Ghi nhận những đóng góp tích cực cho xã hội của FedEx tại Việt Nam
FedEx Express, công ty con của FedEx Corp. (NYSE: FDX) và là một trong những công ty vận tải tốc hành lớn nhất thế giới vừa nhận được Giải thưởng công nhận doanh nghiệp thực hiện tốt hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) từ Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ Việt Nam (AmCham) năm thứ ba liên tiếp cho các sáng kiến hỗ trợ và củng cố cộng đồng tại Việt Nam trong giai đoạn đại dịch COVID-19.
Các đại diện nhận giải thay mặt FedEx Express, cùng Chủ tịch Amcham và đại diện từ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam |
Những nỗ lực không ngừng để tạo ra sự khác biệt
Đây là chương trình thường niên nhằm vinh danh các công ty thành viên của AmCham tại Việt Nam thể hiện cam kết về tính minh bạch, quản trị tốt, đưa ra các sáng kiến cộng đồng có tác động tích cực và phát triển hoạt động kinh doanh bền vững.
Ông Hardy Diec, Giám đốc điều hành của FedEx Express Indochina cho biết: “Sứ mệnh của chúng tôi là kết nối thế giới một cách có trách nhiệm vàtròn trịa. Cho dù đó là việc vận chuyển vaccine để chống lại đại dịch COVID-19, mang đến cơ hội tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu cho các cộng đồng kém may mắn hay nuôi dưỡng thế hệ doanh nhân tương lai, chúng tôi đều muốn mang đến những thay đổi xã hội tích cực ở Việt Nam, nơi các thành viên của công ty đang làm việc và sinh sống.
Giải thưởng lần thứ ba liên tiếp này từ AmCham là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng và sự tập trung của chúng tôi để tạo ra sự khác biệt. Tôi cũng rất tự hào về các thành viên và sự cống hiến của họ dành cho cộng đồng”.
Phương pháp tiếp cận cộng đồng toàn cầu tại FedEx tập trung vào 3 khía cạnh đó là tinh thần khởi nghiệp toàn cầu, hậu cần bền vững và cứu trợ nhân đạo. Trong suốt khoảng thời gian đại dịch bùng phát năm 2021, FedEx đã triển khai chương trình giáo dục thường niên FedEx/JA ITC, tài trợ phương tiện và hỗ trợ vận chuyển vaccine cũng như vật tư y tế từ Hungary đến Việt Nam, đồng thời mang đến cơ hội tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu tại các vùng nông thôn thông qua chương trình FedEx Delivers Heartbeats.
Vận chuyển những lô vaccine quan trọng
FedEx hoạt động không ngừng nghỉ kể từ khi đại dịch bùng phát, hỗ trợ vận chuyển gần 110kg thiết bị bảo hộ và các vật tư y tế, hơn 2,5 tỷ khẩu trang trên toàn thế giới. FedEx trở thành một phần quan trọng của chuỗi cung ứng vaccine toàn cầu, cung cấp vaccine COVID-19 đến hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.
Vào tháng 9/2021, FedEx đã dành tặng một chuyến hàng chuyển phát nhanh gồm 100.000 liều vaccine COVID-19 và 100.000 bộ xét nghiệm từ Budapest, Hungary đến Hà Nội, Việt Nam để góp phần hỗ trợ nhu cầu y tế cấp bách của đất nước tại thời điểm đó.
Nuôi dưỡng nhà sáng tạo đổi mới cho tương lai
Hợp tác với Junior Achievement (JA), tổ chức lớn nhất thế giới chuyên thúc đẩy thương mại toàn cầu và giáo dục khởi nghiệp cho thanh thiếu niên. Thông qua chương trình FedEx/ JA International Trade Challenge (ITC) lần thứ 15, các em học sinh, sinh viên có cơ hội tìm hiểu về các nguyên lý cơ bản trong kinh doanh và thương mại quốc tế. Tại Việt Nam, chương trình đã thu hút hàng trăm học sinh, sinh viên tham gia và từ đó chọn ra đại diện tham dự vòng chung kết với các đội trong khu vực.
Mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe đến các khu vực khó khăn
Năm 2021 đánh dấu năm thứ 10 FedEx hợp tác với Quỹ VinaCapital trong chương trình FedEx Delivers Heartbeats. Vào năm 2020, chương trình FedEx Delivers Heartbeats đã cung cấp dịch vụ khám và điều trị bệnh tim cho 51.434 trẻ em tại 143 phòng khám lưu động tại 14 tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Thông qua chương trình, trẻ em ở các vùng nông thôn Việt Nam được chăm sóc sức khỏe chuyên khoa miễn phí và điều trị bệnh tim bẩm sinh.
Chương trình FedEx Delivers Heartbeats đã giúp đỡ cuộc sống của hơn 8.000 trẻ em cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống cho các gia đình và cộng đồng bằng cách cung cấp cho những người kém may mắn các chẩn đoán và phương pháp điều trị thích hợp với bệnh của họ.
Các sáng kiến cộng đồng này đều là một phần trong mục tiêu FedEx Cares 50x50, với mục đích tạo được sự tác động tích cực đến 50 triệu người trên toàn thế giới nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập công ty vào năm 2023.