
Giá xăng RON95-III xuống mức 19.726 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III xuống mức 19.726 đồng mỗi lít

TTTĐ - Bộ Công thương vừa có văn bản gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Theo đó, giá xăng sẽ đồng loạt giảm từ 15 giờ hôm nay (23/10).
Phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân 11,0 - 11,5%/năm Thị trường - Tài chính

Phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân 11,0 - 11,5%/năm

TTTĐ - Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn ký Quyết định số 2326/QĐ-TTg ngày 21/10/2025 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Xem thêm