Tag

Du khách thích thú với ngày hội “Huế - Kinh đô ẩm thực”

Món ngon 01/05/2022 17:07
aa
TTTĐ - Hàng nghìn người dân ở xứ Huế đội mưa đến khám phá các món ẩm thực trong ngày hội “Huế - Kinh đô ẩm thực” tại công viên Tứ Tượng bên dòng sông Hương.
Thừa Thiên - Huế: Nhóm thanh niên hành hung nữ chủ cửa hàng Thừa Thiên - Huế: Nhóm thanh niên hành hung nữ chủ cửa hàng
Thừa Thiên - Huế: Hàng loạt cây xanh tróc vỏ, chết khô sau khi thay mới Thừa Thiên - Huế: Hàng loạt cây xanh tróc vỏ, chết khô sau khi thay mới
Thừa Thiên - Huế: Băng qua đập nước, nam thanh niên bị tử vong thương tâm Thừa Thiên - Huế: Băng qua đập nước, nam thanh niên bị tử vong thương tâm
Khởi tố hai thanh niên chém người trọng thương tại quán nhậu Khởi tố hai thanh niên chém người trọng thương tại quán nhậu
Ngày hội Huế - Kinh đô ẩm thực diễn ra trong 2 ngày 30/4 và 1/5. Ảnh: T.V
Ngày hội Huế - Kinh đô ẩm thực diễn ra trong 2 ngày 30/4 và 1/5. Ảnh: T.V

Tối 30/4, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA), tổ chức khai mạc Ngày hội Huế - Kinh đô ẩm thực tại của công viên Tứ Tượng (TP Huế).

Dù thời tiểt có mưa nhưng hàng ngìn người dân, du khách vẫn tìm đến lễ hội để thưởng thức những món ngon như nem công - chả phụng, trà sen, chè sen, cơm muối, bánh canh Nam Phổ... và tham quan các gian hàng.

Tại ngày hội, không chỉ có những món ăn đặc sản ở Huế mà còn rất nhiều món ngon đến từ vùng miền khác như: chả cốm ram (Hà Nội), nem tươi lá gấc (Nam Định), món cuốn - xôi chiên phồng Nam bộ, bún hải sản Sơn Trà (Đà Nẵng).

Rất đông người dân và du khách đã đến tham gia ngày hội Huế - Kinh đô ẩm thực. Ảnh: T.V
Rất đông người dân và du khách đã đến tham gia ngày hội Huế - Kinh đô ẩm thực. Ảnh: T.V

Bên cạnh đó, du khách còn được diện kiến và giao lưu với các nghệ nhân ẩm thực, du khách còn được nghe giới thiệu về cuốn sách Nữ công thường thức” một tư liệu quý về ẩm thực Huế được Hội Nữ công Huế (giai đoạn 1928-1931) biên soạn, và được xem nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó giám đốc Phụ trách Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: T.V
Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó giám đốc Phụ trách Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: T.V
Lễ
Khai mạc Ngày hội Huế - Kinh đô ẩm thực tại của công viên Tứ Tượng (TP Huế)
Du khách thích thú với ngày hội “Huế - Kinh đô ẩm thực”

Anh Vũ Thành Văn Khánh (20 tuổi, trú tỉnh Quảng Trị) cho biết, sau khi được bạn bè giới thiệu về ngày hội nên đã cùng với nhóm bạn đến Huế tham gia.

“Huế đúng là Kinh đô ẩm thực, đến đây tôi được ăn rất nhiều món ngon và lạ. Ngoài ra nhóm chúng tôi cũng được thử thức những món ăn khác từ khắp nơi và tham quan những điểm du lịch ở Huế”, anh Khánh nói.

Du khách tham gia khai mạc Ngày hội Huế - Kinh đô ẩm thực tại của công viên Tứ Tượng (TP Huế).
Du khách tham gia khai mạc Ngày hội Huế - Kinh đô ẩm thực tại của công viên Tứ Tượng (TP Huế)

Được biết, chương trình ngày hội Huế - Kinh đô ẩm thực nằm trong kế hoạch tổ chức các hoạt động của Lễ hội mùa Hạ, Festival 4 mùa do Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế được phân công chủ trì thực hiện trong khuôn khổ Festival Huế 2022. Ngày hội Huế - Kinh đô ẩm thực đã tạo ra một không gian văn hóa ẩm thực đặc sắc, mới lạ và hấp dẫn, trong chuỗi các hoạt động văn hóa, lễ hội tại Huế trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này.

Các gian hàng tại ngày hội Huế - Kinh đô ẩm thực. Ảnh:T.V
Các gian hàng tại ngày hội Huế - Kinh đô ẩm thực. Ảnh:T.V
Du khách thích thú với ngày hội “Huế - Kinh đô ẩm thực”

Ông Nguyễn Văn Phúc - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế cho biết, được tổ chức trong điều kiện bình thường mới khi tỉnh và các địa phương đang dần thích ứng để phục hồi và phát triển du lịch sau khi đảm bảo các công tác phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Những món ăn đặc sắc ẩm thực Huế
Những món ăn đặc sắc của ẩm thực Huế
Du khách thích thú với ngày hội “Huế - Kinh đô ẩm thực”

“Ngày hội ‘Huế - Kinh đô ẩm thực’ hứa hẹn sẽ tạo ra một không gian văn hoá ẩm thực đặc sắc, mới lạ và hấp dẫn, là một trong những điểm nhấn của chuỗi các hoạt động văn hóa. Được kỳ vọng mang đến cho du khách và người dân địa phương cơ hội được tìm hiểu, trải nghiệm, khám phá về di sản, văn hóa ẩm thực, lễ hội truyền thống và đương đại, sản phẩm du lịch đặc trưng, đa dạng và đặc sắc của Cố đô Huế”, ông Phúc chia sẻ thêm.

Đọc thêm

Cuộc so tài độc đáo giữa món mỳ Chũ và Pad Thái Món ngon

Cuộc so tài độc đáo giữa món mỳ Chũ và Pad Thái

TTTĐ - Món mỳ Chũ cá rô Bắc Giang sẽ so tài cùng Pad Thái trong chương trình "Của ngon vật lạ" phát sóng lúc 12h Chủ nhật ngày 10/12 trên kênh VTV3. Trong vai trò giám khảo khách mời, nữ diễn viên Diễm Hương giới thiệu đặc sản của vùng quê nơi mình sinh ra và lớn lên.
Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra Món ngon

Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra

TTTĐ - Đánh dấu một bước tiến mới khi mang nền ẩm thực Ấn Độ đến gần hơn nữa với thực khách, nhà hàng chuẩn vị Ấn - BENARAS Mantra chi nhánh thứ 6 tại Việt Nam đã chính thức khai trương tại thủ đô Hà Nội.
Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras Món ngon

Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras

TTTĐ - Đối với những tín đồ yêu ẩm thực Ấn Độ tại Việt Nam có lẽ đều không quá xa lạ khi nhắc tới hệ thống nhà hàng Benaras. Tại đây, khách hàng có thể thưởng thức những món ăn truyền thống có lịch sử lâu đời từ đất nước tỷ dân với hương vị phong phú, nguyên liệu đa dạng và độc đáo.
Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn Món ngon

Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn

TTTĐ - Benaras là một trong những nhà hàng Ấn Độ 5 sao hàng đầu tại Việt Nam được biết đến với các dịch vụ ẩm thực nổi tiếng và trải nghiệm ăn uống sang trọng, mang lại những hương vị đặc biệt cho thực khách.
Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam Món ngon

Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam

TTTĐ - Nhà hàng Benaras được đặt tên theo thành phố mang tính biểu tượng của Benaras ở miền Bắc Ấn Độ, còn được gọi là Varanasi. Đây là một thành phố ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ.
Độc đáo món mỳ bay lơ lửng thu hút thực khách Món ngon

Độc đáo món mỳ bay lơ lửng thu hút thực khách

TTTĐ - Những sợi mỳ bay lơ lửng trên không trung là món ăn độc đáo mới xuất hiện tại Hà Nội thời gian gần đây. Món ăn này đang được giới trẻ tìm đến thưởng thức mỗi ngày.
Đến Đà Nẵng khám phá ẩm thực Ấn Độ đặc sắc tại The Indian House Món ngon

Đến Đà Nẵng khám phá ẩm thực Ấn Độ đặc sắc tại The Indian House

TTTĐ - Khai trương chi nhánh thứ 5 tại thành phố Đà Nẵng, The Indian House mong muốn mang văn hóa ẩm thực đặc sắc của Ấn Độ gần gũi hơn với thực khách Việt Nam.
Hơn 350 món ăn hội tụ trong lễ hội ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh Món ngon

Hơn 350 món ăn hội tụ trong lễ hội ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Tối 20/4, tại Khu du lịch Văn Thánh đã khai mạc Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023, nhằm giới thiệu đến du khách và người dân hơn 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền trên cả nước.
Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Bánh mì tôn vinh món ăn yêu thích của người Việt Món ngon

Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Bánh mì tôn vinh món ăn yêu thích của người Việt

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Lễ hội Bánh mì lần I năm 2023, từ ngày 30/3 đến 2/4 tại Nhà văn hóa Thanh niên.
Các sản phẩm từ New Zealand góp phần nâng tầm tiêu chuẩn ẩm thực Việt Món ngon

Các sản phẩm từ New Zealand góp phần nâng tầm tiêu chuẩn ẩm thực Việt

Trước nhu cầu tăng cao về các sản phẩm tươi sạch, bền vững, ngày càng nhiều các nhà hàng và đơn vị cung cấp thực phẩm lựa chọn sản phẩm nguồn gốc New Zealand cho bếp ăn của mình.
Xem thêm