Tag

Gặp gỡ cô gái có niềm đam mê với thời trang

Kinh tế 04/08/2017 16:56
aa
TTTĐ.VN – Từ bỏ công việc ổn định tại một ngân hàng lớn, cô gái trẻ Thành Thuỳ Linh (1988) đã thành lập và phát triển thương hiệu thời trang Hanoi Uniforma chuyên thiết kế và sản xuất các mẫu đồng phục cho các đơn vị cơ quan, công sở, trường học trên cả nước.

Gặp gỡ cô gái có niềm đam mê với thời trang

Gặp gỡ cô gái có niềm đam mê với thời trang
Cô chủ xinh đẹp, tài năng của Hanoi Uniforma Group

Hanoi Uniforma Group là công ty chuyên thiết kế và sản xuất các mẫu đồng phục cho khách hàng là các khách sạn, các khu resort, đến các trường học, bệnh viện hay các xí nghiệp, nhà máy trên toàn quốc.

Hiện nay, Hanoi Uniforma Group có lượng khách hàng lớn ở cả Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc, có thể kể đến như: FLC Sầm Sơn Golf and Resort, FLC Quy Nhơn, FLC Vĩnh Thịnh, thương hiệu Rita Võ, trường Hanoi Academy, báo Tài chính, công ty Vĩnh Tường, công ty Xây lắp Hoà Bình, bệnh viện Medlatec,…

Đằng sau, những thành công như ngày hôm nay là cả một quá trình khởi nghiệp đầy vất vả của cô gái trẻ Thành Thuỳ Linh – sáng lập thương hiệu Hanoi Uniforma group.

Sau khi tốt nghiệp khoa Tài chính – ngân hàng trường Đại học Kinh tế quốc dân, Thành Thuỳ Linh may mắn tìm được công việc đúng chuyên ngành tại các ngân hàng lớn như: Techcombank và Oceanbank. Những tưởng cô gái trẻ sẽ gắn bó với công việc ổn định, lương cao mà bao người mơ ước. Nhưng từ bé ngoài việc học tập, Thành Thuỳ Linh còn có một đam mê mãnh liệt với thời trang. Đã không ít người khá bất ngờ khi biết nhiều bộ quần áo cô mặc là do chính tay cô tự thiết kế, tự chọn chất liệu vải rồi đặt may.

Tuổi trẻ vốn là lứa tuổi ôm ấp nhiều hoài bão nhất là trong cuộc đời của mỗi con người. Tuổi trẻ sẽ càng trở nên có ý nghĩa là khi con người có lí tưởng, có định hướng trong cuộc đời.

Năm 2014, cô quyết định nghỉ việc tại ngân hàng và thử sức đam mê của mình bằng việc mở một shop thời trang với một người bạn. Với khả năng thiết kế cộng với tinh thần mày mò ham học hỏi, thời gian đầu, shop có doanh thu và một lượng khách hàng quen khá ổn định.

Nhưng kinh doanh đâu phải đơn thuần chỉ là làm theo bản năng. Thời gian sau đó, công việc kinh doanh nhanh chóng đi xuống. Nhớ lại quãng thời gian đó, Thành Thuỳ Linh chia sẻ: “Ngày đó mình gặp thất bại vì bọn mình không có định hướng sản phẩm chủ lực. Lúc đầu bọn mình dự định bán các sản phẩm đầm dạ hội thiết kế, sau thấy nhu cầu văn phòng nhiều, bọn mình cũng lại kinh doanh thêm thời trang công sở, thời trang đường phố,...Vì vậy, sản phẩm bọn mình rất chung chung, không để lại một ấn tượng đặc biệt gì cho những khách hàng đến mua”.

Sau lần đầu tiên thất bại đó, cô rơi vào trạng thái chán nản, mất định hướng không biết đó có phải là con đường lựa chọn đúng đắn của mình không.

Thế rồi một cách tình cờ, biết một người quen làm quản lý tại một khu resort lớn, cần tìm đối tác để làm đồng phục. Tự nhủ không gục ngã trước thất bại, một lần nữa cô lại quyết định thử sức với thời trang. May mắn là thiết kế lần này cả cô được khách hàng đánh giá rất cao. Hơn nữa tại thời điểm đó, cô cũng nhận thấy mảng đồng phục công sở vẫn còn chưa được chú ý một cách chuyên nghiệp, chủ yếu chỉ là các nhà may nhận may theo mẫu có sẵn.


Gặp gỡ cô gái có niềm đam mê với thời trang
Một trong những mẫu đồng phục của Hanoi Uniforma Group


Nghĩ là làm đến tháng 5/2015, cô chính thức thành lập công ty Hanoi Uniforma Group.

Thời gian đầu, đối với bất kỳ một startup nào cũng không tránh khỏi khó khăn. Khi dự án bắt đầu triển khai, mọi chi phí đều được tiết kiệm một cách tối đa, cô vừa kiêm việc đi giao dịch, tìm kiếm khách hàng, vừa thiết kế, vừa tự tay chọn vải, thậm chí nhiều lúc cô còn kiêm luôn cả nhiệm vụ giao hàng. Khi đã có được đơn đặt hàng, cả nhóm lại phải đối mặt với áp lực vừa phải đảm bảo chất lượng đầu ra vừa phải đảm bảo thời gian giao hàng đúng hạn.

Bận việc là thế nhưng Thành Thuỳ Linh vẫn sắp xếp quỹ thời gian eo hẹp của mình để tranh thủ thời gian tham gia các khoá học về thời trang tại Học Viện Thiết kế thời trang London để không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn. Cô luôn quan niệm: “Nếu chúng ta không ngừng học hỏi, chúng ta sẽ luôn bị đối thủ bỏ lại phía sau bất cứ lúc nào, nhất là trong thời trang – một lĩnh vực thay đổi không ngừng”.

Một phần thành công mà Hanoi Uniforma Group có được như ngày hôm nay, cũng là do Thành Thuỳ Linh ngay từ đầu đã định hướng được đâu sẽ là hướng phát triển khác biệt làm nên thương hiệu riêng của sản phẩm.

“So với các công ty lớn đã có kinh nghiệm 20 – 30 năm trong lĩnh vực đồng phục, Hanoi Uniforma Group vẫn còn rất non trẻ mới tham gia thị trường, nên mình xác định ngay từ đầu rằng thiết kế chính là thế mạnh mà mình và đội ngũ Uniforma sẽ thổi hồn vào các bộ đồng phục. Mình muốn thông qua các sản phẩm của bọn mình, mọi người cảm thấy thích thú khi khoác lên người bộ đồng phục chứ không phải là chỉ là ý nghĩ đồng phục là bắt buộc phải mặc”, cô cho biết.

Chia sẻ về hướng phát triển trong thời gian sắp tới Thành Thuỳ Linh cho biết một mặt vẫn tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất những sản phẩm hiện có, một mặt sẽ dự định mở thêm một mảng về bán lẻ, gồm một hệ thống các cửa hàng thiết kế thời trang ứng dụng dành cho chị em độ tuổi từ 18 – 35 tuổi.

Vài năm gần đây là khoảng thời gian bùng nổ khởi nghiệp tại Việt Nam, nhắn nhủ với các bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp Thành Thuỳ Linh cho rằng: “Bên cạnh việc dám nghĩ dám làm, các bạn còn phải dám đón nhận thất bại. Không quan trọng là bạn thất bại bao nhiêu lần mà quan trọng là cách các bạn đứng dậy và trở nên kiên cường hơn sau thất bại như thế nào”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Doanh nghiệp

Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ tổ chức theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng và Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may Doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may

TTTĐ - PVcomBank vừa triển khai sản phẩm tín dụng doanh nghiệp dệt may với mục tiêu đa dạng giải pháp tài chính, hỗ trợ các khách hàng tổ chức trong lĩnh vực may mặc, dệt may tối ưu nguồn vốn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán Thị trường - Tài chính

Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán

TTTĐ - Visa vừa công bố Báo cáo về Rủi ro thanh toán – được thực hiện định kỳ hai lần một năm – cho thấy hàng loạt rủi ro thanh toán phổ biến đang tác động tiêu cực đến người dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng

TTTĐ - Kết thúc nửa đầu năm 2024, tình hình kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, hoàn thành tương ứng gần 50% kế hoạch lợi nhuận đề ra tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên hồi tháng 4 vừa qua.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024 Thị trường - Tài chính

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

TTTĐ - Amazon vừa thông báo Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, với doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó. Trong suốt 48 giờ sự kiện, các thành viên Prime trên toàn cầu đã tiết kiệm được hàng tỷ USD nhờ các ưu đãi trong mọi danh mục sản phẩm mua sắm.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Xem thêm