Doanh nghiệp văn phòng phẩm duy nhất vào Top 50 niêm yết tốt nhất
Mùa tựu trường: Một vòng Việt Nam cùng Thiên Long Thiên Long - Chuyển mình thành công trên TikTok Shop Thiên Long và hành trình gần 45 năm giữ vững vị thế “thương hiệu quốc dân” |
Để lựa chọn ra Top 50, Forbes áp dụng các tiêu chí khắt khe và dựa trên quy trình đánh giá nghiêm ngặt với cái tiêu chí: Doanh nghiệp có lãi trong năm 2024, doanh thu và vốn hoá tối thiểu 500 tỷ đồng; đánh giá tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỷ lệ ROE (Lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu), ROC (Rat of change – tỷ lệ thay đổi đo lường tốc độ biến thiên giá cả trong hai thời điểm)… Số liệu sử dụng tính toán là báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2024.
Ngoài ra, không chỉ dựa trên số liệu, Forbes Việt Nam còn tiến hành điều tra định tính để đánh giá mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp, vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị doanh nghiệp, triển vọng ngành…
![]() |
Thiên Long trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành văn phòng phẩm trong nước, được gọi là “thương hiệu quốc dân” |
Thương hiệu dẫn đầu ngành
Sau gần 45 năm phát triển, Thiên Long trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành văn phòng phẩm trong nước, được người tiêu dùng Việt gọi là “thương hiệu quốc dân”. Năm 2024, Thiên Long đạt doanh thu thuần hợp nhất 3.759 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất 461 tỷ đồng, vượt 21% so với chỉ tiêu được phê duyệt. Trong đó, mảng thương mại điện tử tăng trưởng 2.6 lần so với cùng kỳ, giúp Thiên Long giữ vững vị thế dẫn đầu ngành văn phòng phẩm trực tuyến. Phát triển kinh doanh quốc tế cũng là điểm sáng của tập đoàn này với doanh thu quốc tế cũng vượt mốc 1.000 tỷ đồng, tăng gần 25% so với năm 2023.
Bên cạnh kết quả kinh doanh, năm qua, giá trị thương hiệu Thiên Long tiếp tục tăng trưởng, cán mốc 1.000 tỷ đồng và giành hơn 20 giải thưởng trong nước và quốc tế, trong đó có danh hiệu “Thương hiệu yêu thích của người tiêu dùng trẻ”.
![]() |
Thiên Long mang danh hiệu “Thương hiệu yêu thích của người tiêu dùng trẻ” |
Chiến lược Glocalisation và định hướng phát triển bền vững
Năm 2025 được Thiên Long xác định là thời điểm bản lề với chiến lược “Globalisation” – vươn ra quốc tế (Global) trên nền tảng nội địa vững mạnh (Local). Trong đó, thị trường Đông Nam Á là trọng tâm. Năm 2024, doanh thu từ khu vực này của Tập đoàn Thiên Long tăng trưởng tới 25% trong năm 2024.
![]() |
Thiên Long tiếp tục định hướng thành doanh nghiệp quốc tế |
Trong quý 1/2025, tập đoàn này đã ký hợp tác liên doanh tại Indonesia với đối tác Snapgreen (Indonesa) và đối tác Silver Lion (Singapore) nhằm mở rộng thương hiệu FlexOffice và Colokit tại các thị trường này. Vừa qua, Tập đoàn vừa thông qua kế hoạch đầu tư vào Philippines với tổng vốn đầu tư là 2.8 triệu USD, tương đương khoảng 74 tỷ đồng.
Thiên Long tiếp tục đầu tư mở rộng hệ sinh thái sản phẩm để hiện thực hoá tầm nhìn vì hành trình học hỏi hạnh phúc của người Việt. Từ một doanh nghiệp sản xuất nhỏ, sau gần 45 năm, Thiên Long đã vươn lên mạnh mẽ, dẫn đầu ngành văn phòng phẩm trong nước và định hướng thành doanh nghiệp quốc tế.
Tin liên quan
Đọc thêm

Nâng cao năng lực và tạo cơ hội cho người trẻ – động lực phát triển bền vững quốc gia trong kỷ nguyên mới

Thép cuộn cán nóng của Hòa Phát chính thức không bị Ấn Độ áp thuế chống bán phá giá

Bình Điền: Hành trình hơn nửa thế kỷ phụng sự nông dân và tầm nhìn xanh hóa - số hóa

Hòa Phát bàn giao ngôi trường trị giá 42 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Ngãi

Gửi gắm thông điệp sống xanh, sống khỏe, sống sâu sắc từ thiên nhiên thuần khiết

Hương vị quê hương hội tụ giữa lòng Hà Nội

Nhà máy thép Việt Pháp mong sớm được hỗ trợ kinh phí di dời

SHB cùng đất nước kiến tạo “Niềm tin số”

Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam 2025 – Cụm Đồng bằng sông Hồng
