Tag

Hà Nội: Thị trường tuyển dụng giúp việc tăng cao, cơ hội mở rộng

Lao động - Việc làm 29/08/2024 16:32
aa
TTTĐ - Trong những năm gần đây, thị trường tuyển dụng giúp việc theo giờ tại Hà Nội trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và nhịp sống đô thị ngày càng hối hả, nhu cầu tìm kiếm những người giúp việc gia đình, đặc biệt là giúp việc theo giờ, đã gia tăng đáng kể. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho những người lao động tìm kiếm việc làm ổn định và linh hoạt tại Thủ đô.

Nhu cầu tuyển dụng việc làm giúp việc tại Hà Nội

Theo thống kê từ Muaban.net, trang thông tin tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng giúp việc theo giờ tại Hà Nội đã tăng hơn 25% trong năm qua. Xu hướng sống hiện đại, nơi nhiều gia đình trẻ bận rộn với công việc và không có thời gian chăm sóc nhà cửa, đã khiến nhu cầu này ngày càng lớn. Các gia đình không chỉ cần người giúp việc toàn thời gian mà còn ưa chuộng mô hình giúp việc theo giờ, đáp ứng linh hoạt các yêu cầu cụ thể như dọn dẹp, nấu nướng, chăm sóc trẻ em hoặc người già trong những khung giờ nhất định.

Hà Nội đang chứng kiến sự gia tăng trong nhu cầu tuyển dụng giúp việc gia đình, đặc biệt là giúp việc theo giờ. Nguồn ảnh: Muaban.net
Gia tăng nhu cầu tuyển dụng giúp việc gia đình, đặc biệt là giúp việc theo giờ tại Hà Nội. Nguồn ảnh: Muaban.net

Theo như thống kê vào năm 2023 đã có khoảng 1,2 triệu hộ dân có nhu cầu thuê giúp việc nhà theo giờ, chiếm 24% so với toàn thủ đô. Những người thuê giúp việc nhà theo giờ chủ yếu là những hộ có thu nhập cao, ít có thời gian chăm sóc gia đình. Ngoài ra, hiện nay dịch vụ này không chỉ bó hẹp trong công việc dọn dẹp nhà cửa mà còn mở rộng ra cả những công ty, văn phòng, khách sạn, nhà hàng, trường học...

Thách thức trong thị trường tuyển dụng việc làm giúp việc

Mặc dù nhu cầu tăng cao, việc tuyển dụng người giúp việc cũng không hề dễ dàng. Các nhà tuyển dụng thường đối mặt với khó khăn trong việc tìm kiếm nhân sự đáng tin cậy và có kỹ năng. Ngược lại, người lao động cũng gặp nhiều thách thức trong việc tiếp cận các cơ hội việc làm phù hợp và ổn định.

Xu hướng sống hiện đại và nhịp sống bận rộn khiến nhu cầu giúp việc gia đình tại Hà Nội ngày càng lớn. Nguồn ảnh: Muaban.net
Xu hướng sống hiện đại và nhịp sống bận rộn khiến nhu cầu giúp việc gia đình tại Hà Nội ngày càng lớn. Nguồn ảnh: Muaban.net

Các số liệu từ Muaban.net cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2024, số lượng người tìm việc giúp việc theo giờ tại Hà Nội đã tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, tỷ lệ người lao động có thể đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng chỉ chiếm khoảng 60%. Điều này cho thấy sự thiếu hụt kỹ năng và kinh nghiệm là một trong những rào cản lớn đối với người tìm việc.

Tìm việc làm giúp việc Hà Nội tại Muaban.net

Với nhu cầu tìm kiếm việc làm giúp việc Hà Nội ngày càng tăng thì cũng có rất nhiều trung tâm môi giới, trang web đăng tin giới thiệu. Với sự phát triển của công nghệ và các nền tảng trực tuyến, việc tìm kiếm và tuyển dụng giúp việc theo giờ trở nên thuận tiện hơn. Muaban.net, một trong những trang web hàng đầu về tuyển dụng và tìm việc tại Việt Nam, đã và đang cung cấp một nền tảng đáng tin cậy cho cả nhà tuyển dụng và người tìm việc.

Cả nhà tuyển dụng và người tìm việc đều đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình tìm kiếm sự phù hợp. Nguồn ảnh: Muaban.net
Cả nhà tuyển dụng và người tìm việc đều đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình tìm kiếm sự phù hợp. Nguồn ảnh: Muaban.net

Tại Muaban.net, các tin tuyển dụng được cập nhật liên tục với đầy đủ thông tin chi tiết về yêu cầu công việc, mức lương và thời gian làm việc. Người lao động có thể dễ dàng tìm kiếm công việc phù hợp với kỹ năng và thời gian của mình, đồng thời có cơ hội tham khảo nhiều lựa chọn khác nhau. Ngoài ra, trang web cũng cung cấp các công cụ hỗ trợ giúp người tìm việc nắm bắt nhanh chóng các cơ hội việc làm, nâng cao tỷ lệ thành công khi ứng tuyển.

Thị trường tuyển dụng giúp việc theo giờ tại Hà Nội đang phát triển mạnh mẽ, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng, người lao động cần không ngừng nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm. Muaban.net chính là cầu nối hiệu quả, giúp người lao động tiếp cận với những cơ hội việc làm tốt nhất tại Hà Nội.

Muaban.net: Nền tảng tin cậy giúp kết nối người lao động và nhà tuyển dụng nhanh chóng, hiệu quả. Nguồn ảnh: Muaban.net
Muaban.net - Nền tảng tin cậy giúp kết nối người lao động và nhà tuyển dụng nhanh chóng, hiệu quả. Nguồn ảnh: Muaban.net

Với sự hỗ trợ từ các nền tảng trực tuyến như Muaban.net, quá trình tìm việc làm giúp việc tại Hà Nội không chỉ trở nên dễ dàng hơn mà còn đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả, mang lại lợi ích tối đa cho cả nhà tuyển dụng và người lao động.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Định Anh

Địa chỉ: số 28 - 30 Đường số 2, khu phố Hưng Gia 5, phường Tân Phong, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Số điện thoại: 0287 3001 234

Website: https://muaban.net/

Email: trogiup@muaban.net

Đọc thêm

Hải Phòng tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024 Lao động - Việc làm

Hải Phòng tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024

TTTĐ - Sáng 24/8, tại trường Cao đẳng Bách nghệ Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Trung tâm IOM tổ chức chương trình “Ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024” cấp huyện và cấp thành phố nhằm hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.
Long An: Đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm Lao động - Việc làm

Long An: Đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm

TTTĐ - Với quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đào tạo nghề và giải quyết việc làm, từ đầu năm đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An đã phối hợp tốt với các ngành, địa phương và các trường đào tạo nghề tập trung thực hiện tốt công tác này; từ đó, góp phần ổn định xã hội, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của người dân trên địa bàn tỉnh.
Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông Lao động - Việc làm

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông

TTTĐ - Sáng 23/8, trường Cao đẳng Truyền hình tổ chức Ngày hội việc làm thu hút gần 40 cơ quan báo chí, truyền thông, doanh nghiệp với gần 500 sinh viên tham gia.
Giải pháp thoát nghèo bền vững Lao động - Việc làm

Giải pháp thoát nghèo bền vững

TTTĐ - Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế, xóa đói giảm nghèo.
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố Lao động - Việc làm

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố

TTTĐ - Theo kế hoạch điều tra năm 2024 về lao động, tiền lương trong doanh nghiệp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, việc điều tra sẽ được tiến hành tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố, đại diện cho 8 vùng kinh tế của cả nước.
Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, phát huy các nguồn lực, hỗ trợ vay vốn ưu đãi tạo việc làm, tăng cường kết nối cung - cầu lao động để thêm nhiều nguồn việc làm mới cho người lao động. Nhờ vậy, số lao động được giải quyết việc làm liên tục tăng cao trong những năm gần đây.
Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ Lao động - Việc làm

Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ

TTTĐ - Dù được miễn phí đào tạo nhưng tỉ lệ lao động phi chính thức đăng ký học nghề vẫn rất thấp. Ngoài chính sách chưa đủ hấp dẫn, các chuyên gia cho rằng, cần nâng cao công tác tuyên truyền, đồng thời bổ sung thêm các chế độ hỗ trợ khác để thực sự thu hút người lao động tham gia.
Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 Lao động - Việc làm

Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024

TTTĐ - Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế vừa thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 với số lượng người làm việc ứng với vị trí việc làm cần tuyển là 7 người.
Người lao động là “chìa khóa tương lai” của ngành Công nghệ thông tin Lao động - Việc làm

Người lao động là “chìa khóa tương lai” của ngành Công nghệ thông tin

TTTĐ - ManpowerGroup – công ty cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới – ra mắt Báo cáo Thị trường lao động ngành Công nghệ thông tin (CNTT) 2024.
Cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi Lao động - Việc làm

Cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 12/2024/QĐ-TTg về cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi.
Xem thêm