Tag

Doanh nghiệp toàn cầu ngày càng đẩy mạnh xu hướng bán hàng trên kênh thương mại điện tử

Thị trường - Tài chính 10/10/2020 08:04
aa
TTTĐ - Thành công vượt trội từ kinh doanh trực tuyến khiến doanh nghiệp toàn cầu đang ngày càng quyết liệt hơn trong việc số hoá kênh phân phối.
Doanh nghiệp thắng lớn nhờ số hóa kênh thương mại Doanh nghiệp thắng lớn nhờ số hóa kênh thương mại
Shopee hợp tác với 5 Media Agency hàng đầu, hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến Shopee hợp tác với 5 Media Agency hàng đầu, hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến
Shopee tăng cường hỗ trợ các thương hiệu mở rộng quy mô và kinh doanh Shopee tăng cường hỗ trợ các thương hiệu mở rộng quy mô và kinh doanh
Doanh nghiệp tăng tốc đón đầu mùa mua sắm cuối năm Doanh nghiệp tăng tốc đón đầu mùa mua sắm cuối năm

Thâm nhập đến từng địa phương

Tháng 3/2020, Shiseido, thành viên của Tập đoàn Shiseido, một trong những thương hiệu làm đẹp lâu đời nhất thế giới tiếp tục đẩy mạnh bán hàng trên kênh thương mại điện tử (TMĐT) thông qua ký kết hợp tác chiến lược với Shopee trên toàn khu vực. Theo đó, Shiseido châu Á Thái Bình Dương sẽ được quyền khai thác tệp khách hàng cũng như lợi thế am hiểu sâu sắc về người dùng của Shopee tại thị trường Đông Nam Á để nâng cao khả năng tiếp cận người dùng và mức độ nhận diện trực tuyến của mình. Ở lần kết hợp tác này với Shopee, đại diện Shiseido cho biết, đơn vị này muốn tận dụng lợi thế nền tảng của Shopee để gia tăng độ phủ của sản phẩm, nâng cao tương tác trực tuyến và cuối cùng là kết nối mạnh mẽ hơn với người tiêu dùng trên kênh TMĐT.

Từ các ngành hàng dễ dàng dịch chuyển kinh doanh online như thời trang, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm... đến gần đây là các mặt hàng quen thuộc với thị trường truyền thống vì kích thước lớn khó vận chuyển như: mặt hàng cho mẹ bé, chăm sóc cá nhân cũng đều đang nỗ lực rất lớn trong việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống TMĐT. “Hiệu quả từ kênh TMĐT ngày một tăng cao. Các doanh nghiệp toàn cầu chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ kênh phân phối quá hữu dụng này. Tham gia các nền tảng online sẽ là xu hướng tất yếu”, bà Trần Phương Thảo Giám đốc phát triển kinh doanh Frieslandcampina Việt Nam nhận xét.

Doanh nghiệp toàn cầu ngày càng đẩy mạnh xu hướng bán hàng trên kênh thương mại điện tử

Chưa có con số thống kê toàn thị trường nhưng, chỉ riêng sàn giao dịch điện tử Shopee, đã ghi nhận, có đến hơn 18.000 thương hiệu đang đặt nền tảng cho việc kinh doanh trực tuyến của mình. Con số này cho thấy mức độ hưởng ứng của doanh nghiệp với TMĐT là khá lớn. Tuy nhiên, không đơn giản để khai thác hiệu quả kênh phân phối này. Bà Claire Hennah, Phó Chủ tịch toàn cầu, khối TMĐT, Unilever cho biết, TMĐT hỗ trợ rất lớn cho doanh nghiệp tiến hành chiến lược tiếp cận từng thị trường, từ đó phát triển danh mục hàng hóa phù hợp theo từng địa phương. Trong bối cảnh kênh phân phối online vẫn còn nhiều mới mẻ, doanh nghiệp rất cần sự đồng hành chuyên môn từ phía sàn giao dịch.

Cũng theo đại diện của Unilever, thông qua bộ công cụ của Shopee, hãng có được thông tin về thói quen và nhu cầu của người tiêu dùng, cùng các phân tích chi tiết. Đây cũng là sàn TMĐT hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả trong việc xây dựng các chiến dịch tiếp thị tích hợp đến việc tổ chức những nội dung được địa phương hóa. Nhờ vậy, Unilever mới có thể tạo ra những trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời cho người tiêu dùng trên kênh online.

“Thông qua các thông tin chi tiết về người tiêu dùng và các nội dung được địa phương hóa cùng các phân tích chi tiết về chiến dịch tiếp thị tích hợp Shopee đã hỗ trợ rất tốt chúng tôi tạo ra những trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời cho người tiêu dùng”, bà Claire Hennah cho biết thêm.

Sự chỉn chu liền mạch của cả hệ thống

Theo báo cáo eConomy SEA 2019 do Google và Temasek, vai trò của TMĐT đang dần trở nên quan trọng. Dự kiến, đến 2025, thị trường TMĐT Đông Nam Á sẽ vượt mốc con số 100 tỷ USD. Ở Việt Nam, tỷ trọng doanh thu từ TMĐT trên tổng mức bán lẻ hàng hóa cả nước năm 2019 cũng đạt 4,2%, tăng 0,6% so với năm 2018. Trong năm 2020, các chuyên gia TMĐT nhận định, tỉ lệ mua sắm thông qua kênh online sẽ nhanh chóng vượt hơn con số 30% của hiện tại. Sự phát triển vượt bậc của TMĐT phụ thuộc nhiều vào sự liền mạch trong dịch vụ hậu cần và hệ thống kho bãi, quy trình giao nhận được liền mạch.

Ông Faraz Siddiqui, Phó Chủ tịch toàn cầu, khối MTĐT, ngành dinh dưỡng, Reckitt Benckiser – tập đoàn cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, vệ sinh và các sản phẩm gia đình nổi tiếng của Anh cho biết, không chỉ sản phẩm chất lượng, hay sáng tạo trong công tác quảng bá… sự phát triển và mở rộng quy mô TMĐT thực sự có được nhờ vào sự chỉnh chu liền mạch của cả hệ thống từ việc lưu kho, kiểm kê cũng như mạng lưới đối tác cung cấp dịch vụ hậu cần, giao nhận. Tất cả nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành mọi đơn hàng một cách suôn sẻ và kịp thời “Chúng tôi không thể tự mình làm được điều đó nếu thiếu sự chuyên nghiệp và hỗ trợ 24/7 từ Shopee”, ông nhận xét.

Đánh giá làn sóng dịch chuyển kênh phân phối sang nền tảng online của doanh nghiệp, đại diện Shopee cho biết, đây thực sự là tín hiệu đáng mừng cho thị trường bởi TMĐT thực sự là lĩnh vực tiềm năng, đang chờ được các DN tiếp tục khai phá. Mặc dù được các thương hiệu lựa chọn và đánh giá rất cao về các công cụ hỗ trợ và hệ thống liền mạch về kho bãi và hậu cần, đơn vị này vẫn sẽ tiếp tục đầu tư về hệ thống trong thời gian tới.

“Shopee luôn cố gắng mang lại những trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn và hấp dẫn cho người dùng. Bên cạnh đó, Shopee cũng luôn nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp đạt được thành công trực tuyến bằng việc tiếp tục đầu tư mở rộng các phương thức hỗ trợ thương hiệu”, đại diện Shopee khẳng định.

Chào đón lễ hội mua sắm nhộn nhịp cuối năm, Shopee tiếp tục dành tặng người dùng chuỗi chương trình ưu đãi mang tên Shopee 10.10 Ngày Sale Thương Hiệu. Chương trình kéo dài từ ngày 25/9 đến hết ngày 13/10. Vào các khung giờ 0h, 9h, 12h, 15h và 21h mỗi ngày, người dùng sẽ có cơ hội săn siêu phẩm chính hãng từ nhiều ngành hàng khác nhau với mức giá hết sức cạnh tranh. Ngoài ra trong thời gian diễn ra chương trình, Shopee còn mang đến một loạt những ưu đãi hấp dẫn khác như miễn phí vận chuyển trên phạm vi toàn quốc, giảm giá trăm tỷ và cơ hội hoàn xu tới 50%.

Đọc thêm

Áp thuế suất GTGT 5%, giá phân bón có dư địa giảm Thị trường - Tài chính

Áp thuế suất GTGT 5%, giá phân bón có dư địa giảm

TTTĐ - Làm rõ băn khoăn về lo ngại đưa phân bón chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5% sẽ khiến mặt hàng này tăng giá, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và các chuyên gia đã có những phân tích cụ thể.
“Mưa” quà tặng hơn 3 tỷ đồng dành cho khách hàng Vietbank Thị trường - Tài chính

“Mưa” quà tặng hơn 3 tỷ đồng dành cho khách hàng Vietbank

TTTĐ - Tiếp nối thành công của chương trình "Quà tặng tiền tỷ, chào Thu hết ý", Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) tung ưu đãi "Mùa hội, bội quà" nhằm tri ân khách hàng nhân mùa lễ hội sôi động cuối năm.
Dự án STEP: Góp phần phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Dự án STEP: Góp phần phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 19/11, Ban Quản lý dự án STEP đã tổ chức tổng kết dự án Đẩy mạnh hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân (STEP).
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp Thị trường - Tài chính

Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp

TTTĐ - Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số hóa quy trình giao dịch với khách hàng của Sacombank.
Quảng Ngãi: Tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm Kinh tế

Quảng Ngãi: Tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang lưu ý các chủ đầu tư tăng cường trách nhiệm, phối hợp giải quyết các vướng mắc, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu đến hết năm 2024, giải ngân vốn đầu tư công đạt 80% kế hoạch vốn giao.
Tạo lập môi trường kinh doanh xăng dầu minh bạch, bình đẳng Kinh tế

Tạo lập môi trường kinh doanh xăng dầu minh bạch, bình đẳng

TTTĐ - Bộ Tài chính lưu ý, người dân khi mua xăng dầu yêu cầu nhân viên phải trả màn hình hiển thị kết quả đo lường về số 0 trước khi tiếp tục bán hàng để chống gian lận, bảo vệ người tiêu dùng.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Doanh thu bán lẻ đạt hơn 62.000 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Doanh thu bán lẻ đạt hơn 62.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với doanh thu bán lẻ hàng hóa trong tháng 10 ước đạt 6.211,8 tỷ đồng, tăng 11,87% so với cùng kỳ, lũy kế 10 tháng, ước đạt 62.026,08 tỷ đồng, tăng 12,98%.
Khoản 3, Điều 15 của Dự thảo sửa đổi Luật Thuế GTGT là không thực tế Thị trường - Tài chính

Khoản 3, Điều 15 của Dự thảo sửa đổi Luật Thuế GTGT là không thực tế

TTTĐ - Theo ĐBQH Trịnh Xuân An, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội, qua nghiên cứu và tham khảo từ các chuyên gia kinh tế, có thể thấy, nếu chiếu theo quy định của khoản 3, Điều 15, doanh nghiệp nào chỉ sản xuất một mặt hàng là phân bón mới được khấu trừ thuế, còn sản xuất 2,3,4 mặt hàng (trong đó có phân bón) thì không được khấu trừ. Điều này là không thực tế.
Khu thương mại tự do, động lực cho Đà Nẵng phát triển logistics Thị trường - Tài chính

Khu thương mại tự do, động lực cho Đà Nẵng phát triển logistics

TTTĐ - Đà Nẵng tiên phong mở ra một chương mới cho logistics Việt Nam với việc thành lập Khu thương mại tự do, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng mạnh Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng mạnh

TTTĐ - Trong 10 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, tổng thu ngân sách đạt gần 90% dự toán.
Xem thêm