Tag

Hà Nội: Thu ngân sách 6 tháng đầu năm tăng 18% so với cùng kỳ

Kinh tế 18/07/2017 18:36
aa
TTTĐ.VN - Trong 6 tháng đầu năm nay, tổng thu ngân sách của ngành Thuế TP Hà Nội thực hiện đạt 93.931 tỷ đồng, bằng 50,1% dự toán pháp lệnh và tăng 18% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thu ngân sách 6 tháng đầu năm tăng 18% so với cùng kỳ

Đây là thông tin được ông Mai Sơn, Phó Cục trưởng Cục thuế Hà Nội cung cấp tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức chiều 18/7.

Hà Nội: Thu ngân sách 6 tháng đầu năm tăng 18% so với cùng kỳ

Ông Mai Sơn, Phó Cục trưởng Cục thuế Hà Nội chia sẻ thông tin tại buổi giao ban báo chí chiều 18/7.

Theo ông Sơn, có được kết quả trên, ngay từ cuối năm 2016, Cục Thuế TP đã đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm, 2 khâu đột phá, 5 nhóm giải pháp để tập trung thực hiện.

Ngành Thuế tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN). Bên cạnh việc phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, ngành thuế đã hỗ trợ trả lời trực tiếp tại cơ quan cho trên 20 nghìn lượt người nộp thuế và trên 20 nghìn lượt trả lời qua điện thoại.

Đặc biệt, Cục Thuế đã triển khai “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2016”, đã hỗ trợ, giải đáp cho 8.500 lượt người nộp thuế. Trong 6 tháng đầu năm, Cục Thuế đã giải quyết 815 hồ sơ hoàn thuế GTGT với số tiền 2.689 tỷ đồng.

Trong công tác quản lý, đôn đốc và cưỡng chế thu hồi nợ thuế, xác định đây là một trong những thách thức lớn nên ngay từ tháng 1/2017, Cục Thuế đã thực hiện giao nhiệm vụ thu nợ tới từng phòng, chi cục và từng cán bộ thuế. Tiến hành rà soát, lập danh sách các đơn vị, các dự án nợ tiền sử dụng đất, nợ thuế… và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Kết quả trong 6 tháng đầu năm, toàn ngành đã ban hành trên 766 nghìn lượt thông báo tiền nợ thuế và tiền chậm nộp qua thư điện tử; trên 9,3 nghìn quyết định cưỡng chế trích tiền từ tài khoản đối với 6.607 đơn vị; cưỡng chế bằng biện pháp thông báo hóa đơn không có giá trị sử dụng đối với 2.428 đơn vị… với tổng số tiền thu được 6.445 tỷ đồng, giảm 8% số nợ khả năng thu tại thời điểm 30/6/2017 so với thời điểm 31/12/2016.

Đặc biệt, Cục Thuế Hà Nội đã triển khai một số chuyên đề góp phần tăng cường hiệu quả công tác quản lý thuế, khai thác tăng thu ngân sách Nhà nước. Trong đó, đã thực hiện dán tem đối với 100% các cây xăng trên địa bàn (306 DN kinh doanh xăng dầu với 484 cửa hàng, cây xăng); quản lý bán hàng kinh doanh qua mạng xã hội, thông báo bằng tin nhắn đến 13.422 chủ tài khoản để cá nhân tự rà soát, xác định trách nhiệm trong công tác kê khai, nộp thuế, đến nay có trên 1 nghìn chủ tài khoản đã đến các cơ quan thuế thực hiện kê khai và đề nghị hỗ trợ công tác thuế.

Cục Thuế Thành phố cũng nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với hộ kinh doanh cá thể, trong 6 tháng đầu năm đã thu trên 1 nghìn tỷ đồng từ khu vực này, tăng 17% so với cùng kỳ.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, toàn ngành Thuế Hà Nội tiến hành 8.155 cuộc thanh tra, kiểm tra (đạt 44,85% kế hoạch và tăng 79,6% so với cùng kỳ), xử lý truy thu, truy hoàn và phạt 1.168 tỷ đồng, tăng 6,9% so với cùng kỳ; giảm lỗ 1.167 tỷ; giảm khấu trừ 134,6 tỷ…

Cục Thuế Hà Nội cũng tiếp tục đẩy mạnh CCHC, hiện đại hóa TTHC thuế và là một trong những đơn vị đi đầu của toàn ngành cũng như trên địa bàn Thành phố. Duy trì, mở rộng và nâng cao chất lượng kê khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử. Hiện nay, có trên 98% DN đang hoạt động thực hiện kê khai thuế qua mạng và 95% số tiền thuế được nộp theo phương thức điện tử. Cục Thuế cũng đã triển khai dịch vụ công mức độ 4 đối với việc khai và nộp thuế trước bạ ô tô, xe máy tại Chi cục Thuế Ba Đình và Hai Bà Trưng; giảm từ 5 ngày xuống còn 3 ngày làm việc đối với việc xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai trên địa bàn.

Phó Cục trưởng Cục thuế Hà Nội cho biết, trong 6 tháng cuối năm, Cục Thuế Hà Nội tiếp tục bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước trong năm 2017; tập trung vào quản lý, đôn đốc, thu hồi nợ thuế gắn với tăng cường thanh tra, kiểm tra, chống thất thu ngân sách. Ngành Thuế cũng xác định tiếp tục đẩy mạnh CCHC, hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho DN.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thuỷ Nguyên (Hải Phòng): Hotel Nam Sơn hoạt động khi chưa được cấp phép kinh doanh Doanh nghiệp

Thuỷ Nguyên (Hải Phòng): Hotel Nam Sơn hoạt động khi chưa được cấp phép kinh doanh

TTTĐ - Đội 3, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Công an thành phố Hải Phòng vừa phối hợp đẩy mạnh công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện một cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú ngang nhiên mở cửa đón khách thuê phòng khi chưa được cấp phép hoạt động.
Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Doanh nghiệp

Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ tổ chức theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng và Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may Doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may

TTTĐ - PVcomBank vừa triển khai sản phẩm tín dụng doanh nghiệp dệt may với mục tiêu đa dạng giải pháp tài chính, hỗ trợ các khách hàng tổ chức trong lĩnh vực may mặc, dệt may tối ưu nguồn vốn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán Thị trường - Tài chính

Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán

TTTĐ - Visa vừa công bố Báo cáo về Rủi ro thanh toán – được thực hiện định kỳ hai lần một năm – cho thấy hàng loạt rủi ro thanh toán phổ biến đang tác động tiêu cực đến người dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng

TTTĐ - Kết thúc nửa đầu năm 2024, tình hình kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, hoàn thành tương ứng gần 50% kế hoạch lợi nhuận đề ra tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên hồi tháng 4 vừa qua.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024 Thị trường - Tài chính

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

TTTĐ - Amazon vừa thông báo Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, với doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó. Trong suốt 48 giờ sự kiện, các thành viên Prime trên toàn cầu đã tiết kiệm được hàng tỷ USD nhờ các ưu đãi trong mọi danh mục sản phẩm mua sắm.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
Xem thêm