Gặp gỡ cô gái có niềm đam mê với thời trang
![]() |
![]() |
Hanoi Uniforma Group là công ty chuyên thiết kế và sản xuất các mẫu đồng phục cho khách hàng là các khách sạn, các khu resort, đến các trường học, bệnh viện hay các xí nghiệp, nhà máy trên toàn quốc.
Hiện nay, Hanoi Uniforma Group có lượng khách hàng lớn ở cả Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc, có thể kể đến như: FLC Sầm Sơn Golf and Resort, FLC Quy Nhơn, FLC Vĩnh Thịnh, thương hiệu Rita Võ, trường Hanoi Academy, báo Tài chính, công ty Vĩnh Tường, công ty Xây lắp Hoà Bình, bệnh viện Medlatec,…
Đằng sau, những thành công như ngày hôm nay là cả một quá trình khởi nghiệp đầy vất vả của cô gái trẻ Thành Thuỳ Linh – sáng lập thương hiệu Hanoi Uniforma group.
Sau khi tốt nghiệp khoa Tài chính – ngân hàng trường Đại học Kinh tế quốc dân, Thành Thuỳ Linh may mắn tìm được công việc đúng chuyên ngành tại các ngân hàng lớn như: Techcombank và Oceanbank. Những tưởng cô gái trẻ sẽ gắn bó với công việc ổn định, lương cao mà bao người mơ ước. Nhưng từ bé ngoài việc học tập, Thành Thuỳ Linh còn có một đam mê mãnh liệt với thời trang. Đã không ít người khá bất ngờ khi biết nhiều bộ quần áo cô mặc là do chính tay cô tự thiết kế, tự chọn chất liệu vải rồi đặt may.
Tuổi trẻ vốn là lứa tuổi ôm ấp nhiều hoài bão nhất là trong cuộc đời của mỗi con người. Tuổi trẻ sẽ càng trở nên có ý nghĩa là khi con người có lí tưởng, có định hướng trong cuộc đời.
Năm 2014, cô quyết định nghỉ việc tại ngân hàng và thử sức đam mê của mình bằng việc mở một shop thời trang với một người bạn. Với khả năng thiết kế cộng với tinh thần mày mò ham học hỏi, thời gian đầu, shop có doanh thu và một lượng khách hàng quen khá ổn định.
Nhưng kinh doanh đâu phải đơn thuần chỉ là làm theo bản năng. Thời gian sau đó, công việc kinh doanh nhanh chóng đi xuống. Nhớ lại quãng thời gian đó, Thành Thuỳ Linh chia sẻ: “Ngày đó mình gặp thất bại vì bọn mình không có định hướng sản phẩm chủ lực. Lúc đầu bọn mình dự định bán các sản phẩm đầm dạ hội thiết kế, sau thấy nhu cầu văn phòng nhiều, bọn mình cũng lại kinh doanh thêm thời trang công sở, thời trang đường phố,...Vì vậy, sản phẩm bọn mình rất chung chung, không để lại một ấn tượng đặc biệt gì cho những khách hàng đến mua”.
Sau lần đầu tiên thất bại đó, cô rơi vào trạng thái chán nản, mất định hướng không biết đó có phải là con đường lựa chọn đúng đắn của mình không.
Thế rồi một cách tình cờ, biết một người quen làm quản lý tại một khu resort lớn, cần tìm đối tác để làm đồng phục. Tự nhủ không gục ngã trước thất bại, một lần nữa cô lại quyết định thử sức với thời trang. May mắn là thiết kế lần này cả cô được khách hàng đánh giá rất cao. Hơn nữa tại thời điểm đó, cô cũng nhận thấy mảng đồng phục công sở vẫn còn chưa được chú ý một cách chuyên nghiệp, chủ yếu chỉ là các nhà may nhận may theo mẫu có sẵn.
![]() |
Nghĩ là làm đến tháng 5/2015, cô chính thức thành lập công ty Hanoi Uniforma Group.
Thời gian đầu, đối với bất kỳ một startup nào cũng không tránh khỏi khó khăn. Khi dự án bắt đầu triển khai, mọi chi phí đều được tiết kiệm một cách tối đa, cô vừa kiêm việc đi giao dịch, tìm kiếm khách hàng, vừa thiết kế, vừa tự tay chọn vải, thậm chí nhiều lúc cô còn kiêm luôn cả nhiệm vụ giao hàng. Khi đã có được đơn đặt hàng, cả nhóm lại phải đối mặt với áp lực vừa phải đảm bảo chất lượng đầu ra vừa phải đảm bảo thời gian giao hàng đúng hạn.
Bận việc là thế nhưng Thành Thuỳ Linh vẫn sắp xếp quỹ thời gian eo hẹp của mình để tranh thủ thời gian tham gia các khoá học về thời trang tại Học Viện Thiết kế thời trang London để không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn. Cô luôn quan niệm: “Nếu chúng ta không ngừng học hỏi, chúng ta sẽ luôn bị đối thủ bỏ lại phía sau bất cứ lúc nào, nhất là trong thời trang – một lĩnh vực thay đổi không ngừng”.
Một phần thành công mà Hanoi Uniforma Group có được như ngày hôm nay, cũng là do Thành Thuỳ Linh ngay từ đầu đã định hướng được đâu sẽ là hướng phát triển khác biệt làm nên thương hiệu riêng của sản phẩm.
“So với các công ty lớn đã có kinh nghiệm 20 – 30 năm trong lĩnh vực đồng phục, Hanoi Uniforma Group vẫn còn rất non trẻ mới tham gia thị trường, nên mình xác định ngay từ đầu rằng thiết kế chính là thế mạnh mà mình và đội ngũ Uniforma sẽ thổi hồn vào các bộ đồng phục. Mình muốn thông qua các sản phẩm của bọn mình, mọi người cảm thấy thích thú khi khoác lên người bộ đồng phục chứ không phải là chỉ là ý nghĩ đồng phục là bắt buộc phải mặc”, cô cho biết.
Chia sẻ về hướng phát triển trong thời gian sắp tới Thành Thuỳ Linh cho biết một mặt vẫn tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất những sản phẩm hiện có, một mặt sẽ dự định mở thêm một mảng về bán lẻ, gồm một hệ thống các cửa hàng thiết kế thời trang ứng dụng dành cho chị em độ tuổi từ 18 – 35 tuổi.
Vài năm gần đây là khoảng thời gian bùng nổ khởi nghiệp tại Việt Nam, nhắn nhủ với các bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp Thành Thuỳ Linh cho rằng: “Bên cạnh việc dám nghĩ dám làm, các bạn còn phải dám đón nhận thất bại. Không quan trọng là bạn thất bại bao nhiêu lần mà quan trọng là cách các bạn đứng dậy và trở nên kiên cường hơn sau thất bại như thế nào”.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
![Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng](https://cdn.tuoitrethudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/25/10/croped/cong-ty-tan-de-tuong-niem-tbt-8820240725104920.jpg?240726100258)
Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
![PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may](https://cdn.tuoitrethudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/24/11/croped/pvcombank-ra-mat-san-pham-tin-dung-cho-doanh-nghiep-det-may20240724111553.jpg?240724112139)
PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may
![Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán](https://cdn.tuoitrethudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/24/08/croped/ngay-khong-tien-mat-2024-ba-dang-tuyet-dung-giam-doc-visa-viet-nam-va-lao-thao-luan-1220240724085815.jpg?240724090436)
Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán
![Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0](https://cdn.tuoitrethudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/23/18/croped/final-ishop-banner-414x31220240723183044.jpg?240723063414)
Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0
![NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu](https://cdn.tuoitrethudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/24/07/croped/ndt7610-1721727454596127894081920240724070110.jpg?240724070233)
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu
![Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng](https://cdn.tuoitrethudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/23/17/croped/1-pgbank20240723174424.jpg?240723054805)
Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng
![Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng](https://cdn.tuoitrethudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/23/15/croped/chien-luoc-kinh-doanh-linh-hoat-pnj-dat-loi-nhuan-1167-ty-dong-20240723155217.jpg?240723053416)
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng
![Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024](https://cdn.tuoitrethudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/23/16/croped/2024-primedaywrapup20240723163320.jpg?240723043549)
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024
![Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh](https://cdn.tuoitrethudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/23/14/croped/giai-phap-nang-cao-trach-nhiem-khi-vay-de-phat-trien-tin-dung-tieu-dung-lanh-manh-120240723142131.jpg?240723022513)
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh
![SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh](https://cdn.tuoitrethudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/23/13/croped/seabank-23720240723135256.jpg?240723015840)