Tag

Hà Nội khẳng định điểm đến an toàn cho các sự kiện quốc tế

Muôn mặt cuộc sống 01/10/2023 08:00
aa
TTTĐ - Với danh hiệu Thành phố vì hòa bình, trong nhiều năm qua, Hà Nội không chỉ là điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là địa chỉ tin cậy để bạn bè quốc tế chọn làm nơi đăng cai tổ chức các sự kiện quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa… Việc đảm bảo tuyệt đối an toàn đêm nhạc BlackPink tại Mỹ Đình với gần 40.000 khán giả diễn ra tối 29/7 đã nâng cao hình ảnh Hà Nội - điểm đến an toàn, đồng thời khẳng định năng lực tổ chức các chương trình, sự kiện lớn của Thủ đô.
Tây Hồ “vượt khó” cùng huyện ngoại thành "Biển hồng" tại concert BlackPink Hà Nội Hoạt động lưu trú ở Hà Nội tăng mạnh nhờ sự kiện BornPink

Đảm bảo an ninh trật tự một cách tuyệt đối

Với hiệu ứng toàn cầu mà BlackPink mang lại, sức hút 2 đêm diễn của nhóm nhạc này tại Hà Nội vào ngày 29 và 30/7 là rất lớn. Để đêm diễn thành công một cách trọn vẹn, thì yếu tố an toàn phải được đặt lên hàng đầu.

Hà Nội khẳng định điểm đến an toàn cho các sự kiện quốc tế
Lực lượng Công an Hà Nội và các đơn vị phối hợp ứng trực bảo vệ đêm nhạc từ 13h30 chiều 29/7

Trước khi chương trình "Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BlackPink 2023" diễn ra tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xây dựng phương án nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn, y tế, phòng, chống dịch...

Ngoài yếu tố văn hóa mang tính quốc tế, có quy mô lớn, điểm đến của hàng chục nghìn khán giả cả nước lẫn khu vực, chương trình được tổ chức tại nhiều nước trên thế giới này nếu được tổ chức thành công tại Hà Nội sẽ góp phần nâng cao hình ảnh Hà Nội.

Ngày 28/7 (trước đêm diễn 1 ngày), Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã nhấn mạnh yêu cầu đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho 2 đêm diễn của nhóm nhạc BlackPink trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị chức năng trong Công an TP Hà Nội khảo sát kỹ các phương án, dự báo chi tiết các tình huống phát sinh có thể xảy ra, để từ đó xây dựng kế hoạch bảo vệ thật khoa học, chắc chắn. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đêm diễn đầu tiên, các đơn vị của Công an TP Hà Nội đã phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ, chặt chẽ từ vòng trong đến vòng ngoài và tại các mục tiêu liên quan cần hỗ trợ, bảo vệ.

Hà Nội khẳng định điểm đến an toàn cho các sự kiện quốc tế
Lực lượng chức năng luôn sẵn sàng ứng trực, điều tiết giao thông khu vực xung quanh điểm biểu diễn. (Ảnh ANTD.VN)

Thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hà Nội, các đơn vị tham gia công tác bảo vệ đã áp dụng khoa học công nghệ trong khâu kiểm soát an ninh, đặc biệt là việc kiểm soát người, đồ vật mang vào sân khấu, khu biểu diễn, giám sát an ninh toàn bộ diễn biến trước, trong và sau đêm diễn; Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó, giải quyết ngay mọi sự cố có thể xảy ra, không để bị động, bất ngờ.

Đêm 28/7, khi các thành viên nhóm nhạc BlackPink đến Hà Nội, bên ngoài sân bay quốc tế Nội Bài và quãng đường dẫn về một khách sạn ở trung tâm Hà Nội có rất đông người hâm mộ đi theo đón chào. Dự đoán trước tình hình, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động... cùng với các đơn vị công an địa bàn đã lập kế hoạch phối hợp đảm bảo an toàn hành trình cho đoàn khi di chuyển. Nhiều phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn cho nhóm nhạc trong thời gian lưu diễn tại Thủ đô Hà Nội đã được Công an TP triển khai kỹ càng. Các điểm đến, nơi lưu trú, tham quan, sân khấu biểu diễn đều có các lực lượng được phân công ứng trực, bảo vệ.

Đại tá Nguyễn Thế Hùng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, ngoài lĩnh vực phòng, chống tội phạm, tại khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình, lực lượng công an đã phối hợp tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền để khán giả hiểu, ủng hộ và chấp hành tốt các quy định, điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn khu vực diễn ra sự kiện âm nhạc như không mang pháo sáng và những loại công cụ hỗ trợ, chai lọ, các chất cấm vào sân vận động…

Trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ tại khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Trung tá Lý Hoài Nam, Phó Đội trưởng Đội Chống tội phạm trên tuyến, địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội thông tin, từ 13h30 chiều 29/7, các đơn vị chức năng Công an Hà Nội đã triển khai các phương án bảo vệ khu vực trong và ngoài diễn ra sự kiện. Với chức năng trinh sát, phát hiện và phòng ngừa các loại tội phạm hình sự, cán bộ, chiến sĩ Đội Chống tội phạm trên tuyến, địa bàn phối hợp với lực lượng Cảnh sát hình sự - Công an quận Nam Từ Liêm và lực lượng Cảnh sát cơ động thuộc các Tiểu đoàn 1, Tiểu đoàn 5, Trung đoàn Cảnh sát cơ động đã triển khai đội hình đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu được phân công bảo vệ.

Hà Nội khẳng định điểm đến an toàn cho các sự kiện quốc tế
Sức hút 2 đêm diễn của nhóm nhạc BlackPink mang lại rất lớn

Tối 29/7 đêm nhạc diễn ra trong 2,5 giờ đồng hồ, gần 40.000 khán giả chìm trong không khí của sự kiện âm nhạc. Âm thanh, ánh sáng, sự phấn khích khi được chiêm ngưỡng thần tượng và ra về trong sự mãn nguyện. Đêm đầu tiên của buổi buổi diễn đã kết thúc, an ninh, an toàn được đảm bảo tuyệt đối.

Chị Đoàn Thu Thúy (ở Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đến đây từ 13h chiều vì lo tắc đường. Tuy nhiên, khi đến nơi, tôi thấy lực lượng công an đã phân luồng, chỉ dẫn rất nhiệt tình. Công tác an ninh, trật tự được đảm bảo".

Đồng quan điểm, chị Doãn Thị Hiền (ở Cầu Giấy, Hà Nội) nhận định, các cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô đã mang lại sự yên tâm cho khán giả khi tham dự chương trình âm nhạc có đông người tham gia đến như vậy.

Xứng danh "Thành phố vì hòa bình"

Tối 30/7, đêm diễn tiếp theo sẽ diễn ra. Thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hà Nội, các lực lượng làm nhiệm vụ của Công an Thủ đô sẽ tiếp tục nỗ lực đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho khán giả tham dự đêm nhạc BlackPink. Sự nỗ lực, quyết tâm làm tròn nhiệm vụ của lực lượng Công an Thủ đô cũng là nhằm thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, lãnh đạo thành phố trong thực hiện Nghị quyết về công nghiệp văn hóa, trong quảng bá hình ảnh Thủ đô gắn với phát triển du lịch.

Chia sẻ với báo chí, thượng tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Công an TP Hà Nội), cho biết theo sự chỉ đạo của Bộ Công an và lãnh đạo Công an TP.Hà Nội, những sự kiện mang tính chất thu hút sự quan tâm đông đảo của người dân thì công tác giữ gìn, đảm bảo an ninh trật tự một cách tuyệt đối là nhiệm vụ và mục tiêu của lực lượng cảnh sát cơ động nói riêng và lực lượng Công an TP Hà Nội nói chung.

Tại sự kiện này, lực lượng cảnh sát cơ động có nhiệm vụ ở vòng ngoài là bố trí cho các phương tiện lưu thông không gặp ùn tắc từ các ngả đường tới sân vận động quốc gia Mỹ Đình; Phối hợp với công ty tổ chức sự kiện hướng dẫn người dân vào sân, kiểm tra an ninh, không cho khán giả mang theo chất cấm, vật cấm trong người khi xem biểu diễn.

Hà Nội khẳng định điểm đến an toàn cho các sự kiện quốc tế
Hà Nội - Điểm đến an toàn cho du khách quốc tế

Việc nhóm nhạc nổi tiếng thế giới như BlackPink quyết định tổ chức biểu diễn tại Hà Nội là minh chứng về tính ổn định kinh tế, chính trị, xã hội, cơ sở vật chất cũng như năng lực tổ chức sự kiện lớn cấp quốc tế của thành phố.

Với ngành công nghiệp giải trí Việt Nam, đây là dấu mốc quan trọng. Các nhà tổ chức sự kiện lớn trên thế giới luôn ưu tiên các quốc gia đã tạo được uy tín khi tổ chức các sự kiện quy mô tương tự trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc).

Với tinh thần trách nhiệm cao nhất trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn, cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô cùng các lực lượng chức năng đã góp phần không nhỏ đem lại thành công cho các sự kiện, qua đó nâng cao vị thế, hình ảnh Hà Nội, Việt Nam - đất nước hòa bình, thân thiện trong mắt bạn bè quốc tế.

Mới đây, trang Tripzilla, chuyên trang du lịch trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á, gợi ý 5 điểm đến an toàn nhất khu vực dành cho phụ nữ đi du lịch một mình. Hà Nội, đại diện duy nhất của Việt Nam, được nhắc đến đầu tiên.

Hà Nội được ca ngợi là thành phố xinh đẹp và là "một nơi an toàn cho du khách", tỷ lệ tội phạm, bạo lực với khách du lịch "rất hiếm" và hầu hết người dân địa phương đều tốt bụng. Các chuyên gia từ Tripzilla gợi ý du khách nên dành thời gian khám phá Hà Nội, vì nơi này có "vô số điểm tham quan". Một trong số đó là nhà thờ St. Joseph (nhà thờ Lớn), Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn nằm trên hồ Hoàn Kiếm...

Đọc thêm

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Xem thêm