Tag

Đưa đặc sản nhãn lồng và câu chuyện văn hóa lên sóng livestream

Nông thôn mới 22/07/2021 09:09
aa
TTTĐ - Trong mỗi sản vật địa phương không chỉ chứa đựng sự tâm huyết và tự hào của người dân, mà còn mang sứ mệnh kết nối và lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam. Đằng sau hình ảnh nhãn lồng chính là câu chuyện về văn hóa và con người Hưng Yên.
Tập đoàn AEON sẽ hỗ trợ tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên Quả nhãn Việt Nam tìm “cửa” vào thị trường Nhật Bản “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua” chính thức có mặt tại Hà Nội Lần đầu tiên được tổ chức, “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội” dự kiến sẽ tiêu thụ 35 tấn nhãn

Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương chủ trì, phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên tổ chức sự kiện Livestream với chủ đề “Đặc sản nhãn lồng - Sản phẩm OCOP, giá trị văn hóa Hưng Yên” để đưa nhãn lồng đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua câu chuyện văn hóa.

Sự kiện “Đặc sản nhãn lồng - sản phẩm OCOP, giá trị văn hóa Hưng Yên” sẽ được diễn ra từ 20h - 22h ngày 29/7/2021 trên các kênh: Nông sản Việt Online, Nông thôn mới Trung ương, Trang phụ nữ khởi nghiệp, Cổng thông tin điện tử của Hội LHPN Việt Nam, Báo Phụ nữ Việt Nam, Beatvn… Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện “Sản phẩm OCOP - Kết nối giá trị, lan tỏa văn hóa Việt”.

Đưa đặc sản nhãn lồng và câu chuyện văn hóa lên sóng livestream
Sự kiện Livestream với chủ đề “Đặc sản nhãn lồng - Sản phẩm OCOP, giá trị văn hóa Hưng Yên” sẽ góp phần đưa nhãn lồng đến gần hơn với người tiêu dùng

Livestream là không gian để những nhà sản xuất, những nông dân đích thực, dành cả tâm huyết, niềm đam mê của mình cho vườn nhãn và sản phẩm từ nhãn, giới thiệu thông tin về sản phẩm, chia sẻ những chuyện nghề, giá trị nhân văn (văn hóa, con người). Đây cũng là không gian để người tiêu dùng có thể mua hàng trực tiếp, có địa chỉ tin cậy để mua hàng khi có nhu cầu, đồng thời trao đổi, tương tác với người dân địa phương am hiểu về nhãn lồng.

Hình thức Livestream giới thiệu sản phẩm không còn xa lạ. Tuy nhiên, khác với những phiên Livestream thông thường, sự kiện Livestrean lần này sẽ tái hiện không gian văn hóa của Phố Hiến xưa, mô phỏng những vườn nhãn quen thuộc là hình ảnh đặc trưng của Hưng Yên. Không gian được thiết kế những nét thôn quê rất đỗi thân thương để chúng ta hiểu hơn về các giá trị văn hóa của nhãn lồng Hưng Yên, để khách hàng yêu mến hơn, tự hào hơn về các sản phẩm nhãn lồng.

Đặc biệt, tại phiên Livestream sẽ diễn ra một phiên đấu giá sản vật địa phương để truyền tải thông điệp về chất lượng và giá trị của nông sản Việt Nam nói chung và đặc sản Hưng yên nói riêng.

Thông qua sự kiện livestream, chúng ta có thể thưởng thức những sản phẩm OCOP chất lượng cao theo “hành trình” của nhãn lồng như mật ong hoa nhãn, nhãn lồng tươi, long nhãn và giấm nhãn.

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”, triết lý đó không chỉ đúng với với cộng đồng cùng sản xuất hoặc cùng kinh doanh, mà còn đúng với cả người sản xuất và người tiêu dùng - đi cùng nhau để chia sẻ thông tin, kết nối, phản hồi và thấu hiểu.

Cùng với sự đồng hành của các doanh nghiệp phân phối, các sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên sẽ nhanh chóng đến tay người tiêu dùng, bằng cam kết về uy tín, chất lượng và nguồn gốc sản phẩm. Sự tham gia đánh giá và công nhận của các cơ quan quản lý nhà nước là cơ sở để vun đắp thêm niềm tin, giá trị của sản phẩm OCOP của các địa phương. Tất cả những giá trị đó là thông điệp mà chuỗi sự kiện “Sản phẩm OCOP - Kết nối giá trị, lan tỏa văn hóa Việt” muốn truyền tải.

Đón chờ sự kiện Livestream “Đặc sản nhãn lồng - sản phẩm OCOP, giá trị văn hóa Hưng Yên” vào 20h ngày 29/7/2021 để có thể mua những chùm nhãn lồng đặc sắc, và lắng nghe câu chuyện văn hóa của Hưng Yên.

THANH TÙNG

Đọc thêm

Đồng Tháp thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp Nông thôn mới

Đồng Tháp thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp

TTTĐ - Những năm gần đây, tỉnh Đồng Tháp đã trở thành một trong những địa phương đi đầu trong việc thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Nhờ sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, lực lượng chức năng và đặc biệt là sự thay đổi nhận thức từ phía ngư dân, tình trạng vi phạm IUU trên địa bàn đã có bước chuyển biến rõ nét.
Tây Ninh: Kết nối đầu tư, thúc đẩy nông nghiệp xanh Nhịp sống phương Nam

Tây Ninh: Kết nối đầu tư, thúc đẩy nông nghiệp xanh

TTTĐ - Từ ngày 7 - 8/8/2025, tại cơ sở 2 Tỉnh ủy Tây Ninh (số 04 Nguyễn Thái Học, phường Tân Ninh,Tây Ninh), Hội nghị Thượng đỉnh Nông nghiệp Agris Agro Day 2025 sẽ chính thức diễn ra. Đây là sự kiện quy mô quốc gia nhằm quảng bá tiềm năng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, tạo động lực thu hút đầu tư và thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp.
Hỗ trợ vận hành chính quyền địa phương hai cấp về lĩnh vực nông nghiệp và môi trường Nông thôn mới

Hỗ trợ vận hành chính quyền địa phương hai cấp về lĩnh vực nông nghiệp và môi trường

TTTĐ - Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Quyết định về việc thành lập 10 đoàn công tác nắm bắt tình hình, hướng dẫn, giải đáp các khó khăn, vướng mắc của địa phương về lĩnh vực nông nghiệp và môi trường trong giai đoạn đầu vận hành mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp.
Quyết liệt triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh dịch tả lợn châu Phi Nông thôn mới

Quyết liệt triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh dịch tả lợn châu Phi

TTTĐ - Hiện tại, bệnh dịch tả lợn châu Phi tiếp tục diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước, trong đó có thành phố Hà Nội. Vi rút dịch tả lợn châu Phi có khả năng đề kháng cao, tồn tại lâu ngoài môi trường. Do đó, các địa phương cần chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh tả lợn châu Phi lây lan trên diện rộng.
Cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường Nông thôn mới

Cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường

TTTĐ - Tối 31/7, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam tổ chức chương trình “Tự hào nông sản Việt” năm 2025 tại không gian bên ngoài Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông.
Xã Quang Minh đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10,5%/năm Nông thôn mới

Xã Quang Minh đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10,5%/năm

TTTĐ - Trong những chỉ tiêu chủ yếu của nhiệm kỳ 2025 - 2030, Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Quang Minh (Hà Nội) đặt mục tiêu đáng chú ý là tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt hơn 10,5%/năm.
Hà Nội đẩy mạnh triển khai thực hiện chương trình khuyến nông Nông thôn mới

Hà Nội đẩy mạnh triển khai thực hiện chương trình khuyến nông

TTTĐ - Mục tiêu của chương trình khuyến nông là chuyển giao, truyền bá kiến thức, khuyến khích áp dụng các tiến bộ kỹ thuật khoa học, công nghệ nhằm nâng cao nâng lực, hiệu quả sản xuất, kinh doanh nông nghiệp.
Cà Mau hướng đến trung tâm nuôi cua lớn nhất cả nước Nông thôn mới

Cà Mau hướng đến trung tâm nuôi cua lớn nhất cả nước

TTTĐ - Với lợi thế từ hệ sinh thái rừng ngập mặn và kinh nghiệm nuôi trồng truyền thống, Cà Mau từ lâu đã là vùng nuôi cua trọng điểm của cả nước. Tuy nhiên, năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng: tái cấu trúc toàn diện ngành cua theo hướng hiện đại, bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Tiêu hủy 11.700 lợn bệnh, nỗ lực khống chế dịch tả lợn Châu Phi Nông thôn mới

Tiêu hủy 11.700 lợn bệnh, nỗ lực khống chế dịch tả lợn Châu Phi

TTTĐ - Tỉnh Quảng Trị đã tiêu hủy 11.774 con lợn mắc dịch tả lợn Châu Phi với tổng trọng lượng hơn 691 tấn, huy động 98 máy phun tiêu độc, hơn 6.000 lít hóa chất để vệ sinh tiêu độc, khoanh vùng dập dịch.
Phát động Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2025 Nông thôn mới

Phát động Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2025

TTTĐ - Nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo và đổi mới trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, UBND thành phố Hà Nội vừa chính thức phát động Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2025 với chủ đề “Nâng tầm sáng tạo - Lan tỏa tinh hoa - Vươn mình hội nhập”.
Xem thêm