Tag

Đội ngũ TikTok tăng cường các tính năng an toàn nhằm bảo vệ cộng đồng

Công nghệ số 06/05/2022 15:42
aa
TTTĐ - Nhằm thể hiện cam kết định hướng và bảo vệ trải nghiệm trực tuyến an toàn cho người dùng, TikTok đã không ngừng nghiên cứu, phát triển các chính sách, sản phẩm và công cụ để đem lại trải nghiệm tối ưu đến mọi đối tượng người dùng.
TikTok For Business: Kỷ nguyên giải trí mới giúp kết nối người dùng, thương hiệu và các nhà sáng tạo TikTok chính thức ra mắt TikTok Shop tại Việt Nam
Đội ngũ TikTok tăng cường các tính năng an toàn nhằm bảo vệ cộng đồng

Là nền tảng đáng tin cậy để người dùng giải trí và thể hiện bản thân một cách sáng tạo, TikTok luôn đề cao việc thúc đẩy những nội dung mang tính tích cực, đồng thời tăng cường phát triển các tính năng mới nhằm đảm bảo sự an toàn của cộng đồng. Qua đó, TikTok giữ vững cam kết đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng và tính minh bạch cho nền tảng.

Không ngừng cập nhật các tiêu chuẩn cộng đồng

Tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok là bộ chuẩn mực và quy tắc ứng xử áp dụng chung cho mọi thành viên trong cộng đồng người dùng. Bộ tiêu chuẩn này sẽ xác định cụ thể những hành vi được phép và không được phép thực hiện trên nền tảng. Hiện tại, các chuyên gia về chính sách vẫn đang tiếp tục đánh giá và phát triển bộ tiêu chuẩn này nhằm đảm bảo trải nghiệm sáng tạo cho người dùng, đồng thời bảo vệ người dùng trước các mối nguy hiểm tiềm ẩn.

Đội ngũ chuyên gia chính sách của TikTok từ nhiều lĩnh vực khác nhau: từ công nghệ, tổ chức phi chính phủ, các mạng lưới liên kết, đến chính phủ... Vai trò của đội ngũ chuyên gia này là tiếp nhận và xử lý các vấn đề phức tạp, chẳng hạn như phân biệt nội dung liên quan đến chứng rối loạn ăn uống.

Sau khi trao đổi với các chuyên gia, TikTok ghi nhận mức độ gây hại của những nội dung liên quan đến chứng rối loạn ăn uống. Tuy nhiên, các nội dung về sự phục hồi sau khi mắc chứng rối loạn ăn uống và lời khuyên dành cho bệnh nhân mắc chứng rối loạn này vẫn mang lại ảnh hưởng tích cực đối với cộng đồng.

TikTok cũng nỗ lực tăng cường hoàn thiện chính sách để phân biệt rõ giữa nội dung liên quan đến chứng rối loạn ăn uống mang sắc thái tích cực và tiêu cực.

Phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn và thực thi chính sách bảo vệ cộng đồng

Nhóm Sản phẩm và Quy trình của TikTok hiện đang tập trung vào việc thiết kế các chiến lược và kỹ thuật nhằm phát hiện các tác hại tiềm ẩn một cách hiệu quả hơn và thực thi tiêu chuẩn cộng đồng trên quy mô lớn. Dựa trên các tiêu chuẩn ngành, TikTok đã sử dụng công nghệ dạng chuỗi để tạo đoạn mã nhận dạng kỹ thuật số riêng biệt nhằm xác định hàng loạt hình ảnh, video vi phạm. Điển hình, một khi nội dung về xâm hại tình dục ở trẻ em được phát hiện, mã nhận dạng sẽ thực hiện rà soát và xóa các nội dung tương tự hoặc liên quan, đồng thời ngăn chặn triệt để các nội dung tương tự từ khi người dùng bắt đầu tải lên.

Theo Báo cáo Minh bạch mới nhất, TikTok cũng đã chứng minh rõ hiệu quả của công nghệ này khi có đến 87.5% video vi phạm đã bị gỡ bỏ trước khi có bất kỳ lượt xem nào và cam kết tiếp tục cải tiến công nghệ này hơn nữa. Mặc dù công nghệ có thể giúp loại bỏ các vi phạm rõ ràng, song đội ngũ kiểm duyệt của TikTok đóng vai trò quan trọng không kém.

Đội ngũ kiểm duyệt luôn luôn sẵn sàng hành động một khi phát hiện nội dung được báo cáo. Bên cạnh đó, các đánh giá bổ sung và phản hồi của đội ngũ kiểm duyệt cũng được tận dụng để cải thiện hệ thống machine learning (tạm dịch: máy học), từ đó nhanh chóng nắm bắt được các xu hướng mới và cải thiện chức năng lọc nội dung trong tương lai.

Hơn nữa, phản hồi của đội ngũ kiểm duyệt cũng là yếu tố quan trọng giúp hoàn thiện độ chính xác của quy trình kiểm duyệt nội dung. Theo đó, các video nổi tiếng sẽ được đánh giá lại để loại trừ các khả năng nội dung vi phạm lan truyền rộng rãi trên nền tảng. Không dừng ở đó, TikTok còn phân tích sâu hơn các quyết định kiểm duyệt nội dung nhằm tìm hiểu lý do tại sao một số nội dung vi phạm nhất định vẫn chưa được gỡ bỏ sớm hơn, đồng thời tìm ra xu hướng của nội dung vi phạm trên nền tảng. Nhằm hoàn thiện hệ thống kiểm duyệt nội dung, TikTok sẽ tiếp tục tổ chức các buổi đào tạo kỹ năng dành cho đội ngũ kiểm duyệt giúp họ hiểu hơn các chính sách và sắc thái nội dung phức tạp.

Tập trung vào phúc lợi nhân viên

Xây dựng và duy trì trải nghiệm an toàn cho cộng đồng luôn là ưu tiên hàng đầu của TikTok. Đôi khi, điều này có nghĩa là người kiểm duyệt cần phải xem xét nội dung có thể gây hại cho chính họ. Thấu hiểu được điều này, TikTok đã nghiêm túc thực hiện loạt giải pháp hỗ trợ phù hợp các chương trình phúc lợi dành cho người kiểm duyệt, bao gồm khoá đào tạo, nguồn tài nguyên và hỗ trợ tư vấn chuyên nghiệp cho toàn bộ đội ngũ nhân viên.

Ngoài ra, TikTok cũng tiến hành đánh giá thường xuyên để đưa ra hướng cải thiện phù hợp, và luôn dẫn đầu trong việc cung cấp các giải pháp và quy trình hỗ trợ hiệu quả cho nhân viên. Sức khỏe, sự an toàn và mức độ hài lòng của nhân viên sẽ là nền tảng vững chắc để TikTok đạt được những mục tiêu đề ra.

Với mong muốn xây dựng một cộng đồng an toàn, nơi niềm vui và sự sáng tạo có thể lan tỏa rộng rãi, TikTok hy vọng sẽ được cung cấp thêm thông tin chi tiết về đội ngũ Tin cậy và An toàn của mình.

Đọc thêm

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max Công nghệ số

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max

TTTĐ - iPhone 16 Pro Max sắp ra mắt được các iFan đặt nhiều kỳ vọng vào sự đổi mới đáng kể từ giao diện đến những thông số bên trong. Dù chưa chính thức ra mắt, những thông tin rò rỉ liên quan đến chiếc điện thoại đời mới nhà Apple đã tạo nên sự quan tâm đông đảo trên khắp thế giới. Cùng điểm qua 6 điều đáng mong chờ nhất của iPhone 16 Pro Max qua bài viết dưới đây.
Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công Công nghệ số

Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công

TTTĐ - Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ (Tổ công tác), diễn ra ngày 3/5 tại Trụ sở Chính phủ.
Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong” Công nghệ số

Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong”

TTTĐ - Theo lời mời của Đại sứ quán Hàn Quốc, Cục An toàn thông tin đã phối hợp, cử các đội đến từ những trường đại học của Việt Nam tham dự cuộc thi an toàn thông tin “HackTheon Sejong” do thành phố tự trị đặc biệt Sejong - Hàn Quốc tổ chức.
Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng Công nghệ số

Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng

TTTĐ - Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại TP HCM (C4IR) dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024, được kỳ vọng trở thành động lực mới thúc đẩy phát triển bền vững cho thành phố và cả nước.
Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus Công nghệ số

Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus

TTTĐ - Tập đoàn Qualcomm Technologies, Inc. công bố chính thức mở rộng danh mục Nền tảng Snapdragon X Series hàng đầu thông qua việc cho ra mắt Snapdragon X Plus.
Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số Công nghệ số

Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, tiếp tục mang tới Hội nghị Khách hàng về Giải pháp Doanh nghiệp, điểm đến của những trao đổi tiên phong về tài chính và thanh toán số trong lĩnh vực thương mại dành cho khối ngân hàng, doanh nghiệp và các công ty công nghệ tài chính (fintechs).
"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Ngày 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3 Công nghệ số

Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. và Meta vừa công bố sự hợp tác nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng các mô hình ngôn ngữ lớn Meta Llama 3 (LLMs) trực tiếp trên điện thoại thông minh, máy tính, kính VR/AR, xe hơi và các thiết bị khác.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan Công nghệ số

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Xem thêm