Tag
Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ

Đồng hành cùng người lao động phòng chống dịch Covid-19

Lao động - Việc làm 13/08/2020 12:03
aa
TTTĐ - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu diễn biến phức tạp, Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như hướng dẫn người lao động, khách hàng thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay, đo thân nhiệt trước khi ra vào giao dịch, đảm bảo khoảng cách an toàn, hạn chế sử dụng thang máy...

Nhờ đó, người lao động thêm yên tâm mỗi khi đến giao dịch tại trung tâm.

Đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Cần Thơ ngày 28/7 và lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đã triển khai các biện pháp chống dịch bệnh Covid-19 tại trung tâm nói chung và đối với người lao động đến thực hiện thủ tục về bảo hiểm thất nghiệp nói riêng nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, từ ngày 30/7, Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đã đẩy mạnh triển khai tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại trung tâm thực hiện nghiêm chỉ đạo của cấp trên và tiếp tục thực hiện cách thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế.

0100 can tho 1
Người lao động đến Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đều được đo thân nhiệt cẩn thận

Đối với khách hàng đến giao dịch, Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đã bố trí, thông tin rõ đến khách hàng các biện pháp phòng ngừa tại chốt cổng bảo vệ, đề nghị khách hàng thực hiện đeo khẩu trang và tiến hành rửa tay, đo thân nhiệt tại nơi trung tâm đã bố trí trước khi vào không gian giao dịch.

Trong thời gian chờ đến lượt giao dịch, cán bộ nhân viên của trung tâm đã hướng dẫn, bố trí khách hàng ngồi chờ có khoảng cách xa nhau ít nhất 1m, tránh ngồi đối diện nhau, hạn chế tập trung trong một khung giờ, hạn chế sử dụng thang máy… Cùng với đó, trung tâm đã yêu cầu bộ phận lao công thường xuyên vệ sinh các phòng và không gian chung của trung tâm, tăng cường thông khí nơi làm việc bằng cách mở cửa sổ, cửa ra vào, sử dụng quạt, hạn chế sử dụng điều hòa.

Với cách thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong phạm vi chức năng nhiệm vụ của trung tâm, người lao động đến giao dịch rất đồng tình và ủng hộ.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Vân (phường Tân Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ), người lao động đến thực hiện thủ tục bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ chia sẻ: “Tôi rất đồng tình và sẵn sàng phối hợp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh của trung tâm đề ra như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay bằng xà phòng trước khi giao dịch. Những hành động tuy nhỏ bé này đã góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, thiết nghĩ mỗi người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân trong công tác phòng chống dịch bệnh. Việc làm này không chỉ góp phần bảo vệ bản thân mỗi cá nhân mà còn bảo vệ cả cộng đồng trước dịch bệnh nguy hiểm”.

0103 can tho 2
Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ hỗ trợ người lao động

Sẵn sàng chuyển đổi phương thức giao dịch

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu diễn biến phức tạp, Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đã đưa ra nhiều phương án giao dịch vừa đảm bảo quyền lợi của người lao động, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Cụ thể là người lao động đến thực hiện thủ tục về bảo hiểm thất nghiệp, trung tâm thực hiện giao dịch “trực tiếp” theo các quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp, đồng thời vẫn đảm bảo thực hiện tốt quy định tại Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Theo đó, trung tâm cho phép người lao động nộp hồ sơ qua đường bưu điện, thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng gián tiếp như gửi thư điện tử, fax, qua đường bưu điện... đến khi có công bố hết dịch của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, trung tâm luôn chuẩn bị phương án xử lý trong trường hợp khách đến giao dịch cùng một thời điểm, phân luồng khách hàng theo nhu cầu như: Người lao động đến nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp; Người lao động đến nhận kết quả; Người lao động đến thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng… Mỗi một nhu cầu của khách hàng sẽ được bố trí ở các khu vực khác nhau, không để phát sinh tập trung đông người…

Ngoài ra, trung tâm sẵn sàng chuyển đổi phương thức giao dịch với khách hàng và quy trình thực hiện nghiệp vụ từ trực tiếp sang trực tuyến và ngược lại khi có văn bản chỉ đạo từ cấp trên trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, phương án thực hiện nghiệp vụ trực tuyến.

Với mỗi nhu cầu thực hiện về bảo hiểm thất nghiệp của người lao động, trung tâm thông tin, hướng dẫn thực hiện thông qua các kênh tuyên truyền của trung tâm. Cụ thể như tài khoản Zalo, Facebook: Trung tâm Dịch vụ việc làm Cần Thơ; E-mail: [email protected]; Văn phòng giao dịch bảo hiểm thất nghiệp và việc làm... Đồng thời, trung tâm cũng thông tin hướng dẫn qua các tờ rơi gửi đến người lao động ít hoặc không biết sử dụng công nghệ thông tin…

Với phương thức đã, đang và dự kiến thực hiện trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ vừa đảm bảo các biện pháp chống dịch bệnh Covid-19, vừa đảm bảo nhiệm vụ được giao như hỗ trợ, giải quyết kịp thời nhu cầu, đảm bảo quyền lợi của người lao động.

Không chỉ triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ còn lên kế hoạch làm tấm ngăn giọt bắn để tặng các y, bác sĩ, chiến sĩ ở tuyến đầu trong “cuộc chiến” dịch bệnh Covid-19. Đây là hoạt động ý nghĩa, kịp thời, thể hiện tinh thần, trách nhiệm vì cộng đồng chung tay cùng các ngành, các cấp, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 của Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ.

Đọc thêm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM

TTTĐ - Sáng 10/5, tại khuôn viên trường Đại học Công nghiệp TP HCM đã diễn ra "Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2024. Đây là hoạt động thường niên do trường Đại học Công nghiệp thành phố phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP HCM tổ chức.
Xem thêm