Độc đáo phiên chợ đặc sản, hàng thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội
Phiên chợ đặc sản, hàng thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm, OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương; kích cầu tiêu dùng.
Đồng thời, hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng; tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài tại thị trường trong nước và xuất khẩu; nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"…
![]() |
Phiên chợ đặc sản, hàng thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ |
Phiên chợ dự kiến có 160 - 200 gian hàng tham gia, được thiết kế, trang trí, giàn dựng phù hợp với từng lĩnh vực ngành hàng và đặc trưng các vùng miền, khu vực; được phân bổ thành các Khu không gian: Khu các gian hàng của các tỉnh, thành phố trong cả nước; Khu các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc sản, quà tặng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP của doanh nghiệp; Không gian quảng bá hình ảnh, sản phẩm tiêu biểu của Hà Nội; Không gian giới thiệu văn hoá ẩm thực; Không gian quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương; Các tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào...
Sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý; sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, trái cây, bánh kẹo, trà, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm... đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.
![]() |
Phiên chợ sẽ diễn ra từ ngày 25 - 29/12/2024, tại Khu Đô thị Vinhomes Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) |
Bên cạnh đó, sẽ diễn ra hoạt động trưng bày, quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm. Tại đây, các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; tổ chức các chương trình khuyến mại, tặng quà, dùng thử sản phẩm, trình diễn sản phẩm ...
Các nhà phân phối, Trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, chuỗi cửa hàng, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp... tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.
Tư vấn, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp; chất lượng mẫu mã, bao bì sản phẩm phù hợp với nhu cầu, tiêu chuẩn thị trường trong nước và xuất khẩu.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Phát huy sức mạnh toàn dân, xây dựng Nông thôn mới toàn diện

Hà Nội sắp có thêm làng nghề gia nhập Mạng lưới các Thành phố Thủ công sáng tạo

Doanh nghiệp phân bón ổn định giá bán dù nguyên liệu nhập khẩu tăng

Phát huy sức mạnh tổng hợp trong mối quan hệ nông nghiệp - nông dân - nông thôn

Thủ tướng công nhận Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay

Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP qua mỗi câu chuyện

Thường Tín hoàn thành huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Thường Tín đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao
