Tag

Đồng Nai không có dự án Izumi City của Nam Long Group

Bất động sản 12/12/2021 12:00
aa
TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai xác định không có dự án Izumi City trên địa bàn. Qua ghi nhận thực tế, khu đất được giới thiệu dự án đang là bãi đất trống nhưng dự án đã nhận đặt cọc giữ chỗ với giá lên tới 200 triệu đồng.
Rót hàng nghìn tỷ đồng cho dự án “ma” liên quan sai phạm tại Vinafood 2, SCB kinh doanh như thế nào? Lâm Đồng: "Loạn" biến tướng hiến đất làm đường để phân lô, bán nền TP HCM: Hàng loạt khách hàng kêu cứu vì “sập bẫy” dự án Dragon Center của Công ty Việt Á Châu Bình Phước: Dự án “ma” Nam Thịnh Phát Center rao bán tràn lan nhưng không ai thừa nhận? Hàng loạt dự án “ma” tại Hóc Môn bị điều tra

Chào bán dự án trên bãi đất trống

Thời gian qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (gọi tắt là Nam Long Group) tự giới thiệu là chủ đầu tư dự án Izumi City, tọa lạc tại đường Hương Lộ 2, xã Long Hưng, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Dự án được đơn vị này quảng cáo có quy mô rộng khoảng 170ha, với nhiều loại hình sản phẩm như căn hộ, nhà phố vườn, shophouse, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập và dinh thự ven sông.

Thực tế ghi nhận dự án Izumi City chỉ là bãi đất trống
Thực tế ghi nhận dự án Izumi City chỉ là bãi đất trống, được quây tôn kín và không có biển báo dự án

Theo quảng cáo, hiện nay dự án đang bước vào giai đoạn 1A, rộng 15ha, gồm các khu thấp tầng và được chia thành 2 giai đoạn nhỏ là 1A1 và 1A2.

Theo Thông báo số 01/Izumi/2021 ngày 8/11/2021 của Công ty TNHH MTV Sàn giao dịch Bất động sản Nam Long (công ty thành viên thuộc Nam Long Group): Từ 9 giờ sáng ngày 10/11/2021, Sàn giao dịch Bất động sản Nam Long đã cho đăng ký nhận giữ chỗ giai đoạn 1A1 - dự án Izumi City (căn cứ Thông báo số 193/2021/TB-NLG ngày 9/11/2021 của Nam Long Group).

Mức giá được đưa ra cụ thể: Sản phẩm nhà phố 6 x 19.5 (mẫu TH1), nhà phố 7 x 20.5 (mẫu TH2), với số tiền giữ chỗ là 108.000.000 đồng; Nhà phố 8 x 20.5 (mẫu TH3) là 200.000.000 đồng.

Giai đoạn 1A1 có tổng 275 căn; Trong đó, mẫu TH1 có 78 căn, mẫu TH2 có 139 căn và mẫu TH3 có 34 căn, ngoài ra Shophouse có 24 căn. Mỗi khách được đăng ký tối đa 3 suất giữ chỗ. Bằng cách thức chuyển khoản, từ đó đối chiếu theo danh sách ai chuyển khoản sớm nhất sẽ được ưu tiên ráp căn tương ứng.

Thông báo số 01/Izumi/2021 ngày 8/11/2021 của Công ty TNHH MTV Sàn giao dịch Bất động sản Nam Long
Thông báo số 01/Izumi/2021 ngày 8/11/2021 của Công ty TNHH MTV Sàn giao dịch Bất động sản Nam Long

Theo thông tin từ một sale của dự án, hiện tại các căn giai đoạn 1A1 đã đặt kín chỗ và đang được mua đi bán lại với giá chênh lệch từ 300 đến 350 triệu đồng. Mức giá mỗi căn đang được rao bán từ khoảng hơn 6 tỷ đồng (tùy căn).

Tuy hoạt động “buôn bán” của dự án diễn ra sôi động vậy nhưng theo ghi nhận thực tế của phóng viên, khu đất được cho là dự án vẫn đang chỉ là bãi đất trống, được quây tôn kín mít, không có biển báo.

Trong khu đất giới thiệu dự án không thấy máy móc và công nhân thi công
Bên trong khu đất giới thiệu dự án

Cơ quan chức năng khẳng định không có dự án Izumi City

Liên quan tới pháp lý dự án Izumi City, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã phản hồi báo Tuổi trẻ Thủ đô, qua rà soát các dự án phát triển nhà ở mà Sở Xây dựng đang thụ lý, dự án Izumi City của chủ đầu tư là Liên doanh giữa Nam Long Group và Hankyu Hanshin Properties Corp, không có tên trong các dự án phát triển nhà ở mà Sở đang thụ lý.

Đồng thời, UBND tỉnh Đồng Nai cũng chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, xem xét nội dung cung cấp thông tin về dự án Izumi City cho báo chí.

Cùng với đó, UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) cũng xác nhận không có dự án Izumi City trên địa bàn. Cụ thể, trong công văn phản hồi báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết: “Sau khi xem xét báo cáo của Phòng Quản lý đô thị thành phố tại Văn bản số 2716/PQLĐT.XD ngày 7/12/2021 về nội dung nêu trên, UBND thành phố Biên Hòa thông tin đến quý phóng viên của báo Tuổi trẻ Thủ đô như sau: Qua rà soát các dự án trên địa bàn xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa hiện nay không có dự án tên Izumi City…”.

Trang web quảng cáo dự án Izumi City
Trang web namlongvn.com quảng cáo dự án Izumi City

Ngày 18/11, phóng viên đã đến trụ sở Nam Long và để lại nội dung cần xác minh liên quan tới pháp lý và hoạt động giao dịch đặt cọc giữ chỗ của dự án Izumi City. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía công ty.

Nhiều trang web giới thiệu dự án Izumi City
Nhiều trang web quảng cáo về dự án Izumi City

Có thể thấy, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã xác nhận không có tên dự án Izumi City trên địa bàn. Ngược lại, “dự án” này vẫn được Nam Long và các sàn “vượt mặt” quảng cáo, nhận đặt cọc giữ chỗ, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng. Hoạt động này có thể làm “rối” thêm thị trường bất động sản vốn nhiều biến động trên địa bàn tỉnh…

Đọc thêm

Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng Quận 1 Thị trường

Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng Quận 1

TTTĐ - Tòa nhà thương mại Marina Central Tower nằm trong quy hoạch tổng thể của Grand Marina, Saigon cung cấp hơn 106.000m² diện tích cho thuê, với đa dạng loại hình vô cùng hấp dẫn.
Triển khai kiểm kê đất đai trên phạm vi cả nước từ ngày 1/8/2024 Quy hoạch - Xây dựng

Triển khai kiểm kê đất đai trên phạm vi cả nước từ ngày 1/8/2024

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm kê đất đai năm 2024.
Đà Nẵng: “Mở cửa” cơ chế, dư địa cho bất động sản cất cánh Bất động sản

Đà Nẵng: “Mở cửa” cơ chế, dư địa cho bất động sản cất cánh

TTTĐ - Việc thí điểm thành lập Khu thương mại tự do đầu tiên tại Việt Nam gắn với Cảng biển Liên Chiểu hứa hẹn tạo ra “không gian” phát triển mới bứt phá cho các ngành kinh tế tại Đà Nẵng, trong đó có lĩnh vực bất động sản.
Quảng Nam: Không thể để Công ty Bách Đạt An cứ hứa hẹn mãi Bất động sản

Quảng Nam: Không thể để Công ty Bách Đạt An cứ hứa hẹn mãi

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có quyết định về việc thành lập Tổ công tác nhằm giải quyết những tồn tại, vướng mắc tại các dự án do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Chưa tìm ra quyết định thu hồi đất trụ sở công an Quy hoạch - Xây dựng

Chưa tìm ra quyết định thu hồi đất trụ sở công an

TTTĐ - Các lần thu hồi đất trụ sở Công an thị xã Điện Bàn vẫn chưa có ý kiến thống nhất của cấp thẩm quyền về việc thu hồi đất an ninh, quốc phòng.
Chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án Khu công nghiệp Đông Nam Á Dự án

Chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án Khu công nghiệp Đông Nam Á

TTTĐ - Tại Công văn số 536/TTg-NN, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chấp thuận UBND tỉnh Long An quyết định chuyển mục đích sử dụng 219,44 ha đất trồng lúa sang mục đích khác để thực hiện Dự án Khu công nghiệp Đông Nam Á (giai đoạn 2) trên địa bàn huyện Cần Giuộc.
Sẽ xây dựng khu hành chính tập trung tại TP Hải Dương Dự án

Sẽ xây dựng khu hành chính tập trung tại TP Hải Dương

TTTĐ - Khu hành chính tập trung tỉnh Hải Dương được quy hoạch tại khu vực phía Bắc và Nam đường Tôn Đức Thắng, TP Hải Dương với tổng diện tích gần 19ha.
Hưởng trọn tầm view khoáng đạt nơi trái tim hệ sinh thái tiện ích thấp tầng phía Đông Thủ đô Bất động sản

Hưởng trọn tầm view khoáng đạt nơi trái tim hệ sinh thái tiện ích thấp tầng phía Đông Thủ đô

TTTĐ - Nằm giữa trái tim hệ sinh thái tiện ích thấp tầng độc đáo của Ocean City với tầm view khoáng đạt, đồng thời là phân khu duy nhất mang tinh thần Mỹ tại Vinhomes Ocean Park 1, The Beverly trở thành cái tên được nhiều người trẻ sành điệu lựa chọn làm chốn an cư, phù hợp với phong cách “làm hết sức, hưởng thụ trọn vẹn từng phút giây”.
Dự án của Công ty 501 kéo dài cả thập kỷ vẫn chưa xong Dự án

Dự án của Công ty 501 kéo dài cả thập kỷ vẫn chưa xong

TTTĐ - Theo UBND thị xã Điện Bàn, việc triển khai Dự án Khu dân cư phố chợ Điện Thắng Trung kéo dài đã ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư.
Làn sóng chuyển đổi sang xe điện tại các khu đô thị Vinhomes Bất động sản

Làn sóng chuyển đổi sang xe điện tại các khu đô thị Vinhomes

TTTĐ - Hạ tầng trạm sạc được phủ rộng ở khắp các tỉnh thành, các mẫu xe đa dạng, chi phí lăn bánh, sử dụng tiết kiệm và đặc biệt là các chính sách ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho cư dân đang tạo nên một làn sóng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện tại các khu đô thị Vinhomes.
Xem thêm