Tag

Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại, New York

Ẩm thực 17/12/2025 16:00
aa
TTTĐ - Vừa qua, Grab đã đồng hành cùng du lịch Việt Nam vươn mình ra thế giới, hiện diện giữa tâm điểm Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ) với những biểu trưng văn hoá quen thuộc.
Grab Việt Nam hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện Grab tặng hơn 40.000 đồng phục mới cho đối tác tài xế Grab Việt Nam và Charge+ hợp tác phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện tại Việt Nam
Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại, New York

Những hình ảnh đặc trưng của Việt Nam như chiếc xích lô lướt qua Đại nội Huế, phố cổ Hội An, nem cua bể và bánh xèo đã xuất hiện trên màn hình quảng cáo lớn tại Quảng trường Thời Đại – điểm đến biểu tượng của khu vực Manhattan, thành phố New York. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch quảng bá của Grab nhằm “thắp sáng” tháng 12 - tháng lễ hội của năm, mang những sắc màu ấm áp đậm chất Đông Nam Á nhiệt đới đến với người dân tại một trong những đô thị sầm uất nhất thế giới.

Trong chiến dịch lần này, Grab đã ra mắt loạt quảng cáo mới với thời lượng 15 giây nhằm tôn vinh những hình ảnh biểu tượng cho du lịch và ẩm thực của một số quốc gia Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam và Thái Lan.

Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại, New York

Là một phần trong sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển của Đông Nam Á và nâng cao sinh kế cho cộng đồng, Grab đã hợp tác chặt chẽ với các cơ quan xúc tiến du lịch, đối tác nhà hàng và đối tác tài xế, nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến với khu vực. Kể từ khi niêm yết trên sàn Nasdaq (Nasdaq: Grab) vào năm 2021, Grab đã tận dụng kênh quảng bá hữu hiệu là các màn hình quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại để tôn vinh các đối tác thương nhân, những người đang sở hữu những cửa hàng phục vụ cho nhu cầu ẩm thực đa dạng của hàng triệu người dùng trên khắp Đông Nam Á thông qua ứng dụng Grab.

Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại, New York

Năm nay, thông qua chiến dịch quảng bá tại Quảng trường Thời Đại, Grab tập trung tôn vinh hệ sinh thái du lịch phong phú tại Đông Nam Á. Diễn ra từ ngày 2/12 - 12/12/2025, chiến dịch bao gồm 07 video quảng cáo dài 15 giây, giới thiệu những hình ảnh và món ăn đặc trưng của Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Các video được thực hiện với sự hỗ trợ từ các cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia trong khu vực, truyền cảm hứng để du khách tìm đến và khám phá sự thân thiện, giàu bản sắc của Đông Nam Á cùng Grab.

Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại, New York

Theo dự báo của Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới (WTTC), GDP du lịch của Đông Nam Á sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hằng năm là 5,5% (tính theo tổng tác động) và 5,9% (đóng góp trực tiếp) trong giai đoạn 2024–2034. Tính riêng trong năm 2024, ngành du lịch và lữ hành đã đóng góp khoảng 1/8 tổng số việc làm tại khu vực Đông Nam Á.

Grab hiện đang hoạt động tại hơn 800 thành phố trong khu vực, phục vụ hàng triệu người dùng. Nhiều du khách quốc tế khi đến Đông Nam Á thường kết hợp tham quan nhiều quốc gia trong cùng một chuyến đi nhờ lợi thế về khoảng cách gần, kết nối hàng không thuận tiện và chính sách thị thực ngày càng cởi mở. Thông qua siêu ứng dụng Grab, du khách có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ di chuyển an toàn và đáng tin cậy (bao gồm xe công nghệ, tuk-tuk, Grab Xích Lô – dịch vụ xích lô truyền thống tại TP Huế), khám phá ẩm thực địa phương tại quán hoặc qua dịch vụ giao đồ ăn, và thực hiện thanh toán không tiền mặt. Qua đó, du khách có được trải nghiệm du lịch liền mạch và đa ngôn ngữ từ khi đặt chân đến Việt Nam tới khi kết thúc chuyến đi.

Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại, New York

Ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các Sở Du lịch tại những thành phố trọng điểm về du lịch trên cả nước nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch địa phương thông qua chuyển đổi số, trong đó có việc tận dụng các kênh truyền thông của Grab để quảng bá di sản và ẩm thực địa phương. Với chiến dịch quảng bá mới nhất này, chúng tôi muốn giới thiệu một Việt Nam giàu bản sắc và đầy sức sống tại Manhattan - khu vực được xem là ”giao lộ” của du khách toàn cầu. Grab kỳ vọng những hình ảnh biểu tượng này sẽ truyền cảm hứng để du khách quốc tế lựa chọn Việt Nam cho hành trình tiếp theo, nơi ứng dụng Grab sẽ đồng hành cùng họ trong suốt chuyến đi - từ di chuyển an toàn, dễ dàng khám phá các điểm đến không thể bỏ lỡ, đến trải nghiệm ẩm thực địa phương”.

Bà Trần Thị Hoài Trâm – Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Huế cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi hình ảnh chiếc xích lô – một nét đặc trưng của vẻ đẹp Huế – được giới thiệu tại một địa điểm mang tầm vóc toàn cầu. Chính thức ra mắt vào tháng 8 vừa qua, Grab Xích Lô được xem là một dấu mốc quan trọng trong nỗ lực chuyển đổi số các loại hình giao thông truyền thống tại Huế. Mục tiêu của chúng tôi là đưa Huế trở thành một thành phố năng động hơn nhưng vẫn giữ trọn bản sắc văn hóa vốn có. Thông qua hợp tác với Grab, nhiều dự án có ý nghĩa sẽ tiếp tục được triển khai nhằm quảng bá ẩm thực địa phương và các trải nghiệm du lịch bản địa, qua đó tạo động lực mạnh mẽ cho ngành du lịch và đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của thành phố Huế”.

Trong thời gian qua, Grab đã và đang tích cực tăng cường hợp tác với chính quyền các cấp để thúc đẩy chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực. Những nỗ lực này không chỉ hướng đến việc nâng cao trải nghiệm cho người dùng mà còn nhằm chung tay cùng các cơ quan ban ngành tạo ra động lực mới cho sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội. Trong lĩnh vực du lịch, Grab đã ký kết thỏa thuận hợp tác với thành phố Huế, thành phố Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hải Phòng và Sở Du lịch TP HCM nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số ngành du lịch địa phương, đồng thời hỗ trợ các hộ kinh doanh, tiểu thương nâng cao kỹ năng số. Các thỏa thuận hợp tác này đang tạo nên động lực tăng trưởng mới, giúp các đơn vị chuyên trách và Grab phối hợp triển khai những dự án thúc đẩy tăng trưởng du lịch hiệu quả, bền vững cho các địa phương.

Văn Thiêm

Đọc thêm

Ẩm thực - bản sắc, niềm tự hào của đô thị nghìn năm văn hiến Ẩm thực

Ẩm thực - bản sắc, niềm tự hào của đô thị nghìn năm văn hiến

TTTĐ - Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2025 sẽ chính thức khai mạc ngày 19/12 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) vừa là không gian tôn vinh tinh hoa ẩm thực Thủ đô vừa đánh dấu một cột mốc đặc biệt: Tri thức chế biến và thưởng thức chả cá Lã Vọng được ghi danh vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Từ một món ăn gia truyền hơn trăm năm tuổi, chả cá Lã Vọng đã vượt ra khỏi khuôn khổ ẩm thực để trở thành biểu tượng văn hóa gắn bó sâu sắc với ký ức đô thị Hà Nội.
Kết nối sáng tạo, bồi đắp nguồn lực cho công nghiệp văn hóa Ẩm thực

Kết nối sáng tạo, bồi đắp nguồn lực cho công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 không chỉ là không gian thưởng thức món ngon mà còn mở ra hành trình trải nghiệm di sản sống động, nơi ẩm thực trở thành cầu nối giữa truyền thống và sáng tạo, giữa nghệ nhân và thế hệ trẻ, góp phần bồi đắp nguồn lực cho công nghiệp văn hóa Thủ đô.
Trải nghiệm Four-Hands mùa lễ hội tại Four Seasons Resort The Nam Hải Ẩm thực

Trải nghiệm Four-Hands mùa lễ hội tại Four Seasons Resort The Nam Hải

TTTĐ - Mùa lễ hội năm nay, Four Seasons Resort The Nam Hải giới thiệu màn kết hợp đặc biệt giữa Bếp trưởng Alex Moranda đến từ NAYUU và đầu bếp Kazu Miyata đến từ Odo - nhà hàng đạt 2 sao MICHELIN tại New York.
Benaras Vietnam 2025 đưa hương vị Ấn Độ đến từng góc phố Việt Nhịp điệu cuộc sống

Benaras Vietnam 2025 đưa hương vị Ấn Độ đến từng góc phố Việt

TTTĐ - Năm 2025, Benaras Vietnam đánh dấu sự bứt phá mạnh mẽ, khẳng định vững chắc vị thế hàng đầu. Không chỉ là nhà hàng, Benaras là nơi lưu giữ hương vị đích thực, chạm đến trái tim thực khách với hơn 400.000 lượt phục vụ và mạng lưới 10 chi nhánh và phát triển mạnh mẽ dịch vụ catering cao cấp.
“Hộ chiếu ẩm thực Châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi chưa từng có Ẩm thực

“Hộ chiếu ẩm thực Châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi chưa từng có

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, chính thức khởi động chương trình ưu đãi lớn nhất năm Traveloka Super Sale 12.12 mang đến cho du khách Việt cơ hội khám phá những “thủ phủ ẩm thực” hấp dẫn nhất Châu Á.
Ẩm thực truyền thống Singapore: Di sản giữa nhịp sống hiện đại Ẩm thực

Ẩm thực truyền thống Singapore: Di sản giữa nhịp sống hiện đại

TTTĐ - Là một trong những quốc gia hiện đại và phát triển bậc nhất Châu Á, Singapore vẫn giữ cho mình những hương vị truyền thống tại các quán ăn gia truyền, tiệm cà phê bình dân (kopitiam) hay những hiệu bánh thủ công tồn tại hàng chục năm. Những địa điểm lâu đời ấy không chỉ phục vụ món ăn quen thuộc với người dân Đảo quốc mà còn kể câu chuyện và tinh thần của nhiều thế hệ người Singapore trong từng hương vị còn nguyên vẹn đến hôm nay.
Ẩm thực Hà Nội: “Cầu nối” giúp bạn bè quốc tế hiểu hơn về văn hóa Việt Nam Ẩm thực

Ẩm thực Hà Nội: “Cầu nối” giúp bạn bè quốc tế hiểu hơn về văn hóa Việt Nam

TTTĐ - Hà Nội - mảnh đất ngàn năm văn hiến không chỉ thu hút du khách bởi vẻ cổ kính trầm mặc, mà còn níu chân họ bằng hương vị ẩm thực đặc trưng khó quên. Trong mắt du khách quốc tế, phở hay bún chả không chỉ là những hương vị lạ lẫm thôi thúc khám phá, mà dần trở thành một ký ức thân quen, gần gũi như một "bữa cơm nhà" nơi xa xứ.
Thai Village - Địa điểm fine dining tại nhà hàng hải sản TP HCM Ẩm thực

Thai Village - Địa điểm fine dining tại nhà hàng hải sản TP HCM

TTTĐ - Khám phá nhà hàng hải sản TP HCM nổi bật với không gian fine dining sang trọng và thực đơn hải sản cao cấp, được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon nhất. Đây là địa điểm lý tưởng để thưởng thức những món ăn đẳng cấp trong một không gian thư giãn, phù hợp cho những dịp đặc biệt.
Chung tay bảo vệ và quảng bá ẩm thực Hà Nội - di sản phở Ẩm thực

Chung tay bảo vệ và quảng bá ẩm thực Hà Nội - di sản phở

TTTĐ - Ngày 25/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Công ty Acecook Việt Nam và Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức lễ ký kết hợp tác trong công tác bảo vệ và quảng bá ẩm thực Hà Nội - di sản phở.
The Grill được Robb Report Vietnam tôn vinh trong danh sách “Nhà hàng nổi bật” Ẩm thực

The Grill được Robb Report Vietnam tôn vinh trong danh sách “Nhà hàng nổi bật”

TTTĐ - Nhà hàng The Grill, nổi tiếng với phong cách ẩm thực cao cấp và các món thịt bò thượng hạng, vừa được Robb Report Vietnam tôn vinh trong danh sách “Nhà hàng nổi bật”, danh sách lần đầu tiên ra mắt trong khuôn khổ sự kiện Ẩm thực cao cấp 2025.
Xem thêm