Tag

Hà Nội tạm dừng đón khách tham quan di tích, danh lam thắng cảnh

Xã hội 04/02/2020 17:34
aa
TTTĐ - Hà Nội dừng tổ chức tất cả các lễ hội, tạm dừng đón khách tham quan và tổ chức các hoạt động văn hóa tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Hà Nội tạm dừng đón khách tham quan di tích, danh lam thắng cảnh

Hà Nội tạm dừng đón khách tham quan các di tích (Ảnh minh họa)

Bài liên quan

Hà Nội: Đảm bảo công tác y tế phục vụ Tết Dương lịch năm 2020

Tạm dừng các tuyến đường sắt liên vận Việt Nam - Trung Quốc

Tạm dừng hoạt động không gian đi bộ hồ Gươm để phòng dịch bệnh Corona

Ngày 4/2, UBND TP Hà Nội vừa có công điện hỏa tốc gửi các Sở, ngành, quận, huyện, thị xã yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh (trừ trường hợp thực hiện nhiệm vụ theo phân công) để tránh tập trung đông người.

Bên cạnh đó, UBND thành phố yêu cầu tất cả các đơn vị tăng cường công tác thanh, kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có) việc chấp hành các Chỉ thị, Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các văn bản chỉ đạo của thành phố về tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong hoạt động lễ hội, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh.

Cũng trong sáng nay, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã có công văn hỏa tốc gửi các quận, huyện, thị xã về việc triển khai thực hiện phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong hoạt động lễ hội trên địa bàn thành phố năm 2020.

Công văn yêu cầu dừng tổ chức tất cả các lễ hội, tạm dừng đón khách tham quan và tổ chức các hoạt động văn hoá tại các di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh. Các quận, huyện, thị xã và phòng, đơn vị thuộc Sở Văn hóa và Thể thao thông báo rộng rãi cho nhân dân, du khách biết thực hiện.

Thanh tra Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cũng lên kế hoạch kiểm tra công tác thực hiện để phòng chống dịch bệnh.

Công văn cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chế độ báo cáo hàng ngày qua đường dây nóng của thành phố theo số điện thoại 086.9295538; báo cáo bằng văn bản về Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội trước 15h thứ Ba và thứ Sáu hằng tuần.

Đọc thêm

Điểm nhấn thu hút du lịch của Hà Nội Đô thị

Điểm nhấn thu hút du lịch của Hà Nội

TTTĐ - Các tuyến đường thuộc khu phố cổ Hà Nội, khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận sẽ được ưu tiên thí điểm việc gắn mã QR Code; qua đó các cơ sở dữ liệu về tên đường, tiểu sử các danh nhân văn hóa được đặt tên đường, các địa danh trên địa bàn,…sẽ được hiển thị khi người dân quét mã.
Tổng vệ sinh môi trường, ổn định cuộc sống sau khi nước lũ rút Môi trường

Tổng vệ sinh môi trường, ổn định cuộc sống sau khi nước lũ rút

TTTĐ - Để bảo đảm sức khỏe và vệ sinh môi trường cho khu vực bị ngập lụt, các địa phương cần thực hiện phương châm nước lũ rút đến đâu tổ chức dọn vệ sinh, vớt rác đến đó nhằm hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người dân.
Từ hôm nay người dân được đăng ký xe qua VNeID Muôn mặt cuộc sống

Từ hôm nay người dân được đăng ký xe qua VNeID

TTTĐ - Từ hôm nay (1/8), người dân có thể thực hiện thủ tục đăng ký xe trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an hoặc trên ứng dụng VNeID.
Biểu dương điển hình tiên tiến trong bảo vệ an ninh Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Biểu dương điển hình tiên tiến trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

TTTĐ - “Mỗi cán bộ, đảng viên phải đi sâu, đi sát, thực sự thấu hiểu lòng dân, làm tất cả những gì có thể làm được vì lợi ích của Nhân dân; tích cực, tự giác tham gia tuyên truyền, vận động Nhân dân bằng vai trò đầu tàu, gương mẫu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự. Như vậy, Nhân dân mới gắn bó với chế độ, gắn bó với sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự”, đồng chí Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 TP Hà Nội nhấn mạnh.
Hà Nội ban hành lệnh rút báo động lũ trên sông Tích Môi trường

Hà Nội ban hành lệnh rút báo động lũ trên sông Tích

TTTĐ - Ngày 1/8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội ban hành lệnh rút báo động lũ.
Đẩy mạnh phát triển người tham gia bảo hiểm BHXH & Đời sống

Đẩy mạnh phát triển người tham gia bảo hiểm

TTTĐ - Xác định thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) góp phần quan trọng vào công tác an sinh, những năm qua, BHXH huyện Đan Phượng đã triển khai nhiều giải pháp trong công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình.
Cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần BHXH & Đời sống

Cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần

TTTĐ - Việc rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần có thể giúp người lao động giải quyết được những khó khăn tài chính trước mắt song cũng để lại hệ lụy lâu dài đó là khi hết tuổi lao động thì sẽ không có lương hưu.
Hòa nhịp yêu thương mang nụ cười nhân ái tới người bệnh Muôn mặt cuộc sống

Hòa nhịp yêu thương mang nụ cười nhân ái tới người bệnh

TTTĐ - Tối 31/7/2024, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) đã tổ chức thành công chương trình âm nhạc thiện nguyện "Hòa nhịp yêu thương - Nụ cười nhân ái" với số tiền 450 triệu đồng được trao tặng cho quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo.
Bắc Bộ có mưa to và dông, đề phòng lũ quét Xã hội

Bắc Bộ có mưa to và dông, đề phòng lũ quét

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng 1 đến ngày 2/8, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-80mm, cục bộ có nơi trên 200mm. Từ đêm 2/8, mưa lớn ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có xu hướng giảm dần.
Huy động các nguồn lực, bảo đảm đời sống người dân vùng lũ lụt Muôn mặt cuộc sống

Huy động các nguồn lực, bảo đảm đời sống người dân vùng lũ lụt

TTTĐ - Chiều 31/7, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội họp khẩn bàn biện pháp khắc phục hậu quả mưa lũ lớn, úng ngập tại các huyện: Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất. Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ huy chủ trì cuộc họp.
Xem thêm