Tag

Đưa đặc sản nhãn lồng và câu chuyện văn hóa lên sóng livestream

Nông thôn mới 22/07/2021 09:09
aa
TTTĐ - Trong mỗi sản vật địa phương không chỉ chứa đựng sự tâm huyết và tự hào của người dân, mà còn mang sứ mệnh kết nối và lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam. Đằng sau hình ảnh nhãn lồng chính là câu chuyện về văn hóa và con người Hưng Yên.
Tập đoàn AEON sẽ hỗ trợ tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên Quả nhãn Việt Nam tìm “cửa” vào thị trường Nhật Bản “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua” chính thức có mặt tại Hà Nội Lần đầu tiên được tổ chức, “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội” dự kiến sẽ tiêu thụ 35 tấn nhãn

Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương chủ trì, phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên tổ chức sự kiện Livestream với chủ đề “Đặc sản nhãn lồng - Sản phẩm OCOP, giá trị văn hóa Hưng Yên” để đưa nhãn lồng đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua câu chuyện văn hóa.

Sự kiện “Đặc sản nhãn lồng - sản phẩm OCOP, giá trị văn hóa Hưng Yên” sẽ được diễn ra từ 20h - 22h ngày 29/7/2021 trên các kênh: Nông sản Việt Online, Nông thôn mới Trung ương, Trang phụ nữ khởi nghiệp, Cổng thông tin điện tử của Hội LHPN Việt Nam, Báo Phụ nữ Việt Nam, Beatvn… Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện “Sản phẩm OCOP - Kết nối giá trị, lan tỏa văn hóa Việt”.

Đưa đặc sản nhãn lồng và câu chuyện văn hóa lên sóng livestream
Sự kiện Livestream với chủ đề “Đặc sản nhãn lồng - Sản phẩm OCOP, giá trị văn hóa Hưng Yên” sẽ góp phần đưa nhãn lồng đến gần hơn với người tiêu dùng

Livestream là không gian để những nhà sản xuất, những nông dân đích thực, dành cả tâm huyết, niềm đam mê của mình cho vườn nhãn và sản phẩm từ nhãn, giới thiệu thông tin về sản phẩm, chia sẻ những chuyện nghề, giá trị nhân văn (văn hóa, con người). Đây cũng là không gian để người tiêu dùng có thể mua hàng trực tiếp, có địa chỉ tin cậy để mua hàng khi có nhu cầu, đồng thời trao đổi, tương tác với người dân địa phương am hiểu về nhãn lồng.

Hình thức Livestream giới thiệu sản phẩm không còn xa lạ. Tuy nhiên, khác với những phiên Livestream thông thường, sự kiện Livestrean lần này sẽ tái hiện không gian văn hóa của Phố Hiến xưa, mô phỏng những vườn nhãn quen thuộc là hình ảnh đặc trưng của Hưng Yên. Không gian được thiết kế những nét thôn quê rất đỗi thân thương để chúng ta hiểu hơn về các giá trị văn hóa của nhãn lồng Hưng Yên, để khách hàng yêu mến hơn, tự hào hơn về các sản phẩm nhãn lồng.

Đặc biệt, tại phiên Livestream sẽ diễn ra một phiên đấu giá sản vật địa phương để truyền tải thông điệp về chất lượng và giá trị của nông sản Việt Nam nói chung và đặc sản Hưng yên nói riêng.

Thông qua sự kiện livestream, chúng ta có thể thưởng thức những sản phẩm OCOP chất lượng cao theo “hành trình” của nhãn lồng như mật ong hoa nhãn, nhãn lồng tươi, long nhãn và giấm nhãn.

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”, triết lý đó không chỉ đúng với với cộng đồng cùng sản xuất hoặc cùng kinh doanh, mà còn đúng với cả người sản xuất và người tiêu dùng - đi cùng nhau để chia sẻ thông tin, kết nối, phản hồi và thấu hiểu.

Cùng với sự đồng hành của các doanh nghiệp phân phối, các sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên sẽ nhanh chóng đến tay người tiêu dùng, bằng cam kết về uy tín, chất lượng và nguồn gốc sản phẩm. Sự tham gia đánh giá và công nhận của các cơ quan quản lý nhà nước là cơ sở để vun đắp thêm niềm tin, giá trị của sản phẩm OCOP của các địa phương. Tất cả những giá trị đó là thông điệp mà chuỗi sự kiện “Sản phẩm OCOP - Kết nối giá trị, lan tỏa văn hóa Việt” muốn truyền tải.

Đón chờ sự kiện Livestream “Đặc sản nhãn lồng - sản phẩm OCOP, giá trị văn hóa Hưng Yên” vào 20h ngày 29/7/2021 để có thể mua những chùm nhãn lồng đặc sắc, và lắng nghe câu chuyện văn hóa của Hưng Yên.

Đọc thêm

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

TTTĐ - Tối 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ Nông thôn mới

Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ

TTTĐ - Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) - đặc sản nông sản chủ lực của địa phương được tổ chức sáng 30/5.
PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia Nhịp sống phương Nam

PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, đánh dấu cột mốc 10 năm thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng hiện diện và phát triển tại thị trường quốc tế trọng điểm này.
Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số Nông thôn mới

Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số

TTTĐ - Tại Tọa đàm phiên khai mạc sự kiện DX Summit 2025 ngày 27/5/2025, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã có kiến nghị về việc triển khai phần mềm kế toán, nền tảng số cho dùng chung cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh theo quy định của Chính phủ.
Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng Nông thôn mới

Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng

TTTĐ - Qua quá trình nghiên cứu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Tập đoàn Sitto - Thương hiệu đến từ Thái Lan) vừa có khuyến nghị giải pháp kiểm soát dư lượng Cadimi (CD) trong sầu riêng, góp phần giữ sạch trái sầu riêng để xuất khẩu bền vững.
Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể. Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể.

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể Bưởi đường Yên Sở - Hoài Đức" cho quả bưởi tươi (quả bưởi đường) và "Bánh gai Yên Sở - Hoài Đức" cho bánh gai ở xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Đông Anh”.
Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân Nông thôn mới

Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân

TTTĐ - Ngày 23/5, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Sóc Sơn tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu mạnh về kinh tế, giàu về văn hóa Nông thôn mới

Xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu mạnh về kinh tế, giàu về văn hóa

TTTĐ - Ngày 22/5, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đa Tốn tổ chức Lễ công bố quyết định và đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.
Thúc đẩy ngành nông nghiệp huyện Mê Linh phát triển hiệu quả, bền vững Nông thôn mới

Thúc đẩy ngành nông nghiệp huyện Mê Linh phát triển hiệu quả, bền vững

TTTĐ - Chiều 22/5/2025, tại hội trường Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mê Linh, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Mê Linh tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Xem thêm