Tag

Đội thanh niên xung kích 252 tuyên truyền "Thông điệp 5K"

Nhịp sống trẻ 22/07/2021 15:33
aa
TTTĐ - Đội Thanh niên xung kích 252 của Đoàn Thanh niên huyện Đông Anh, Hà Nội tích cực hoạt động, tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện “Thông điệp 5K” phòng, chống dịch Covid-19.
Giới trẻ và cộng đồng mạng thích thú với tranh Đông Hồ mang thông điệp 5k Giới trẻ và cộng đồng mạng thích thú với tranh Đông Hồ mang thông điệp 5k
Tuổi trẻ Hà Đông tuyên truyền phòng dịch Covid-19 tại chợ dân sinh Tuổi trẻ Hà Đông tuyên truyền phòng dịch Covid-19 tại chợ dân sinh
Thông điệp 5K - Thông điệp 5K - "Lá chắn thép" trong phòng chống đại dịch Covid-19
Thông điệp 5K chung sống an toàn với đại dịch Covid-19 Thông điệp 5K chung sống an toàn với đại dịch Covid-19

Mỗi tổ gồm 2 thành viên, hàng ngày các bạn trẻ ra quân vào 2 khung giờ. Những việc làm của họ đang chung tay, giúp sức tích cực cùng huyện và thành phố trong công tác phòng, chống dịch.

Anh Thịnh Vinh, Bí thư Huyện đoàn Đông Anh, Hà Nội cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, có nhiều chủng loại và lây lan nhanh, Ban Thường vụ Huyện đoàn Đông Anh đã chỉ đạo Ban Chấp hành Đoàn các xã, thị trấn trên địa bàn thành lập đội Thanh niên xung kích 252. Các thành viên chuyên tuyên truyền, nhắc nhở thanh thiếu nhi và người dân thực hiện tốt “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế (Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập – khai báo y tế) trong phòng, chống dịch Covid-19.

Cơ sở Đoàn ra quân đội Thanh niên xung kích 252
Tuổi trẻ huyện Đông Anh ra quân đội Thanh niên xung kích 252

Ngày 21/7 vừa qua, 24 xã, thị trấn của huyện đã đồng loạt tổ chức ra quân đội Thanh niên xung kích 252. Với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, nhắc nhở từng người thực hiện “Thông điệp 5K”, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết tại các khu vực tập trung đông người, các chợ dân sinh, cửa hàng…; Phát hiện người từ vùng dịch trở về để nhanh chóng báo cho các cơ quan chức năng”.

“Thông điệp 5K” đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng. Chúng ta cần phải xác định chung sống an toàn với đại dịch Covid-19 để thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa chống dịch hiệu quả. Thanh niên xung kích 252 là đội hình mới, sáng tạo, kịp thời trong tình hình dịch bệnh lây lan nhanh hiện nay, phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ Đông Anh trong việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh và sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Đội thanh niên xung kích 252 tuyên truyền
Tình nguyện viên tuyên truyền người dân thực hiện theo "Thông điệp 5K"

Bắt đầu từ sáng 21/7, Đoàn xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội ra quân đội đội Thanh niên xung kích 252. Anh Nguyễn Duy Lập, Bí thư Đoàn xã Kim Nỗ cho biết, “252” có nghĩa là 2 thành viên/tổ tuyên truyền “Thông điệp 5K” trong 2 khung giờ/một ngày.

Đoàn xã Kim Nỗ đã thành lập 5 tổ, mỗi tổ gồm 2 thành viên. Các bạn thanh niên tình nguyện ra quân trong các khung giờ từ hơn 6h đến 8h sáng; Buổi chiều từ 17h-18h30, các khung giờ mà người dân hay đi chợ, tập thể dục - thể thao.

Ngay trong buổi ra quân đầu tiên, các bạn tình nguyện viên đã phối hợp với lực lượng Công an xã tuyên truyền, nhắc nhở người dân trên địa bàn, tại chợ dân sinh giữ khoảng cách an toàn và thực hiện nghiệm “5K”.

Đội thanh niên xung kích 252 tuyên truyền
Đoàn viên, thanh niên phát khẩu trang, tuyên truyền "5K"

“Chúng tôi nhắc nhở người dân, người mua, bán hàng giữ khoảng cách với nhau, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay sát khuẩn thường xuyên. Gặp người dân nào “quên” khẩu trang, chúng tôi tặng cho họ. Ai đeo không đúng cách, chúng tôi nhắc nhở. Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên cùng các tổ công an đến nơi công cộng nhắc người dân hạn chế ra khỏi nhà, đến cơ sở kinh doanh không thiết yếu nhắc thực hiện nghiêm công điện của thành phố…”, anh Nguyễn Duy Lập chia sẻ.

Các tổ tình nguyện trong đội hình Thanh niên xung kích 252 chủ yếu là đoàn viên tại các thôn, khu dân cư. Khi tổ chức Đoàn vận động tham gia, các bạn rất nhiệt tình, tích cực ra nhập và hoạt động bởi lòng nhiệt huyết, tình nguyện và ý thức sâu sắc về công tác công tác phòng, chống dịch của địa phương cũng như cả nước hiện nay.

“Khi chúng tôi tuyên truyền tới người dân, ai cũng nhất trí và tự nâng cao ý thức hơn. Ban đầu, một số người vẫn chủ quan không đeo khẩu trang hoặc đeo “đối phó”, có những người còn tụ tập, tụm năm tụm ba nói chuyện...Tuy nhiên, sau khi được đoàn viên, thanh niên nhắc nhở, họ đã có chuyển biến rõ rệt, thực hiện nghiêm hơn “Thông điệp 5K”. Tôi thấy cách làm này khá hiệu quả để tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân trong việc phòng, chống dịch Covid-19”, anh Lập cho hay.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm