Đưa đặc sản nhãn lồng và câu chuyện văn hóa lên sóng livestream
Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương chủ trì, phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên tổ chức sự kiện Livestream với chủ đề “Đặc sản nhãn lồng - Sản phẩm OCOP, giá trị văn hóa Hưng Yên” để đưa nhãn lồng đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua câu chuyện văn hóa.
Sự kiện “Đặc sản nhãn lồng - sản phẩm OCOP, giá trị văn hóa Hưng Yên” sẽ được diễn ra từ 20h - 22h ngày 29/7/2021 trên các kênh: Nông sản Việt Online, Nông thôn mới Trung ương, Trang phụ nữ khởi nghiệp, Cổng thông tin điện tử của Hội LHPN Việt Nam, Báo Phụ nữ Việt Nam, Beatvn… Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện “Sản phẩm OCOP - Kết nối giá trị, lan tỏa văn hóa Việt”.
Sự kiện Livestream với chủ đề “Đặc sản nhãn lồng - Sản phẩm OCOP, giá trị văn hóa Hưng Yên” sẽ góp phần đưa nhãn lồng đến gần hơn với người tiêu dùng |
Livestream là không gian để những nhà sản xuất, những nông dân đích thực, dành cả tâm huyết, niềm đam mê của mình cho vườn nhãn và sản phẩm từ nhãn, giới thiệu thông tin về sản phẩm, chia sẻ những chuyện nghề, giá trị nhân văn (văn hóa, con người). Đây cũng là không gian để người tiêu dùng có thể mua hàng trực tiếp, có địa chỉ tin cậy để mua hàng khi có nhu cầu, đồng thời trao đổi, tương tác với người dân địa phương am hiểu về nhãn lồng.
Hình thức Livestream giới thiệu sản phẩm không còn xa lạ. Tuy nhiên, khác với những phiên Livestream thông thường, sự kiện Livestrean lần này sẽ tái hiện không gian văn hóa của Phố Hiến xưa, mô phỏng những vườn nhãn quen thuộc là hình ảnh đặc trưng của Hưng Yên. Không gian được thiết kế những nét thôn quê rất đỗi thân thương để chúng ta hiểu hơn về các giá trị văn hóa của nhãn lồng Hưng Yên, để khách hàng yêu mến hơn, tự hào hơn về các sản phẩm nhãn lồng.
Đặc biệt, tại phiên Livestream sẽ diễn ra một phiên đấu giá sản vật địa phương để truyền tải thông điệp về chất lượng và giá trị của nông sản Việt Nam nói chung và đặc sản Hưng yên nói riêng.
Thông qua sự kiện livestream, chúng ta có thể thưởng thức những sản phẩm OCOP chất lượng cao theo “hành trình” của nhãn lồng như mật ong hoa nhãn, nhãn lồng tươi, long nhãn và giấm nhãn.
“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”, triết lý đó không chỉ đúng với với cộng đồng cùng sản xuất hoặc cùng kinh doanh, mà còn đúng với cả người sản xuất và người tiêu dùng - đi cùng nhau để chia sẻ thông tin, kết nối, phản hồi và thấu hiểu.
Cùng với sự đồng hành của các doanh nghiệp phân phối, các sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên sẽ nhanh chóng đến tay người tiêu dùng, bằng cam kết về uy tín, chất lượng và nguồn gốc sản phẩm. Sự tham gia đánh giá và công nhận của các cơ quan quản lý nhà nước là cơ sở để vun đắp thêm niềm tin, giá trị của sản phẩm OCOP của các địa phương. Tất cả những giá trị đó là thông điệp mà chuỗi sự kiện “Sản phẩm OCOP - Kết nối giá trị, lan tỏa văn hóa Việt” muốn truyền tải.
Đón chờ sự kiện Livestream “Đặc sản nhãn lồng - sản phẩm OCOP, giá trị văn hóa Hưng Yên” vào 20h ngày 29/7/2021 để có thể mua những chùm nhãn lồng đặc sắc, và lắng nghe câu chuyện văn hóa của Hưng Yên.