TikTok chính thức ra mắt TikTok Shop tại Việt Nam
TikTok cập nhật chính sách mới nhằm thúc đẩy an toàn và lan tỏa sự tử tế TikTok For Business: Kỷ nguyên giải trí mới giúp kết nối người dùng, thương hiệu và các nhà sáng tạo |
![]() |
TikTok Shop là một giải pháp sáng tạo dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung, mang đến hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, liền mạch ngay trên TikTok. Thông qua nền tảng e-commerce mới này, TikTok hy vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang dần phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đồng thời cung cấp trải nghiệm mua sắm mới mẻ cho người dùng và cơ hội phát triển cho các nhà sáng tạo nội dung.
Được tích hợp trọn bộ ngay trên nền tảng, TikTok Shop giúp các doanh nghiệp và người bán hàng tối ưu quy trình tiếp cận người dùng, đồng thời có trải nghiệm thương mại điện tử liền mạch từ khâu tải sản phẩm lên nền tảng, quản lý đơn hàng, giao hàng và thanh toán. Đặc biệt, với xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí), các doanh nghiệp vừa và nhỏ càng có thêm cơ hội để gắn kết với cộng đồng thông qua yếu tố giải trí và khả năng tương tác cao trong những nội dung giới thiệu hoặc tạo nhu cầu cho những sản phẩm mới.
![]() |
Đồng thời, với hệ thống đề xuất giúp giới thiệu tới người dùng những nội dung liên quan đến sở thích và mối quan tâm cá nhân, TikTok Shop hỗ trợ các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng, đồng thời giúp người dùng đưa ra quyết định mua sắm khi chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản cùng tính năng giỏ hàng hiển thị ngay trên video, livestream hoặc trang cá nhân của chủ sở hữu nội dung.
Từ việc khám phá sản phẩm mới, cho đến tìm hiểu thêm thông tin và đưa ra quyết định mua hàng, người dùng sẽ chỉ cần sử dụng một ứng dụng duy nhất cho trải nghiệm mua sắm toàn diện này.
![]() |
Nghiên cứu US TikTok Marketing Science, Understanding TikTok's Impact on Culture Custom Research (Tạm dịch: Nghiên cứu Khoa học tiếp thị TikTok Hoa Kỳ, tìm hiểu tác động của TikTok đối với văn hóa) thực hiện bởi Flamingo, tháng 3 năm 2021, chỉ ra rằng: 61% người dùng yêu thích các thương hiệu hơn khi họ tham gia hoặc sáng tạo video theo các xu hướng trên TikTok.
4/10 người dùng đã chi tiền ngay lập tức cho những sản phẩm họ khám phá được trên TikTok, với tốc độ đưa ra quyết định nhanh hơn 1,5 lần so với bất cứ nền tảng nào khác, theo Nghiên cứu TikTok Marketing Science Global Retail Path to Purchase Study 2021 (Tạm dịch: Nghiên cứu Khoa học tiếp thị TikTok về lộ trình mua hàng bán lẻ toàn cầu năm 2021, do Material thực hiện).
Hashtag #TikTokMadeMeBuyIt đã chạm mốc hơn 10 tỷ lượt xem và vẫn đang tiếp tục là xu hướng giúp người dùng và thương hiệu nuôi dưỡng niềm yêu thích mua sắm trong cộng đồng.
![]() |
Đặc biệt, đây cũng là cơ hội phát triển cho các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng khi TikTok sẽ cho ra mắt song song chương trình Tiếp thị liên kết (Affiliate Program) nhằm kết nối những gương mặt phù hợp với thương hiệu để đồng quảng bá cho sản phẩm của mình. Qua đó, các nhà sáng tạo nội dung sẽ đóng vai trò kết nối người dùng và người bán hàng (seller) trên nền tảng TikTok Shop.
Các nhà sáng tạo nội dung cũng sẽ được tiếp cận với nhiều khán giả hơn, tăng lượng truy cập vào trang cá nhân, cũng như khám phá những phương thức mới để cải thiện nguồn thu nhập.
Hãy bắt đầu với TikTok Shop Đặc biệt, nhân dịp 30/4 sắp tới, TikTok sẽ triển khai chương trình TikTok Shop_Sale Lương Về cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn để chính thức giới thiệu tính năng TikTok Shop đến người dùng Việt Nam. Theo đó, người mua hàng trên TikTok Shop sẽ có cơ hội nhận được hàng loạt ưu đãi độc quyền từ các thương hiệu trong suốt thời gian diễn ra chương trình cùng trải nghiệm mua sắm liền mạch, mới mẻ. Đây cũng chính là cơ hội để các doanh nghiệp địa phương tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mới, tối ưu những giải pháp quảng cáo sáng tạo của TikTok for Business để thúc đẩy doanh thu. Để biết thêm thông tin chi tiết về TikTok Shop, vui lòng xem thêm tại đây.
|
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Tập huấn ứng dụng công nghệ AI vào phục vụ công tác nghiệp vụ

COMBELT 2025: Diễn đàn tìm giải pháp cho chuyển đổi số và bền vững

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ phát triển khoa học, công nghệ

Công cụ hiện đại hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng TTHC, ANTT

Đưa Đà Nẵng thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước

Ngân hàng Gen Liệt sĩ: 51.000 mẫu AND và hành trình tri ân bằng khoa học

Người Hà Nội học công nghệ: Tôi không muốn bị đứng lại phía sau

Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và CT Group hợp tác nghiên cứu khoa học

Việt Nam xếp hạng 6/40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên Bảng chỉ số AI thế giới
