Tag

Giới trẻ du xuân thời Covid: Đeo khẩu trang lên hình vẫn long lanh

Nhịp sống trẻ 11/02/2021 15:46
aa
TTTĐ - Dịch Covid-19 bùng phát trở lại những ngày giáp Tết cũng không làm giảm bớt đi sự vui tươi, hào hứng của các bạn trẻ. Nhiều bạn trẻ cho rằng chụp ảnh Tết cùng với chiếc khẩu trang là “điểm nhấn” của Tết Tân Sửu 2021.
Người trẻ xa quê: Tết muộn nhưng vẫn hạnh phúc Gần Tết giới trẻ đổ xô săn tiền lì xì “độc lạ” Giới trẻ “thắt lưng buộc bụng” đón Tết

Tự tin tạo “nét”

Đường phố Thủ đô những ngày cận Tết được trang hoàng rực rỡ bởi sắc hoa xuân, kèm theo đó là không khí vui tươi, hồ hởi của các bạn trẻ du xuân chụp hình lưu lại những khoảnh khắc bên bạn bè và người thân.

Nhiều bạn trẻ coi việc đeo khẩu trang chụp ảnh là điểm nhấn Tết Tân sửu 2021
Nhiều bạn trẻ coi việc đeo khẩu trang chụp ảnh là điểm nhấn Tết Tân sửu 2021

Đoàn Huyền Trang (sinh viên Đại học Công Đoàn) chia sẻ, du xuân dịp đầu năm là hoạt động thường niên của gia đình mình mỗi khi Tết đến, mọi người cùng đi tản bộ quanh hồ tận hưởng những ngày Hà Nội bình yên không tắc đường, không ồn ã rồi cả gia đình cùng nhau chụp những bức hình làm kỷ niệm. Điều đặc biệt hơn các năm trước là chiếc khẩu trang luôn gắn bên mình, hiện diện trong những bức ảnh.

“Với mình và mọi người trong gia đình thì đeo khẩu trang chụp hình không ảnh hưởng gì cả. Quan trọng vẫn là sự sum vầy, tình yêu mọi người dành cho nhau trong mỗi bức hình”, Huyền Trang nói.

Giới trẻ du xuân thời Covid: Đeo khẩu trang lên hình vẫn long lanh

Tận hưởng không khí những ngày Tết, Nguyễn Hoàng Tú đang cùng nhóm bạn lưu giữ những khoảnh khắc với chiếc khẩu trang. Với Hoàng Tú thì chiếc khẩu trang như là một phụ kiện trên khuôn mặt, đã là phụ kiện thì đâu cần phải ngại, cứ vô tư tạo dáng với nó thôi.

“Mình đẹp thì đeo khẩu trang hay không đeo chụp hình vẫn sẽ lung linh”, Hoàng Tú cười và nói.

Đi theo cùng nhóm còn có Bùi Hà Mi, một cô gái có dáng người thanh mảnh, đôi mắt biết cười cũng đang tạo dáng bên hồ. Nói trong sự lạc quan, Hà Mi chia sẻ: “Giấu nụ cười thì vẫn còn niềm vui trên đôi mắt. Đôi khi không cần nói, chỉ cần thể hiện qua ánh mắt mọi người vẫn cảm nhận được sự hạnh phúc, niềm hân hoan trong những ngày xuân”.

Du xuân không quên nhiệm vụ

Giới trẻ du xuân thời Covid: Đeo khẩu trang lên hình vẫn long lanh

Theo quy định của UBND thành phố Hà Nội, người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang tại các địa điểm công cộng. Hiểu được tầm quan trọng trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhiều bạn trẻ đã chấp hành nghiêm chỉnh.

Cao Hoàng Hà (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Mặc dù vẫn ghi nhận các ca dương tính trong cộng đồng nhưng mình không cảm thấy lo lắng nhiều vì khi đi du xuân, ngắm cảnh các bạn trẻ đều tuân thủ tốt các biện pháp phòng chống dịch”.

Trong bộ đồ cô dâu, chú rể Nguyễn Hoàng Anh và Đinh Thúy Hằng (Ba Đình, Hà Nội) đang lưu giữ những khoảng khắc hạnh phúc ngày đầu năm mới. “Hôm nay là kỷ niệm 1 năm ngày cưới của hai vợ chồng, để ghi nhớ hai vợ chồng quyết định lên phố, vừa là đi chơi Tết vừa là chụp ảnh làm kỷ niệm”, Thúy Hằng nói trong hạnh phúc.

Giới trẻ du xuân thời Covid: Đeo khẩu trang lên hình vẫn long lanh

Với tinh thần vui Tết nhưng không quên chống dịch và cũng để tạo điểm nhấn, hai vợ chồng cùng đặt làm riêng hai chiếc khẩu trang để hợp với bộ trang phục. Mặt khác là để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình cùng với những người thân xung quanh, Thúy Hằng nói thêm.

Còn với Hoàng Anh, bộ ảnh đặc biệt này sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của hai vợ chồng. Sau này, khi có con, mình cũng sẽ chuyện để kể cho con nghe về những điều hạnh phúc mà bố mẹ đã cùng nhau trả qua.

Không chỉ trên phố, tại các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh cũng rất đông các bạn trẻ đến du ngoạn, cầu may dịp đầu năm. Theo ghi nhận của phóng viên, tất cả đều tuân thủ quy định khử khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.

Tại Đền Quán Thánh (Hà Nội), Nguyễn Phúc Thành, sinh viên năm cuối Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ: “Với tình hình dịch bệnh hiện nay, việc bỏ khẩu trang chụp ảnh mới chính là hành vi phản cảm, xấu xí”.

Đừng vì vài bức ảnh ngày Tết mà làm lây lan dịch bệnh, người trẻ phải là người tiên phong trong việc phòng chống dịch, không chỉ bản thân có ý thức phòng dịch mà còn phải nêu gương, Phúc Thành thẳng thắn chia sẻ.

Lì xì Tết 2021 bắt trend “hút” giới trẻ Lì xì Tết 2021 bắt trend “hút” giới trẻ

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm